Tin tức

Memories of Sword làm lu mờ Lee Byung Hun

10/09/2015

Chọn một phim điện ảnh có Lee Byung Hun thường là một lựa chọn an toàn với những khán giả xem phim.

Anh không chỉ có khả năng quyến rũ khán giả, như trong A Bitterseet Life (2005) hay Masquerade (2012) mà anh còn có khả năng chọn kịch bản làm nên bộ phim thành công lớn.

Lee Byung Hun trong vai Deok Gi

Những thành công như vậy dường như không xảy đến với bộ phim điện ảnh mới nhất của anh Memories of the Sword sắp được công chiếu.

Lee Byung Hun không thuyết phục lắm còn đạo diễn Park Heung Shik có vẻ như bị giằng xé giữa việc phim là chuyện tình cảm của hai nhân vật do Lee Byung Hun và nữ diễn viên Jeon Do Yeon đóng, hay là phim hành động võ thuật với nhiều cảnh nguy hiểm.

Đặt trong thời kỳ u ám cuối triều đại Goryeo (918-1392), Memories of the Sword kể câu chuyện về ba tay kiếm - Deok Gi (Lee Byung Hun thủ vai), Seol Rang (Jeon Do Yeon) và Hong Ee (Kim Go Eun) đều lên kế hoạch ám sát nhau.

Lee Byung Hun vào vai Deok Gi, một chiến binh chiếm đoạt quyền bính sau khi phản bội những đồng chí của mình trong cuộc nổi dậy.

Mười tám năm sau, Deok Gi chạm mặt nữ kiếm thủ trẻ tuổi Hong Ee đang tìm tay kiếm đã giết cha mẹ mình. Cô là con gái của thủ lĩnh cuộc nổi dậy ngày trước và được Seol Rang, đồng chí và cũng là người yêu cũ của Deok Gi nuôi dạy.

Nữ diễn viên Jeon Do Yeon trong vai Seol Rang

Biết được Hong Ee sẽ gặp Deok Gi, Seol Rang thú nhận với Hong Ee rằng cô và Deok Gi phản bội những người trong hội và ra lệnh Hong Ee phải giết mình.

Lee Byung Hun vẫn là trung tâm của các cảnh phim, hóa thân đầy quyền uy thành một chiến binh trẻ và nhiệt huyết có địa vị thấp kém quyết định tiến thân trong nấc thang giai tầng và tạo lập quốc gia của riêng mình sau khi bỏ qua đạo lý và phản bội đồng đội.

Nhưng khi điễn biến được đẩy lên, cốt truyện trở nên rối rắm và không giải thích được tại sao ba nhân vật chính lại sống chết giết nhau.

Đạo diễn tiết lộ rằng anh sử dụng các cảnh hành động để thể hiện tại sao cuộc sống của ba nhân vật chính lại liên quan tới nhau.

"Tôi không phủ nhận đây là phim hành động võ thuật, nhưng tôi làm và nghĩ rằng đơn thuần nó là một phim tình cảm," đạo diễn Park tiết lộ với các phóng viên trong cuộc họp báo.

Nữ kiếm thủ trẻ tuổi Hong Ee do Kim Go Eun đóng

"Không giống như những phim hành động Hồng Kông hay Trung Quốc chủ yếu tập trung vào các cảnh hành động, tôi sử dụng các cảnh đánh nhau để chuyển tải cảm xúc của mỗi nhân vật."

Như đạo diễn Park đã đề cập, hầu hết các cảnh hành động đều được quay chậm và dàn dựng, phối hợp cẩn thận. Ba nhân vật chính tỏa sáng trong bộ phim khi những cảnh hành động khiến khán giả phải há hốc. Tuy nhiên, cốt truyện vẫn thiếu sót trong việc giải thích số phận bi thảm của các nhân vật.

Memories of the Sword đã thu hút sự chú ý khi đây là màn trở lại đầu tiên của Lee Byun Hun trên màn ảnh rộng Hàn Quốc sau khi nam diễn viên 45 tuổi này vướng vào một vụ bê bối tống tiền năm ngoái.

Mặc dù anh thắng kiện hai kẻ tống tiền, những kẻ dọa dẫm anh với đoạn băng ba người đùa cợt dâm dục, Lee Byung Hun đã bị lên án vì vướng vào một vụ như vậy. Việc kiện tụng đã đẩy lui lịch phát hành Memories of the Sword, ban đầu dự định ra mắt vào mùa đông năm ngoái.

Cảnh trong phim

Mặc dù Lee Byung Hun có vẻ như đã tiến một bước gần hơn đến với người hâm mộ bằng khả năng diễn xuất đỉnh cao, liệu anh đã chọn đúng kịch bản để trở lại màn ảnh rộng không thì còn phải chờ xem.

Memories of the Sword đã ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 13/8, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 18/9.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times