Tin tức

Missing: Gong Hyo Jin và Uhm Ji Won trong câu chuyện đen tối nhưng đầy tình tỉ muội

14/01/2017

Xét trên nhiều phương diện thì Missing là một phim hiếm: do phụ nữ thực hiện nói về phụ nữ, cuối cùng hợp nhất hai nhân vật chính thành một kiểu phụ nữ mang vết sẹo, sâu sắc, làm mờ ranh giới giữa nhân vật chính và nhân vật phản diện.

Do Lee Eon Hee đạo diễn và có hai nữ chính Gong Hyo Jin và Uhm Ji Won, phim kể câu chuyện về một phụ nữ đã ly dị sống chật vât phát hiện ra cô con gái và người bảo mẫu Trung Quốc mất tích.

Áp phích phim

Song đây không phải là câu chuyện theo truyền thống về một người mẹ mòn mỏi mong chờ đứa con mất tích, theo Uhm Ji Won.

“Phim không đi theo con đường dẫn đến cao trào tình mẫu tử,” nữ diễn viên nói với giới phóng viên trong một cuộc phỏng vấn. “Đây là một phim khởi đầu với tình mẫu tử và kết thúc với tình phụ nữ.”

Trên phim trường do một nữ đạo diễn chỉ đạo, Gong Hyo Jin nói cô cảm thấy “bình đẳng giới đi vào thực thi đầy đủ.”

“Hầu hết nhân viên nam cảm thấy phim nói về tình mẫu tử. Họ kết luận rằng (nhân vật chính) là một người mẹ trước khi trở thành một phụ nữ. Song hầu hết các nhân viên nữ lại cảm thấy khác,” cô nói. “Chúng tôi cảm thấy đây là một phim về phụ nữ.”

Đầy căng thẳng trên phim trường, Gong Hyo Jin mô tả. “Chúng tôi đã chiến đấu, theo một cách vui nhộn, cho (niềm tin của chúng tôi), để thuyết phục người khác hiểu quan điểm của chúng tôi.”

Gong Hyo Jin trong vai cô bảo mẫu Han Mae

Sự thống trị của nam giới ở ngành công nghiệp điện ảnh đã “diễn ra quá lâu,” cô cho biết thêm. “Không phải là không có đủ nữ diễn viên, và không phải không có đủ kịch bản (lấy nữ giới làm trung tâm). Những phim được làm bây giờ là một hồi đáp trực tiếp về những gì khán giả muốn. Đây là một chu kỳ tiêu cực.”

“Ngoài rạp có quá nhiều câu chuyện về ‘tình bạn giữa hai chàng trai’,” nữ diễn viên Uhm Ji Won nói trong một buổi phỏng vấn khác, mô tả Missing là “tình tỉ muội”.

“Tại sao người ta không nhận thấy rằng sự hòa hợp cũng có thể tồn tại giữa phụ nữ?”

Đạo diễn Lee Eon Hee quan tâm đến việc khắc họa tính chân thật của phụ nữ Hàn Quốc, hoàn cảnh thay đổi ở những giai đoạn khác nhau trong đời họ và “xung đột nội tâm (phụ nữ) trải qua giữa mỗi giai đoạn chuyển tiếp,” cô nói với giới phóng viên ở buổi chiếu cho báo chí.

Trong phim, Uhm Ji Won vào vai bà mẹ đơn thân đã ly dị Ji Seon, chật vật kiếm sống trong khi chăm sóc cô con gái Da Eun. Một điều mà cô cảm thấy biết ơn cuộc sống là cô bảo mẫu Trung Quốc Han Mae, do Gong Hyo Jin đóng, người mà Ji Seon tin cậy để trông chừng con gái khi cô đi làm.

Uhm Ji Won trong vai bà mẹ đơn thân Ji Seon

Một ngày nọ, Ji Seon trở về nhà và phát hiện cả bảo mẫu lẫn cô con gái 13 tháng tuổi đều mất tích. Sau một cuộc điều tra thẩm vấn những người lạ trong lối xóm và lột trần dối trá này đến dối trá khác, cô đối mặt với người bảo mẫu bắt cóc. Song, điều sáng tỏ không phải là kết luận trả thù hay bi kịch điển hình.

“Phim nói về hai phụ nữ trải qua cuộc sống cô đơn trong một thế giới khó khăn,” những người cùng trải nghiệm qua một nhân tố chung - đứa trẻ - Gong Hyo Jin nói.

“Quốc gia mà họ sinh ra và họ sống thế nào là kết quả từ môi trường của họ. Song họ đều cùng tầng lớp,” Uhm Ji Won nói.

Hầu hết những kịch bản do nam giới viết có khuynh hướng tạo nên những nữ nhân vật “bị động” mà hành động của họ “không thể được giải thích hợp lý,” cô nói. “Phim này khác biệt.”

Uhm Ji Won từng được Hiệp hội phê bình điện ảnh Hàn Quốc trao giải nữ diễn viên xuất sắc cho vai diễn người mẹ của đứa trẻ bị cưỡng hiếp trong phim Hope năm 2013.

Cảnh trong phim

Gong Hyo Jin gần đây đóng chính trong phim truyền hình Jealousy Incarnate với vai phát thanh viên thời tiết bị đối xử bất công trong công việc vì là phụ nữ với tấm bằng đại học loại ba. Cô đã cộng tác với nhiều nữ đạo diễn trong sự nghiệp của mình.

Missing là phim gần đây nhất trong số ít những phim Hàn Quốc tập trung vào phụ nữ trong năm 2016 – gồm phim ly kỳ đồng tính nữ The Handmaiden; The Last Princess, mô tả một công chúa thời Joseon bị bắt trong cuộc xâm chiếm tàn nhẫn của Nhật Bản; và Our Love Story, một câu chuyện lãng mạn giữa một nghiên cứu sinh trầm lặng và một cô hầu bàn dễ gần.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald