Tin tức

Loạt phim High Kick tái ngộ khán giả

04/10/2011

Với hai phần đầu của High Kick (Gia đình là số một), Kim Byung Wook, tác giả bộ phim, đã khẳng định tên tuổi của mình trong lịch sử truyền hình với một sự khắc họa đáng nhớ về gia đình Hàn Quốc hiện đại.

Qua phim hài tình huống này, Kim Byung Wook đã tạo nên những nhân vật độc đáo và đa lớp như người ông nghiêm nghị trong phần một, High Kick without Hesitation (2006-2007), tự mày mò cách sử dụng máy tính sau khi thấy một bộ phim người lớn trên mạng và cậu thanh niên điển trai trong phần hai, High Kick through the Roof (2009-2010), gặp khó khăn với ngữ pháp và toán học.

Nhưng trong khi hai phần đầu tập trung vào những mối quan hệ trong gia đình với ba thế hệ sống chung một mái nhà, phần ba chuyển mục tiêu sang câu chuyện của những nhân vật trong độ tuổi 20 và 30.

“Phần mới sẽ tập trung nhiều hơn vào những mối quan hệ giữa những cá nhân hơn là trong một gia đình,” Kim Byung Wook cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với JoongAng Daily.

Phần này, bắt đầu phát sóng vào tháng 9, có kinh phí sản xuất 8,7 tỉ won (7,9 triệu đôla), số tiền cao hơn bất kỳ bộ phim nào trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc

Khi được hỏi về ý nghĩa của tựa đề, The Short Legs Counterattack, vị đạo diễn 51 tuổi nói, “Nhiều người cho rằng một cú đá cao là điều chỉ có những người cao lớn mới có thể làm được, nhưng những người lùn cũng có thể đá cao. Thông qua tiêu đề tôi muốn chuyển tải hy vọng và ước mơ của những người không gặp nhiều may mắn.”

Nhà phê bình văn hóa nổi tiếng Ha Jae Keun nói rằng việc đặt những con người bình thường vào những hoàn cảnh bất thường đó đã khiến cho phim hài tình huống của Kim Byung Wook được yêu thích.

“Kim Byung Wook đã rất xuất sắc trong việc pha trộn những cảm xúc trong xã hội hiện đại với tính hài hước,” Ha Je Keun cho biết. “Những nhân vật được phóng đại không làm chúng ta cảm động, nhưng những nhân vật trong phim của Kim Byung Wook giống như tôi và các bạn.”

Nhà sản xuất Kim Byung Wook

Phần ba xoay quanh một đôi vợ chồng ở cuối độ tuổi 40, cuối cùng sống dựa dẫm vào người em trai sau khi công việc kinh doanh phá sản.

Trong buổi phỏng vấn, Kim Byung Wook và ba biên kịch của phim - Baek Sun Wu, Jang Jin Ah và Lee Young Chul – nói qua về nội dung của phần ba, rằng phim sẽ tiến tục đề tài của hai phần đầu.

Cũng như trong các phần trước đó, nhân vật chính là người cha vô vọng, bất lực và nhỏ mọn.

Diễn viên Ahn Nae Sang vào vai người cha mất việc làm sau khi công ty anh thất bại trong kinh doanh.

“Những người làm cha ở Hàn Quốc tin rằng họ làm việc chăm chỉ, nhưng những nỗ lực của họ thường không được gia đình trân trọng,” Baek Sun Wu cho biết. “Đó là điều khiến cho nhân vật của Ahn Nae Sang nổi khùng trong phim.” Như thường lệ, những nhân vật được đặt tên theo tên diễn viên vào vai họ.

“Bởi cuộc sống của tất cả chúng ta đều có những lúc thăng trầm, khó có thể giành được tình cảm của người xem bằng những câu chuyện chỉ hài hước mà thiếu chiều sâu,” Jang Jin Ah cho biết. “Dù sao thì những khoảnh khắc đẹp nhất là từ những câu chuyện buồn đau nhất.”

Hai phần High Kick trước có cùng một số chi tiết mang tính biểu trưng, như sự tồn tại của một nơi trú ẩn hoặc đường thoát hiểm khẩn cấp. Ngôi nhà của gia đình trong phần một có một cột trượt của lính cứu hỏa và ngôi nhà trong phần hai có một cửa dành cho chó được lắp vào một bức tường, cho phép các nhân vật di chuyển giữa các phòng và mang đến một số tình huống hài hước. Ngôi nhà chính trong phần sắp tới có một đường hầm ngầm dưới đất nối liền phòng của Ahn Nae Sang với phòng tắm nhà hàng xóm.

High Kick phần một

Kim Byung Wook nói rằng ông tin tất cả mọi người cần không gian riêng của mình và đường hầm đóng vai trò như một nơi đem an ủi cho những người cần trốn chạy. The Kim Byung Wook, một số nhân vật dùng đường hầm để đi tìm tình yêu và một số khác dùng nó để trốn tránh hiện thực.

“Mọi người đều muốn không gian riêng của mình,” ông nói. “Nhớ lại khi còn trẻ, tôi thường tự tạo không gian riêng của mình bằng cách quây đệm của mình thành một hình tam giác. Thật thoải mái và ấm áp.”

Khi được hỏi họ hy vọng nhận được điều gì với phần ba này, Kim Byung Wook và những biên kịch cùng đồng ý là đề tài.

“Chúng tôi muốn nói về những điều tạo cơ hội cho con người trưởng thành trong cuộc sống,” Lee Young Chul nói.

Kim Byung Wook vụt sáng với bộ phim sáng chủ nhật LA Arirang năm 1995 và tiếp tục sản xuất một loạt phim hài tình huống nổi tiếng bao gồm Soonpoong Clinic (1998-2000) và The Unstoppables (2000-2002).

Kim Byung Wook cũng được biết đến là một người đào tạo ngôi sao. Rất nhiều nam và nữ diễn viên ít được biết đến hợp tác với Kim Byung Wook hoặc phim của ông đã trở nên nổi tiếng, trong đó có cả nữ diễn viên nổi tiếng toàn châu Á Song Hye Kyo, từng xuất hiện trong Soonpoong Clinic. Gần đây nhất, diễn viên kiêm ca sĩ Hwang Jung Eum, người góp mặt trong phần hai của High Kick bất ngờ trở nên nổi tiếng sau khi cô xuất hiện trong phim. Trước bộ phim này, cô là một ca sĩ thất bại, cố gắng chuyển hướng sang một chương trình thực tế, nhưng sau khi xuất hiện trong High Kick cô bắt đầu vào vai chính trong nhiều phim truyền hình và hiện giờ là người mẫu đại diện cho 20 quảng cáo truyền hình. Và trong những cuộc phỏng vấn, Hwang Jung Eum thường kể câu chuyện làm thế nào cô chỉ có 487 won khi cô bắt đầu bộ phim nhưng ra đi với 1,2 tỉ won khi kết thúc.

High Kick phần hai và phần ba

Dàn diễn viên của phần ba có một nhóm những diễn viên trẻ hy vọng nối bước Hwang Jung Eum, gồm diễn viên kiêm ca sĩ Yoon Kye Sang trong phim Poongsan (2011), Park Ha Sun trong The Most Beautiful Good-bye (2011) và Kyrstal từ nhóm nhạc nữ f(X).

Phần một

High Kick without Hesitation (tháng 11/2006 đến tháng 7/2007) giới thiệu cuộc sống thường ngày của một gia đình lớn sống chung dưới một mái nhà. Bộ phim xoay quanh một người ông hám tiền và vợ ông, một người bà tính tình trẻ con; con trai họ, một người cha thất bại; cô vợ nóng nảy của người con trai; và hai cháu trai trẻ tuổi.

Phần hai

Trong High Kick through the Roof (tháng 9/2009 đến tháng 3/2010), hai cô gái từ nông thôn chuyển đến ở một gia đình lớn, sung túc ở thành thị.

Phần ba

The Short Legs Counterattack (tháng 9/2011) sẽ chuyển từ gia đình sang tập trung vào những nhân vật trẻ hơn. Phim kể về một cặp vợ chồng sống nhờ em trai sau khi kinh doanh phá sản.


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi