Tin tức

Idris Elba đối đầu sư tử trong phim kinh dị thiên nhiên Quái thú

16/08/2022

Vào ngày 19 tháng 8 năm 2022, bộ phim mới về con người đối đầu với thiên nhiên sẽ lên màn ảnh rộng: Beast / Quái thú. Với sự tham gia của Idris Elba, nam diễn viên sẽ đối đầu với một con sư tử trên một lộ trình chết chóc.

Quái thú kể câu chuyện một người đàn ông góa vợ mới trở lại Nam Phi trong chuyến đi đã lên kế hoạch từ lâu với hai cô con gái tuổi teen đến khu bảo tồn do người bạn cũ của gia đình cũng là một nhà sinh vật học động vật hoang dã quản lý

Phim do Baltasar Kormákur đạo diễn và Universal Pictures phân phối. Kormákur được biết đến với những bộ phim sinh tồn, từng đạo diễn Adrift Everest. Cùng với Elba, phim còn có Leah Jeffries (Percy Jackson and the Olympians), Sharlto Copley (District 9) và Iyana Halley (This is Us).

Idris Elba là một diễn viên được người hâm mộ yêu thích ở tất cả các thể loại phim và đã tham gia vào vũ trụ Marvel lẫn DC. Trong phim này, anh vào vai một nhà sinh vật học phải đối mặt với chính thiên nhiên. Elba không phải là diễn viên đầu tiên đối mặt với thiên nhiên (hay sư tử) trong phim. Bộ phim mới này là một ví dụ về niềm đam mê của con người trong việc chống lại thứ gì đó hoặc ai đó nguy hiểm hơn và mạnh mẽ hơn. Những chủ đề này được khám phá trong một thể loại phụ của phim kinh dị được gọi là phim kinh dị tự nhiên hoặc kinh dị-sinh thái.

Tổng quan về phim kinh dị tự nhiên

Cảnh phim Sea Beast, phim câm chuyển thể tác phẩm Moby Dick, phát hành vào năm 1926, do Millard Webb đạo diễn, được coi là phim kinh dị tự nhiên đầu tiên

Định nghĩa phim kinh dị tự nhiên đơn giản là thể loại kinh dị phụ có các thế lực tự nhiên gây đe dọa cho nhân vật con người. Thông thường, các thế lực tự nhiên này là thực vật hoặc động vật. Không có giới hạn cho những gì có thể là thế lực đối lập của con người. Dòng phụ này có thể kết hợp với các thể loại khác, chẳng hạn như sinh tồn.

Những câu chuyện về loài người đối đầu động vật đã được viết từ rất lâu trước khi lên phim. Thực tế, một cuốn sách đã truyền cảm hứng cho bộ phim được coi là phim kinh dị tự nhiên đầu tiên. Moby Dick. Đó là câu chuyện kinh điển xoay quanh ý tưởng con người đối đầu cá voi. Bộ phim chuyển thể có tựa đề Sea Beast, một phim câm được phát hành vào năm 1926, do Millard Webb đạo diễn. Và kể từ đó, thể loại này phát triển và định hình theo nhiều hướng.

Steven Spielberg đã tạo ra sự hỗn loạn và nỗi sợ hãi suốt đời về cá mập và bãi biển với Jaws năm 1975

Nhiều đạo diễn nổi tiếng đã thử sức với thể loại kinh dị sinh thái. Alfred Hitchcock đã khiến cả thế giới khiếp đảm với bộ phim The Birds năm 1963 của ông. Steven Spielberg đã tạo ra sự hỗn loạn và nỗi sợ hãi suốt đời về cá mập và bãi biển với Jaws năm 1975. Trong những năm gần đây, Crawl của Alexandre Aja năm 2019 nói về cá sấu mắc kẹt với con người trong một tầng hầm ở Florida sau trận bão.

Tác động của phim kinh dị tự nhiên

Tất cả những phim được liệt kê ở trên đều có tác động đến xã hội. Jaws là đáng chú ý nhất, vì đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện về hiệu ứng mà những bộ phim này tạo ra. Một nghiên cứu do nhà nghiên cứu và giáo sư Đại học South Australia, Brianna Le Busque, thực hiện cho biết:

“Thực hiện nghiên cứu đó [trên các phương tiện thông tin đại chúng], tôi nhận ra rằng phương tiện truyền thông có tác động thực sự lớn đến cách con người nhìn nhận về cá mập. Có một vài nghiên cứu đã xem xét cụ thể Jaws… nhưng không có nghiên cứu nào xem xét các bộ phim về cá mập một cách tổng quát hơn… Tôi muốn xem có tương tự như Jaws không.”

Zombeavers, 2014

Các nghiên cứu cũng cho rằng số lượng cá mập đã giảm kể từ khi Jaws phát hành và nhiều phim theo sau. Tuy nhiên, không chỉ có những sinh vật to lớn, đáng sợ mới có thể bị đặt trong nhận thức tiêu cực. Chúng ta đã thấy con người đối đầu với ếch (Frogs, 1972), dơi (Bats, 1999), kiến ​​(Ants!, 1977), hải ly (Zombeavers, 2014), chuột chù (Killer Shrews, 1959), sên (Slugs: The Movie, 1988), và thậm chí là bạn thân nhất của con người (Cujo, 1983).

Xuất hiện Quái thú

Bộ phim kinh dị về thiên nhiên sinh tồn năm 2022 Beast đang được định hình là một sự kiện thót tim. Cốt truyện chính thức, do Universal Pictures phát hành, như sau:

“Một người đàn ông góa vợ mới trở lại Nam Phi, nơi anh gặp vợ lần đầu tiên, trong chuyến đi đã lên kế hoạch từ lâu với hai cô con gái tuổi teen đến khu bảo tồn do người bạn cũ của gia đình cũng là một nhà sinh vật học động vật hoang dã quản lý. Tuy nhiên, ngay sau đó, một con sư tử săn người hung dữ bắt đầu tấn công họ và nuốt chửng bất cứ ai trên đường đi của nó.”

Từ trái qua: Idris Elba, Sharlto Copley và Iyana Halley trong phim Quái thú

Bạn diễn của Idris Elba, Iyana Halley, đã nói về sự hồi hộp của bộ phim và tất nhiên là "SƯ TỬ" trong một phỏng vấn với Haute Living:

“Người xem phim có thể mong đợi nhiều thắt nút và bất ngờ và rất nhiều hồi hộp!! Tôi nghĩ một trong nhiều điều thú vị về bộ phim này là có các yếu tố dễ liên hệ bao gồm cuộc sống gia đình và các vấn đề, và à… chúng ta không thể quên SƯ TỬ!!! Chắc chắn nó sẽ khiến mọi người nhấp nhổm. Tôi háo hức muốn xem phim này ở rạp cùng những người khác và nghe phản ứng của họ! Chắc chắn phim sẽ khiến bạn căng như dây đàn.”

Iyana Halley và Leah Jeffries trong vai hai con gái của nhân vật do Idris Elba đóng trong phim

Phim được quay ở Nam Phi ở ba địa điểm: Limpopo, Northern Cape và Cape Town. Bộ phim này chắc chắn sẽ có thể đưa nỗi đáng sợ và thế giới phức tạp của việc săn trộm và động vật hoang dã vào ý thức của mọi người.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movieweb