Tin tức

Liam Neeson giải thích quyết định tham gia phim Hàn Operation Chromite

25/07/2016

Siêu sao Hollywood đóng chính trong một phim Hàn không phải là chuyện thường ngày, đặc biệt là phim thuật lại sự kiện có thật trong lịch sử Hàn Quốc. Song Liam Neeson, đóng vai Tướng Douglas MacArthur huyền thoại của quân đội Mỹ trong bộ phim tâm lý chiến tranh sắp tới Operation Chromite, nói anh đã nhận được lời đề nghị “không thể khước từ.”

Áp phích phim

Đạo diễn Lee Jae Han và nhà sản xuất Jung Tae Won, đứng đầu công ty sản xuất phim Taewon Entertainment, đã “rất, rất là thuyết phục, hãy cho là thế,” nam diễn viên nổi tiếng người Ireland nói tại buổi họp báo ở Seoul.

“Song tôi biết rằng rất ít diễn viên phương Tây đã đến đây… tôi thật sự thấy rất vinh dự.” Neeson nói, cho biết thêm anh luôn quan tâm đến cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Nam diễn viên 64 tuổi, đã tham gia hơn 70 phim kể từ khi nổi tiếng trong phim đoạt giải Oscar năm 1993 Schindler’s List, nói rằng anh bị cuốn hút bởi sự đơn giản của kịch bản phim Operation Chromite.

“Tôi nghĩ phim kể một câu chuyện rất phức tạp theo một cách rất dễ dàng để khán giả tiện theo dõi. Và rất xúc động,” anh nói.

Cảnh trong phim

Tuy nhiên, có những lúc Neeson cảm thấy bị đe dọa bởi vai diễn vị tướng quyền lực từ lâu được xem là anh hùng dân tộc này. Phim mô tả chiến dịch đầy rủi ro, nhiều tranh cãi của Tướng MacArthur để đưa lực lượng đồng minh Liên hiệp quốc đến thành phố cảng Incheon phía tây Hàn Quốc vào tháng 9 năm 1950 - chiến dịch cuối cùng giúp quân đội Hàn Quốc giành chiến thắng quyết định trong cuộc chiến với Bắc Triều Tiên.

Neeson nói anh đã đọc rất nhiều hồi ký và đến thăm công viên Jayu của Incheon, công viên tưởng niệm vị đại tướng, để chuẩn bị cho vai diễn.

“Tôi nhớ ngay trước khi quay phim và tôi đột nhiên thấy rất lo lắng, thầm nghĩ, mình có thể làm được không? Tôi có muốn không? (MacArthur) được mọi người kính trọng. Ông gần như là một vị thánh ở đất nước này.”

Nam diễn viên đã phần nào vượt qua nỗi lo âu bằng cách nghiên cứu kỹ phong thái riêng của Tướng MacArthur.

“Có những nét đặc trưng mà MacAthur sở hữu… ví dụ như… ông luôn đội mũ lệch, khiến các chỉ huy khác bực mình. Ông hút xì gà lõi ngô mọi nơi vì ông cảm giác nó giúp ông có uy,” anh nói.

Liam Neeson trong vai Tướng Douglas MacArthur

Neeson còn cho biết thêm, trải nghiệm đầu tiên của anh trên phim trường với đoàn làm phim toàn người Hàn Quốc “rất ấn tượng”.

“Tôi chưa bao giờ làm việc với một đoàn làm phim quá (cầu toàn), quá nhanh.… Cống hiến và trách nhiệm của họ đối với tất cả các công việc cá nhân khá là ấn tượng đối với tôi.”

Nam diễn viên hết lời ngợi khen bạn diễn Lee Jung Jae, đóng vai đại úy thông minh Jang Hak Soo thâm nhập vào quân đội Bắc Triều Tiên trong một nhiệm vụ bí mật.

“Khi là một diễn viên thực thụ, tôi có thể nói, tôi cảm giác Lee Jung Jae là một diễn viên điện ảnh đúng chất. Anh có tố chất đẹp của sự bình tâm, sự đơn giản dễ lừa người khác.… Là một diễn viên tôi thấy… thoải mái vì cộng tác với một người chuyên nghiệp tuyệt vời.”

Lee Jung Jae trong vai đại úy Jang Hak Soo

Lee Jung Jae cũng có mặt tại buổi họp báo cùng đạo diễn và nhà sản xuất phim, nói anh đã phỏng vấn những thành viên còn sống sót của chiến dịch Incheon để chuẩn bị cho vai diễn của mình.

Operation Chromite khởi chiếu ở Hàn Quốc ngày 27/7/2016.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald