Tin tức

Marionette đi sâu vào thế giới phim khiêu dâm trẻ em ở Hàn Quốc

23/04/2018

Marionette, bộ phim tội phạm ly kỳ từ đạo diễn Lee Han Wook, khám phá chủ đề cấm kỵ về tội phạm vị thành niên và phim khiêu dâm trẻ em, và sự giao cắt đen tối của hai điều này - rằng phim khiêu dâm trẻ em ở Hàn Quốc thường do những đối tượng vị thành niên làm.

Seo Rin, do Lee You Young thủ vai, trở thành một giáo viên khổ sở quên đi quá khứ

Nhiều năm sau khi Seo Rin, do Lee You Young thủ vai, bị nhóm bạn nam cùng lớp ép buộc quay một đoạn phim người lớn, cô trở thành một giáo viên khổ sở quên đi quá khứ.

“Tôi không chắc làm sao có thể làm phim thương mại dựa trên một chủ đề như vậy,” đạo diễn Lee Han Wook nói tại sự kiện truyền thông cho bộ phim ở Seoul. “Là đạo diễn, tôi khá lo ngại về cách khán giả đón nhận chủ đề này. Mục đích của tôi khi viết kịch bản là để chạm đến những vấn đề của giới trẻ.”

Trong phim, những khoảnh khắc trong quá khứ của Seo Rin dường như lặp lại. Sau khi cô uống một ngụm cà phê để trên bàn, cô rơi vào giấc ngủ sâu và tỉnh dậy với cả đống tin nhắn từ một người đàn ông tự nhận là “ông chủ.” Những tin nhắn chứa hình ảnh của cô.

Thám tử thô lỗ Guk Cheol (Kim Hee Won) giúp Seo Rin tìm “ông chủ”

Sợ hãi, Seo Rin không dám hé răng chuyện này với bất kỳ ai, kể cả chồng sắp cưới, người sau đó trong bộ phim kết tội các nạn nhân bị xâm hại tình dục về điều xảy ra với họ. Thay vì tới tìm cảnh sát, Seo Rin liên hệ với những thám tử đã xử lý các vụ án khiêu dâm trẻ em từ thời cô còn thiếu niên. Thám tử thô lỗ Guk Cheol (Kim Hee Won) không còn làm trong lĩnh vực thi hành luật pháp giờ mở tiệm cà phê intenet, nhưng anh ta liên lạc lại với đồng nghiệp để giúp Seo Rin tìm “ông chủ.”

“Tôi cố gắng hình dung [cách mà Seo Rin cảm nhận] khi diễn xuất, nhưng có nhiều lúc tôi không dám tưởng tượng,” Lee You Young nói. “Tôi cảm thấy nhiều trách nhiệm với bộ phim. Kể cả nếu tôi là Seo Rin, tôi nghĩ tôi sẽ giữ bí mật. Tôi hiểu tại sao cô ấy [giữ chuyện quá khứ cho riêng mình]. Tôi cũng hiểu thực tế mà những nạn nhân đối mặt khi không thể công khai vấn đề này.”

Khi Kim Hee Won lần đầu đọc kịch bản, anh nói anh không bất ngờ về câu chuyện. “Tôi có cảm giác rằng những vấn đề xã hội này có thể tồn tại trong thực tế,” anh nói, “Tôi cũng đã nghe một loạt các sự việc tương tự xảy ra trong cuộc sống.”

Một học sinh của Seo Rin, Se Jeong (Oh Ha Nee), trở thành nạn nhân y như cách mà Seo Rin gặp phải hồi đi học

Đối với Kim Hee Won, vào vai một thám tử giúp nạn nhân bị xâm hại tình dục thật là khó, bởi anh không thể tưởng tượng mình trong hoàn cảnh của cô. “Cho dù Guk Cheol nhìn chung là nhân hậu, anh cũng có khía cạnh cứng rắn,” anh nói.

Trong phim, một học sinh của Seo Rin, Se Jeong, do Oh Ha Nee thủ vai, trở thành nạn nhân y như cách mà Seo Rin gặp phải hồi đi học. “Qua việc khắc họa một nạn nhân, tôi hy vọng nhận được sự đồng cảm từ khán giả và cho họ cơ hội để suy ngẫm bản chất của vấn nạn xã hội này,” Oh Ha Nee nói.

Marionette ra rạp vào lúc Hàn Quốc đang bừng bừng giữa những tiết lộ xâm hại tình dục bởi nhiều tên tuổi lớn trong làng giải trí, chính trị và kinh doanh. Làn sóng phụ nữ ra mặt với những câu chuyện về hành xử không đúng mực ở trường học và nơi làm việc.

Cảnh trong phim

“Tôi đã rất sốc khi phong trào Me Too nổi lên,” Lee You Young nói. “Tôi nghĩ tôi sống mà không biết nhiều về chuyện đó, nhưng đồng thời, tôi mừng vì thế giới đang dần thay đổi. Tôi cũng buồn về một số trường hợp trong phong trào bị lạm dụng. Tôi hy vọng chúng ta có thể sống trong một thế giới con người có lương tâm.”

Marionette nhãn R ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 19/4.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily