Tin tức

Lee Young Ae: 10 năm nhìn lại Nàng Dae Jang Geum

20/09/2013

Chủ nhật tuần này đánh dấu kỷ niệm 10 năm lần đầu phát sóng bộ phim truyền hình thành công toàn cầu của đài MBC, Jewel in the Palace / Nàng Dae Jang Geum, bộ phim từng có lúc đạt tỷ suất người xem 57,8%.

Câu chuyện về một đầu bếp trong cung thời Chosun vượt bao gian nan để trở thành nữ ngự y đầu tiên đã chinh phục người xem ở 90 quốc gia và đánh dấu kỷ nguyên vàng của Làn sóng Hàn.

Để kỷ niệm sự kiện này, ngôi sao của bộ phim Lee Young Ae, đã dành cho tờ Chosun Ilbo một cuộc phỏng vấn độc quyền.

Lee Young Ae

"Nàng Dae Jang Geum là vinh dự lớn lao đối với tôi," nữ diễn viên 42 tuổi nói. "Tôi nghĩ bộ phim được yêu mến nhiều như vậy vì mọi yếu tố đều hoàn hảo, và phim chứa đựng thông điệp hy vọng mang tính phổ quát."

Nói về khoảnh khắc đáng nhớ nhất khi quay bộ phim sử thi này, Lee Young Ae cho biết: "Trời rất lạnh và tôi không ngủ được mấy. Thật khó mà nhớ tất cả lời thoại trong những điều kiện như vậy. Tuy nhiên điều hay là chúng tôi có lẽ đã đi khắp mọi nơi trên đất nước Hàn Quốc. Tôi vẫn còn ký ức sống động về những người dân chào đón chúng tôi ở bất cứ nơi nào chúng tôi đến."

Nhiều cảnh nấu nướng trên phim đều có người đóng thế cho Lee Young Ae. Khi được hỏi điều này có làm cô thất vọng không thì nữ diễn viên tiết lộ: "Thậm chí tôi đã có chứng chỉ từ Học viện ẩm thực cung đình Hàn Quốc trước khi phim được quay. Tôi đã tự mình diễn những cảnh nấu ăn ở giai đoạn đầu, nhưng sau một lần gấp rút tôi đã cắt phải tay mình thì đoàn phim đã sử dụng người đóng thế. Nhưng tôi đã học hỏi được rất nhiều về món ăn Hàn Quốc, thế nên thi thoảng tôi lại nấu các món cung đình như Sinseollo (một món gồm thịt và rau cải) ở nhà. Nhờ bộ phim này mà tôi đã học được cách thái và sử dụng dao giỏi."

Lee Young Ae (giữa) trong vai Dae Jang Geum

Nhờ bộ phim mà Lee Young Ae còn gặp gỡ bà Aung San Suu Kyi, người đoạt giải Nobel hòa bình và lãnh tụ phe đối lập Myanmar, khi bà thăm Hàn Quốc hồi đầu năm nay. "Bà ấy nói bà rất thích bộ phim. Tôi có thể cảm nhận sự phổ biến của bộ phim này bất cứ khi nào tôi ra nước ngoài. Kể cả bây giờ, khi tôi cùng chồng đi dạo ở Itaewon, du khách nước ngoài nhận ra tôi. Vì tôi đã kết hôn và làm mẹ, tôi trở nên thoải mái hơn và tôi tiếc rằng mình đã không dễ thương hơn với người hâm mộ nước ngoài khi ở đỉnh cao sự nghiệp."

Lee Youg Ae đã không xuất hiện trên màn ảnh từ sau bộ phim cuối cùng Sympathy for Lady Vengeance năm 2005. Cô chia sẻ: "Những năm 20 và 30 tôi gần như không có cuộc sống riêng tư vì quá tập trung cho công việc, nên tôi lập gia đình muộn (năm 2008). Tôi bận rộn với gia đình và làm mẹ, và tôi muốn dành thời gian cho gia đình. Tôi thực sự không thể làm thêm chuyện gì khác, vì tôi quá hạnh phúc ngắm nhìn hai bé song sinh 30 tháng tuổi của tôi."

Một năm trước gia đình cô chuyển đến Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi, sống trong một ngôi nhà thôn dã. "Tôi rất sung sướng được sống như một người mẹ bình thường ở Yangpyeong. Tôi trồng rau diếp và nuôi nấng các con mùa nào thức nấy. Tôi sẽ phải suy nghĩ kỹ về việc học của chúng khi chúng lớn hơn, nhưng lúc này tôi chỉ muốn chúng vui sống giữa thiên nhiên."

Gần đây, Lee Young Ae được phong làm "đại sứ hòa bình" chịu trách nhiệm quảng bá giá trị của môi trường và kiến tạo hòa bình cho khu vực giải giới giữa hai miền Triều Tiên.

Diễn xuất của Lee Young Ae trong phim Sympathy for Lady Vengeance

"Sau khi trở thành mẹ, tôi nhận ra hòa bình quý báu xiết bao. Tôi không đòi hỏi gì hơn là trẻ em được sống khỏe mạnh trên một đất nước hòa bình. Với trách nhiệm ấy trong đầu, tôi sẵn lòng nhận danh hiệu ấy."

Hiện Lee Young Ae đang làm phim tài liệu truyền hình về ẩm thực được lên lịch phát sóng vào tháng giêng năm sau. Trước câu hỏi, khi nào cô quay lại toàn thời gian, Lee Young Ae đáp: "Tôi sẽ rất vui được đứng trước máy quay bất cứ lúc nào nếu có phim hay chương trình truyền hình hay. Tôi nghĩ có lẽ cũng thú vị nếu làm một phim độc lập về cuộc sống của tôi ở miền thôn quê."

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Chosun Ilbo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi