Tin tức

Kwon Sang Woo dẫn dắt thủy đội bảo vệ chính nghĩa trong Cảnh sát sông Hàn

21/09/2023

Phim bộ Hàn nguyên tác mới nhất của Disney+ đưa chúng ta đến thủy lộ huyết mạch chia đôi thủ đô Hàn Quốc để xem một câu chuyện hay kiểu xưa về cảnh sát và cướp.

Cảnh sát sông Hàn theo chân một đội cảnh sát già trẻ giàu lòng chính nghĩa tuần tra trên sông. Họ truy đuổi những du thuyền tiệc tùng chạy quá tốc độ, trục vớt xác người dưới sông, và đối đầu với một công ty phà.

Cảnh sát sông Hàn theo chân một đội cảnh sát già trẻ giàu lòng chính nghĩa tuần tra trên sông

Bộ phim hài hành động tập trung vào một trong những đội tuần tra trên sông Hàn, gồm có anh chàng cơ bắp Han Du Jin (Kwon Sang Woo), Lee Cheon Seok tóc hoa râm mỏi mệt (Kim Hee Won) và cậu lính trẻ sống lành mạnh Kim Ji Soo (Shin Hyun Seung).

Họ nhận lệnh từ Đại úy Do Hyun Il, do Sung Dong Il thủ vai, bạn diễn của Kwon Sang Woo trong chuỗi phim hài hành động chủ đề cảnh sát Thám tử bất đắc dĩ. Sự tương đồng không dừng lại ở đó; Seo Young Hee, từng đóng vai vợ nhân vật của Kwon Sang Woo trong phim này, cũng góp mặt vào dàn diễn viên chính ở đây.

Seo Young Hee vào vai Yoon Hyo Sun, người phụ nữ tốt bụng điều hành nhà hàng Ánh Trăng Sông Hàn, nơi các sĩ quan cảnh sát xõa sau những ngày lênh đênh sông nước. Nhưng cô không để mắt tới Du Jin của Kwon Sang Woo; thay vào đó, cô đang theo đuổi Baek Chul của Park Ho San.

Kwon Sang Woo (trái) trong vai cảnh sát đường sông Han Du Jin và Kim Hee Won trong vai đồng nghiệp Lee Cheon Seok trong một cảnh phim Cảnh sát sông Hàn trên Disney+

Baek Chul từng cùng lực lượng với Du Jin và Cheon Seok. Cùng với Han Won Jin (Jo Dong Hyuk), họ tạo thành bộ tứ gắn bó cho đến khi Won Jin qua đời. Cái chết của anh dường như là lỗi của Baek Chul và khiến anh từ chức cảnh sát.

Giờ đây, anh điều hành một chiếc sà lan trên sông và thỉnh thoảng đảm nhận những công việc lặt vặt để có thể chu cấp cho em gái mình, góa phụ của Won Jin, và đứa cháu trai ốm yếu của anh, một trong nhiều khuôn sáo lười biếng ở tuyến truyện nhẹ nhàng và buồn ngủ này.

Người để mắt tới Du Jin là cô nàng tomboy Do Na Hee (Bae Da Bin), làm việc ở một nhóm khác. Cô nàng hay say khướt và lao vào Du Jin to con, anh này dường như không hề tiếp nhận những động thái ngỏ ý của cô.

Sung Dong Il vai đội trưởng cảnh sát Do Hyun Il

Cô nàng quá bận rộn theo đuổi người mình yêu đến nỗi không nhận thấy tình cảm Ji Soo dành cho mình.

Người thừa kế tập đoàn xấu tính Go Gi Seok (Lee Sang Yi) nhanh chóng trở thành tâm điểm trong vai phản diện của câu chuyện. Du Jin lần đầu va chạm với gã nóng nảy Gi Seok này khi anh lên du thuyền đang mở tiệc của hắn, nhưng đường đời của họ sẽ lại sớm giao nhau.

Gi Seok đang làm việc cho một công ty điều hành phà dưới quyền chú của hắn là Hwang Dang Me (Choi Moo Sung), tay này luôn dành phần lớn thời gian hối lộ các chính trị gia.

Gi Seok được giao nhiệm vụ dẫn dắt chuyến hành trình đầu tiên trên chiếc phà du lịch sang trọng mới của tập đoàn mà Na Hee và Hyo Sun tình cờ đi trên đó. Trên đường về, Gi Seok ra lệnh đi theo một lộ trình mới, trái với lệnh của thuyền trưởng, và sau khi va phải đáy sông, nó bị lật úp, Du Jin và đồng đội đến cứu.

Bae Da Bin vai cảnh sát sông tomboy Do Na Hee

Baek Chul và sà lan của anh cũng đến cứu hộ hành khách; tuy nhiên, do thiếu hợp đồng mới, sau đó anh ta quay trở lại chiếc phà trong màn đêm và làm một số công việc bẩn thỉu cho Gi Seok.

Điều này đẩy anh vào tình thế xung đột với Du Jin, người chưa bao giờ tha thứ cho anh về cái chết của Won Jin.

Cảnh sát sông Hàn bắt đầu bằng một cảnh hành động thoạt nghe có vẻ khó tin — một du thuyền bị cướp trên sông Hàn. Hóa ra đây là diễn tập huấn luyện và những trò tai quái xảy ra do một cuộc tranh cãi nam nhi liên quan đến Du Jin.

Sau phần mở đầu đầy hứa hẹn này, phim dành quá nhiều thời gian để thiết lập tất cả các mối quan hệ được nêu ở trên và quá ít với các nhân vật chính khi họ đi làm nhiệm vụ.

Lee Sang Yi vai người thừa kế tập đoàn nóng nảy Go Gi Seok

Chuyện trở nên căng thẳng hơn khi chiếc phà bị lật, mặc dù tương đồng với vụ chìm phà Sewol thảm khốc chấn động Hàn Quốc vào năm 2014, là một sự lạc đề khó chịu.

Phim bộ này dành nhiều thời gian để thưởng thức màn thể hiện nam tính của các nhân vật. Du Jin và Ji Soo đều tập thể dục rất nhiều và thường xuyên để mình trần.

Đặc biệt với Du Jin, mọi thứ dường như được đo lường bằng sự cứng rắn và nam tính. Bao gồm hành vi trẻ con trong các bài tập huấn luyện dưới nước, mối quan hệ căng thẳng của anh với Baek Chul và cuộc đối đầu giữa anh với Gi Seok.

Lee Sang Yi (trái) trong vai người thừa kế tập đoàn Go Gi Seok và Kwon Sang Woo trong vai cảnh sát đường sông Han Du Jin

Niềm vui khi xem một phim bộ truyền hình như thế này là theo dõi các cuộc điều tra, nhưng với những nhân vật phản diện quá khuôn mẫu và quá lộ liễu, bộ phim gặp khó khăn ngay từ đầu.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post