Tin tức

Will You Be There?: Kim Yun Seok ngược thời gian để sửa chữa sai lầm quá khứ

12/01/2017

“Nếu được về quá khứ, bạn chọn về thời điểm nào?” Đây là câu hỏi dẫn đến nội dung của phim kỳ ảo Hàn Quốc Will You Be There?

Do Hong Ji Young đạo diễn (Marriage Blue), và Kim Yun Seok (The Priests) và Byun Yo Han (Socialphobia) đóng chính, phim đã tạo nên nhiều bàn tán vì đây là một chuyển thể từ tác phẩm bán chạy nhất năm 2006 cùng tên của tiểu thuyết gia người Pháp Guillaume Musso.

Áp phích phim

“Mặc dù có nhiều thỉnh cầu từ Mỹ và các quốc gia châu Âu chuyển thể tiểu thuyết thành một tác phẩm điện ảnh, tôi đều khước từ hết,” tiểu thuyết gia người Pháp nói trong buổi họp báo.

“Song, tôi quyết định chấp nhận đề nghị của Hàn Quốc đưa tác phẩm này lên màn ảnh. Tôi tin tưởng Kim Yun Seok, người mà tôi biết qua phim The Chaser (2008), là một diễn viên có thể để lại một ấn tượng sâu sắc qua diễn xuất của anh.”

Câu chuyện nói về bác sĩ phẫu thuật Su Hyeon (Kim Yun Seok) nhận được 10 viên thuốc bí ẩn có thể đưa anh về quá khứ từ một ông già ở Campuchia trong khi thực hiện dịch vụ y khoa tình nguyện ở quốc gia này. Là một người cha đơn thân đối mặt với cái chết trước mắt vì bị ung thư phổi, Su Hyeon chỉ có một điều ước: gặp lại mối tình đầu lần cuối.

Bằng cách uống viên thuốc, Su Hyeon lớn tuổi trở về 30 năm trước đến năm 1985 đối mặt với Su Hyeon trẻ (Byun Yo Han), ban đầu không tin câu chuyện của Su Hyeon lớn tuổi nhưng quyết định nghe anh sau khi biết rằng mối tình đầu và duy nhất của mình Yeon A (Chae Seo Jin) chẳng mấy chốc sẽ qua đời vì một tai nạn chết người.

Tuy nhiên, tuyệt vọng khi Su Hyeon lớn tuổi cứu Yeon A rồi bảo Su Hyeon trẻ tuổi chia tay với người phụ nữ đó sau khi cứu cô để bảo vệ cô con gái tương lai, được sinh ra từ một phụ nữ khác vài năm sau cái chết của Yeon A.

Xuyên suốt 111 phút, phim mô tả nỗ lực tuyệt vọng và sự hy sinh mà Su Hyeon sẵn sàng cam chịu để cứu những người yêu dấu của đời mình – mối tình đầu và cô con gái.

Phim theo chiều hướng nào đó gợi lại phim lãng mạn About Time năm 2013, trong đó nhân vật chính có thể vượt thời gian và nhấn mạnh khả năng người cha phải đánh mất đứa con tương lai nếu làm một thay đổi dù là nhỏ nhất trong quá khứ.

Phim hầu như bám theo nguyên tác, mặc dù có một vài thay đổi để hợp với thị hiếu của người Hàn Quốc.

“Phim này có hai thay đổi lớn so với nguyên tác,” nhà làm phim nói trong buổi họp báo.

“Mối quan hệ giữa Su Hyeon trẻ và cha anh, và giữa Su Hyeon và con gái được mô tả chi tiết hơn. Ngoài ra, công việc của Yeon A cũng thay đổi [là huấn luyện viên].”

Một thay đổi nữa là bối cảnh câu chuyện. Trong khi phim phần lớn được quay ở Busan và đảo Geoje, nam Gyeongsang, bối cảnh tiểu thuyết diễn ra là ở San Francisco.

Có thể được xem là quá tĩnh lặng, phim có bổ sung thêm chút hài hước và hồi hộp. Trong khi việc Su Hyeon lớn tuổi chỉ được phép ở quá khứ trong khoảng 20 phút làm tăng thêm chút hồi hộp, đặc biệt khi anh tiến hành ca phẫu thuật trên Yeon A đang chết dần, vai diễn bạn của Su Hyeon của nam diễn viên Kim Sang Ho còn thêm chút hài hước vào câu chuyện quá bi lụy.

Mặc dù thỉnh thoảng thiếu tính hợp lý trong một vài cảnh diễn ra trong quá khứ, đây vẫn là một phim ấm lòng cho khán giả một cơ hội nghĩ về thời gian, tình yêu và sự khiếm khuyết của con người.

Phim được phân loại 12+, đã công chiếu rộng rãi ở Hàn Quốc từ ngày 14/12/2016.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily