Tin tức

Lướt qua các dự án điện ảnh Hàn Quốc 2020

09/12/2019

2019 sắp trôi qua, đã rõ là phim hài và bom tấn Hollywood thống trị phòng vé Hàn Quốc năm nay.

Bốn bộ phim — hai nội địa và hai bom tấn Hollywood — đã phá kỷ lục 10 triệu lượt vé năm nay. Extreme Job trở thành bộ phim thành công thứ hai trong lịch sử phòng vé với 16,2 triệu lượt và là phim hài ăn khách hàng đầu, trong khi Avengers: Endgame trở thành phim nước ngoài thành công nhất mọi thời đại. Sau đó là Aladdin với 12,5 triệu và phim thắng giải Cành Cọ Vàng Parasite, hốt bạc với 10 triệu lượt vé.

Phim hài Exit là một thành công bất ngờ với 9,4 triệu lượt, trong khi Spider-Man: Far From HomeCaptain Marvel tiếp tục chuỗi thành công của Marvel ở nước này, lần lượt 8 triệu và 5 triệu lượt vé.

CJ ENM, nhà phân phối Extreme Job, ParasiteExit, hy vọng sẽ tiếp tục chuỗi thành công năm tới với Seobok, có Park Bo Gum và Gong Yoo và giải quyết vấn đề nhân bản con người đầu tiên. Phim do Lee Yong Ju chỉ đạo, người đứng sau thành công bất ngờ năm 2012 Architecture 101.

Hình ảnh ý tưởng cho Peninsula

Nói đến Gong Yoo, Next Entertainment World cuối cùng cũng phát hành phần tiếp theo cho phim thành công nhất của diễn viên này Train to Busan trong năm 2020, mặc dù không ai trong dàn diễn viên chính phần đầu xuất hiện. Đạo diễn Busan sẽ trở lại để chỉ đạo phần tiếp theo Peninsula, với Gang Dong Won và Lee Jung Hyun, cho chúng ta thấy một Hàn Quốc đã gần như tràn ngập xác sống.

Hero, một trong những nhạc kịch thành công nhất ở Hàn Quốc, kể câu chuyện về anh hùng chiến đấu vì độc lập Ahn Jung Geun, đang sắp được chuyển thể và sẽ được phát hành năm tới. Do Yoon Je Kyoon chỉ đạo — được biết đến với phim về thảm họa Tidal Wave — với một trong các diễn viên của phiên bản gốc, Jung Sung Hwa, trong vai chính.

Cũng lấy cảm hứng từ câu chuyện của một anh hùng là phim của đạo diễn Ryoo Seung Wan lấy bối cảnh Modagishu và do Lotte Culture Works phát hành. Phim dựa trên câu chuyện có thật về những nhân viên chính phủ Hàn Quốc đã thoát khỏi cuộc Nội chiến Somali những năm 1990. Phim gần nhất Ryoo thực hiện dựa trên câu chuyện có thật, Battleship Island, nhận được ý kiến trái chiều từ cả giới phê bình và công chúng.

Đoàn làm phim Summit

Jung Woo Sung và Kwak Do Won, đã xuất hiện trong Steel Rain về hai miền Triều Tiên, sẽ xuất hiện trong Summit, mặc dù lần này họ sẽ chuyển phe: Jung vào vai một người Hàn Quốc còn Kwak vào vai một người Bắc Triều Tiên. Phim đi theo một loạt sự kiện diễn ra sau khi lãnh đạo của hai miền Triều Tiên và tổng thống Mỹ bị bắt cóc và đưa lên tàu ngầm. Bộ phim do Yang Woo Suk của Steel Rain đạo diễn.

Màn trình diễn của Choi Min Sik trong vai huyền thoại Đại tướng Yi Sun Shin trong bộ phim năm 2014 The Admiral: Roaring Currents, ghi kỷ lục phòng vé mọi thời đại, và anh hy vọng có thể lặp lại thành công với một bộ phim lịch sử khác, Forbidden Dream, có sự tham gia của anh và Han Suk Kyu, và do Hur Jin Ho chỉ đạo. Phim nói về nhân vật thời Joseon được ngưỡng mộ, Vua Sejong, người kiến tạo vĩ đại và kỹ sư Jang Yeong Sil.

Một bộ phim hành động tội phạm có sự tham gia của những cái tên lớn Hwang Jung Min và Lee Jung Jae, cùng ngôi sao đang lên Park Jung Min, cũng được dự kiến phát hành năm tới dưới sự đạo điễn của Hong Won Chan, và Ha Jung Woo và Kim Nam Gil sẽ tham gia phim kinh dị-ly kỳ Closet.

Choi Min Sik (phải) và Han Suk Kyu cười trên trường quay Forbidden Dream

Hwang Jung Min còn tham gia phim ly kỳ Hostage, về cuộc chiến giành sự sống của con tin bị một đường dây tội phạm bắt cóc.

Ha Jung Woo cũng sẽ xuất hiện trong 1947, Boston, câu chuyện về các vận động viên Hàn Quốc chạy Boston Marathon ngay sau Thế chiến II, liên quan đến việc đất nước độc lập thoát khỏi sự cai trị của thực dân Nhật Bản. Ca sĩ-diễn viên Im Si Wan tham gia trong phim.

Diễn viên Jin Sun Kyu, đã đóng một số vai đáng nhớ trong vài năm qua, sẽ đóng chính trong bộ phim hài về đội đấm bốc trung học có tựa Count.

Megabox Plus M đã có một năm tàn khốc và hy vọng sẽ xoay chuyển với bộ phim Negotiations, có sự tham gia của Hwang Jung Min và Hyun Bin, và do Yim Soon Rye đạo diễn. Đây là câu chuyện về một nhân viên của Cơ quan Tình báo Quốc gia và một nhà ngoại giao đang đàm phán về việc thả một số người Hàn Quốc bị bắt cóc ở Trung Đông. Hyun Bin đã xuất hiện trong một bộ phim khác về đàm phán khủng bố có tựa là The Negotiation năm 2018.

Ha Jung Woo và Kim Nam Gil sẽ tham gia phim kinh dị-ly kỳ Closet

Song Joong Ki, trai đẹp quốc dân Hàn Quốc sẽ xuất hiện trong Bogota về những chàng trai trẻ tìm kiếm một cuộc sống mới ở Colombia vào những năm 1990.

Sol Kyung Gu đóng phim lịch sử lần đầu tiên trong sự nghiệp về Jeong Yak Jeon, học giả thời Joseon được người đời biết đến là anh em của học giả Jeong Yak Yong. Bộ phim đen trắng do Lee Joon Ik đạo diễn.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald