Tin tức

Phim điện ảnh Hàn tăng tốc độ phá kỷ lục doanh thu phòng vé

18/09/2013

Trước tháng 9/2013, các bộ phim điện ảnh nội địa sẽ phá vỡ cột mốc 100 triệu lượt khán giả đến rạp kể từ đầu năm nay, theo thông báo của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc.

Các bộ phim Hàn đã vượt mốc 100 triệu khán giả lần đầu tiên vào tháng 11/2012. Sự kiện quan trọng này có nghĩa là khán giả Hàn Quốc đã xem bình quân ít nhất hai phim nội địa vào năm ngoái.

Một kỷ lục doanh thu phòng vé mới lại sắp sửa được xác lập, trước ba tháng so với năm ngoái.

Trong riêng tháng 8 này, từ ngày 1/8 đến ngày 25/8 – các phim điện ảnh Hàn đã thu hút tới 24,36 triệu khán giả đến rạp trong nước.

Snowpiercer

Một số phim đình đám đã góp phần tạo nên thành công doanh thu phòng vé tháng này có bom tấn Snowpiercer của Bong Joon Ho. Bộ phim khoa học giả tưởng này với sự tham gia diễn xuất của Tilda Swinton và Ed Harris, đã thu hút 8,8 triệu khán giả kể từ khi phát hành vào ngày 1/8.

Bộ phim ly kỳ về đề tài thảm họa The Terror Live của đạo diễn Kim Byung Woo, với sự tham gia diễn xuất của Ha Jung Woo, đã thu hút 5,4 triệu lượt xem. Trong khi đó, một bộ phim ly kỳ khác là Hide and Seek của đạo diễn tân binh Huh Jung, cũng đã thu hút 4,07 triệu lượt. The Flu, bộ phim ly kỳ về dịch bệnh của Kim Seong Soo, cũng chạm mốc 2,7 triệu. Thị phần phim điện ảnh nội địa tháng này đạt 78,4%.

Kỷ lục 24,36 triệu khán giả này đã đánh bại một kỷ lục khác được xác lập trong tháng 2, từng đạt 18,09 triệu khán giả với bộ phim về điệp viên Triều Tiên The Berlin File của Ryu Seung Wan và bộ phim đầy xúc động Miracle in Cell No. 7 (phim này đã phát hành ở Việt Nam với tựa Phòng giam hạnh phúc).

Miracle in Cell No. 7

Lượng phát hành các phim điện ảnh nội địa cũng đang gia tăng trong 4 năm qua. Trong năm 2009, có tổng cổng 118 phim điện ảnh Hàn được phát hành, 140 phim trong năm 2010, 150 phim năm 2011 và 175 phim năm 2012. Kể từ tháng 8, có tổng cộng 98 phim nội địa công chiếu các rạp.

Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc cũng đã tận hưởng lại thành công đáng kể doanh thu phòng vé kể từ năm ngoái. Đạo diễn Kim Ki Duk đã thắng giải Sư tử vàng cho bộ phim mang tính nhân văn Pieta tại Liên hoan phim Venice, trở thành đạo diễn Hàn Quốc đầu tiên nhận được vinh dự này. Thị phần cho phim điện ảnh nội địa cũng đạt tới 59%, tăng 7% so với năm ngoái.

Lịch chiếu phim điện ảnh Hàn trong năm nay cũng bao gồm các phim của các đạo diễn nổi trội nhất, như Park Chan Wook, Kim Jee Woon and Bong Joon Ho.

Stoker

Park Chan Wook và Kim Jee Woon đã ra mắt Hollywood trong năm nay, lần lượt với bộ phim ly kỳ tâm lý Stoker và phim hành động giả tưởng The Last Stand. Phim Snowpiercer của đạo diễn Bong Joon Ho, đồng sản xuất với CJ Entertainment và Park Chan Wook, là bộ phim điện ảnh đắt tiền nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

Phim điện ảnh Hàn, kể cả thương mại lẫn độc lập, đều rất đa dạng về thể loại và phong cách, lấy lòng nhiều nhóm khán giả. Phim đình đám Secretly Greatly của Jang Cheol Soo, dựa trên bộ truyện tranh mạng ăn khách năm 2010 Convertness của nghệ sĩ HUN.

Phim có sự tham gia của ngôi sao điện ảnh điển trai Kim Soo Hyun trong vai gián điệp đầy quyến rũ người Triều Tiên ngụy trang thành một người thiểu năng trí tuệ ở Hàn Quốc này chủ yếu được các khán giả trẻ ưa chuộng. Một phim đình đám khác là Cold Eyes xoay quanh một nhóm thám tử chuyên lần theo dấu vết của các vụ hình sự gây rúng động dư luận. Phim độc lập Pluto, xoay quanh hệ thống giáo dục theo hướng cạnh tranh của Hàn Quốc, cũng nhận được các nhận xét tích cực từ khán giả và báo chí.

Hide and Seek

Các đạo diễn tân binh như Huh Jung và Kim Byung Woo cũng đã sản xuất các phim không kỳ vọng trở nên đình đám cũng đạt được thành công lớn với phim Hide and SeekThe Terror Live.

“Số lượng rạp phim không tăng nhiều so với năm trước, vì vậy rõ là doanh số tăng không phải vì số phòng chiếu tăng,” Kim Young Gi thuộc Hiệp hội Điện ảnh Hàn Quốc nói. “Tôi muốn nói là sự thành công doanh thu phòng vé của phim điện ảnh nội đại thật sự đến từ cốt lõi và chất lượng phim. Tôi nghĩ nhiều bộ phim chất lượng, tuyệt vời ra mắt trong năm nay đã thu hút chú ý của khán giả.”

Truyền thông địa phương và những người trong nghề dự đoán rằng các phim này thậm chí có thể chạm mốc 200 triệu khán giả vào cuối năm này, các phim được kỳ vọng cao vẫn đang được phát hành, trong đó có The Spy có sự góp mặt của Sol Kyung Gu, Moon So Ri and Daniel Henney, và The Face Reader với sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng nhất nước như Kim Hye Soo, Lee Jung Jae và Song Kang Ho.

Tác phẩm mới nhất của Hong Sang Soo có tựa Our SunhiMoebius của Kim Ki Duk cũng đã được ấn định phát hành trong tháng 9 này.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi