Do Lee Eon Hee đạo diễn và có hai nữ chính Gong Hyo Jin và Uhm Ji Won,
phim kể câu chuyện về một phụ nữ đã ly dị sống chật vât phát hiện ra cô
con gái và người bảo mẫu Trung Quốc mất tích.
Song đây không phải là câu chuyện theo truyền thống về một người mẹ mòn mỏi mong chờ đứa con mất tích, theo Uhm Ji Won.
“Phim
không đi theo con đường dẫn đến cao trào tình mẫu tử,” nữ diễn viên nói
với giới phóng viên trong một cuộc phỏng vấn. “Đây là một phim khởi đầu
với tình mẫu tử và kết thúc với tình phụ nữ.”
Trên phim trường do một nữ đạo diễn chỉ đạo, Gong Hyo Jin nói cô cảm thấy “bình đẳng giới đi vào thực thi đầy đủ.”
“Hầu
hết nhân viên nam cảm thấy phim nói về tình mẫu tử. Họ kết luận rằng
(nhân vật chính) là một người mẹ trước khi trở thành một phụ nữ. Song
hầu hết các nhân viên nữ lại cảm thấy khác,” cô nói. “Chúng tôi cảm thấy
đây là một phim về phụ nữ.”
Đầy căng thẳng trên phim trường,
Gong Hyo Jin mô tả. “Chúng tôi đã chiến đấu, theo một cách vui nhộn, cho
(niềm tin của chúng tôi), để thuyết phục người khác hiểu quan điểm của
chúng tôi.”
Gong Hyo Jin trong vai cô bảo mẫu Han Mae
|
Sự thống trị của nam giới ở ngành công nghiệp điện ảnh đã “diễn ra quá
lâu,” cô cho biết thêm. “Không phải là không có đủ nữ diễn viên, và
không phải không có đủ kịch bản (lấy nữ giới làm trung tâm). Những phim
được làm bây giờ là một hồi đáp trực tiếp về những gì khán giả muốn. Đây
là một chu kỳ tiêu cực.”
“Ngoài rạp có quá nhiều câu chuyện về
‘tình bạn giữa hai chàng trai’,” nữ diễn viên Uhm Ji Won nói trong một
buổi phỏng vấn khác, mô tả
Missing là “tình tỉ muội”.
“Tại sao người ta không nhận thấy rằng sự hòa hợp cũng có thể tồn tại giữa phụ nữ?”
Đạo
diễn Lee Eon Hee quan tâm đến việc khắc họa tính chân thật của phụ nữ
Hàn Quốc, hoàn cảnh thay đổi ở những giai đoạn khác nhau trong đời họ và
“xung đột nội tâm (phụ nữ) trải qua giữa mỗi giai đoạn chuyển tiếp,” cô
nói với giới phóng viên ở buổi chiếu cho báo chí.
Trong phim,
Uhm Ji Won vào vai bà mẹ đơn thân đã ly dị Ji Seon, chật vật kiếm sống
trong khi chăm sóc cô con gái Da Eun. Một điều mà cô cảm thấy biết ơn
cuộc sống là cô bảo mẫu Trung Quốc Han Mae, do Gong Hyo Jin đóng, người
mà Ji Seon tin cậy để trông chừng con gái khi cô đi làm.
Uhm Ji Won trong vai bà mẹ đơn thân Ji Seon
|
Một ngày nọ, Ji Seon trở về nhà và phát hiện cả bảo mẫu lẫn cô con gái
13 tháng tuổi đều mất tích. Sau một cuộc điều tra thẩm vấn những người
lạ trong lối xóm và lột trần dối trá này đến dối trá khác, cô đối mặt
với người bảo mẫu bắt cóc. Song, điều sáng tỏ không phải là kết luận trả
thù hay bi kịch điển hình.
“Phim nói về hai phụ nữ trải qua cuộc
sống cô đơn trong một thế giới khó khăn,” những người cùng trải nghiệm
qua một nhân tố chung - đứa trẻ - Gong Hyo Jin nói.
“Quốc gia mà họ sinh ra và họ sống thế nào là kết quả từ môi trường của họ. Song họ đều cùng tầng lớp,” Uhm Ji Won nói.
Hầu
hết những kịch bản do nam giới viết có khuynh hướng tạo nên những nữ
nhân vật “bị động” mà hành động của họ “không thể được giải thích hợp
lý,” cô nói. “Phim này khác biệt.”
Uhm Ji Won từng được Hiệp hội
phê bình điện ảnh Hàn Quốc trao giải nữ diễn viên xuất sắc cho vai diễn
người mẹ của đứa trẻ bị cưỡng hiếp trong phim
Hope năm 2013.
Gong Hyo Jin gần đây đóng chính trong phim truyền hình
Jealousy Incarnate
với vai phát thanh viên thời tiết bị đối xử bất công trong công việc vì
là phụ nữ với tấm bằng đại học loại ba. Cô đã cộng tác với nhiều nữ đạo
diễn trong sự nghiệp của mình.
Missing là phim gần đây nhất trong số ít những phim Hàn Quốc tập trung vào phụ nữ trong năm 2016 – gồm phim ly kỳ đồng tính nữ
The Handmaiden;
The Last Princess, mô tả một công chúa thời Joseon bị bắt trong cuộc xâm chiếm tàn nhẫn của Nhật Bản; và
Our Love Story, một câu chuyện lãng mạn giữa một nghiên cứu sinh trầm lặng và một cô hầu bàn dễ gần.
Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald