Tin tức

Lùi phát hành Jupiter Ascending, Warner Bros. có tránh được bom xịt nữa của Wachowski

19/08/2014

Warner Bros làm cả Hollywood sửng sốt khi hãng đẩy lui ngày ra mắt Jupiter Ascending hơn bảy tháng - một bước tiến có vẻ đột ngột, nhưng đã được tranh luận trong hãng gần sáu tuần lễ khi triển vọng phòng vé của phim khoa học giả tưởng của Channing Tatum và Mila Kunis đang chìm dần.

Trễ hẹn ra mắt một bộ phim không phải là quyết định dễ dàng, vì nó khiến tiêu tốn thêm hàng triệu đôla lãi suất và những chi phí hoàn tất khác và tạo ra tai tiếng khó mà lay chuyển. Nhưng có thể sẽ còn tốn kém hơn và có thể còn giết chết bộ phim hao tốn này, vốn đã ngốn hết 175 triệu đôla chi phí sản xuất, khi tung phim ra khi nó chưa sẵn sàng.

Một cảnh kỹ xảo thị giác trong phim - thâm dụng hiệu ứng đã khiến
Jupiter Ascending ngốn hết 175 triệu đôla kinh phí sản xuất

Điều đó trở nên rõ ràng hơn khi Sue Kroll, chủ tịch mảng phân phối và tiếp thị toàn cầu, và những sếp cấp cao khác xem phiên bản mới nhất của phim - vốn đã trải qua nhiều lần quay lại nhỏ vào tháng 1 và ba tháng sau đó để làm rõ những điểm trong cốt truyện.

Quyết định chuyển ngày ra mắt phim từ 18/7 đến tháng 2/2015 đã được thúc đẩy bởi phản hồi yếu ớt cho buổi chiếu nghiên cứu hồi tháng 4 và thực tế là hiệu ứng kỹ xão, mà các phim giật gân viễn tưởng dựa vào rất nhiều, chưa hoàn thiện.

Điều này khiến Kroll không có đủ thời gian hoặc nội dung để xây dựng một chiến dịch tiếp thị hiệu quả giúp phim có bước xuất phát phù hợp. Warners sẽ chi hơn 100 triệu đôla tiếp thị toàn cầu cho bộ phim, một phần ba con số đó do Village Roadshow bỏ tiền.

“Sự tiến triển của phim này luôn đi cùng với việc ra mắt, phát hành khít khao.” Kroll kể với Variety. “Nhưng điều này thật sự nhằm giúp bảo vệ bộ phim.”

Các hãng phim thường tự đưa mình vào tình thế bị trừng phạt khi phải chạy đua với ngày phát hành vốn được đặt ra từ trước rất lâu giữa bối cảnh cạnh tranh, và không cho phép có bất kỳ sai sót nào. Đây không phải là lần đầu tiên Warner dời ngày phát hành một phim vốn dĩ còn chưa hoàn thành.

Không gian kỳ ảo của Jupiter Ascending

William Sargent, đồng sáng lập và là CEO của Framestore, một trong những nhà cung cấp kỹ xão chính cho phim, nói các hãng phim trở nên có xu hướng dời ngày phát hành phim, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc tốn thêm hàng triệu đôla lãi suất.

“Chúng ta đã thấy Warners hoãn ngày phát hành vì lý do tiếp thị xuất sắc, mà Gravity là một ví dụ điển hình,” Sargent nói, với việc Gravity đã được hoàn thành gần cả năm trước khi phát hành. Nhưng sau vài cảnh chiếu bị thờ ơ, ngày phát hành đã được đẩy nhanh. Warners cũng lùi ngày ra rạp của phim hành động thần thoại 300: Rise of an Empire khi các hiệu ứng chưa xong.

Hãng chỉ có thể hy vọng rằng Jupiter Ascending sẽ thu lợi từ việc dời ngày giống như hai phim trên đã làm được. Nhưng không có gì bảo đảm cả, và rủi ro vẫn rất cao.

Việc dời phim để lại một khoảng trống lớn trong danh sách phim hè của Warner, và chuyện này lại đến trong một mùa khó khăn cho hãng phim lớn nhất Hollywood. Trong lúc Godzilla kiếm về kha khá (Warner chỉ sở hữu 25%), Blended / Kỳ nghỉ chết cười, với Adam Sandler, bị coi như đồ bỏ, còn Edge of Tomorrow / Cuộc chiến luân hồi với Tom Cruise, tốn 175 triệu USD, vẫn còn khá xa mới hòa vốn.

Channing Tatum và Mila Kunis trên trường quay

Sự việc rối rắm của Jupiter cũng phủ bóng đen lên đạo diễn Lana và Andy Wachowski, hai chi em đạo diễn này có hai tác phẩm Cloud Atlas / Mây AtlasSpeed Racer đã tan xác ở phòng vé. Jupiter cũng đánh dấu sự trở lại được mong đợi của cặp chị em này với thể loại khoa học giả tưởng sau thành công của họ với loạt phim The Matrix.

Không có loạt phim mới hoặc phần tiếp theo của Batman, Superman hay Harry Potter trong kho đạn dược của mình năm nay, Warners chấp nhận rủi ro với những bộ phim mới.

Nhưng việc hái quả từ mùa hè này, cho tới giờ, chưa được gì cả.

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi