Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đạo diễn Walter Hill nhận giải Vinh danh Nhà làm phim của LHP Venice 2022

14/08/2022

Ông sẽ ra mắt Dead for a Dollar không tranh giải tại liên hoan phim.

Walter HIll, đạo diễn nổi tiếng của những bộ phim như The Warriors, 48 ​​HoursRed Heat, sẽ được vinh danh sự nghiệp tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2022. Ông sẽ nhận giải Cartier Glory to the Filmmaker.

Hill sẽ trình chiếu bộ phim mới của ông, Western Dead for a Dollar, với sự tham gia của Christoph Waltz, Willem Dafoe, Rachel Brosnahan và Benjamin Bratt, không tranh giải ở Venice năm nay. Nam diễn viên từng hai lần đoạt giải Oscar Christoph Waltz vào vai thợ săn tiền thưởng Max Borlund, đang tiến sâu vào Mexico, nơi anh ta chạm trán với tay cờ bạc chuyên nghiệp và sống ngoài vòng pháp luật Joe Cribbens (Dafoe), kẻ thù không đội trời chung của anh, người mà Max đã cho vào tù nhiều năm trước đó. Borlund đang làm nhiệm vụ tìm và trả lại Rachel Kidd (Brosnahan), vợ một doanh nhân giàu có ở Santa Fe bị bắt làm con tin. Khi Max phát hiện thực ra là Kidd trốn khỏi một cuộc hôn nhân bạo hành, anh phải lựa chọn giữa hoàn thành công việc hoặc đứng sang một bên trong khi những tên lính đánh thuê tàn nhẫn và đối thủ lâu năm của anh ta áp sát.

Giải Vinh danh Nhà làm phim, do nhà kim hoàn Cartier tài trợ, được dành tặng cho “người đã có những đóng góp cực kỳ độc đáo cho ngành công nghiệp điện ảnh đương đại.”

Cảnh trong phim Dead for a Dollar

Ngoài công việc đạo diễn, Hill còn đồng sản xuất bom tấn kinh dị khoa học giả tưởng mang tính đột phá Alien của Ridley Scott và là nhà sản xuất hoặc điều hành sản xuất ba phần tiếp theo của chuỗi phim này. Ông được công nhận rộng rãi là một trong những nhà làm phim hành động tiên phong của những năm 1980, với các phim Southern Comfort, Extreme PrejudiceJohnny Handsome. Ông đã có thành công ở giai đoạn sau trong sự nghiệp với bộ phim hành động viễn Tây thời kỳ cấm rượu Last Man Standing, do Bruce Willis đóng, năm 1996.

Lễ trao giải cho Hill sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 9 tại Sala Grande ở Venice trước buổi chiếu Dead for a Dollar.

Quiver Distribution sẽ phát hành bộ phim ở Bắc Mỹ vào mùa thu năm nay. Myriad Pictures đã xử lý quyền phát hành Dead for a Dollar bên ngoài Bắc Mỹ. Universal Pictures Content Group đã lấy quyền phát hành một số thị trường quốc tế, bao gồm Anh, Mỹ Latinh, Scandinavia, Benelux, Nhật Bản, Australia, New Zealand và Ý. Splendid có quyền phát hành ở Đức, SND ở Pháp và A Contracorriente ở Tây Ban Nha.

Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 79 diễn ra từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 10 tháng 9.

In Search of Lost Time khai mạc Liên hoan phim Bắc Kinh 2022

In Search of Lost Time của đạo diễn người Hồng Kông Nhĩ Đông Thăng khai mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh (BJIFF) lần thứ 12 vào ngày 13/8.

Dựa trên một sự kiện lịch sử, bộ phim với sự tham gia của Trần Bảo Quốc, Mã Tô, A Vân Ca, Vương Thương và La Ý Thuần đã lọt vào danh sách rút gọn cho Giải Thiên Đàn cho phim truyện hay nhất của liên hoan phim.

Phim kể câu chuyện cảm động về những đứa trẻ mồ côi trong nạn đói cách đây 60 năm được các gia đình du mục ở miền bắc Trung Quốc nhận nuôi. Tình trạng thiếu lương thực vào cuối những năm 1950 khiến một số lượng lớn trẻ mồ côi ở miền nam Trung Quốc phải đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng trầm trọng. Vào thời điểm sống còn, Khu tự trị Nội Mông đã nghĩ ra một chương trình để các gia đình địa phương nhận trẻ em làm con nuôi. Chương trình đã giúp khoảng 3.000 trẻ mồ côi từ năm 1960 đến năm 1963. Bộ phim ghi lại cách những đứa trẻ xa quê hương thích nghi với cuộc sống mới trên thảo nguyên Nội Mông.

Nhà sản xuất Tăng Hàm cho biết: “Câu chuyện phim thể hiện sự trưởng thành của các nhân vật, tình thương tuyệt vời của các gia đình du mục, tình mẹ con sâu sắc và vẻ đẹp của con người. Tôi tin rằng tính hiện thực trong cách kể chuyện và khả năng nắm bắt cảm xúc của con người sẽ gây ấn tượng sâu sắc với khán giả.”

BJIFF sẽ diễn ra cho đến ngày 20 tháng 8.

Climax Studio Hàn Quốc xây dựng vũ trụ thảm họa với Happy Boy

Climax Studio, công ty đứng sau D.P.Hellbound, đã rất bận rộn với việc sắp đặt một loạt các câu chuyện thảm họa liên kết với nhau, gồm cả bộ phim sắp tới Concrete Utopia với sự tham gia của Lee Byung Hun và Park Seo Joon. Vũ trụ đó vừa phát triển với sự công bố của bộ phim Happy Boy.

Dựa trên webtoon cùng tên, phim bộ 10 phần sẽ do Sung Yoo Bin (The Witch: Part 2. The Other One), Won Ji An (If You Wish Upon Me) và Cho Hyun Chul (D.P.) dẫn dắt và dự kiến sẽ tập trung vào một nhóm học sinh thể hiện con người thật của họ khi bị mắc kẹt trong một ngôi trường sau trận động đất.

Bộ phim đã được sản xuất vào tháng trước và sẽ đánh dấu ra mắt đạo diễn phim truyền hình của Min Yong Geun, được biết đến với bộ phim độc lập nổi tiếng Re-encounter. Min Yong Geun gần đây cũng đã hoàn thành một xuất phẩm khác của Climax, bộ phim Soulmate với Kim Da Mi, dựa trên phim cùng tên của Trung Quốc.

Han Ji Min và Lee Min Ki đang cân nhắc đóng cặp trong phim bộ Hip của JTBC

Tiếp sau vai diễn trong các phim bộ truyền hình ăn khách của năm nay Our BluesMy Liberation Notes, Han Ji Min và Lee Min Ki đang cân nhắc đề nghị đóng chung trong Hip sắp tới của đài JTBC.

Bộ phim sẽ ghi lại cuộc sống của các nhân vật ở nông thôn, những người làm nghề nông. Han Ji Min đã thắng một loạt giải thưởng cho vai chính của cô trong phim Miss Baek năm 2018, và sau đó được thấy đóng cùng Nam Joo Hyuk trong Josée, trong khi Lee Min Ki được khen ngợi cho các phim như Very Ordinary Couple và phim bộ The Beauty Inside.

Dự kiến phát sóng vào nửa đầu năm sau, phim sẽ do đạo diễn Kim Suk Yoon của The Light in Your Eyes chỉ đạo. Han Ji Min từng làm việc với đạo diễn Kim, trong cả Detective K: Secret of the Virtuous Widow và phim bộ truyền hình Radiant. Lee Min Ki gần đây đã hợp tác với Kim Suk Yoon trong phim bộ ăn khách My Liberation Notes.

Hồng Kông làm lại Tape với Lý Thi Hoa, Quan Trí Bân, Bách Thiên Nam

Lý Thi Hoa, Quan Trí Bân, và Bách Thiên Nam dẫn dắt dàn diễn viên của Tape, bản làm lại bằng tiếng Quảng Đông bộ phim chính kịch của Richard Linklater ra mắt vào năm 2001. Phim mới do Bizhan Tong (Forensic Psychologist, The Audition) đạo diễn với kế hoạch khởi quay quay vào tháng tới tại Hồng Kông.

Tape kể câu chuyện ba người bạn thân thiết, sau một sự kiện tại bữa tiệc tốt nghiệp làm thay đổi cuộc sống của họ, tái hợp 15 năm sau khi một vụ án tống tiền buộc họ phải đối mặt với bí mật khủng khiếp từ quá khứ.

Phim gốc có sự tham gia của Ethan Hawke, Uma Thurman và Robert Sean Leonard và được trình chiếu tại các liên hoan Sundance, Toronto và Rotterdam.

Trong bản làm lại của Bizhan Tong, Quan Trí Bân, Lý Thi Hoa và Bách Thiên Nam đóng các nhân vật hiện tại trong khi Phùng Hạo Dương, Trần Tử Huyên và Dương Thiên Vũ đóng phiên bản trẻ hơn của họ.

Kịch bản do Stephen Belber, Bizhan Tong, Lý Thi Hoa và Bonnie Lo viết, và là chuyển thể từ kịch bản của chính Belber từ cả phim gốc và vở kịch sân khấu.

Các nhà sản xuất phim bao gồm Bizhan Tong, Lý Thi Hoa và Belber. Đây là sự hợp tác giữa Phoenix Waters Productions, Marvion và Agog Films. Chưa xác định công ty phát hành.

Nữ diễn viên người Canada gốc Hồng Kông Lý Thi Hoa từng đóng phim bộ TVB Tòa nhà Kim Tiêu và phim bộ Canada Blood & Water. Thành tích màn ảnh của nam diễn viên-ca sĩ Quan Trí Bằng bao gồm phim bộ Trường tương thủ và phim điện ảnh sắp ra mắt Customs Frontline của Khâu Lễ Đào. Bách Thiên Nam gần đây dẫn dắt phim bộ ViuTV Inevitable và đang đóng vai chính trong Breakout Brothers 3, một trong những phim Hồng Kông có doanh thu cao nhất năm nay.

Belber cho biết: “Đưa Lý Thi Hoa và Bonnie làm đồng biên kịch, để chuyển thể tác phẩm cho thế giới ngày nay, dứt khoát là vô giá, và tôi mong đợi đội ngũ rất thông minh này dẫn dắt và đưa tác phẩm vào thời hiện tại của chúng ta.”

Tape là một trong số dự án mà Phoenix Waters Productions và Marvion hợp tác sản xuất tại Hồng Kông cho khán giả trong nước và quốc tế. Bộ phim ly kỳ hành động thây ma được công bố trước đây của Bizhan Tong Chungking Mansions đã bị hoãn quay cho đến năm sau. Các dự án khác đang được phát triển bao gồm phim bộ truyền hình Crypto Keepers và phim bộ siêu anh hùng Evos. Phim bộ tội phạm Forensic Psychologist của Bizhan Tong do Trần Oánh dẫn dắt đang trong giai đoạn hậu kỳ với Endeavour Content xử lý quyền phân phối và làm lại trên toàn cầu.

Fearless của đạo diễn Diệp Đại Ưng ra rạp ở Trung Quốc

Là người chỉ đạo uy tín được biết đến với các phim bom tấn Red CherryA Time to Remember, nhà làm phim Diệp Đại Ưng ra mắt tác phẩm đạo diễn mới nhất của mình, Fearless, vào ngày 12 tháng 8.

Với Diệp Đại Ưng cũng là người viết kịch bản, bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên chính Chu Đan và các diễn viên Vưu Dũng Trí và Hải Nhất Thiên, đã tổ chức buổi ra mắt tại Bắc Kinh vào ngày 4 tháng 8.

Với Chu Đan trong vai tổng biên tập của một tạp chí, bộ phim dài 112 phút kể câu chuyện nhân vật chính gặp phải một chuỗi những điều kỳ lạ sau khi cô công bố một vụ bê bối tài chính. Mặc dù bị dọa giết, cô vẫn cố gắng tranh thủ sự giúp đỡ từ các nhân viên cảnh sát địa phương để truy quét bọn tội phạm.

Guo Zhicheng, nhạc sĩ kèn trumpet chính tại Nhà hát Opera Quốc gia Trung Quốc và là người Trung Quốc đầu tiên lấy bằng tiến sĩ về nhạc cụ kèn đồng, đã sáng tác nhạc nền kèn trumpet cho bộ phim tạo nên giai điệu cuồng nhiệt và đầy cảm hứng tượng trưng cho tinh thần chiến đấu của nhân vật chính.

Diệp Đại Ưng cho biết ông bắt đầu viết kịch bản vào năm 2016 và đã tìm kiếm rất nhiều cảm hứng từ những câu chuyện ngoài đời thực trên báo chí.

Emily Blunt cùng Ryan Gosling tham gia The Fall Guy của Universal

Emily Blunt đã cùng nam diễn viên Ryan Gosling và đạo diễn David Leitch tham gia bộ phim hành động The Fall Guy cho hãng Universal.

Bộ phim sắp ra mắt được lấy cảm hứng từ phim bộ kinh điển cùng tên những năm 1980. Fall Guy do Glen A. Larson sáng tạo, nhà sản xuất phim truyền hình nổi tiếng có sản lượng đủ loại từ Battlestar Galactica đến Magnum P.I, do Lee Majors trong vai một diễn viên đóng thế Hollywood,để kiếm sống, có một khía cạnh xoay xở với vai trò là một thợ săn tiền thưởng.

Douglas Barr đóng vai phụ tá của anh và Heather Thomas trong vai một diễn viên đóng thế đồng nghiệp. Chương trình phát trên ABC từ năm 1981 đến năm 1986. Leitch cũng sẽ sản xuất bộ phim này của Universal với đối tác Kelly McCormick thông qua 87North shingle của họ.

Drew Pearce, đã làm việc với Leitch trong Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw của Universal, viết kịch bản và giữ vai trò điều hành sản xuất. Gosling cũng sẽ sản xuất cùng với Guymon Casady, thông qua Entertainment 360, chi nhánh sản xuất nội dung của Management 360.

Geoff Shaevitz và tác giả phim bộ nguyên tác Glen A. Larson cũng sẽ điều hành sản xuất. Quá trình sản xuất bộ phim sẽ bắt đầu ở Australia vào mùa thu năm nay, và sẽ ra rạp vào ngày 1 tháng 3 năm 2024.

Deadline đưa tin Blunt tham gia The Fall Guy đầu tiên.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, CGTN,
South China Morning Post, Variety, China Daily