Tin tức

Phim Hàn The Pirates 'mua vui cũng được một vài trống canh'

14/08/2014

Nói đến phim đề tài cướp biển thì một cái tên nổi bật xuất hiện trong tâm trí: loạt siêu phẩm Pirates of the Caribbean của Disney.

Từ năm 2004, bốn phần trong chuỗi phim này đã được công nhận khắp toàn cầu vì kịch bản logic, nhân vật thuyết phục và những pha hài hước.

Thế nên vấn đề là, liệu có phim nào khác về những chuyến phiêu lưu của hải tặc có thể đương cự được Thuyền trưởng Jack Sparrow khét tiếng và thủy thủ đoàn của anh ta không?

Đám sơn tặc do Jang Sa Jeong (Kim Nam Gil, đầu) làm thủ lĩnh

Trong The Pirates, đạo diễn Lee Seok Hoon tham vọng miêu tả những mà đấu kiếm căng thẳng giữa cướp biển, ăn cướp và quân triều đình cả trên biển lẫn trên cạn. Họ đang trong cuộc truy lùng một quốc ấn, guksae, bị thất lạc.

Bất chấp một số nhà phê bình phim có cái nhìn hoài nghi về việc một phim Hàn theo thể loại này, The Pirates hóa ra là một phim phiêu lưu dành cho khán giả gia đình đầy ắp chất hài.

Cốt truyện không tránh khỏi tương tự với loạt phim Caribbean, có chuyện tìm kiếm một thứ gì đó đầy hiểm nguy.

Suối hồi xuân là mục tiêu tìm kiếm trong bom tấn Hollywood phần mới nhất, còn trong The Pirates là ngọc tỉ bị một con cá voi nuốt chửng từ thời nhà Minh ở Trung Quốc, được cho là quốc ấn của triều Joseon (1392-1910).

Vì ngọc tỉ biểu trưng cho quyền lực của vương triều mới, quân triều đình và quân đầu trộm đuôi cướp từ biển khơi lẫn núi rừng tập hợp lại đi tìm con cá voi bí ẩn và chiếc guksae trong bụng cá.

Son Ye Jin trong vai nữ thủ lĩnh hải tặc

Phe hải tặc cho nữ thuyền trưởng Ye Wol lãnh đạo, Son Ye Jin đảm nhận vai diễn này lần đầu trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Tuy nhiên, dù là nhân vật nữ nổi bật trong phim, diễn xuất của cô khá xoàng và nhạt nhẽo.

Mặc dù sự thực là Son Ye Jin không chịu ảnh hưởng bởi cốt truyện hay diễn xuất của các diễn viên khác, hình tượng “nữ hoàng phim hài-lãng mạn” của cô có nghĩa là một số cảnh hành động của cô thiếu hoành tráng cả về hình ảnh lẫn thần thái.

Bên cạnh Son Ye Jin, nam diễn viên Kim Nam Gil cũng lần đầu tiên thử thách với nhân vật ngớ ngẩn là thủ lĩnh của bọn sơn tặc, nhân vật màu mè Jang Sa Jeong nổi bật cho thấy sự dễ dàng hóa thân vào nhân vật của anh.

Như Kim Nam Gil thừa nhận, có nhiều tương đồng giữa anh và nhân vật Sa Jeong so với những vai kẻ xấu mà anh từng đảm nhận, anh đã chuyển tải được tinh thần phóng khoáng mà chính trực của Sa Jeong.

Diễn xuất ăn ý của Kim Nam Gil và Son Ye Jin trong phim

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nam diễn viên Yoo Hae Jin xuất sắc trong diễn hài với vai Cheol Bong, nhân vật này chuyển lòng trung thành từ hải tặc sang sơn tặc vì anh ta bị say sóng nặng.

Nhìn chung, bất luận kỳ vọng cao hay thấp, kết phim không quá thất vọng.

Tuy nhiên, một vấn đề then chốt là bộ phim tập trung quá đáng vào các cảnh hài rải rác khắp phim lấn át câu chuyện vĩ mô. Nhưng The Pirates quả đáng tiền và thời gian để đi xem cùng bạn bè, gia đình hay người yêu để cười thoải mái.

Nói gì đi nữa, thú vui ở đời cũng nên như thế.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 6/8/2014, và Việt Nam từ ngày 26/9/2014.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi