Tin tức

10 đôi bạn thú và người được yêu thích nhất trên phim

14/08/2014

Dù là thú vật, người ngoài hành tinh, sinh vật huyền bí hay rôbô, con người thường hay kết bạn với những sinh vật không cùng loài. Tình bạn giữa con người và các loài thú là xu hướng thường thấy trong truyện kể và ngoài đời, vì thế cũng được đưa lên phim nhiều.

Tình bạn này có mẫu “cậu bé và chú chó” hay “anh hùng và người hỗ trợ ngoài hành tinh” cá tính hơn, nhưng dù cặp đôi có lệch pha đến thế nào, tình cảm giữa hai bên thường giúp họ sống sót (dù là chống lại tận số hay chỉ đơn thuần là tên bắt nạt tại sân chơi). Trong How to Train Your Dragon của Dreamworks, tình bạn lạ lùng giữa Hiccup và Toothless cuối cùng lại cứu được cả bộ tộc Viking và loài rồng khỏi bị hủy diệt, tạo một liên minh giữa hai phe kẻ thù cũ.

How to Train Your Dragon 2 đã ra rạp với những thách thức mới cho tình bạn giữa Hiccup và Toothless, và dường như giờ là thời điểm tuyệt vời để điểm lại những tình bạn người và thú trong các bộ phim. Yêu cầu duy nhất của danh sách này là gì? Tình bạn phải là giữa một nhân vật con người và một nhân vật không thuộc loài người. Có thật nhiều lựa chọn, nhưng đây là những đôi bạn được Screen Rant yêu thích nhất.

Elliot và E.T. – E.T. the Extraterrestrial

Nếu Timmy và Lassie là hai bản mẫu đầu tiên cho tình bạn giữa người và thú thì Elliot và E.T. đã đưa tình bạn đó lên một mức độ tình cảm mới. Phim E.T. the Extra Terrestrial hết mực được khen ngợi của Steven Spielberg kể về tình bạn giữa một cậu bé mười tuổi và một người ngoài hành tinh bị lạc, một tình bạn còn sâu sắc hơn những vấn đề tâm lý bị bỏ rơi của cả hai (E.T. bị bỏ rơi theo nghĩa đen còn Elliot cô đơn vì cha mẹ ly hôn). Cả hai càng ở bên nhau nhiều, sự tương thân giữa họ càng mạnh, và có một sự kết nối giữa hai bên cho họ có thể trải nghiệm cảm xúc của nhau.

Sự kết nối này lại không tốt cho cả Elliot và E.T. khiến cả hai bị bệnh, và E.T. có vẻ sẽ chết. Nhiều khi bạn tốt tới đâu cũng lại không thể và không nên ở bên nhau. Dù chỉ có ít thời gian bên nhau, Elliot và E.T. đã giúp nhau trưởng thành hơn và trở nên mạnh mẽ hơn.

Lilo và Stitch – Lilo and Stitch

Không phải phim nào về đứa trẻ kết bạn với người ngoài hành tinh cũng phải đau khổ tới thế. Lilo & Stitch của Disney là câu chuyện hài hước về tình bạn giữa đứa trẻ và người ngoài hành tinh, nhưng vẫn có những khoảnh khắc khiến ta cảm động.

Lilo là một cô bé có phần lập dị và bị bạn bè tẩy chay (một yếu tố mà xem ra nhiều nhân vật trong danh sách này đều có). Stitch là người ngoài hành tinh thử nghiệm trốn khỏi bị đi đày nhưng lại lạc xuống Hawaii. Cả hai cần một người bạn, chúng gây náo loạn trước khi Lilo bị bắt nhầm và Stitch cần học ý nghĩa của gia đình và cứu cô bé.

Khác Elliot và E.T., Lilo và Stitch cuối cùng được ở bên nhau, giúp ta có những phim phần tiếp theo và một loạt phim truyền hình ăn theo.

Mulan và Mushu – Mulan

Khác với hai đôi bạn trước, Mulan và Mushu không phải là những tâm hồn lạc lõng đi tìm tri kỷ, nhưng cuối cùng đến cuối phim họ cũng phải tương trợ lẫn nhau. Cả hai đều cần chứng minh điều gì đó: Mulan xứng đáng làm vợ một ai đó, và Musha có thể trở thành vật phù hộ đáng kính của gia tộc. Cách họ đạt được những mục đích này cũng khá bất thường, nhưng đây là một tình bạn năng nổ.

Để cứu cha, Mulan giả trai nhập ngũ và giúp bảo vệ Trung Hoa trước quân Hung Nô. Mushu, một chú rồng phù hộ gia tộc đã bị giáng chức, đi theo với hy vọng bảo vệ cô và lấy công chuộc tội. Họ đối mặt với nhiều rào cản, một trong số đó là việc Mulan là nữ bị phát hiện. Nhưng cuối cùng với trí thông minh của Mulan và sự dũng cảm của Mushu, họ không những thành công mà còn cứu được cả hoàng đế.

Hiccup và Toothless – How to Train Your Dragon

Trong bộ phim How to Train Your Dragon ta có nhân vật chính kết bạn với một chú rồng, nhưng khác với Mushu, rồng này là một con thú hoang dã. Nhưng tình bạn của họ vẫn khăng khít không kém.

Đôi bạn gặp nhau khi Hiccup bắn Toothless trong một cuộc tấn công của lũ rồng, khiến đuôi chú rồng bị thương và không thể bay. Muốn chứng tỏ mình là một Viking thực thụ, Hiccup muốn tự tay giết chết chú rồng, nhưng khi tìm được Toothless lại không nỡ. Hiccup bắt đầu tìm hiểu chú rồng này, và cùng lúc đó Toothless cũng tìm hiểu cậu bé, và cả hai dần trở nên hiểu nhau hơn.

Cuối cùng Hiccup ghép đuôi giả cho Toothless, nhưng để đuôi giả hoạt động, Hiccup phải cưỡi rồng để điều khiển nó. Sự hợp tác giữa họ là mấu chốt cho tương lai của cả hai, và cả hai sẽ không thể sống sót trong phần hai loạt phim nếu không thực sự tin tưởng lẫn nhau.

Wallace và Gromit – Wallace and Gromit

Hai nhân vật đất sét này có thể được nhận ra ở bất cứ đâu trên thế giới và gần như là những sứ giả của văn hóa Anh. Wallace vui vẻ đãng trí và chú chó, Gromit – thầm lặng nhưng trách nhiệm hơn – đã có nhiều cuộc phiêu lưu trong 25 năm qua.

Wallace và Gromit chỉ xuất hiện trong đúng một phim điện ảnh nhưng đã từng xuất hiện trong nhiều phim ngắn và có một loạt phim truyền hình ngắn. Trong các phim đó, Wallace và Gromit đều không thể rời xa nhau, dù Wallace cần chú bạn của mình hơn vì không có Gromit, không biết Wallace đã gặp bao nguy hiểm.

Nhưng với việc diễn viên lồng tiếng Wallace, Peter Sallis, hiện sức khỏe không tốt, nhà sáng tạo Nick Park cho biết có nhiều khả năng sẽ không còn phim Wallace and Gromit nào nữa.

Han và Chewbacca – The Star Wars Trilogy

Bạn cùng bạn thân của bạn, chu du khắp các vũ trụ trong một chiếc tàu cũ kỹ nhưng đã gắn bó lâu năm – ai không muốn có một cuộc phiêu lưu như thế? Khi Han và Chewbacca xuất hiện lần đầu trong Star Wars: A New Hope, ta thấy rõ ràng hai người bạn này đã ở bên nhau nhiều năm.

Theo truyền thuyết loạt phim, họ gặp nhau khi Han cứu Chewbacca thoát khỏi bị truy đuổi và từ đó Chewie đã nợ Han một mạng. Cả hai trở thành những tên buôn lậu khét tiếng vũ trụ, trước khi gặp Luke, Leia, Obi-Wan và cuộc nổi loạn. Trong suốt bộ ba phim, tình bạn trung thành giữa Han và Chewie không bao giờ thay đổi và vì thế họ đã giúp nhau thoát khỏi nhiều rắc rối.

Han và Chewie sẽ trở lại trong Episode VII đối mặt với những nguy hiểm hoàn toàn mới nhưng ta biết họ sẽ lại vượt qua tất cả bên nhau.

John Conner và The Terminator – Terminator 2

Số tình bạn trong danh sách này khá dài nhưng John Connor và T-800 trong Terminator 2 là cặp duy nhất có một rôbô với mục tiêu được lập trình ban đầu là giết người bạn của nó chứ không phải bảo vệ anh ta. Dù con rôbô được lập trình đó có thể trên nguyên tắc là một cỗ máy khác, nhưng hình ảnh Terminator của Arnold Schwarzenegger làm bạn với John cũng lạ lùng không kém.

Terminator 2 được cho là một trong những phim hành động tuyệt nhất, và là một trong số ít những phim phần tiếp theo còn hay hơn phần đầu, và điều làm nên thành công này là tình cảm giữa John và The Terminator. T-800 đóng vai trò người cha với John và John dạy hắn cách quan tâm tới người khác. Tới cảnh cuối khi Terminator nhảy xuống vạc sắt nóng chảy, bạn chắc hắn đã phải rơm rớm nước mắt. Và đó là điều chắc ít ai đoán được lại xảy ra trong phim như Terminator 2.

Hogarth và Iron Giant – The Iron Giant

The Iron Giant được dựng lên trên nền tảng của E.T. the Extra Terrestrial, với một cậu bé làm bạn một người ngoài hành tinh. Trong trường hợp này người ngoài hành tinh lại là một con rôbô kim loại cao 50 feet có sức mạnh hủy diệt hàng loạt.

Được tìm thấy bởi Hogarth 9 tuổi, cậu bé và Iron Giant sớm trở thành bạn qua sở thích xem truyện tranh Siêu Nhân. Iron Giant trở thành người anh trai mà đứa trẻ nào cũng muốn có, bảo vệ cậu bé trước những nguy hiểm dù có thật hay không. Chính Hogarth lại là người dạy Iron Giant rằng bạn có thể là bất cứ ai mình muốn.

Boo và Sully – Monsters Inc.

Với mỗi cặp bạn trong danh sách này, chính nhân vật thú là nhân vật đi kèm nhân vật trung tâm là con người. Nhưng trong Monster’s Inc., quái vật Sully lại là người tìm được một “thú cưng”, cô bé hai tuổi Boo. Nguyên mẫu này còn lạ lùng hơn khi bạn thấy rằng Sully lại là ống nhìn của khán giả, nhân vật khán giả đồng cảm và hiểu hơn, trong khi Boo chỉ nói những lời bi bô của trẻ con.

Boo lạc vào thế giới của Sully khi đi theo Sully qua cánh cửa vào thế giới quái vật. Như nhiều trẻ nhỏ, cô bé khiến mọi thứ rối tung, khiến Mike và Sully đau đầu không ngớt, nhưng Sully lại không bao giờ bỏ rơi cô bé, làm tất cả để đưa cô bé về nhà.

Cùng lúc đó Sully lại tìm ra một nguồn năng lượng còn mạnh hơn sự sợ hãi của trẻ em – đó là tiếng cười của đứa trẻ. Tình bạn của Boo và Sully không chỉ mang lại cho cả hai sự vui vẻ, mà còn khiến thế giới quái vật có nguồn năng lượng hoàn toàn mới.

Remy và Linguini – Ratatouille

Từ một cặp bạn Pixar này tới một cặp khác, Remy và Linguini của Ratatouille là một ví dụ con người làm nhân vật tôn lên sự nổi bật của nhân vật thú.

Remy là một chú chuột với ước mơ trở thành đầu bếp. Linguini là một con người có cơ hội trở thành đầu bếp giỏi nhưng lại không có tài. Họ giúp đỡ nhau bằng cách Remy giật tóc để điều khiển Linguini, và cả hai trở thành một sức mạnh ẩm thực không ai ngăn được. Qua tình bạn thật lòng của Linguini, Remy có được ước mơ của mình, và qua tài năng của Remy, Linguini cũng có được hướng đi cho cuộc đời.

Họ khiến nhà phê bình ẩm thực kinh ngạc và biến nhà hàng của Gusteau lần nữa trở thành hàng đầu Paris. Nhưng cuối cùng nhà hàng bị đóng cửa (vì dù sao ai muốn có chuột trong bếp cơ chứ) nhưng Remy và Linguini vẫn kiên quyết mở nhà hàng riêng của mình, nơi khách được thưởng thức thức ăn do chuột nấu và người phục vụ.

Kết

Những đôi bạn người và thú vật thường là những tình bạn lâu năm, có khả năng cứu mạng cả hai, và đó không chỉ là trên phim. Bất cứ ai có thú cưng cũng có thể khẳng định điều này. Chúng ta cho rằng loài người là thông minh nhất, nhưng ta cũng còn nhiều thứ cần học từ những loài khác.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi