Tin tức

Ai đã nghĩ một phim về Xe tải quái vật 125 triệu đôla là ý tưởng hay?

13/01/2017

Cái gì có hai chỗ ngồi, bốn bánh và một mớ xúc tu nhớt dãi? Một trong những phim có khả năng là thất bại phòng vé lớn nhất năm 2017.

Kể từ khi Monster Trucks (dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 3/2/2017 với tựa Xe tải quái vật) rồ ga trailer đầu tiên hồi hè năm ngoái, người ta đã chết điếng trước cái việc phim kể chuyện gì và được làm như thế nào. Chở theo cái nhãn giá 125 triệu đôla, bộ phim được phân loại PG này theo chân cậu choai tỉnh lẻ Tripp (Lucas Till), phát hiện ra một sinh vật sống dưới mặt đất đáng yêu cậu đặt tên là Creech và sử dụng làm động cơ cho chiếc xe tải mà cậu ta lắp ráp từ những chiếc ô tô bị vứt bỏ.

Tripp (Lucas Till) và người bạn quái vật Creech cười toét miệng chụp hình

The Wall Street Journal đưa tin Paramount dự kiến lỗ 115 triệu đôla với chuyến phiêu lưu người thật đóng kết hợp CGI này, đã được ước đoán thu chỉ chừng 7-10 triệu đôla trong ba ngày đầu tiên. USA Today đã xin phỏng vấn các nhà làm phim hay đại diện hãng phim về bộ phim này, nhưng ai cũng đi vắng.

"Không phải lúc nào chúng ta cũng chứng kiến một quả bom xịt có tiềm năng là lớn nhất năm được phát hành sớm thế này," Jeff Bock, chuyên gia phân tích phòng vé cao cấp cho Exhibitor Relations, nói. "Luôn là, chúng ta sẽ thấy (một bom xịt lớn) phát hành trong mùa hè hoặc cuối xuân," chẳng hạn The BFG năm ngoái (thu tổng cộng 55,5 triệu mà tốn đến 140 triệu đôla chi phí làm phim) hay Alice Through the Looking Glass (thu 77 triệu trên kinh phí 170 triệu đôla).

Nhưng không như các chuyển thể điện ảnh từ sách thiếu nhi nói trên, Monster hoàn toàn là ý tưởng mới nguyên của — nghe này — cậu con trai bốn tuổi của cựu chủ tịch Paramount Adam Goldman, theo The Wall Street Journal. Khi dự án được công bố hồi tháng 7/2013, kỳ vọng đây "có thể sẽ là một chuỗi phim kiểu như Transformers," Nikki Funke của Deadline viết. Phim được quay trong năm 2014 và được lên lịch ra rạp tháng 5/2015, nhưng bị hoãn lại nhiều lần rồi mới được ghim một ngày phát hành trong tháng giêng – một tháng chẳng ai thèm muốn.

Ra rạp vào lúc mùa giải thưởng đang sôi sục, "phim này dễ dàng bị bỏ qua," Bock nói. Và mặc dù không có mấy phim gia đình cạnh tranh cho đến khi The Lego Batman Movie xuất hiện tháng tới (10/2), sức hấp dẫn của phim giới hạn "đặc biệt dành cho nữ. Thực ra thì có vẻ phim dành cho người sáng tạo ra nó: một cậu bé 4 tuổi."

Thêm vào thiệt hại, Monster bị giới phê bình triệt hạ, cho đến giờ chỉ 28% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes. "Một hỗn hợp người đóng với hoạt hình vi tính chẳng âm sắc gì cả chẳng bao giờ rồ ga nổi," Michael Rechtshaffen của The Hollywood Reporter chê, còn Soren Anderson của The Seattle Times nói "như một sự trớ sữa của điện ảnh: rỗng tuếch và tầm thường."

Tuy nhiên, phim cũng có người ủng hộ. John Squires, cây bút của trang web văn hóa đại chúng BloodyDisgusting.com, vừa đăng bài chính luận cho biết vì sao anh thực sự háo hức xem phim này.

"Đây (có vẻ) là loại phim mà bạn chẳng còn thấy nữa đâu," Squires nói. "Hồi những năm 80, chúng ta có rất nhiều phim quái vật mới, thú vị," như Gremlins, The GateE.T. the Extra-Terrestrial. Sự thật là "rất nhiều tiền bạc được dồn vào một phim mới nguyên, kỳ dị (như Monster) thật là ngầu, cho dù có được tưởng thưởng hay không."

Và nếu thế thì cũng hay, "có lẽ đây là loại phim trưởng thành theo thời gian," anh viết thêm. "Chừng 10 hay 20 năm nữa đây sẽ trở thành một phim độc."

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today