Tin tức

Mọi điều cần biết về Wolves / Người sói của Jason Momoa

26/11/2014

Có một buổi tiệc thực thụ vào khuya tháng 10 ở vùng ngoại ô Toronto. Từ đằng xa, ánh lửa tỏa khắp khu vực. Tiếng nhạc lớn phá vỡ sự tĩnh lặng của đêm tối. Tiếng chai và ly bia đụng khanh khách tạo không khí lễ hội. Có thể nghe được tiếng đàn ông và... tiếng tru?

Đây không phải dịp tụ họp của con người. Chỉ cách vài bước, một đàn người sói hoang đang vui vẻ mừng tụng quanh một cái xác tả tơi của nạn nhân đang được quay trên lửa. Những người sói săn mồi ngồi trên gốc cây khi đánh chén thịt người và uống rượu. Một cái lều ở phía sau gần cái bàn lớn. Nhưng thứ làm khung cảnh đáng chú ý nhất là một ngai vàng có xương hươu chạm trổ bên trên.

Bất ngờ, người sói thống lĩnh Connor (Jason Momoa) chầm chậm đứng dậy từ vị trí ngồi xổm, ngẩng đầu cao ngạo và nhìn quanh. Mọi người sói khác chợt im lặng và chú ý kỹ khi người lãnh đạo hít một hơi mạnh. Có gì sao? Có kẻ phá đám nào sắp thành bữa thứ hai chăng?

Cảnh trong phim

Ngay lúc đó, đạo diễn lần đầu làm phim David Hayter hét “Cắt!”. Wolves là bộ phim gay cấn siêu nhiên của Hayter, ông từng viết kịch bản cho các phim siêu người hùng như X-MenWatchmen. Cảnh tham vọng lúc nãy rõ là không chỉ có một con, mà là cả đàn sói, cảnh thường hiếm thấy trong thể loại liên quan đến nhân vật này.

“Rất thách thức,” Hayter nhìn nhận. “Trong ngày vất vả nhất, chúng tôi có đến 15 nghệ sĩ hóa trang ở phim trường bất kỳ lúc nào. Họ làm mọi thứ trở nên hoang dã. Họ làm móng vuốt. Họ hóa trang mắt. Họ vẽ họa tiết trên mặt. Hơn nữa là còn có hai người sói hoàn toàn: Jason và Lucas Till. Họ tốn đến bốn tiếng để hóa trang hoàn chỉnh. Quả thật là nặng nề về mặt hậu cần.”

Khi nghỉ giữa lúc quay, Hayter và Momoa đều nói chuyện riêng với Moviefone về truyền thuyết người sói, quá trình hóa trang, đàn sói và phân loại phim.

Sói dữ

Wolves xoay quanh Cayden (Lucas Till thủ vai), một cầu thủ bóng đá trung học có bạn gái xinh và ba mẹ thương yêu. Cuộc đời bình thường của anh bắt đầu rối loạn khi bản chất người sói bắt đầu trỗi dậy. Rồi một đêm Cayden ngất đi, thức dậy thấy ba mẹ mình đã chết. Hoảng sợ, bối rối, và nghĩ rằng mình phải chịu trách nhiệm, Cayden ra đường tìm câu trả lời. Hành trình của anh dẫn anh đến Lupine Ridge, một trấn nhỏ toàn người sói. Ở đây, Cayden gặp Angeline (Merritt Patterson thủ vai), John Tollerman (Stephen McHattie thủ vai) và Connor nhẫn tâm.

Đạo diễn David Hayter

“Connor là lãnh đạo,” Momoa giải thích. “Hắn điều hành thị trấn. Hắn có tay chân. Hắn tìm người phụ nữ thuần huyết để giao phối, và duy trì dòng giống. Cả đàn của hắn rõ là không phải thuần huyết. Có một phụ nữ trong đàn là thuần huyết, Angeline. Connor muốn có cô ấy. Có người ngáng đường Connor và hắn sẽ làm mọi thứ để có cô. Tôi không thích thế. Chúng tôi có đấu tranh giành cô ấy. Có những bước ngoặt hay mà David đã tạo ra.”

Tạo ra con vật hung hãn

Biến thành người sói có thể rất kinh khủng. Trong trường hợp này thì không phải cho nhân vật, mà cho diễn viên. Quá trình dài và tẻ nhạt, dù rốt cuộc kết quả thật ấn tượng và nhìn như thực. Trong cuộc phỏng vấn này, một Momoa đã hóa thành sói hoàn toàn đứng bất động trên đất để nghỉ giải lao giữa các cảnh quay.

“Những người duy nhất làm cho việc này tốt hơn là người đã tạo ra bộ đồ, David và Lou Elsey,” Momoa nói. “Họ đúng là hiện tượng. Họ hóa trang cho tôi và tôi cố không phàn nàn gì. Thật là thách thức. Tôi chưa từng dán thứ gì lên mặt. Tôi hơi hoảng lúc đầu vì không thể ra khỏi bộ đồ được. Bộ phận làm mát được đính vào. Có nước đá được bơm vào đó, ngay lúc này đây. Tôi nóng kinh hồn. Vấn đề ở nhà tôi là thế đó. Vợ tôi lúc nào cũng lạnh còn tôi lúc nào cũng nóng. Tôi ngủ chẳng phải đắp chăn và thấy ổn. Bộ đồ này cực nóng với tôi. Chẳng ai tin tôi, nhưng nếu họ quan sát sẽ thấy cả xô nước đá chảy ra trong đây.”

Tạo hình của Momoa trong Wolves

Hành vi kỳ lạ

Để bắt được bản chất của sói và tìm hiểu cách chúng di chuyển, Momoa đã làm tất cả các bước cần thiết. Anh đọc sách, xem băng và đi thăm The Wolf Connection, một tổ chức giải cứu sói. Nam diễn viên vốn đã cơ bắp này nay còn phải tập cho “lên đô” để hợp vai.

“Khi càng tập, tôi càng muốn to hơn,” Momoa nói. “Tôi tập hết sức để to lên. Có một cảnh giao đấu cần tôi nâng rất nặng. Tôi phải nâng nhiều gã lên rồi quẳng xuống. Chúng tôi muốn các cảnh đó khá dữ tợn và tàn bạo. Tôi không di chuyển nhanh. Đó là tấn công toàn thân. Có ảnh hưởng mạnh.”

Bản chất của sói

Khán giả nên quên đi truyền thuyết về người sói từng có trong The Wolf Man, American Werewolf in London hay The Howling. Hayter phá luật và trộn lẫn nhiều thứ.

Áp phích Wolves

“Tôi đang thay đổi nhiều truyền thuyết,” Hayter giải thích. “Biến thành người sói không chỉ diễn ra vào đêm trăng tròn. Đó là thứ có thể được kiểm soát, muốn làm lúc nào cũng được. Thứ gì đó trong máu, thì bạn có thể triệu hồi bất cứ lúc nào, dù là do cuồng nộ hay là cảm xúc mạnh. Bạn nên có khả năng dựng nó dậy.”

“Bạc cũng không như cũ,” ông nói. “Nếu bị đạn bắn thì là bị đạn bắn. Ít có tính thần bí trong này. Ít có hiệu ứng kỳ bí. Có những người trong huyết thống có tính sói. Tôi muốn làm điều này như thực.”

Tiến hóa

Những người sói này không phải dạng mạnh mẽ, lông lá, trầm lặng. Họ gầm gừ, rú, và nói chuyện nữa.

“Khi tôi mới bắt tay viết kịch bản, ý tưởng là một nhóm hoang dã sẽ là sói lâu đến mức họ bất đi tính người,” Hayter nói. “Họ chỉ là những dã thú trên đồi.”

“Rồi tôi nói chuyện với Ray Stevenson về việc vào vai Connor, vì chúng tôi là bạn,” Hayter nói tiếp. “Anh ấy đã rất tốt bụng nhận lời. Rồi tôi nghĩ khi có diễn viên như Ray thì nên có tính cách và thoại. Mọi thứ từ đó thay đổi. Chúng tôi cũng không có đủ tiền để tạo hiệu ứng 20 con sói đầy đủ trong phim. Khi Wolves đang thành hình, Ray đang đóng Thor 2, nên chúng tôi chuyển qua Jason, đã quá nổi.”

Một tạo hình sói đầy đủ trong phim

Cấp bậc

Không phải người sói nào cũng bình đẳng. Tùy giống, vài cá nhân sẽ mạnh hơn. Điều này khiến họ làm lãnh đạo.

“Có hai dạng sói,” Hayter nói. “Có sói như trong truyền thuyết cổ. Nếu bị cắn hay cào, bạn sẽ có năng lực này. Nhưng như thế sẽ yếu và pha tạp. Nếu sinh ra đã có, thì là ‘thuần giống’, nên sẽ biến hình hoàn toàn được.”

“Trên hết, bạn có những dòng họ như thế,” ông nói thêm. “Có nhiều người gia nhập với Connor trên đồi như sói hoang dã. Rồi có những người trong trấn có thể chẳng biến hình nữa, nhưng vẫn có khả năng. Bạn có sự đụng độ giữa sói trong trấn và sói hoang.”

Bản chất giết chóc

Các người hâm mộ thể loại kinh dị rất quan tâm đến phân loại của phim. Để phim PG-13 sẽ là giảm nhẹ, hợp với thanh thiếu niên. Loại R thường thể hiện một phim đẫm máu. Hayter cười khi được hỏi Wolves sẽ vào loại nào.

“Nếu các bạn nhìn vào cái gã bị nướng trui kia, thì biết không phải là PG-13,” Hayter nói. “Tôi không hiểu vì sao người ta muốn xem một phim về sói mà hạng thấp nhất không phải là R. Khi tôi xem Kick-Ass tuyệt vời của Matthew Vaughan, thật sảng khoái khi thấy phim từ truyện tranh có nét tàn bạo như thế. Bạo lực trong đó cuốn hút, độc đáo, ngầu. Dạng như tôi cứ xem X-Men và tự nói, ‘Wolverine là gã có dao dài hơn hai tấc thò ra từ tay. Mọi người sẽ bị tẩn. Mọi người sẽ bị cắt trúng. Bản chất là vậy.”

“Khi sói đấu nhau, có răng, vuốt, và cả người,” Hayter kết luận. “Là thế. Tôi mừng khi nói đây không phải phim kinh dị, nhưng người ta có bị ‘tùng xẻo’. Cổ họng bị cắt. Người ta bị cắn. Bản chất đã tàn bạo và tôi nghĩ đối tượng khán giả chính sẽ muốn xem phim như thế.”

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi