Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh trong tuần

03/10/2011

Chốt tiêu cự camera vào ngày 3/10/2011, Quái vật Điện ảnh nắm bắt các tin tức mới nhất ở châu Á về các diễn viên Jang Dong Gun, Chương Tử Di, Trương Bá Chi, Park Shin Yang...; đề cử giải Kim Kê... Mảng điện ảnh quốc tế sẽ cung cấp những thay đổi trong lịch phát hành các "bom tấn" cuối năm mà bạn đang trông chờ.

CHÂU Á

  • Jang Dong Gun sánh đôi cùng Chương Tử Di và Trương Bá Chi

Nam diễn viên Jang Dong Gun đã quyết định đóng phim điện ảnh của đạo diễn Hur Jin Ho, bên cạnh hai người đẹp Trung Quốc là Chương Tử Di và Trương Bá Chi.

Đại diện công ty quản lý của Jang Dong Gun, AM Entertainment cho biết bộ phim có tựa đề Shanghai Project được dựa trên tác phẩm văn học Pháp Dangerous Liaisons.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau The Promise năm 2005 của đạo diễn Trần Khải Ca hai nữ diễn viên này lại đóng cùng nhau và là lần đầu tiên Jang Dong Gun làm việc với họ.

Trương Bá Chi, Jang Dong Gun và Chương Tử Di trong buổi họp báo giới thiệu phim

Bộ phim, với lời thoại hoàn toàn bằng tiếng Trung, được khởi quay vào cuối tháng 9.

Đây không phải lần đầu tác phẩm kinh điển của Pháp này được dựng thành phim. Tại Hollywood, Stephen Frears đạo diễn Dangerous Liasons năm 1988, Milos Forman đạo diễn Valmont năm 1989, Roger Kumble đạo diễn Cruel Intentions năm 1999 và tại Hàn Quốc, đạo diễn Lee Jae Yong thực hiện bộ phim Untold Scandal năm 2003 với sự tham gia của Bae Yong Joon, Jeon Do Yeon và Lee Mi Sook.

Zonbo Media, từng đầu tư cho hai bộ phim của đạo diễn Hur Jin Ho là April SnowA Good Rain Knows, sẽ hợp tác sản xuất Shanghai Project cùng Homerun Asia của Singapore với kinh phí 15 triệu USD.

Jang Dong Gun, một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc, từng đóng rất nhiều phim truyền hình như All About Eve và phim điện ảnh như Friend, TaeGukGi: Brotherhood Of WarTyphoon.

Gần đây nhất, anh vừa hoàn thành quay bộ phim My Way, tác phẩm Hollywood đầu tay của đạo diễn Hàn Quốc Kang Je Gyu, với sự tham gia của nam diễn viên người Nhật Odagiri Joe và nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng.

  • Leafie, A Hen into the Wild ra mắt khán giả Trung Quốc

Phim hoạt hình Hàn Quốc Leafie, A Hen into the Wild đã khởi chiếu tại Bắc Kinh vào ngày 28/9.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên đã tiêu thụ được hơn một triệu bản tại Hàn Quốc, Leafie, A Hen into the Wild kể về hành trình của cô gà mái Leafie vào thế giới hoang dã.

Mệt mỏi với việc đẻ trứng hàng ngày và khao khát cuộc sống tự do trong vườn, Leafie, nhân vật chính trong phim, làm mọi thứ để thoát khỏi sự giam cầm. Số phận của cô thay đổi khi cô ấp một quả trứng vịt. Sau đó, cô bước ra thế giới với nhiệm vụ nuôi nấng đứa con, một chú vịt ngây thơ tưởng rằng Leafie là mẹ mình.

Leafie, A Hen into the Wild

Phim tập trung vào tình mẫu tử và sự ngây thơ, sẵn sàng hy sinh cũng như sự dũng cảm dám làm theo những điều trái tim mách bảo.

Doanh thu phòng vé của Leafie tại Hàn Quốc đã vượt qua cả Rio và nhà sản xuất Lee Eun hy vọng phim cũng sẽ chiếm được tình cảm của khán giả Trung Quốc.

  • Phim mới của Park Shin Yang, Lee Ji Ah và Taec Yeon

Nam diễn viên Park Shin Yang sẽ đóng cùng nữ diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Ko Hyun Jung trong phim điện ảnh sắp tới có tựa đề Miss Go Project.

Bộ phim này đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của anh sau bốn năm, kể từ Shiny Day năm 2007. Gần đây nhất anh đóng trong phim truyền hình Sign của SBS cùng với nữ diễn viên Kim Ah Joong.

Park Shin Yang sẽ bắt đầu quay bộ phim này vào tháng 11 tới.

Trong khi đó, nữ diễn viên Lee Ji Ah sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim tối thứ tư – thứ năm của đài MBC Flower, Me Too! dự kiến phát sóng vào đầu tháng 11.

Đây là lần đầu tiên cô trở lại trước công chúng kể từ khi gây xôn xao làng giải trí hồi tháng 4 năm nay với tin tức về cuộc hôn nhân bí mật và vụ ly dị với ngôi sao nhạc rock Hàn Quốc Seo Taiji.

Phim truyền hình sắp tới có tựa đề The Return of the Queen, là phim tình cảm hài do Kim Do Woo, biên kịch phim My Name is Kim Sam-soon (MBC, 2005) viết kịch bản và Ko Dong Sun, từng thực hiện Queen of Housewives (MBC, 2009) đạo diễn.

Lee Ji Ah sẽ vào vai nữ cảnh sát khó tính Cha Bong Sun, đem lòng yêu Seo Jae Hee sau khi suốt ngày cãi vã với anh. Nhân vật Seo Jae Hee, sống cuộc sống hai mặt, vừa là chủ một cửa hàng thiết kế vừa là nhân viên trông xe, do nam diễn viên Kim Jae Won đảm nhiệm.

Park Shin Yang, Lee Ji Ah, Taec Yeon

Thành viên Taec Yeon của nhóm nhạc thần tượng 2PM cũng tiếp tục sự nghiệp diễn xuất với một vai diễn trong phim truyền hình Nhật Bản 99 Days with Me and My Star bên cạnh nữ diễn viên Kim Tae Hee.

99 Days with Me and My Star, lên sóng vào ngày 23/10, là một phim tình cảm hài của đài Fuji TV Nhật Bản, khắc họa mối tình bí mật giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Han Yoo Na (Kim Tae Hee) và vệ sĩ của cô (Nishijima Hidetoshi), người có nhiệm vụ bảo vệ cô trong khoảng thời gian 99 ngày cô ở lại Nhật Bản.

Taec Yeon sẽ vào vai một nhân vật buồn bã và bí ẩn tên là Tae Sung. Vì hoàn cảnh, anh đã phải từ bỏ ước mơ của mình và anh chôn giấu một bí mật quan trọng không ai ngờ tới.

  • Điện ảnh Hoa ngữ tại các liên hoan phim

Liên hoan phim Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đã mở màn vào thứ tư 26/9 ở Yongsan, trung tâm Seoul.

Với chủ đề “Gặp gỡ những tuyệt tác của điện ảnh Trung Hoa”, liên hoan phim lần thứ sáu trình chiếu các bộ phim của 10 nữ diễn viên Trung Quốc hàng đầu như Chương Tử Di, Thang Duy và Củng Lợi, cũng như những bộ phim chưa từng được phát hành ở Hàn Quốc.

Được thành lập năm 2006, mỗi năm, một liên hoan phim Trung Quốc được tổ chức ở Hàn Quốc và một liên hoan phim Hàn Quốc sẽ được tổ chức ở Trung Quốc. Liên hoan mở ra một cánh cửa để đất nước Hàn Quốc hiểu hơn về văn hóa Trung Hoa bằng cách giới thiệu những bộ phim Trung Quốc mới nhất.

Rest on Your Shoulder của Trương Chi Lượng mở màn Liên hoan phim Trung Quốc ở Hàn Quốc

Bộ phim giả tưởng lãng mạn của đạo diễn Hồng Kông Trương Chi Lượng Rest on Your Shoulder (Khiên thượng điệp) được chọn làm tác phẩm mở màn liên hoan phim. Phim có sự tham gia của các diễn viên Lương Vịnh Kỳ, Quế Luân Mỹ và Giang Nhất Yến, kể về câu chuyện của một người phụ nữ trẻ hy sinh hình dáng con người của mình, hóa thân thành bươm bướm để cứu sống vị hôn phu là một nhà sinh vật học.

Một số phim khác được giới thiệu tại liên hoan phim lần này gồm Jasmine Women của Chương Tử Di, Hoàng kim giáp của Củng Lợi và Quan Âm sơn của Phạm Băng Băng.

Sau khi diễn ra ở Seoul từ 28/9 đến 2/10, liên hoan phim sẽ chuyển đến thành phố Busan phía tây nam Hàn Quốc và kết thúc vào 4/10.

Bên cạnh đó, bộ phim Starry Starry Night của công ty truyền thông tư nhân lớn nhất Trung Quốc Hoa Nghị huynh đệ cũng sẽ cạnh tranh tại Liên hoan phim Quốc tế Busan, diễn ra từ 6-14/10 ở Hàn Quốc.

Nữ diễn viên Trung Quốc 14 tuổi Từ Kiều đảm nhận vai nữ chính trong phim. Từ Kiều khởi nghiệp bằng tác phẩm CJ 7 của Châu Tinh Trì cách đây ba năm. Nữ diễn viên Đài Loan Lưu Nhược Anh đóng vai mẹ của cô. Lưu Nhược Anh tham gia bộ phim sau khi xem Winds of September của đạo diễn Lâm Thư Vũ tại một liên hoan phim năm 2008.

Starry, Starry Night mở màn Liên hoan phim Busan

Quay trở lại Trung Quốc, Đường Sơn đại địa chấn của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, bộ phim xoay quanh trận động đất năm 1976 ở Đường Sơn, đã giành được chín đề cử tại giải Kim Kê, được xem như giải Oscar của Trung Quốc.

Chín đề cử của phim bao gồm giải Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn và Nữ diễn viên xuất sắc nhất, cùng một số giải khác.

Một số bộ phim ngân sách thấp khác cũng giành được sự tán thưởng từ ban giám khảo, như Piano in a Factory của Trương Manh. Phim cũng được đề cử các giải Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Biên kịch xuất sắc nhất.

Liên hoan sẽ diễn ra tại Hợp Phì, trung tâm tỉnh An Huy vào ngày 19/10 và kéo dài trong bốn ngày.

  • Lương Triều Vỹ, Lâm Chí Linh, Đậu Kiêu trong những dự án mới

Sau khi hoàn thành bộ phim Nhất đại tông sư, nam diễn viên Lương Triều Vỹ đã bay đến Thượng Hải tham gia thử trang phục cho bộ phim Wind Seeker của hai đạo diễn Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường và chuẩn bị quay phim trong vài ngày tới. Lần này Lương Triều Vỹ sẽ đóng vai một mật vụ đặc biệt của thập niên 1950 có thính giác cực thính và những khả năng khác. Anh và nữ chính Châu Tấn sẽ có một mối quan hệ đặc biệt.

Đạo diễn Mạch Triệu Huy thẳng thắn cho biết sau khi xem bộ phim Phong thanh của hãng Emperor Motion Picture, ông đã rất hứng thú với dòng phim điệp viên. Tình cờ là lần này một công ty điện ảnh lại mua bản quyền một cuốn Decrypt của tác giả tiểu thuyết Phong thanh Mai Joa và tiếp cận anh để đề nghị hợp tác. Ngoài Lương Triều Vỹ và Châu Tấn, nam diễn viên Đại lục Vương Học Binh nổi lên từ bộ phim truyền hình Cherish Our Love Forever cũng sẽ gia nhập dàn diễn viên. Dự kiến phim sẽ hoàn thành trước Giáng sinh.

Lương Triều Vỹ, Lâm Chí Linh và Đậu Kiêu

Nam diễn viên trẻ Đậu Kiêu, nổi tiếng từ vai chính trong bộ phim mới nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu Under the Hawthorn Tree, cũng sẽ bắt đầu cuộc hành trình mới.

Chàng diễn viên 23 tuổi này sẽ đóng vai chính trong Racer Legend, bộ phim dự kiến sẽ có nhiều cảnh đua xe nguy hiểm. Anh sẽ luyện tập với chuyên gia về những cảnh xe hơi Bruce Law, từng tham gia những tác phẩm như Hard BoiledThe Killer của Ngô Vũ Sâm.

Bộ phim sẽ ra rạp vào cuối năm 2011.

Nữ diễn viên/siêu mẫu Đài Loan Lâm Chí Linh cũng sẽ có bước đột phá trong tác phẩm mới. Cô đóng vai một đôi song sinh giống hệt nhau – một người là cô gái thực dụng và người kia là một nhân viên văn phòng bình thường – trong Love on Credit, một bộ phim hài lãng mạn ra mắt trong mùa thu này.

Lâm Chí Linh trước đây chỉ mới tham gia ba bộ phim, cô đã tham gia khóa học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh để cải thiện khả năng diễn xuất và kiểm soát giọng nói.

QUỐC TẾ

  • Khởi động lại Mortal Kombat

Đã 16 năm trôi qua kể từ khi New Line Cinema phát hành bộ phim đầu tiên dựa trên loạt video trò chơi võ thuật/chiến đấu Mortal Kombat. Trước đó, đã có nhiều bộ phim chuyển thể từ video trò chơi (như Super Mario Bros năm 1993), song Mortal Kombat có nét đặc sắc riêng của một tác phẩm hành động thực sự thành công với nhạc phim tuyệt hay, dường như truyền tải được tính giải trí của video trò chơi lên màn ảnh lớn theo một cách mà chúng ta không được thấy thường xuyên trong nhiều năm trước đó. Bộ phim được tiếp nối năm 1997 với Mortal Kombat: Annihilation thành công khiêm tốn hơn, còn loạt video trò chơi vẫn tiếp tục kể từ đó. Năm 2010, đạo diễn Kevin Tancharoen, người đã thực hiện bản làm lại năm 2009 của Fame and Glee: The 3D Concert Movie, hợp tác với các nhà sản xuất khác để cho ra 8 phút phim ngắn do người đóng mang tựa đề Mortal Kombat: Rebirth. Từ đó dẫn đến một loạt phim ngắn với tựa đề Mortal Kombat: Legacy, với sự góp mặt của các diễn viên như Michael Jai White và Jeri Ryan. Người ta cho rằng lý do thực hiện bộ phim ngắn đầu tiên ấy là để “chứng minh khái niệm” nhằm chỉ ra Mortal Kombat có thể trở lại với tư cách một loạt phim tryện như thế nào. Chà, tuần này, Kevin Tancharoen và các đồng sự đã có được điều họ muốn, khi New Line Cinema và Warner Bros Interactive Entertainment hiện đang phát triển một bộ phim Mortal Kombat mới do người đóng với Tancharoen làm đạo diễn. Quá trình sản xuất được hy vọng bắt đầu vào một thời điểm nào đó trong năm 2012 (năm đánh dấu kỷ niệm 20 năm phát hành Mortal Kombat) và ra mắt vào năm 2013. Vẫn chưa rõ liệu tất cả các diễn viên trong các bộ phim ngắn Mortal Kombat có trở lại trong tác phẩm mới hay không.

  • The Lone Ranger trên lưng ngựa lại tái xuất

Áp phích phim truyền hình The Lone Ranger

Hồi đầu tháng 8 vừa rồi, có tin Walt Disney Pictures ngừng việc khởi động lại bộ phim do người đóng trị giá trên 250 triệu USD The Lone Ranger. Thông thường, những bộ phim kinh phí lớn như vậy mà bị bỏ rơi thì không bao giờ có tăm hơi gì nữa (tất nhiên là cũng có những ngoại lệ). Vài tuần qua, có nhiều bài báo và bản tin viết về cố gắng cứu vãn dự án ở nguyên trạng. Mục tiêu được tuyên bố luôn là kéo kinh phí xuống mức 215 triệu USD, cũng như có Johnny Depp tham gia (vào vai Tonto). Rắc rối là Depp khăng khăng rằng anh chỉ góp mặt trong The Lone Ranger nếu đạo diễn Gore Verbinski (đạo diễn của ba phần đầu trong loạt phim Pirates of Caribbean của Disney) cũng tham gia bộ phim, dù có tin Verbinski (và các kế hoạch về cảnh hành động hoành tráng của ông) là một phần trong vấn đề kinh phí. Một yếu tố khác có vẻ hiển nhiên tại thời điểm Disney dừng dự án lúc đầu là thất bại phòng vé của Cowboy & Aliens, tác phẩm pha trộn thể loại Viễn Tây mang một số điểm tương tự với The Lone Ranger. Hoặc là, có lẽ Harrison Ford và Daniel Craig hoàn toàn không có sức cuốn hút nơi phòng vé của Johnny Depp. Tuy nhiên, tuần này, tất cả những chuyện đó đã trở thành quá khứ, khi một thỏa thuận đã đạt được, và quá trình thực hiện The Lone Ranger giờ đây được lên lịch bắt đầu vào tháng 1 hoặc tháng 2/2012. Armie Hammer (The Social Network) cũng tham gia với vai chính – nhân vật trong tựa đề phim, còn nữ diễn viên người Anh Ruth Wilson (trong phim truyền hình Luther) được trông đợi vào vai nữ chính. Điều ít chắc chắn hơn là liệu việc chậm thực hiện bộ phim có khiến Disney thay đổi ngày phát hành hiện tại vào 21/12/2012 hay không. Thỏa thuận mới về kinh phí cũng có nghĩa thay đổi kịch bản của biên kịch Justin Haythe (Revolutionary Road, đồng tác giả kịch bản The Clearing). Các tin tức trong thời gian ồn ào về kinh phí nêu lên tiền đề của The Lone Ranger bao gồm người sói, thần thoại bản địa châu Mỹ và các dự định của Verbinski về điều có thể là cảnh hành động trên đường ray xe lửa tham vọng nhất từng được thực hiện. Câu chuyện về sự hồi sinh bộ phim có được kể đến như “sự phát triển mới” hay là “ý tưởng tồi tệ” tùy thuộc vào quan điểm riêng của độc giả về việc liệu một bộ phim hành động bom tấn, kinh phí trên 200 triệu USD, có Johnny Depp vào vai Tonto có phải là ý tưởng hay hay không.

  • Cảnh báo: một số "bom tấn" rất được chờ đợi đã có lịch phát hành và một số lại dời lịch!

Trước hết, mùa Lễ Tạ ơn là mùa đoàn tụ gia đình, cũng có nghĩa là nhu cầu hoạt động giải trí dành cho con trẻ phải được đáp ứng kẻo các ông bố bà mẹ nổ tung đầu vì sự mè nheo của chúng! Đó là lý do tháng 11 là tháng phim thân thiện với trẻ em nhất trong năm. Riêng năm nay thôi đã kín lịch với những tựa phim như The Muppets, Happy Feet TwoArthur Christmas. Đương nhiên những phim này sẽ phải cạnh tranh nhau kịch liệt, vậy thì phải có ai thay đổi.

Dreamworks Animation đã công bố Puss in Boots, phim ăn theo loạt phim dài hơi Shrek, dời ngày phát hành từ 4/11 lên 28/10, cho phim có thêm một tuần trước khi phải chia sẻ khán giả cho những phim dành cho thiếu nhi khác. Phim phát hành ở định dạng Real D 3D, IMAX 3D và 2D.

Trong khi đó, bộ đôi hai phim của Steven Spielberg ra mắt trong mùa đông năm 2011 này – phim hoạt hình sử dụng công nghệ bắt hình chuyển động The Adventures of Tintin, sử thi nghệ thuật về Thế chiến thứ I War Horse – có thay đổi ngày ra rạp ở Mỹ. Đừng lo, hai phim này sẽ được đẩy lên sớm một chút.

- The Adventures of Tintin bây giờ được lên lịch phát hành ở Mỹ ngày 21/12/2011, thời điểm này phim sẽ đụng độ với The Girl With the Dragon Tattoo của David Fincher và Mission: Impossible – Ghost Protocol. Điệp vụ bất khả thứ tư của Tom Cruise sẽ ra mắt sớm tại 250 rạp ở Mỹ vào 16/12/2011 – đa phần là rạp IMAX, vì phần mới nhất của loạt phim gián điệp này được làm cho định dạng màn ảnh cực rộng.

- Do vậy War Horse phải được tung ra vài ngày trước Giáng sinh năm nay. Bộ phim hy vọng tranh giải Oscar này sẽ cạnh tranh với những kỳ vọng cho giải hàn lâm khác như bộ phim ly kỳ về người ngoài hành tinh xâm lược trái đất The Darkest Hour, cũng như bi kịch đầy cảm hứng của Stephen Daldry, Extremely Loud and Incredibly Close, chiếm lấy sự chú ý của người mê phim trong kỳ lễ cuối năm.

Sang năm sau, Argo của Ben Affleck và Gangster Squad của Ruben Fleischer đã có ngày phát hành chính thức: bộ phim hình sự ly kỳ về hoạt động thật của CIA, Argo, bộ phim do Ben Affleck lần thứ ba ngồi ghế đạo diễn sẽ ra rạp vào 14/9/2012; Gangster Squad ra rạp 19/10/2012.


Dịch: © Hồng Hạnh, Trúc Phương, Xuân Hoa, Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China Daily, KBS Global, CRIENGLISH, Asian Fanatics,
Rotten Tomatoes, Cinema Blend, Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi