Tin tức

Pixar và DreamWorks - Cuộc đối đầu hoạt hình của Hollywood

12/09/2013

Khi nói đến phim hoạt hình 3D, có hai cái tên luôn nổi bật: Pixar và DreamWorks Animation.

Những loạt phim đình đám như Toy StoryShrek đã biến hai hãng trên trở thành những gã khổng lồ trong mảng phim hoạt hình tại phòng chiếu, khiến nhiều người nghĩ rằng họ là hai đối thủ gườm nhau. Vậy chúng ta hãy xem hai gã khổng lồ này đối đầu như thế nào.

Pixar

Cảnh phim Toy Stories 3

Giữa hai hãng, người cho rằng Pixar là ngôi nhà nghệ thuật của phim hoạt hình máy tính. Với những câu chuyện nghiêm túc hướng về nhân vật mà cả người lớn lẫn trẻ em đều có thể cười ngất hoặc sụt sùi, không có gì ngạc nhiên khi hãng bảy lần nhận giải Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất trong vòng 12 năm qua. Từ năm 2007 đến năm 2010, Pixar đã trải qua “kỷ nguyên vàng”, tạo ra những phim mà trong đó có những phim như Ratatouille, Wall-E, Up, và Toy Story 3 được xem là những tác phẩm hay nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, gần đây Pixar đã không thể cưỡng lại việc sản xuất những phần phim nối tiếp, đi ngược lại tuyên bố trong quá khứ của họ rằng sẽ tránh làm những loạt phim dài lê thê. Trong lúc Toy Story 3 là một ví dụ cực kỳ hiếm hoi về loạt phim ba phần xuất sắc, Cars 2 không hề đạt đến được mức tiêu chuẩn cao ngất của Pixar. Với Monsters University / Lò đào tạo quái vậtra mắt hè này và Finding Dory, phần tiếp theo của Finding Nemo năm 2003 được công bố gần đây, người ta quan ngại liệu có phải Pixar cuối cùng đã hết ý tưởng.

DreamWorks Animation

Cảnh phim Madagascar 3

Nếu có điều gì đó mà DreamWorks biết cách làm hay hơn Pixar thì đó là việc tạo ra những “bom tấn” nối tiếp “bom tấn”. Từ "ngôi nhà mà Shrek dựng nên", hãng đã tạo ra 13 phim khác nữa hơn đối thủ của họ, và chúng không tồn tại lâu. DreamWorks đã thu về 11 tỉ USD toàn cầu với những phim gây sốt vé như MadagascarThe Croods / Cuộc phiêu lưu của nhà Crood. Mặc dù đều nhất trí rằng Pixar làm phim hay hơn, điều đó không có nghĩa là DreamWorks làm ra những phim tệ hại. Ở Oscar, hãng đã được đề cử chín lần cho giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất, và giành được chiến thắng với ShrekWallace & Gromit: Curse of the Were-Rabbit.

DreamWorks cũng thu hút được những tên tuổi lớn để mang đến giọng lồng tiếng nhiều màu sắc cho các tác phẩm hoạt hình của họ. Jack Black, Angelina Jolie, Ben Stiller, Will Ferrell, Tinay Fey và Brad Pitt là một trong số những diễn viên đã tham gia lồng tiếng cho DreamWorks. Hãng vẫn tất bật cho vài năm tới với sáu phim sẽ được phát hành bao gồm phần tiếp theo của How to Train Your DragonKung Fu Panda.

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Hollywood.com


Tin tức liên quan:

Pixar: 25 điều bạn (chắc) chưa biết về hãng phim hoạt hình này
22 mẹo kể chuyện dành cho biên kịch từ một họa sĩ Pixar
Disney và Pixar hoán đổi bản sắc?
Năm điều từ chuyến tham quan đại bản doanh Pixar
Phải chăng Pixar có vấn đề về rập khuôn?
10 khoảnh khắc ly kỳ nhất trong các bộ phim của Pixar
Những khoảnh khắc phim thiếu nhi hãi hùng nhất gọi tên Pixar
PIXAR 25 tuổi
Hết lòng với hoạt hình theo phong cách Pixar
Pixar đang hướng đến đâu?


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi