Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Marvel xác nhận Brie Larson vào vai Captain Marvel

25/07/2016

Phim dự tính ra mắt năm 2019 và cô sẽ vào vai nữ phi công Không quân Hoa Kỳ, người bỗng có sức mạnh siêu nhiên khi một phần ADN của cô kết hợp với ADN của người ngoài hành tinh trong một tai nạn.

CHÂU Á

Spirits' Homecoming dự kiến chiếu miễn phí ở 13 thành phố Nhật Bản

Bộ phim Hàn Quốc mô tả cuộc sống thảm kịch của những phụ nữ bị ép làm nô lệ tình dục cho lính Nhật trong Thế chiến 2 sẽ lần lượt được chiếu ở các thành phố lớn của Nhật Bản, bắt đầu từ tuần này, đạo diễn bộ phim cho biết.

Spirits' Homecoming sẽ bắt đầu đợt chiếu ở 13 thành phố lớn của Nhật, khởi đầu ở Tokyo, đạo diễn Cho Jung Lae công bố.

Đạo diễn Cho còn tiết lộ anh đã đổi cách phát hành phim thành các buổi chiếu cộng đồng miễn phí sau khi không thành công trong việc tìm rạp chiếu ở đất nước này.

Bộ phim nói về những cô gái bị buộc làm việc trong những nhà thổ của quân đội Nhật thời chiến tranh. Các nhà sử học ước lượng khoảng 200.000 phụ nữ, hầu hết từ Triều Tiên, đã bị lạm dụng. Bán đảo Triều Tiên bị Nhật Bản chiếm đóng từ 1910-1945.

Ở Tokyo, khoảng 200 đến 300 người sẽ tập trung ở một rạp chiếu nhỏ chủ yếu dùng cho các ban nhạc độc lập biểu diễn để xem bộ phim.

Đạo diễn Cho dự định tới Nhật Bản trước để chốt thời gian địa điểm của buổi chiếu ở 12 thành phố còn lại. Các buổi chiếu sẽ được tổ chức bởi những nhà hoạt động vì quyền con người và những cư dân Hàn Quốc thiểu số sống ở Nhật ủng hộ bộ phim.

"Tôi tới để tổ chức sự kiện bởi tôi muốn mang bộ phim đến Nhật Bản và có rất nhiều người ở đất nước này muốn xem nó."

Bộ phim lấy cảm hứng từ một bức họa có nhan đề Burning Women, của Kang Il Chul.

Bất chấp kinh phí hạn hẹp và những khó khăn ban đầu, bộ phim được hoàn thành 14 năm sau khi sản xuất bắt đầu với sự hỗ trợ và ủng hộ từ hơn 75.000 người.

Ở Hàn Quốc, bộ phim thu hút hơn 3,5 triệu lượt xem, một con số thành công ngoài dự kiến cho một bộ phim kinh phí thấp.

Lee Jung Jin xác nhận tham gia K2

Nam diễn viên Lee Jung Jin sẽ tham gia bộ phim mới của tvN K2, theo hãng quản lý của anh cho biết.

Theo nhà đài, cốt truyện xoay quanh hai nhân vật: một vệ sĩ bị tổ quốc và đồng nghiệp ruồng bỏ, cùng cô con gái của một chính trị gia tham vọng đến nỗi dùng tình yêu làm phương tiện trả thù.

Vai cụ thể của Lee Jung Jin chưa được thông báo.

Nam diễn viên sẽ đóng chung với Ji Chang Wook và Cho Seong Ha.

Bộ phim sắp tới này sẽ là lần đầu tiên Lee Jung Jin vào vai chính từ sau Temptation của SBS hai năm trước. Đây là dự án đầu tiên của anh với tvN.

K2 được lên lịch chiếu sau khi The Good Wife kết thúc vào tháng 9.

Kể từ khi nam diễn viên 38 tuổi này bước vào làng giải trí, anh đã nhận vai trong rất nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Một số phim nổi tiếng nhất của anh là Pieta (2012) và Once Upon a Time in High School (2004). Phim truyền hình nổi tiếng nhất của anh bao gồm Love Story in Harvard (2004) và Two Outs in the Ninth Inning (2007).

Mười thị trường nước ngoài mua quyền phát sóng 38 Revenue Collection Unit của Hàn Quốc

Bộ phim 38 Revenue Collection Unit của đài cáp Hàn OCN đã được bán quyền phát sóng cho 10 thị trường nước ngoài.

"Quyền phát sóng của bộ phim đã được bán cho Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines, Australia và New Zealand," OCN cho biết. "Khán giả ở những nước này sẽ có thể xem 38 Revenue Collection Unit ở nhà."

Bộ phim ghi kỷ lục tỷ suất người xem cao nhất trong số các phim của OCN, nhà đài cho biết. Tập 8 của bộ phim chiếu ngày 9/7 với tỷ suất người xem là 4%, theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen Hàn Quốc.

"Chúng tôi rất mừng khi bộ phim có được tiếng tăm không chỉ ở Hàn Quốc mà cả những nước khác nơi phim hài lãng mạn Hàn mới thường được yêu thích."

38 Revenue Collection Unit là bộ phim tội phạm có Don Lee, Seo In Guk và ca sĩ-diễn viên Soo Young của nhóm nhạc Girls' Generation. Bộ phim 16 tập nói về một công chức và một kẻ bịp bợm hợp tác để thu thuế từ những kẻ giàu có và độc ác.

Lee Don vào vai nhân viên nhà nước còn Seo In Guk vào vai tên lừa đảo. Soo Young vào vai một cán bộ thuế.

Legendary chính thức lấy được quyền làm phim Pokemon

Sau khi trò chơi Pokemon Go trở thành một cơn náo động, hãng phim đã ký hợp đồng tác quyền với The Pokemon Co. của Nhật Bản.

Nối gót cơn sốt Pokemon Go, Legendary đã hoàn tất hợp đồng quyền làm phim tài sản biểu tượng này của Nhật.

Hôm 20/7, Legendary và The Pokemon Co. đã công bố họ sẽ tung ra phim đầu tiên cho chuỗi phim Pokemon người thật đóng dựa theo Thám tử Pikachu, một nhân vật mới trong thế giới Pokemon.

Chi tiết cốt truyện vẫn được giữ kín. Phim sẽ được xúc tiến nhanh chóng để bắt đầu sản xuất năm 2017.

Hồi tháng 4 năm nay, trước khi trò chơi Pokemon Go trở thành hiện tượng, The Hollywood Reporter đưa tin Legendary Entertainment, từ tháng giêng đã thuộc sở hữu của Tập đoàn Dalian Wanda Trung Quốc, đang tiến gần đến với việc thỏa thuận về Pokemon trong một cuộc đấu giá tối mật.

Universal Pictures sẽ quản lý việc phát hành phim ngoài Nhật Bản, Toho là nhà phân phối phim này nội địa.

Pokemon, do Satoshi Tajiri sáng tạo lần đầu năm 1995, là chuỗi trò chơi video, phim truyền hình, truyện tranh và phim điện ảnh xoay quanh những sinh vật độc đáo được Pokemon Trainers thu thập để huấn luyện chúng thi đấu thể thao.

Trò chơi video đầu tiên, do Game Boy tung ra năm 1996. Phim đầu tiên, Pokemon: The First Movie — Mewtwo Strikes Back, ra mắt năm 1998 và từ đó đến nay đã có 19 phim dựa theo tài sản này.

Phim sử thi kiếm hiệp Sword Master 3D của Nhĩ Đông Thăng lùi ngày phát hành

Bona Film Groups đã công bố lùi ngày phát hành phim sử thi kiếm hiệp Sword Master 3D. Vốn được định ngày phát hành trong tháng 7/2016 cho dịp Lễ thất tịch, giờ đây Sword Master 3D được dời sang dịp năm mới 2017.

Về việc dời lịch phát hành này, Vu Đông, CEO của Bona Film Group nói ông cảm thấy dịp lễ thất tịch “quá nhỏ” cho một phim bom tấn như Sword Master 3D. Câu chuyện và phong cách của bộ phim có vẻ thích hợp cho việc phát hành rộng khắp trong mùa tết, nói thêm rằng hãng vẫn còn nhiều phim xếp hàng chờ phát hành vào mùa xuân. Vu Đông xin lỗi tất cả người hâm mộ, và hứa “cung cấp tuyệt kiếm vào thời gian tuyệt nhất.”

“Tôi nghĩ đây sẽ là một bom tấn thương mại điển hình,” Vu Đông cười nói. “Nhưng dù có như vậy hay không thì về câu chuyện, yếu tố lãng mạn, hay hiệu ứng đặc biệt, bộ phim này đều vượt xa mức điển hình.”

Dựa theo truyện kiếm hiệp ngắn Sword of the Third Young Master / Tam thiếu gia đích kiếm của Cổ Long xuất bản năm 1975, Sword Master 3D do Nhĩ Đông Thăng đạo diễn và Từ Khắc sản xuất. Phim có Lâm Canh Tân đóng vai chính, một kiếm khách mạo hiểm. Đồng vai chính là Hà Nhuận Đông, vào vai đối thủ của anh Diệp Thanh Trúc; Giang Nhất Yến trong vai Mộ Dung Thu Địch lạnh lùng; và Tưởng Mộng Tiệp trong vai nàng Tiểu Lệ ý chí mạnh mẽ.

Sword Master 3D là phim làm lại Death Duel năm 1977, lần đầu tiên chuyển thể truyện của Cổ Long lên màn ảnh rộng. Death Duel, do hãng Thiệu Thị sản xuất, là vai diễn đầu tay của Nhĩ Đông Thăng, đảm nhận nhân vật Đệ Tam Kiếm Khách. Bản truyền hình của Hồng Kông do Vạn Tử Lương trong vai chính cũng ra mắt năm đó.

Nhĩ Đông Thăng nói, “Sau khi đóng Death Duel, tôi đã gặp Cổ Long. Ông bảo tôi một phiên bản câu chuyện đã không được viết trong cuốn sách. Nó có chiều sâu và nhiều cảm xúc hơn, và đó là lúc tôi nhận ra rằng [Death Duel] đã không nắm bắt được những cảm xúc mà Cổ Long hình dung trong câu chuyện. Suy nghĩ đó cứ quay lại với tôi bao năm nay. Hy vọng trong phim này tôi nắm bắt được thần thái đó.”

Special Female Force: Phim điện ảnh đầu tay của Sầm Lệ Hương cuối cùng được ra rạp

Phim hài cảnh sát của Hồng Kông Special Female Force, do Tiền Quốc Vỹ đạo diễn, cuối cùng đã có được ngày ra rạp. Phim nói về lực lượng SDU nữ, quay hồi đầu năm 2015, giờ đây có lịch ra rạp trong tháng 9/2016 ở Hồng Kông và Đại lục.

Với dàn diễn viên nữ gồm Hà Bội Du, Sầm Lệ Hương, Lý Nguyên Linh, Thôi Bích Giả, Hà Bội Mân, và Trịnh Hân Nghi, Special Female Force xoay quanh một nhóm nữ sĩ quan cảnh sát thuộc Đơn vị đặc nhiệm (Special Duties Unit – SDU), lực lượng phản ứng nhanh tinh nhuệ của cảnh sát Hồng Kông. Thoạt tiên phim được định lịch ra rạp tháng 9/2015; tuy nhiên, kiểm duyệt Đại lục không chấp thuận bộ phim do những cảnh bạo lực lộ liễu, một số cảnh có liên quan đến ngôi sao khách mời Dương Tư Kỳ và Jessica C. bị giết một cách đẫm máu.

Sau khi cắt bỏ những cảnh nói trên, Special Female Force cuối cùng đã được thông qua. Phim đã mất cả năm hậu kỳ cho việc này.

Sầm Lệ Hương bày tỏ vui mừng rằng phim điện ảnh đầu tay của cô cuối cùng cũng được ra rạp. Cô nói, “Dàn diễn viên đã trở nên thân thiết nhau qua quá trình đóng phim, và tôi rất mong phim được sớm ra mắt. Tôi cứ hỏi bao giờ phim ra rạp! Chúng tôi đã làm việc cật lực cho bộ phim này. Có rất nhiều cảnh hành động, nên tôi không ngạc nhiên khi phim phải bị cắt kiểm duyệt.”

Ngược lại, Dương Tư Kỳ thất vọng vì cảnh của cô bị cắt. “Thật đáng tiếc. Có một cảnh tôi phải rơi từ cửa sổ tầng ba xuống. Tôi thực sự không muốn bị cắt cảnh nào cả vì tôi đã làm việc rất vất vả cho tất cả các cảnh!”

Tuy nhiên, cựu Hoa hậu Hồng Kông rất vui vì “làm việc với các người mẫu hàng đầu và các nữ diễn viên trẻ trung” cám ơn nhà sản xuất Hoàng Vĩnh Phong đã cho cô cơ hội.

Về Sầm Lệ Hương, Dương Tư Kỳ nói, “Cô ấy thật đáng ngưỡng mộ. Không may là tôi lại không có cảnh nào diễn chung với cô ấy.”

Mặc dù các cảnh bạo lực sẽ bị loại khỏi bản chiếu ở Đại lục, nhà sản xuất Hoàng Vĩnh Phong nói bản đầy đủ sẽ được phát hành ở Hồng Kông.

QUỐC TẾ

Comic-Con: Marvel xác nhận Brie Larson vào vai Captain Marvel

Tin chính thức: Brie Larson sẽ đảm nhận vai siêu nữ anh hùng chính đầu tiên của Marvel, Captain Marvel.

Diễn viên The Room hiện đang có mặt tại Comic-Con để tuyên truyền cho Kong: Skull Island của Warner Bros. Cô cũng xuất hiện trong phần trình bày của Marvel khi hãng này xác nhận tin đồn đã tồn tại từ cả một tháng trở lại đây. Larson sẽ vào vai Carol Danvers tức Captain Marvel trong bộ phim lẻ của riêng nữ siêu anh hùng này. Phim dự tính ra mắt năm 2019 và cô sẽ vào vai nữ phi công Không quân Hoa Kỳ, người bỗng có sức mạnh siêu nhiên khi một phần ADN của cô kết hợp với ADN của người ngoài hành tinh trong một tai nạn.

Captain Marvel là một thương hiệu truyện tranh có được sự nổi tiếng bất ngờ vào năm 2012 khi bắt đầu được Kelly Sue DeConnick phụ trách. Trong truyện tranh của DeConnick, Danvers (từng có tên siêu anh hùng là Ms. Marvel) tìm được hướng đi mới và có được sự kính trọng mới trong vai trò một siêu anh hùng. Cô cũng trở thành thành viên nhóm Avengers. Sự xuất hiện trở lại của nhân vật này trên trang truyện tranh đã được hưởng ứng nhiệt liệt bởi người hâm mộ, dẫn tới việc cô trở thành siêu nữ anh hùng đầu tiên có phim lẻ của riêng mình trong Thế giới Điện ảnh Marvel.

Bộ phim của cô sẽ được do Nicole Perlman (Guardians of the Galaxy) và Meg LeFauve (Inside Out) viết kịch bản, ra mắt vào 8/3/2019.

Chris Pine, Chris Hemsworth trở lại với Star Trek phần 4

Paramount Pictures, Skydance và Bad Robot vừa thông báo kế hoạch làm phim Star Trek phần 4. Phần phim thứ tư của loạt phim khởi động lại này sẽ có sự xuất hiện của cả Chris Pine và Chris Hemsworth.

Các hãng sản xuất vừa công bố tin này vào đầu tuần, chỉ vài ngày trước khi phần 3 Star Trek: Beyond ra rạp. Trong phần 4, Thuyền trưởng Kirk do Pine đóng sẽ gặp mặt cha mình, George Kirk, “một người đàn ông anh chưa bao giờ được gặp, nhưng cái bóng của ông đã theo anh suốt cuộc đời”, do Hemsworth đóng.

Các diễn viên khác của loạt phim, Zachary Quinto, Zoe Saldana, Karl Urban, John Cho và Simon Pegg, sẽ đều trở lại.

Nam diễn viên Anton Yelchin, vừa qua đời vào 19/6, từng đóng vai Chekov trong ba phần đầu của loạt phim.

J.D. Payne và Patrick McKay sẽ viết kịch bản. J.J. Abrams và Lindsey Weber sản xuất với danh nghĩa đại diện hãng phim Bad Robot Productions.

Thông báo chưa đưa tin ai sẽ là đạo diễn. Star Trek Beyond được Justin Lin đạo diễn, với kịch bản của Doug Jung và Simon Pegg.

Star Trek từng thu về 380 triệu USD vào năm 2009 và Star Trek: Into Darkness có doanh thu 460 triệu USD toàn cầu. Star Trek Beyond vừa ra mắt 21/7.

Hemsworth hiện đang xuất hiện trong Ghostbusters bên cạnh Melissa McCarthy, Kristin Wiig và Kate McKinnon. Anh cũng đang quay Thor: RagnorakAvengers: Infinity War – Part 1.

Sony: Chắc chắn sẽ có Ghostbusters phiên bản nữ phần 2

Kế hoạch làm phần hai cho bộ phim Ghostbusters của đạo diễn Paul Feig với dàn diễn viên chính toàn nữ gồm Melissa McCarthy, Leslie Jones, Kristen Wiig và Kate McKinnon tính đến giờ chỉ chờ ngày thông báo chính thức.

“Thế giới bộ phim Ghostbusters đang rộn rực,” Rory Bruer, giám đốc phân phối toàn cẩu của Sony cho biết. “Tôi chắc chắn rằng Ghostbusters sẽ trở thành một thương hiệu và loạt phim quan trọng đối với hãng.”

Dù hiện chưa có thông tin chính thức được đưa ra, theo Bruer, phần hai là điều chắc chắn, dù chưa rõ như vậy có nghĩa là Feig hay cả bốn nữ diễn viên chính có trở lại hay không.

Ghostbusters xếp thứ hai ở phòng vé trong những ngày cuối tuần đầu tiên ra mắt, với doanh thu lên tới 46 triệu USD. Hiện giờ, đây là phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay có sự hợp tác giữa Feig và McCarthy, và là phim hài người thật đóng có doanh thu cao nhất trong vòng một năm trở lại đây, đánh bại doanh thu 33,5 triệu USD trong dịp cuối tuần đầu tiên của Ted 2 năm ngoái.

Divergent phần cuối sẽ không ra rạp mà chiếu thẳng lên truyền hình

Lionsgate hiện đang lên kế hoạch kết thúc loạt phim Divergent bằng một bộ phim truyện truyền hình, với mục tiêu là phim này sẽ mở đường cho một loạt phim nhiều tập ăn theo.

Những công tác thương thảo đang ở giai đoạn đầu, nhưng thay vì công chiếu ở các rạp, The Divergent Series: Ascendant sẽ được chiếu trực tiếp trên truyền hình. Mục tiêu của Lionsgate với hướng đi này là để phần phim cuối có thể mở đường cho một loạt phim truyền hình diễn ra trong cùng một thế giới.

Dù hai phần phim Divergent đầu có doanh thu khá ổn, phần phim gần đây nhất, Allegiant, là một thất bại lớn khi ra rạp vào mùa xuân vừa qua. Bộ phim thứ tư, Ascendant, ban đầu dự tính ra rạp vào tháng 6/2017, và vốn sẽ phải đối đầu các phim khác ra mắt cùng thời điểm như World War Z 2The Mummy bản làm lại.

Phim đáng lẽ phải bấm máy vào mùa hè này trước khi doanh thu Allegiant khiến Lionsgate phải xem lại kế hoạch.

Bộ phận truyền hình của Lionsgate sẽ sản xuất phần bốn. Kế hoạch là những câu chuyện của dàn diễn viên hiện tại sẽ được đưa đến hồi kết và giới thiệu một dàn diễn viên mới có thể tiếp tục trong loạt phim truyền hình mới.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, JoongAng Daily, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter, Variety, The Wrap