Tin tức

Lý do Mr. Sunshine có thể trở thành phim truyền hình Hàn đầu tiên thành công toàn cầu

18/04/2018

Mấy năm gần đây, truyền hình Hàn Quốc đã đi từ thế mạnh này đến thế mạnh khác. Mặc dù các ngôi sao và phim truyền hình Hàn có thể không phải là cái tên cửa miệng ở Anh, với lượng theo dõi ở Mỹ ngày càng tăng và ‘fan’ toàn cầu, mùa hè này chủ đề chuyện phiếm của ‘fan’ phim truyền hình Hàn đã được quyết định: có tựa đề là Mr Sunshine.

Hậu duệ mặt trời đã tạo ra cảm xúc ‘khủng’ và lập tức đưa hai vai chính Song Joong Ki và Song Hye Kyo lên hàng siêu sao

Phim bộ truyền hình Hàn Quốc hay “Kdrama” nổi tiếng hơn bạn tưởng. Sau Hollywood và Bollywood, những năm gần đây Seoul đã trở thành một đấu thủ lớn trong lĩnh vực giải trí. Nhờ PSY, Kpop là một hiện tượng quốc tế và Hàn Quốc cũng đang xuất khẩu phim truyền hình đi khắp toàn cầu.

Cập nhật vắn tắt cho những người mới đến với Kdrama: đạo diễn Lee Eung Bok và nhà biên kịch Kim Eun Sook đã làm ra Hậu duệ mặt trời năm 2016. Đó là bộ phim lãng mạn diễn ra ở một vùng xung đột hiện đại, được làm với kinh phí 10,8 triệu đôla và bối cảnh quốc tế.

Bộ phim đã tạo ra cảm xúc ‘khủng’ và lập tức đưa hai vai chính Song Joong Ki và Song Hye Kyo lên hàng siêu sao. Nhu cầu muốn biết về đôi diễn viên này sau khi bộ phim phát sóng lớn đến mức những câu chuyện hằng ngày xuất hiện cả trên báo nước ngoài về mối quan hệ thực tế của cặp đôi.

Goblin đưa nam chính Gong Yoo (đã rất thành công trong cùng năm đó qua bộ phim điện ảnh đề tài zombie Train to Busan) thành ngôi sao truyền hình đáng tin cậy

Khác biệt giữa phim bộ truyền hình Hàn Quốc và Mỹ là khi bộ phim kết thúc là hoàn tất — câu chuyện được gói lại, tuyến nhân vật hoàn thành và thế giới tiếp tục, bất kể thành công về tỷ suất người xem đến cỡ nào.

Không có những mùa tiếp theo để ám ảnh, chủ đề nóng của cuộc thảo luận là tác phẩm tiếp theo của biên kịch — đặc biệt là khi phim truyền hình Hàn Quốc do một biên kịch viết, không có nỗ lực nhóm hoặc những nhà sáng tạo ngồi sau phi công.

Sau khi Hậu duệ là đến Goblin/Yêu tinh. Diễn ra trong thời hiện đại, đây là một câu chuyện khoa học giả tưởng về một sinh vật siêu nhiên yêu một cô gái bình thường. Với mức độ gây sốc cao trước phát hành, Goblin cũng thành công và đưa nam chính Gong Yoo (đã được khán giả Anh biết đến qua bộ phim zombie Train to Busan) thành ngôi sao truyền hình đáng tin cậy.

Với một Lee Byung Hun quen mặt ở Hollywood đóng chính và — cốt tử cho sự hấp dẫn đột phá đó — một chủ đề đặc Mỹ

Vậy mới dẫn tới chuyện của lúc này: êkíp biên kịch-đạo diễn Kim Eun Sook và Lee Eung Bok đã có hai thành công ‘khủng’ trong bản thành tích của họ, và bây giờ họ tạo ra Mr. Sunshine, phim bộ truyền hình với một Lee Byung Hun quen mặt ở Hollywood (GI Joe) đóng chính và — cốt tử cho sự hấp dẫn đột phá đó — một chủ đề đặc Mỹ.

Việc sản xuất được giữ bí mật, nhưng chúng ta biết nó liên quan đến một câu chuyện tình yêu, lần này được đặt ở thời Shinmiyango 1871 (chuyến thám hiểm Hàn Quốc của Hoa Kỳ). Đó là câu chuyện về một cậu bé đi đến Mỹ trong thời Shinmiyango về sau trở thành một người lính Mỹ quay lại quê hương. (Phim xử lý đề tài chính trị, vì một cuộc xung đột vũ trang đã nổ ra giữa hai nước khiến hàng trăm người vong mạng.)

Sự trông đợi dành cho bộ phim này ở khán giả quốc tế cao đến nỗi trailer phim đã có hơn 1 triệu lượt xem trên mạng xã hội mà không có bất cứ quảng bá nào khác trước phát hành.


Với toàn cảnh phong phú, những chiếc tàu cao, những trận chiến hùng vĩ và thậm chí là một motif Viễn Tây, phần trình diễn ngoạn mục của trailer cho thấy người ta không tiếc bỏ ra chi phí.

Với phim truyền hình Hàn Quốc, nhạc nền quan trọng hơn nhiều so với các phim truyền hình của phương Tây, và với Mr. Sunshine, chủ đề nóng hiện nay là ai sẽ xuất hiện trong album nhạc phim. Với trung bình 5 đến 8 album đơn phát hành trước khi hoàn chỉnh nhạc phim, có rất nhiều tiền trong nhạc phim Hàn Quốc và khả năng cao là Kim Tae Yeon của Girls 'Generation sẽ được săn lùng sau khi hát ít nhất một ca khúc chủ đề.

Dành cho những người mới đến Kpop, ca sĩ solo này giờ đây là một trong những ca sĩ Hàn Quốc thành công nhất mọi thời đại. Với 69 đề cử dành cho ca sĩ hát đơn, 23 lần đoạt giải bao gồm Ca khúc phim truyền hình Hàn hay nhất và Album ca khúc trong phim truyền hình Hàn nổi bật cộng thêm 121 chiến thắng và 224 đề cử cùng nhóm nhạc Girls 'Generation, Kim Tae Yeon được yêu mến cả trong và ngoài nước, với các album hát đơn của cô đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng ở nhiều quốc gia.

Các cảnh từ phim Mr. Sunshine, bộ phim rất được chờ đợi này sẽ lên sóng ở Hàn Quốc trong tháng 7

Hậu duệ mặt trờiGoblin không có mặt trên Netflix của Anh, nhưng có sẵn để tải miễn phí (có phụ đề tiếng Anh) thông qua VIKI.com và qua ứng dụng VIKI. Phát hành quốc tế cho Mr. Sunshine vẫn chưa được công bố, nhưng Netflix, chúng tôi đang trông đợi bạn...

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: DigitalSpy