Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Disney thắng kiện phim Trung Quốc Autobots vi phạm tác quyền

09/01/2017

Disney và Pixar, sở hữu tác quyền phim hoạt hình hài Cars Cars 2 cùng các hình tượng nhân vật, đã nộp đơn hồi tháng 6 kiện G-Point ở Bắc Kinh và Bluemtv ở Hạ Môn, sau khi họ phát hiện các hình ảnh và áp phích phim hoạt hình The Autobots giống với Cars Cars 2.

CHÂU Á

Ko So Young trở lại màn ảnh nhỏ sau một thập kỷ vắng bóng

Ko So Young sẽ chấm dứt sự vắng mặt cả thập kỷ nay trên màn bạc lẫn màn ảnh nhỏ với bộ phim mới nhất của KBS The Perfect Wife, nhà đài này cho biết.

Bộ phim, lên sóng từ ngày 27/2, xoay quanh một bà nội trợ "tìm lại nữ quyền từng mất" sau vụ ngoại tình của chồng.

Được biết Ko So Yoeng quyết định trở lại diễn xuất khi cô đồng cảm với nhân vật chính của bộ phim, Sim Jae Bok, nhân vật cô sẽ thể hiện. Bản thân nữ diễn viên này cũng là một người vợ, người mẹ trải qua những vấn đề hằng ngày.

Ko So Young kết hôn với nam diễn viên Jang Dong Gun năm 2010 trong một đám cưới thu hút nhiều chú ý, và bộ đôi được giới truyền thông Hàn gọi là "cặp đôi của thế kỷ."

The Perfect Wife sẽ tập trung vào cuộc sống và những khó khăn của một ajumma từ tiếng Hàn chỉ bà nội trợ, nhưng thường được dùng với nghĩa mỉa mai cho những người phụ nữ đã lấy chồng được xem là hung hăng thái quá trong vai trò người vợ, người mẹ.

"Bất cứ ai từng trải nghiệm quên mất mình thực sự muốn gì sẽ đồng cảm với (các nhân vật) của bộ phim, không chỉ những người vợ, người mẹ đại diện bởi từ ajumma," KBS chia sẻ.

Sự trở lại sau thời gian dài chờ đợi của Ko So Young được quan tâm bởi cô được xem là một diễn viên không sinh lời nhiều. Những tin đồn về sự trở lại sắp tới của cô bắt đầu manh nha trong giới giải trí từ hồi tháng 11/2016, khi hãng quản lý cho biết cô đang "suy tính" vấn đề này.

Lên hàng sao những năm 1990, Ko So Young mới chỉ xuất hiện trong hai phim truyền hình và bốn phim điện ảnh trong những năm 2000, gần nhất là 2007.

Khoảng thời gian một thập kỷ vắng mặt trùng với sự ra đời hai con của cô năm 2010 và 2014.

Giám đốc sản xuất Lee Geon Jun của bộ phim mới này cho biết kinh nghiệm nuôi con và sống trong vai trò nội trợ của Ko So Young sẽ đóng góp vào bộ phim.

"Chính cô ấy nói rằng sau khi đọc kịch bản cô cảm thấy (nhân vật của cô) phản ánh bản thân rất nhiều và lời thoại rất tự nhiên," ông Lee cho biết.

Netflix làm phim bộ Hàn Quốc đầu tiên

Hãng cung cấp dịch vụ video của Mỹ Netflix mới đây thông báo rằng hãng sẽ sản xuất bộ phim Hàn Quốc đầu tiên Love Alarm dựa trên truyện tranh trực tuyến nổi tiếng cùng tên sẽ ra mắt năm sau.

Bộ phim sắp tới này sẽ do một trong những nhà văn viết tiểu thuyết đồ họa xuất sắc nhất Hàn Quốc Chon Kye Young viết kịch bản, đánh dấu bản chuyển thể truyện tranh mạng Hàn Quốc đầu tiên của Netflix.

Bộ truyện này hiện đang được phát hành trên trang web lớn của nước này Daum.

Bộ phim 12 tập sẽ được lên lịch chiếu năm sau độc quyền trên dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix ở 190 quốc gia bao gồm cả Hàn Quốc.

Tất cả quá trình sản xuất sẽ do Lee Jae Moon từ Hidden Sequence, một hãng sản xuất mới thành lập thực hiện. Lee Jae Moon đã chứng tở được năng lực qua những phim thành công lớn trước đó là SignalMisaeng.

"Là một phần trong chiến lực thân thiện với người xem, chúng tôi sẽ tung ra tất cả các tập phim Love Alarm cùng lúc thay vì làm theo xu hướng hiện tại là một hay hai tập mỗi tuần," Netflix cho biết.

Câu chuyện nói về một ứng dụng được dùng phổ biến thông báo cho người dùng nếu có ai trong bán kính 10 mét có cảm tình với họ và những hệ quả của ứng dụng này với xã hội.

"Cách nhìn xã hội mà bộ truyện miêu tả cũng hợp với kiểu của Netflix," Chon Kye Young phát biểu tại buổi họp báo, thêm vào rằng bà rất "phấn khích khi một bộ phim Hàn dựa vào truyện tranh trên mạng sẽ được chia sẻ với hơn 86 triệu người dùng Netflix khắp thế giới."

"Với mạng lưới dẫn đầu toàn cầu, chúng tôi kỳ vọng sẽ lan tỏa giá trị của các nội dung dựa trên truyện tranh khắp thế giới như là một phần của trào lưu 'hallyu'," Netflix cho biết, nhắc tới làn sóng văn hóa đại chúng Hàn Quốc khắp thế giới.

Bộ phim gián điệp Gongjak công bố dàn diễn viên toàn sao

Bộ phim điện ảnh sắp tới Gongjak (tựa tạm thời) sẽ có dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Hwang Jung Min, Yi Seong Min, Cho Jin Woong và Ju Ji Hoon.

Bộ phim, do Yun Jong Bin chỉ đạo, sẽ nói về một chiến dịch tình báo những năm 1990 thâm nhập vào Bắc Triều Tiên giữa những quan ngại về vũ khí hạt nhân.

Nhân vật điệp viên nhận nhiệm vụ này sẽ do Hwang Jung Min đảm nhận. Nam diễn viên đã trở thành một trong những cái tên được tin tưởng nhất trong ngành. Dự án mới nhất của anh, Ode to My Father, VeteranThe Wailing là một số trong những bộ phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn gần đây.

Đối lại nhân vật của anh là nhân vật then chốt của Bắc Triều Tiên, do Yi Seong Min thủ vai, còn người đứng đầu lực lượng phòng vệ do Ju Ji Hoon thủ vai. Cho Jin Woong sẽ vào vai vị đạo diễn của chiến dịch, người duy nhất biết danh tính của gián điệp.

Bộ phim toàn sao này là bộ phim thứ hai do nhóm sáng tạo đằng sau bộ phim hài năm 2016 A Violent Prosecutor, cũng có Hwang Jung Min, thực hiện. Sản xuất bắt dầu từ ngày 25/1.

Thành Long quay lại Hollywood trong năm 2017

Báo chí đưa tin siêu sao võ thuật Thành Long đã ký hợp đồng đóng phim Hollywood Five Against a Bullet, do Joe Carnahan đạo diễn (The A-Team), Lorenzo di Bonaventura (Transformers) sản xuất.

Bộ phim hành động này sẽ do Sony phát hành, đã được thai nghén cách đây năm năm, khi Bonaventura gửi dự án cho Sony. Carnahan sẽ đồng biên kịch với Alex Litvak (Predators).

Five Against a Bullet là câu chuyện về năm vệ sĩ được một người bị truy nã thuê, cha của người này bị băng đảng ma túy Mexico giết.

Ngoài Five, Thành Long sẽ lồng tiếng cho một vai trong The Lego Ninjago Movie, bộ phim hoạt hình ăn theo The Lego Movie năm 2014.

Thành Long vừa hoàn tất quay The Foreigner, một bộ phim của Martin Campbell trong đó anh đóng cùng Pierce Brosnan và Lương Bội Thi. Anh cũng vừa hoàn tất phim hài hành động Kung Fu Yoga, sẽ ra rạp ở Trung Quốc vào dịp Tết Nguyên đán.

Cars Autobots: Disney thắng kiện tác quyền

Hai áp phích so sánh The Autobots (2015) của Trác Kiến Vinh và Cars 2 (2011) của Pixar, gần như giống hệt nhau [Ảnh: China.org.cn]

Disney đã thắng vụ kiện vi phạm tác quyền đạo bộ phim hoạt hình Cars của Disney/Pixar ở tòa án Thượng Hải.

Disney Enterprises Inc. và Pixar, sở hữu tác quyền phim hoạt hình hài Cars Cars 2 cùng các hình tượng nhân vật, đã nộp đơn hồi tháng 6 kiện G-Point ở Bắc Kinh và Bluemtv ở Hạ Môn, sau khi họ phát hiện các hình ảnh và áp phích phim hoạt hình The Autobots giống với Cars Cars 2.

The Autobots, ra rạp hồi tháng 7/2015, do Bluemtv sản xuất và G-Point phát hành.

Hôm 29/12/2016, Tòa án nhân dân Tân Khu Phố Đông Thượng Hải đã có phán quyết rằng phía bị kiện đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Disney/Pixar và gây cạnh tranh không công bằng. Do đó, hai công ty này phải trả 1,35 triệu nhân dân tệ (194.100 đôla) bồi thường thiệt hại cho Disney/Pixar, tòa quyết định.

Trước đó luật sư bên nguyên khiếu nại lên tòa rằng hình tượng các nhân vật chính trong The Autobots -- K1 và K2 – nhái theo nhân vật Lightening McQueen và Francesco Bernoulli trong Cars Cars 2. Họ còn nói rằng tên tiếng Trung của bộ phim rất giống của Disney và Pixar.

Luật sư bên bị đáp rằng hình tượng K1 và K2 được sáng tạo độc lập, dựa theo hình thức thật của các chiếc xe. Họ cũng lập luận rằng họ đã nhấn mạnh The Autobots là một phim nội địa, nên khán giả sẽ không nhầm lẫn tựa phim.

Đạo diễn The Autobots là Trác Kiến Vinh đã bị công kích dữ dội từ năm 2015, khi giới phê bình xem phim là một sự sao chép. Ngay cả tựa tiếng Anh cũng sao chép từ loạt bom tấn khác của Hollywood là Transformers.

Trác chống lại các cáo buộc và khẳng định anh chưa bao giờ xem phim Cars. Anh nói phim của mình được sản xuất một cách độc lập và cốt truyện hoàn toàn khác. Đạo diễn Trác còn nói anh sẽ làm phần tiếp theo nhưng đến nay chưa thu hồi được vốn đầu tư cho phần đầu và thu hút sự chỉ trích lẫn kiện tụng.

Sau khi thua kiện hôm 29/12/2016, Trác Kiến Vinh khẳng định anh sẽ kháng án.

QUỐC TẾ

Ryan Gosling, Damien Chazelle tái hợp trong phim tiểu sử về Neil Armstrong

Đạo diễn được đề cử giải Oscar Damien Chazelle và diễn viên chính trong La La Land của anh, Ryan Gosling sẽ tái hợp để làm bộ phim First Man cho Universal Pictures, một phim tiểu sử về Neil Amstrong.

Chazelle sẽ đạo diễn với kịch bản của biên kịch từng đoạt giải Oscar với Spotlight, Josh Singer.

Hiện Gosling đang trong quá trình thương thảo cuối cùng để nhận vai diễn chính trong bộ phim dự tính bấm máy đầu năm 2017.

Phim sẽ được chuyển thể từ cuốn tiểu sử của tác giả James Hansen, First Man: A Life Of Neil A. Armstrong và kể câu chuyện về kế hoạch đưa người lên mặt trăng của NASA trong khoảng thời gian 1961-1969. Đây sẽ là một câu chuyện về sự hy sinh và cái giá mà Armstrong và nước Mỹ phải trả cho một trong những nghiệm vụ nguy hiểm nhất trong lịch sử.

Đây sẽ là lần thứ hai Chazelle và Gosling hợp tác. Bộ phim La La Land của họ đang dẫn đầu các phim trong cuộc đua dành giải Quả cầu vàng và cũng mang về cho Gosling và bạn diễn Emma Stone đề cử trong Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Hoa Kỳ.

Woody Harrelson được nhắm vào vai người cố vấn của Han Solo trong phim ăn theo Star Wars

Sau khi đóng vai người cố vấn của Katniss Everdeen trong The Hunger Games, Woody Harrelson sẽ lại một lần nữa hướng dẫn một nhân vật nổi tiếng khác trên đường đời.

Một số nguồn tin cho biết, dù đang trong quá trình thương thảo ban đầu, Harrelson hiện là lựa chọn đầu tiên để vào vai nhân vật mang tính chất một người cố vấn và người thầy cho Han Solon trong bộ phim ăn theo loạt phim Star Wars với Alden Ehrenreich trong vai chính.

Donald Glover và Emilia Clarke cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim do Phil Lord và Chris Miller đạo diễn này.

Sự kiện của bộ phim sẽ diễn ra trước sự kiện của Star Wars: A New Hope, như ngoại truyện Star Wars khác vừa ra mắt, Rogue One.

Phim do Kathleen Kennedy và Allison Shearmur sản xuất dự tính bấm máy trong tháng 1 và ra mắt 25/5/2018.

Ngoại truyện đầu tiên của loạt phim, Rogue One, đang đặt tiêu chuẩn cao cho Han Solo. Với đánh giá phần lớn là những lời khen ngợi, tính tới nay phim đã có doanh thu toàn cầu lên tới 800 triệu USD và vẫn còn đang chiếu ở rạp.

Năm ngoái, Harrelson khá bận rộn với các phim Triple Nine, Now You See Me 2, LBJ, và The Edge of Seventeen.

Năm nay, ông xuất hiện trong các phim The Glass Castle bên cạnh Brie Larson và War of the Planet of the Apes.

Bad Moms phần hai với chủ đề Giáng sinh sẽ ra mắt sớm vào cuối năm 2017

STX Entertainment dự tính sẽ cho bộ phim A Bad Moms Christmas, phần hai của Bad Moms, ra mắt vào 3/11/2017.

Jon Lucas và Scott Moore sẽ trở lại đạo diễn phần hai với kịch bản do chính họ viết. Các diễn viên chính Mila Kunis, Kristen Bell và Kathryn Hahn cũng sẽ trở lại với phần hai này.

Bad Moms kể về một nhóm những bà mẹ chịu quá nhiều áp lực gia đình. Phim có ngân sách 20 triệu USD và thu về tổng cộng 180 triệu USD toàn cầu khi được ra mắt vào đầu năm nay. Trong A Bad Moms Christmas, ba bà mẹ này phải đối mặt với sức ép khi có mẹ đẻ đến chơi vào dịp Giáng sinh.

“Ý tưởng là một loạt phim được đón nhận khắp nơi trên thế giới, vì thế việc phát triển loạt phim Bad Moms một cách chân thực là ưu tiên hàng đầu của đội ngũ của chúng tôi,” chủ tịch STX Motion Group Adam Fogelson nói.

Bad Moms hiện là phim thành công nhất của hãng phim trẻ STX. Bad Moms Christmas hiện là phim thứ hai được công bố sẽ mở màn vào ngày 3/11 và sẽ phải cạnh tranh với Thor: Ragnarok của Marvel.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Yonhap News, JoongAng Daily
Jayne Stars, China.org.cn, Variety