Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đụng độ Batman v. Superman - Captain America 3 sẽ không xảy ra

11/08/2014

Để tránh đụng độ Captain America 3, Batman v. Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder đã được đổi ngày ra mắt từ 6/5/2016 sang 25/5/2016, mở đầu dịp cuối tuần Lễ Phục sinh của năm này.

CHÂU Á

Tứ giác tình yêu trong Discovery of Love

Bộ phim Discovery of Love khoe khoang thêm một màn tái ngộ diễn viên trong cái được gọi là "Năm đoàn tụ trên phim truyền hình Hàn".

Các diễn viên này trước đây từng đóng chung trong bộ phim Que Sera Sera (2007). Nhưng khác với những cuộc tái ngộ khác trong năm nay, các diễn viên trong Discovery of Love sẽ vào vai các nhân vật cũng tái ngộ nhau.

Thực ra đây là câu chuyện về một mối quan hệ có thể tiến triển hơn trong lần thứ hai gặp lại.

Jung Yumi vào vai một nhà thiết kế nội thất tên Han Yeo Reum. Cô đã hẹn hò một người được vài năm nhưng mọi chuyện không tốt đẹp lắm. Và rồi người yêu cũ của cô xuất hiện.

Eric vào vai Kang Tae Ha, bạn trai cũ của cô. Là người yêu cũ nhưng họ làm việc trong cùng một lĩnh vực. Anh là giám đốc một hãng thiết kế nội thất.

Họ chia tay nhiều năm trước nhưng anh đột nhiên nhận ra Han Yeo Reum quan trọng đến thế nào với anh và muốn có một cơ hội nữa để giành lại tình cảm của cô. Đây là lúc rất thích hợp. Đúng lúc cuộc sống tình cảm của cô đang khủng hoảng, anh đưa ra một sự thay thế đầy cám dỗ.

Và để làm mọi chuyện thêm rối, bạn trai hiện tại của cô lại dại dột không để tâm gì chuyện bạn gái mình làm bạn với người yêu cũ. Anh nghĩ người yêu cũ có thể là bạn và không phải lòng lần thứ hai. Nhưng sự thờ ơ này chỉ dẫn đến cuộc chiến toàn lực giữa các tình địch.

Bộ phim hài tình cảm này còn có sự góp mặt của Sung Joon, mới xuất hiện trong I Need Romance 3. Anh vào vai Nam Ha Jin, bạn trai hiện tại của Han Yeo Reum, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bình tĩnh, lạnh lùng.

Yoon Jini vào vai thứ chính. Nữ diễn viên này cũng có một vai trong It's Okay It's Love và trước đó là Reply 1994. Trong Discovery of Love cô vào vai Ahn Ah Rim, một cô gái chưa bao giờ quên được mối tình đầu và mối tình đó chính là Nam Ha Jim.

Ngoài ra còn có sự góp mặt của Kim Seul Gi và Yoon Hyun Min.

Mô tả bộ phim cho biết nhân vật Han Yeo Reum sống với mẹ, một biên kịch truyền hình, thế nên khán giả có thể đoán được là sẽ có vô số chuyện đùa về “đời không như là phim”. Và người ta cũng có thể hy vọng những tình huống lãng mạn đáng mặt phim bộ.

Discovery of Love sẽ thay thế Trot Lovers trong tháng 8.

Krystal Jung vào vai nữ chính cùng Rain

Krystal Jung của f(x) rất phấn khởi khi nhận được vai nữ chính đóng cùng Rain trong phim hài ca nhạc sắp tới My Lovely Day. Mặc dù cô đã từng xuất hiện trong The Heirs cùng những người như Lee Min Ho, Park Shin Hye và Kim Woo Bin, cô là ‘fan bự’ của chàng ca sĩ–diễn viên có tên thật là Jung Ji Hoon này.

“Tôi không thể tin được tôi sẽ đóng phim với anh Ji Hoon,” cô cho biết. “Tôi chưa từng tưởng tượng chuyện này lại xảy ra.”

Trong My Lovely Day cô sẽ vào vai Se Na, nhà sản xuất âm nhạc. Sau khi chị gái Se Na qua đời, cô chuyển tới Seoul để theo đuổi ước mơ làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc. Sau khi tới Seoul cô gặp Hyun Wook, do Rain thủ vai. Anh là người con trai mà chị cô từng yêu.

Khi cô ca sĩ-diễn viên này lần đầu đọc cốt truyện, cô đã bị thu hút bởi phim lấy bối cảnh trong ngành công nghiệp âm nhạc. Cô cũng có thể liên hệ với tính cách và sự quyết tâm của nhân vật Se Na.

“Tôi rất muốn thử sức với việc hóa thân thành Se Na, người đã vượt qua tất cả những khó khăn và cuối cùng gặp được tình yêu đích thực của mình,” Krystal cho biết.

MBC cũng nghĩ cô là lựa chọn hoàn hảo.

“Chúng tôi nhất trí rằng Krystal phù hợp với vai Se Na,” đại diện MBC cho biết. “Cô ấy thanh lịch, trong sáng và cứng cỏi, là tất cả những gì vai diễn đòi hỏi.”

Krystal trẻ hơn Rain 12 tuổi nhưng trông họ rất đẹp đôi. Dù hạnh phúc khi được làm việc với Rain, anh cũng không phải là bạn trai trong phim đáng ghen tị đầu tiên trên phim truyền hình của cô. Trong The Heirs Krystal vào vai Lee Bo Na và Kang Min Hyuk của CNBLUE vào vai chàng người yêu dễ thương của cô.

Vai Se Na sẽ là vai chính đầu tiên của Krystal. Trước vai phụ trong The Heirs, Krystal cũng có vai phụ trong High Kick: Revenge of the Short Legged (2011). Cô ra mắt năm 2010 trong phim More Charming by the Day.

My Lovely Day cũng đáng chú ý bởi đây là vai diễn trở lại của Rain, anh đã vắng mặt trên màn ảnh nhỏ từ năm 2010 sau khi xuất hiện trong phim dài tập The Fugitive: Plan B. Mới đây anh tham gia phim điện ảnh Hollywood The Prince cùng Bruce Willis.

Cũng góp mặt trong bộ phim còn có L của Infinite và nữ diễn viên Im Joo Eun. L sẽ vào vai ca sĩ nóng tính và Im Joo Eun vào vai Shin Hae Yoon, giám đốc hãng âm nhạc lớn lên trong một gia đình giàu có.

My Lovely Day khởi quay trong tuần rồi. Phim sẽ lên sóng từ ngày 17/9 sau It's Okay, It's Love.

Phim điện ảnh Twenty của Kim Woo Bin hoàn tất dàn diễn viên

Bộ phim điện ảnh sắp tới Twenty đã hoàn tất dàn diễn viên và quá trình sản xuất đã bắt đầu. Phim nhanh chóng thu hút dư luận khi chọn Kim Woo Bin, Junho của 2PM và Kang Ha Neul vào các vai chính. Nhưng hiện tại bảng phân vai đã hoàn thiện với sự bổ sung thêm Jung So Min, Lee Yubi, Min Hyo Rin và Jung Joo Yeon.

Bộ phim kể câu chuyện về ba người bạn khi họ bước sang tuổi đôi mươi. Đó là lúc kỳ vọng mâu thuẫn với thực tế. Thứ gì cũng có vẻ tiềm năng nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng kết cục như mong đợi. Và điều quan trọng là có bạn bè bên cạnh khi chuyện đó xảy ra.

Kim Woo Bin, từng vào vai tay chơi Choi Do Young trong The Heirs, sẽ vào vai Chi Ho trong Twenty. Chi Ho là một chàng trai trẻ quá say mê phụ nữ nhưng xem ra khó kiếm được một công việc.

Kim Woo Bin cho biết anh chọn vai diễn này bởi nó khác với bất cứ nhân vật nào anh từng đóng trước đó. Anh mong sẽ có cơ hội hóa thân vào một nhân vật khôi hài.

Jung So Min, mới đây vào vai tiểu thư hư hỏng nhưng biết hối hận trong Big Man, vào vai So Min. Nhân vật của cô hẹn hò rồi lại liên tục chia tay với Chi Ho.

Junho vào vai Dong Woo, một chàng trai trẻ mơ ước trở thành một họa sĩ truyện tranh. Anh làm công việc khác trong khi cố gắng để vào đại học.

Lee Yubi vào vai So Hee, một cô gái 'cảm nắng' Dong Woo.

Kang Ha Neul, xuất hiện năm nay trong các phim điện ảnh The Age of InnocenceMourning Grave, vào vai sinh viên năm nhất Kyung Jae. Nhân vật này phải lòng Jin Joo, một cô gái bí ẩn ở trường. Min Hyo Rin vào vai Jin Joo. Kyung Jae có cuộc sống khá dễ chịu nhưng không có nghĩa là anh mãn nguyện. Anh có xu hướng thèm muốn những thứ anh không thể có.

Jung Joo Yeon vào vai diễn viên tham vọng Eun Hye. Cô là người khiến nhân vật của Kim Woo Bin 'cảm nắng'.

Dễ thấy những mối quan hệ này rồi sẽ rắc rối ra sao. Liệu tình bạn của ba chàng trai có sống sót qua những thất vọng, ghen tuông và hiểu lầm? Hy vọng là có.

Quá trình sản xuất đã bắt đầu và Twenty dự kiến ra mắt đầu năm 2015.

Lee Byung Hyun I, biên kịch Speedy Scandal, sẽ chỉ đạo bộ phim. Năm ngoái anh đạo diễn phim điện ảnh Be Strong Byung Hun. Đạo diễn cho biết anh đã rất muốn làm một bộ phim về tuổi 20, lứa tuổi tràn đầy triển vọng.

Phim điện ảnh Bao la vùng trời tổ chức lễ cầu may mắn

(Từ trái qua) Trương Trí Lâm, Ngô Trấn Vũ và Trịnh Tú Văn

Dàn diễn viên và êkíp thực hiện bản điện ảnh của Triumph in the Skies / Bao la vùng trời đã tập trung vào ngày 3/8 để dự lễ cầu may mắn. Bộ phim do TVB, Media Asia Films và Shaw Studios đồng sản xuất, là phiên bản màn ảnh rộng chuyển thể từ loạt phim truyền hình nổi tiếng cùng tên của TVB, với Ngô Trấn Vũ đảm nhiệm vai chính.

Phần đầu của phim bộ truyền hình Bao la vùng trời khởi chiếu năm 2003, có tỷ suất người xem suýt phá kỷ lục và được giới phê bình đón nhận. Phần hai phát sóng năm 2013.

Bản điện ảnh của bộ phim truyền hình đề tài phi công chứng kiến Ngô Trấn Vũ trở lại vai diễn phi công Trung Quốc đầu tiên ở Hồng Kông, cơ trưởng Đường Diệc Sâm. Trương Trí Lâm, vào vai phi công lão luyện của Skylette Airline Cố Hạ Dương trong Bao la vùng trời 2 cũng góp mặt trong bộ phim. Giang Mỹ Nghi một lần nữa đóng vai nữ tiếp viên đàn chị của Skylette Airline Phương Nhuế Gia. Chu Toàn, vào vai khách mời trong hai tập đầu của Bao la vùng trời 2, cũng đảm nhiệm vai phụ trong phim.

Cổ Thiên Lạc (bên trái) và Xa Thi Mạn

Nhằm duy trì tinh thần mới mẻ của loạt phim, bản điện ảnh cũng thêm vài diễn viên mới. Cổ Thiên Lạc tham gia với vai chủ một hãng hàng không. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Cung Thạc Lương cũng đóng một vai đáng chú ý. Nữ diễn viên Đài Loan Quách Thái Khiết, vắng mặt trong buổi họp báo, sẽ vào vai bạn gái của Cổ Thiên Lạc.

Trịnh Tú Văn và Xa Thi Mạn vào vai hai nữ chính của phim. Trịnh Tú Văn xuất hiện trong trang phục phi công ngắn tay, khoe những hình xăm khắc quanh cổ và cánh tay cô. Diện mạo lạ thường của Trịnh Tú Văn thu hút nhiều sự chú ý nhất tại buổi họp báo, song nữ danh ca Cantopop từ chối tiết lộ cô sẽ khắc họa kiểu nhân vật nào, kiên trì khuyên mọi người nên xem phim và khám phá. Trước đây có tin đồn cô vào vai Hà Niên Hi của Trần Pháp Lai, tuy nhiên thay vào đó Trịnh Tú Văn sẽ khắc họa một nhân vật hoàn toàn mới.

Mặt khác, Xa Thi Mạn vào vai tiếp viên hàng không – lần đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Xa Thi Mạn bật mí nhân vật của cô sẽ có mối quan hệ thú vị với nhân vật của Cổ Thiên Lạc.

Bao la vùng trời bản điện ảnh do Lương Gia Thụ sản xuất, Diệp Vĩ Tín và Trâu Khải Quang đồng đạo diễn.

Tú Xuân đao khởi chiếu

Lý Học Đông trong một cảnh phim [Ảnh: Sina.com.cn

Phim tâm lý võ thuật Trung Quốc Brotherhood of Blades / Tú Xuân đao đã khởi chiếu tại các rạp Trung Quốc vào ngày 7/8.

Lấy bối cảnh cuối thời nhà Minh, phim kể về ba người bạn thân phục vụ trong cẩm y vệ được cử đi truy lùng viên thái giám quyền lực Ngụy Trung Hiền, bị lưu đày khỏi kinh đô.

Nhưng khi thực thi nhiệm vụ, bộ ba bắt đầu nhận ra một âm mưu dần hé mở.

Phim có sự tham gia của nữ diễn viên Đại lục Lưu Thi Thi, nam diễn viên Đại lục Vương Thiên Nguyên và nam diễn viên Đài Loan Trương Chấn. Đạo diễn Lộ Dương nói bộ phim không phải tác phẩm võ thuật kiểu cũ, vì yếu tố lãng mạn đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện.

Đạo diễn Lộ đoạt giải Kim Kê cho Đạo diễn đầu tay xuất sắc nhất với bộ phim năm 2010 The Spectacular Theatre.

Anh được coi thuộc thế hệ đạo diễn mới, bao gồm tác giả của những bộ phim ăn khách gần đây của Quách Kính Minh và Hàn Hàn.

Ba công ty điện ảnh lớn của Trung Quốc làm phim bom tấn trộm mộ

(Từ trái qua) Dương Dĩnh, Thư Kỳ và Trần Khôn dự buổi khởi động phim tại Bắc Kinh [Ảnh: Sina.com.cn]

Phim trộm mộ rất được mong đợi The Ghouls / Ma thổi đèn chi tầm long quyết công bố dàn diễn viên toàn sao vào ngày 7/8 vừa qua tại Bắc Kinh.

Dàn diễn viên kín tiếng cuối cùng đã được tiết lộ tại buổi khởi động: các diễn viên Trung Quốc nổi tiếng Trần Khôn, Hoàng Bột, Hạ Vũ, Thư Kỳ và Dương Dĩnh sẽ tham gia bộ phim do đạo diễn người dân tộc Mông Cổ Trung Quốc Ô Nhĩ Thiện chỉ đạo và Trần Quốc Phú chế tác.

“Chúng tôi có những diễn viên điển trai và xinh đẹp nhất Trung Quốc,” đạo diễn Ô nói. Ô Nhĩ Thiện từng đạo diễn một trong những phim Trung Quốc đạt doanh thu cao nhất Họa bì 2. Anh nói họ sẽ sớm tới Nội Mông để bắt đầu quay phim.

The Ghouls được chuyển thể từ tiểu thuyết kỳ ảo trực tuyến vô cùng nổi tiếng Ma thổi đèn của Thiên Hạ Bá Xướng (tên thật Trương Mục Dã) về hai kẻ trộm mộ tìm kiếm những kho báu ẩn giấu. Tác giả Thiên Hạ Bá Xướng cũng sẽ viết kịch bản cho bộ phim nhằm giữ nguyên tinh thần tác phẩm gốc và làm vừa lòng người hâm mộ.

Ba công ty điện ảnh tư nhân lớn, Hoa Nghị Huynh Đệ, Wanda Pictures và Enlight Pictures sẽ liên kết đồng sản xuất bộ phim. Ba công ty đã cùng sản xuất hoặc phân phối 17 trong số 25 phim bom tấn Trung Quốc đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại. Họ hy vọng The Ghouls thu về hơn 2 tỉ nhân dân tệ (325 triệu đôla) tại phòng vé Trung Quốc và lập vài kỷ lục.

The Ghouls sẽ ra rạp tại Trung Quốc vào ngày 18/12/2015.

QUỐC TẾ

Đạo diễn Frozen Jennifer Lee sẽ viết kịch bản A Wrinkle in Time cho Disney

Jennifer Lee, biên kịch và đồng đạo diễn của Frozen (cùng với Chris Buck) đã chọn được dự án phim tiếp theo của mình: A Wrinkle in Time.

Lee sẽ viết kịch bản chuyển thể tiểu thuyết của Madeleine L’Engle cho màn ảnh rộng. Bộ phim do Disney sản xuất này sẽ kể về một nhóm ba đứa trẻ du hành thời gian và chu du qua những thế giới lạ lùng để tìm người cha mất tích của chúng.

Xuất bản năm 1962, Wrinkle in Time là một trong những tiểu thuyết được Lee yêu thích khi còn nhỏ, và cô đã khiến các lãnh đạo Disney khâm phục với cách tiếp cận bộ phim, nhấn mạnh vào một câu chuyện phát triển nhân vật nữ chính và tiếp cận yếu tố khoa học viễn tưởng của câu chuyện một cách sáng tạo.

Trong khi chuyển thể A Wrinkle in Time, Lee sẽ tiếp tục đóng góp vào những dự án phim hoạt hình tiếp theo của Disney.

Hiện nay A Wrinkle in Time chưa có đạo diễn nhưng Jim Whitaker và Catherine Hand sẽ cùng sản xuất.

Jeff Stockwell (Bridge to Terabithia) từng bắt đầu viết kịch bản khi dự án phim này được công bố lần đầu vào năm 2010.

A Wrinkle in Time là cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong Bộ tứ Thời gian của L’Engle, các tập tiểu thuyết khác gồm A Wind in the Door, Many Waters, A Swiftly Tilting Planet.

Batman v. Superman: Dawn of Justice dời ngày ra mắt để tránh đụng độ Captain America 3

 

Để tránh đụng độ Captain America 3, Batman v. Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder đã được đổi ngày ra mắt từ 6/5/2016 sang 25/5/2016, mở đầu dịp cuối tuần Lễ Phục sinh của năm này.

Batman v. Superman, với Ben Affleck và Henry Cavill trong hai vai chính, đã được dự tính sẽ phải đổi ngày ra mắt từ khi Marvel Studios và Disney đều cùng nhau đặt lịch cho phim của mình vào dịp cuối tuần đầu tiên của tháng 5/2016. Tuần vừa rồi, Warner Bros. và DC Comics đã công bố ngày ra mắt mới này, cùng với lịch ra mắt của chín bộ phim khác của DC Comics tính từ 2016 tới tháng 6/2020. Như vậy ta sẽ được thưởng thức hai phim siêu anh hùng mỗi năm từ Warner Bros., tính từ năm 2016.

Với lịch phim đồ sộ này, Warners và DC không khác gì đang khiêu chiến với Marvel và Disney, tính tới nay là hãng nhiều phim siêu anh hùng nhất.

Các ngày ra mắt mới của Warners là 8/8/2016, 23/6/2017, 17/11/2017, 23/3/2018, 27/7/2018, 5/4/2019, 14/6/2019, 3/4/2020, và 19/6/2020. Trong số những phim sẽ ra mắt trong những ngày này, dự tính sẽ có nhiều phim Justice League và ít nhất một phim Wonder Woman.

Warners cũng đã đặt gạch cho ngày 16/11/2018 và 20/11/2020, dự tính sẽ là ngày ra mắt phần hai và phần ba loạt phim Fantastic Beasts của J.K. Rowling với phần đầu dự tính ra mắt 2016.

Giải Quả cầu vàng sửa luật cho hạng mục Phim hoạt hình, Phim truyền hình ngắn

Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood đã sửa lại các luật lệ của giải Quả cầu vàng để cho phép những phim tiếng nước ngoài tranh giải trong hạng mục Phim hoạt hình và thay hạng mục Phim truyền hình ngắn (miniseries) bằng hạng mục Phim truyền hình có hạn.

Phim truyền hình có hạn được cho là những bộ phim truyền hình nhiều tập nhưng kết thúc trong vòng một mùa chiếu, chủ tịch Hiệp hội Theo Kingma cho biết.

Kingma cho biết Hiệp hội có một số ủy ban gồm các thành viên đang cân nhắc những đề cử phim truyền hình và điện ảnh sắp tới, và cũng có một nhóm đang lập nên danh sách những bộ phim có thể hợp lệ được đề cử trong tháng 11 tới. Giờ đây những nhóm này đã gom những luật lệ đề cử vào một văn bản.

Một trong những mối quan tâm hàng đầu là định nghĩa về phim hoạt hình.

“Đây là một vấn đề mất thời gian,” Kingma cho biết. “Chúng tôi phải đưa ra định nghĩa rõ ràng một bộ phim hoạt hình là như thế nào.”

Họ quyết định phim hoạt hình phải có ít nhất 75% nội dung hoạt hình – tức là những hoạt động và nhân vật dược tạo ra hay được điều khiển từng khung hình một.

Kingma thêm: “Công việc hoạt hình được một chuyên viên hoạt hình thực hiện, hay thực hiện với những bản vẽ tay, qua kỹ thuật stop-motion.”

Theo định nghĩa này, những phim motion-capture như The Polar Express hay A Christmas Carol (2009) sẽ không hợp lệ.

Hiệp hội cũng sẽ mở rộng hạng mục Phim hoạt hình này cho các phim tiếng nước ngoài sản xuất tại các quốc gia khác tranh cử, bất kể có được công chiếu ở Mỹ hay không, miễn là phim được công chiếu ở nước sở tại.

Tính như vậy, những phim như The Wind Rises của Hayao Miyazaki, giờ sẽ là phim hợp lệ cho hạng mục này.

Kingma không tỏ ra quan ngại những phim tiếng nước ngoài sẽ cạnh tranh và át vía những phim bom tấn của Disney, DreamWorks Animation, Fox và các hãng phim khác của Mỹ.

Trong thể loại phim người thật đóng, hạng mục Phim truyền hình ngắn (miniseries) đã được loại bỏ và thay vào đó là hạng mục dành chop him truyền hình có hạn.

“Thay đổi này được đặt ra là vì giờ đây có xu hướng những phim truyền hình kết thúc trong một mùa chiếu và chỉ có một mạch truyện và một dàn diễn viên chính,” Kingma cho biết, và nêu tên True Detective Fargo làm ví dụ.

Giải Quả cầu vàng sẽ diễn ra và được truyền hình trực tiếp từ Beverly Hills trên kênh NBC của Mỹ vào ngày chủ nhật 11/1/2015.

Dịch: © Ngô Bình – Xuân Hoa – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, china.org.cn, Jayne Stars,
Variety, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi