Tin tức

Phi Hổ tiềm hành cực chiến vượt 100 triệu lượt xem ngay sau khi lên mạng

13/04/2018

Bộ phim truyền hình mạng (web drama) của hãng Thiệu Thị (Shaw Brothers), Flying Tiger (tựa chuyển ngữ tiếng Trung Phi Hổ tiềm hành cực chiến), đang làm một chuyến đi dài.

Trong vòng một tiếng đồng chiếu hai tập mở màn trên Youku của Trung Quốc và myTV SUPER của Hồng Kông, bộ phim hành động cảnh sát đã vượt 100 triệu lượt xem, và trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi ở Hồng Kông.

Sơ lược cốt truyện

Đơn vị đặc nhiệm, có biệt danh Phi Hổ, chuyên xử lý trọng án ở Hồng Kông và xuyên biên giới, chống các tội phạm nguy hiểm, đồng thời tích hợp mối quan hệ năng động giữa lực lượng cảnh sát hai bên.

Miêu Kiều Vỹ vào vai Niếp Vũ Hàng sĩ quan cao cấp của đơn vị chống tội phạm, Huỳnh Tông Trạch và Ngô Trác Hy là hai anh em cùng cha khác mẹ Cao Gia Lãng, Cao Gia Tuấn. Cao Gia Lãng là anh và là thành viên đội Phi Hổ. Cao Gia Tuấn làm việc trong đơn vị chống tội phạm. (Ngoài đời thật, Ngô Trác Hy lớn hơn Huỳnh Tông Trạch một tuổi.)

Ngô Đại Dung trong vai Cao Dật Thái, sĩ quan cảnh sát cao cấp từng làm nội gián thời trẻ

Khi còn trẻ, Cao Dật Thái (Ngô Đại Dung) nhận nhiệm vụ xâm nhập tổ chức xã hội đen làm nội gián. Con gái ông trùm, Lư Mạn Na (Ngũ Vịnh Vy), phải lòng Cao Dật Thái ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy Cao Dật Thái đã có người yêu Lý Anh Lan (Cung Từ Ân), anh giả vờ yêu Mạn Na để thực hiện nhiệm vụ phá án. Kết quả là, anh nhanh chóng có vai vế trong tổ chức. Một lần, trong trận chiến giữa các băng đảng, Cao Dật Thái loại bỏ băng đảng đối thủ, nhưng không ai biết số phận của Mạn Na.

Bạn thân của Cao Dật Thái, Niếp Vũ Hàng (Miêu Kiều Vỹ), biết mối quan hệ giữa Dật Thái và Mạn Na và con trai sơ sinh của họ Cao Gia Lãng (Huỳnh Tông Trạch). Cao Dật Thái đưa Gia Lãng về nuôi nấng và Anh Lan cũng hạ sinh một con trai cho ông, Cao Gia Tuấn (Ngô Trác Hy). Vì là hiện thân của một sai lầm, Gia Lãng lớn lên không được cha mình thương yêu. Nhưng Gia Tuấn cũng không vì thế mà được cha chiều hư, thay vì thế phải trải qua sự giáo dục hết sức nghiêm khắc. Hai anh em cùng cha khác mẹ mang trong lòng rất nhiều oán hận. Từng người lại vô tình phát triển một mối quan hệ như cha con với sếp Niếp. Trong lễ thăng chức, Cao Dật Thái vui sướng chuẩn bị nhận danh hiệu thanh tra cao cấp, không hay biết đang lọt vào một âm mưu trả thù đã được tính toán suốt 30 năm...

Miêu Kiều Vỹ trong vai thanh tra cao cấp Niếp Vũ Hàng

Flying Tiger còn có một dàn bao hùng hậu, trong đó Trương Triệu Huy trong vai Lôi Phong, Vương Mẫn Đức trong vai Đái Đức Kính, là các sĩ quan cảnh sát Hồng Kông bị mắc vào âm mưu báo thù này.

Trải nghiệm của các diễn viên tham gia

Hồng Kông luôn là thiên đường cho những phim bộ truyền hình thành công về cảnh sát, có cảm giác bộ phim này như một sự vinh danh những tên tuổi lớn mọi thời đại, đặc biệt với sự tham gia của tất cả diễn viên kỳ cựu Hồng Kông. Thật thú vị, đây sẽ là phim bộ đầu tiên trong lịch sử truyền hình Hồng Kông trình diễn một số lượng đáng kể trực thăng và máy bay nhỏ thật.

Dàn diễn viên của Flying Tiger đã chia sẻ sự hào hứng của họ về thành công của bộ phim, và tự tin hơn bao giờ hết rằng sẽ còn nhìn thấy số lượt xem lớn hơn trong tương lai.

Huỳnh Tông Trạch (phải) trong vai Cao Gia Lãng, Ngô Trác Hy trong vai Cao Gia Tuấn

Tuy chỉ mới phát sóng vài tập từ khi khởi chiếu ngày 6/4, Ngô Trác Hy đã lên tít với pha hành động nguy hiểm của anh trong các tập đầu tiên.

“Tôi rất hài lòng,” Ngô Trác Hy nói, khi anh được hỏi cảm nghĩ của anh về sự thành công của bộ phim. “Tôi tin là phim sẽ còn đạt thành tích tốt hơn. Tối qua, Sếp Niếp [Miêu Kiều Vỹ] gọi từ Nhật về hỏi chúng tôi bộ phim làm ăn thế nào. Anh ấy có vẻ lo lắng.”

Ngô Trác Hy nói thêm rằng làm phim theo phong cách điện ảnh đã góp phần quan trọng vào thành công ban đầu của bộ phim. “Phong cách quay hơi khác [với các phim bộ Hồng Kông]. Đạo diễn có kinh nghiệm, còn diễn viên có đủ những gì họ cần.”

Nhân vật Kenny điên loạn của Lương Liệt Duy

Ngô Trác Hy không phải là ngôi sao duy nhất của bộ phim. Lương Liệt Duy cũng lấy được rất nhiều chú ý cho nhân vật Kenny điên loạn, một chàng trai trẻ ám ảnh nghiên cứu bộ não con người và tìm ra những cách giết người hoàn hảo.

“Vai diễn của tôi lần này có ngoại hình rất độc,” Lương Liệt Duy nói. “Để được như vậy, phải cám ơn chỉ đạo nghệ thuật và nhà tạo mẫu tóc. Một sự phối hợp hết sức ăn ý, và thực sự có ích cho nhân vật của tôi. Trước giờ tôi chưa từng đóng vai nào như [Kenny], và tôi luyện tập để giữ thể hình phù hợp nhất cho vai diễn. Thực sự tôi không xem anh ta là ác nhân; anh ta chỉ là một phiên bản bị bóp méo của hiện thực. Con người ngày nay không thực sự ý thức được mình đang làm gì, và [Kenny] đưa khía cạnh đó trong con người chúng ta vào cuộc bàn luận.”

Trong phim, nhân vật của Lương Liệt Duy tra tấn ngôi sao khách mời Trần Sơn Thông, trong vai một cảnh sát nội gián, đến chết. Nhiều cư dân mạng không nghĩ Trần Sơn Thông lại xuất hiện ngắn ngủi đến thế trong phim nên đã bị sốc.

Nhân vật nội gián Hoàng Vinh Hiền của Trần Sơn Thông để lại ấn tượng trong khán giả

“Chết ngay từ đầu cũng đáng giá,” anh nói. “Nhiều khán giả bảo tôi họ thích nhân vật của tôi, và tôi thực sự muốn nhân vật của tôi để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Khi chúng tôi quay phim, [nhà sản xuất] Lạc Dịch Linh đã đề nghị biên kịch tăng thời lượng cho vai của tôi, nhưng vì tôi quá bận đóng Daddy Cool (phim đang được phát sóng ở Việt Nam song song với TVB trên đài cáp SCTV9 với tựa Nghịch duyên), nên đành phải bỏ đi ý tưởng ấy. Thời gian đóng phim này thật thú vị. Tối qua tôi đã xem lại tập phim có tôi đóng, và bộ phim thực sự hay. Tôi hy vọng người xem tiếp tục ủng hộ bộ phim.”
Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars