Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Những cái tên thắng giải Điện ảnh Daejong lần thứ 51 của Hàn Quốc

24/11/2014

Đêm huy hoàng cho Roaring CurrentsThe Pirates!

CHÂU Á

Ji Chang Wook làm người đưa tin trong The Healer

Ji Chang Wook không phải là một người đưa tin bình thường trong bộ phim ly kỳ bí ẩn The Healer. Nhân vật Seo Jung Hoo của anh, hay chính là “người chữa bệnh”, sẽ chuyển tải nhiều hơn là chỉ các tài liệu trong những tình huống rất đặc biệt. Anh sẽ chuyển những thứ cần thiết cho bất cứ ai trả tiền, không cần biết nguy hiểm cho bản thân cao đến đâu. Và để làm vậy, anh sẽ phải sử dụng kỹ năng đánh nhau, sự thông minh và quyến rũ của mình, được trợ giúp bởi các thiết bị công nghệ mới nhất.

Seo Jung Hoo sẵn sàng liều mạng bởi anh muốn kiếm đủ tiền để mua một hòn đảo ở nam Thái Bình Dương. Một khi mua được đảo rồi anh dự định sống ở đấy hoàn toàn cô độc. Seo Jung Hoo đã không còn tin vào con người nên anh muốn tối thiểu hóa mọi tiềm năng tương tác với những người khác.

Theo hãng đại diện của Ji Chang Wook, nam diễn viên đang miệt mài làm việc để tìm hiểu nhân vật của mình.

“Anh ấy đang đặt cả tâm hồn vào nhân vật.”

Bộ phim hứa hẹn rất nhiều cảnh hành động, cộng thêm bí ẩn và chút lãng mạn.

Điều bí ẩn này liên quan tới một đài phát thanh bất hợp pháp có tuổi đời hàng chục năm. Những nỗ lực làm sáng tỏ bí ẩn này sẽ hợp nhất người chữa bệnh với hai phóng viên. Một người là phóng viên nổi tiếng còn người kia là phóng viên cho một trang mạng muốn trở thành nhà báo nghiêm túc. Yoo Ji Tae, mới xuất hiện trong A Star’s Lover, vào vai Kim Moon Ho, phóng viên nổi tiếng. Park Min Young, mới xuất hiện với vai thực tập sinh luật trong A New Leaf, vào vai phóng viên báo mạng. Nhân vật của cô cũng sẽ có tình cảm với nhân vật của Ji Chang Wook.

Cùng nhau, các nhân vật sẽ nỗ lực khám phá sự thật và tìm công lý. Liệu nhìn thấy công lý được thực thi có làm giảm bớt sự cay nghiệt của Seo Jung Hoo và hướng anh nghĩ về con người tốt hơn? Điều này hoàn toàn có thể. Có lẽ thông điệp của bộ phim là nên chiến đấu lại điều xấu hơn là cô lập bản thân tránh khỏi tất cả tương tác con người.

Người truyền thông điệp bí mật giống kiểu đặc vụ này là một loại vai diễn khác của Ji Chang Wook, anh nhận được sự tán dương với vai Vua Ta Hwan trong bộ phim cổ trang Empress Ki. Và vai diễn này sẽ mang lại cho anh cơ hội để tinh chỉnh kỹ năng hành động.

Cũng tham gia Healer còn có Park Sang Won, Park Sang Myun và Kim Mi Kyung.

Biên kịch Song Ji Nah của Faith: The Great Doctor, Legend, [i[Story of a Man[/i] và Sandglass đã viết kịch bản cho The Healer.

Lee Jung Sub, đạo diễn Baker King Kim Tak Gu, sẽ chỉ đạo bộ phim ly kỳ này. The Healer sẽ lên sóng từ ngày 8/12, sau Tomorrow Cantabile.

Park Chan Wook đạo diễn phim khoa học – viễn tưởng ly kỳ của Hollywood

Phim Hollywood thứ hai của đạo diễn Old Boy Park Chan Wook dự định là một phim khoa học – viễn tưởng ly kỳ mang tựa đề Second Born, tạp chí giải trí Mỹ Variety đưa tin.

Dựa trên kịch bản của David Jagernauth, Second Born đặt bối cảnh trong thế giới tương lai tưởng tượng nơi mà người ta có thể lưu trữ ý thức con người trong một mô cấy dạng vi mạch thần kinh, điều này dẫn tới thị trường chợ đen đổi chác cơ thể.

Hãng phim Rumble Films mới thành lập của David Lancaster, mới đây sản xuất WhiplashNightcrawler, sẽ chỉ đạo dự án. Bộ phim sẽ được sản xuất bởi Lancaster và Stephanie Wilcox của hãng Rumble và Jeong Won Jo, đồng sản xuất với Park Chan Wook trong bộ phim Stoker (2013). Chi tiết về diễn viên và thời gian sản xuất chưa được xác nhận.

Trong khi bộ phim Hollywood đầu tiên của Park Chan Wook, Stoker, bộ phim ly kỳ Anh-Mỹ có sự góp mặt của Nicole Kidman, Matthew Goode và Mia Wasikowska, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, bộ phim lại không thành công tại phòng vé, thu về không đến 2 triệu USD tại Mỹ, 12 triệu USD toàn thế giới, bao gồm cả Hàn Quốc.

Park Chan Wook hiện đang thực hiện dự án phim tiếng Hàn sắp tới Agassi / Lady, bản chuyển thể từ tiểu thuyết tội phạm Fingersmith của tác giả người Anh Sarah Waters, sau năm năm vắng mặt ở thị trường nội địa kể từ phim Thirst (2009). Nam diễn viên Ha Jung Woo đã được chọn vào vai chính, trong khi nữ chính chưa được chọn.

Những cái tên thắng cuộc tại Giải Điện ảnh Daejong lần thứ 51: Thành công lớn cho Roaring CurrentsThe Pirates

Từ trái qua: Áp phích phim hay nhất Roaring Currents, nam diễn viên chính xuất sắc
Choi Min Sik, nữ diễn viên chính xuất sắc Son Ye Jin

Hai trong số những phim lớn của năm nay là Roaring CurrentsThe Pirates mang về tượng vàng cao quý nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Daejong lần thứ 51 của Hàn Quốc.

Giải thưởng điện ảnh hằng năm này đã được tổ chức vào ngày 21/11 tại Đại sảnh KBS ở Yeouido, Seoul. Dẫn chương trình đêm trao giải là Shin Hyun Joon, Um Jung Hwa, và Oh Man Suk.

Roaring Currents, bộ phim thu hút hơn 18 triệu lượt xem, thắng bốn hạng mục: Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải kỹ thuật, và Dựng phim xuất sắc nhất. Bộ phim khác cũng thắng lớn là The Pirates, đem về tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam điễn viên phụ xuất sắc nhất.

Danh sách thắng Giải Điện ảnh Daejong lần thứ 51

• Phim hay nhất - Roaring Currents
• Nam diễn viên chính xuất sắc - Choi Min Sik (Roaring Currents)
• Nữ diễn viên chính Xuất sắc - Son Ye Jin (The Pirates)
• Nam diễn viên mới xuất sắc - Park Yoo Chun (Sea Fog, ảnh dưới)

• Nữ diễn viên mới xuất sắc - Im Ji Yeon (Human Addiction)
• Nam diễn viên phụ xuất sắc - Yoo Hae Jin (The Pirates)
• Nữ diễn viên phụ xuất sắc - Kim Young Ae (The Attorney)
• Đạo diễn xuất sắc - Kim Sung Hoon (A Hard Day)
• Đạo diễn mới xuất sắc - Yang Woo Suk (The Attorney)
• Kịch bản xuất sắc - Yang Woo Suk, Yoon Hyun Ho (The Attorney)
• Quay phim xuất sắc - Kim Tae Sung (A Hard Day)

Áp phích chính thức của Giải Điện ảnh Daejong lần thứ 51

• Biên tập xuất sắc - Shin Min Kyung (The Divine Move)
• Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc - Cho Hwa Sung (The Fatal Encounter)
• Phục trang xuất sắc – Cho Sang Kyung (KUNDO : Age of the Rampant)
• Âm nhạc xuất sắc - Mowg (Miss Granny)
• Giải kỹ thuật - Yoon Dae Won (Roaring Currents)
• Dựng phim xuất sắc - Roaring Currents
• Giải thưởng của Tập đoàn tài chính Hana - Im Si Wan (The Attorney), Kim Woo Bin (Friend 2), Honey Lee (Tazza 2)
• Giải thành tựu trọn đời - Đạo diễn Jung Jin Woo

Công chiếu Rise of the Legend ở Bắc Kinh

 

Bành Vu Yến, Vương Lạc Đan, Angelababy, Tĩnh Bách Nhiên, Lương Gia Huy, và Trương Tấn tham gia buổi công chiếu bộ phim võ thuật Rise of the Legend ở Bắc Kinh.

Nổi tiếng về tính chuyên nghiệp và đạo đức làm việc, Bành Vu Yến đã luyện võ sáu tháng trước khi đảm nhận vai Hoàng Phi Hồng trong Rise of the Legend. Trước đó Bành Vu Yến thừa nhận bộ phim này là dự án “khó khăn và cực khổ nhất” mà anh từng đóng, và cảnh đấu đối kháng với Trương Tấn quay mất 30 ngày. Bành Vu Yến cho biết phiên bản Hoàng Phi Hồng mà anh yêu thích nhất là của Lý Liên Kiệt, và không sợ khán giả so sánh.

Vì Angelababy chỉ đóng một vai khách mời trong phim, buổi công chiếu này là sự kiện quảng bá đầu tiên mà cô tham gia. Nói về nhân vật của mình, Angelababy tiết lộ, “Tâm Lan bề ngoài có vẻ dịu dàng, nhưng bên trong rất mạnh mẽ. Trên phim, quan hệ giữa cô với Hoàng Phi Hồng không sâu sắc như với Thích Hỏa (Tĩnh Bách Nhiên). Đó là lý do cô hy sinh thân mình.”

Lần đầu thể hiện một nữ hiệp khách, Vương Lạc Đan có những cảnh chiến đấu kịch liệt. Tuy vai diễn đòi hỏi thể lực và khó thể hiện, Vương Lạc Đan hy vọng trong tương lai cô sẽ lại có những cơ hội như thế này.

Rise of the Legend ra rạp Đại lục ngày 21/11. Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 5/12.

Trần Y Hàm đảm nhận vai nữ chính của Bộ bộ kinh tâm phim điện ảnh

Từ trái qua: Đậu Kiêu, Trần Y Hàm, và Dương Hựu Ninh

Phiên bản điện ảnh chuyển thể bộ tiểu thuyết du hành thời gian nổi tiếng, Bộ bộ kinh tâm, hiện đang triển khai, với nữ diễn viên Đài Loan Trần Y Hàm được chọn vào vai nữ chính. Dự kiến phim ra rạp vào nửa cuối năm 2015.

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Đồng Hoa, phim điện ảnh Bộ bộ kinh tâm đánh dấu lần đầu tiên câu chuyện này, nói về cô nhân viên văn phòng Trương Hiểu tình cờ du hành thời gian về thời nhà Thanh, được chuyển thể màn ảnh rộng. Bộ tiểu thuyết từng được chuyển thể thành phim truyền hình, với các diễn viên chính Ngô Kỳ Long, Lưu Thi Thi, và Trịnh Gia Dĩnh.

Kịch bản điện ảnh Bộ bộ kinh tâm sẽ trung thành với tiểu thuyết, nhưng có thêm một nhân vật bí ẩn mới biết được bản thể hiện đại của Trương Hiểu, làm tăng kịch tính cho câu chuyện. Phim cũng sẽ thêm xung đột bằng cách nhấn mạnh phong cách sống và lối nghĩ hiện đại của Trương Hiểu.

Ngoài Trần Y Hàm, dàn diễn viên còn có nam diễn viên người Canada gốc Hoa Đậu Kiêu, nam diễn viên Đài Loan Dương Hựu Ninh, và nam diễn viên Đại lục Vu Ba. Tuy nhiên, vai diễn của các nam diễn viên này chưa được tiết lộ. Tuy Đậu Kiêu và Dương Hựu Ninh được quyền chọn không húi trọc, cả hai nam diễn viên này đều quyết định húi sạch tóc sau khi xem tạo hình nhân vật.

Bản điện ảnh của Bộ bộ kinh tâm sẽ do HS Media sản xuất, công ty này đứng sau tác phẩm đạo diễn đầu tay của Triệu Vy So Young, vốn cũng chuyển thể một tiểu thuyết nổi tiếng.

Vương Sâm, giám đốc điều hành HS Media, chia sẻ rằng công ty đánh giá cao Bộ bộ kinh tâm đến mức đã mất ba năm chuẩn bị cho bản điện ảnh.

Bộ bộ kinh tâm hiện đang quay tại phim trường Hoành Điếm. Lịch quay tiếp tục đến tháng giêng năm tới.

Trung Quốc lắp đặt 6.000 màn ảnh chiếu phim ở các trường đại học

Truyền thông và các trường đại học Trung Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc tiến hành lắp đặt rạp chiếu cho các cơ sở đại học trong cả nước.

Cơ quan quản lý Báo chí, Xuất bản, Truyền thanh, Điện ảnh và Truyền hình cùng Bộ Giáo dục Trung Quốc đã công bố việc giúp thiết lập "Chuỗi rạp chiếu phim trong trường đại học toàn quốc" và cố gắng lắp đặt 6.000 màn ảnh rộng ở các cơ sở đại học trong vòng 3-5 năm tới. Những màn hình này sẽ đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên và cũng có ích cho học sinh các trường phổ thông trong khu vực.

Các rạp mới sẽ giúp phổ biến giáo dục xã hội chủ nghĩa và là nền tảng truyền thông cho văn hóa Trung Quốc trong đại học. Chúng cũng sẽ giúp cho việc tuyên truyền những câu chuyện tốt đẹp về Trung Quốc, củng cố tiếng nói của Trung Quốc và đào tạo nhân tài cần thiết.

Chuỗi rạp chiếu phim trong trường đại học toàn quốc này sẽ do ba đơn vị tiến hành: China Education Publishing & Media Group Ltd., China Education TV, và Huaxia Film Distribution Company. Dự án sẽ nhận được hỗ trợ từ Cơ quan quản lý Báo chí, Xuất bản, Truyền thanh, Điện ảnh và Truyền hình cùng Bộ Giáo dục Trung Quốc.

Thứ trưởng Bộ giáo dục Trung Quốc Đỗ Ngọc Ba khẳng định ông hy vọng chuỗi rạp mới này sẽ làm phong phú hoạt động văn hóa trong các trường đại học và đẩy mạnh các phương pháp giáo dục mới. Ông Đỗ cũng hy vọng các rạp mới có thể thành công cả về mặt xã hội lẫn kinh tế.

Phó chủ tịch Cơ quan quản lý Báo chí, Xuất bản, Truyền thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc Đồng Cương nói thêm rằng chiến dịch các rạp chiếu trong trường đại học có tầm quan trọng chiến lược cực kỳ lớn và ông hy vọng chuỗi rạp này có thể khai phá các mô hình và quy trình vận hành mới.

QUỐC TẾ

Matthew McConaughey nhận sao trên Đại lộ Danh vọng

Matthew McConaughey cùng vợ Camila Alves, các con Livingston (phía trước bên trái), Levi (hàng sau, giữa)
và Vida (phía trước giữa), trong lễ gắn tên anh trên ngôi sao thứ 2.534 trên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood

Diễn viên từng đoạt giải Oscar Matthew McConaughey đã kết thúc một năm thành công vang dội với việc được gắn sao mang tên anh trên Đại lộ Danh vọng nổi tiếng của Hollywood.

“Hôm nay là một ngày đặc biệt, khoảnh khắc tuyệt vời nhất của sự nghiệp của tôi và đối với gia đình tôi,” McConaughey nói trước sự hiện diện của một số tên tuổi lớn tại Hollywood.

Hàng trăm người hâm mộ đã tới chứng kiến McConaughey nhận ngôi sao gắn tên anh, cùng với vợ Camila Alves và ba con, Levi, Vida, và Livingston.

Cùng tham dự với diễn viên 45 tuổi này là các nhà làm phim Don Phillips và Christopher Nolan, người vừa đạo diễn McConaughey trong phim Interstellar / Hố đen tử thần.

"McConaughey làm việc cật lực hơn tất cả. Anh ấy rất xứng đáng được vinh dự này,” Nolan nói.

Các bạn diễn Interstellar, diễn viên đoạt giải Oscar Anne Hathaway và Jessica Chastain, cũng thêm yếu tố ngôi sao cho thảm đỏ buổi lễ.

Việc được nhận ngôi sao này đánh dấu cái kết của một năm đáng nhớ cho McConaughey, năm bắt đầu với việc anh được nhận giải Oscar cho vai diễn trong Dallas Buyers Club.

McConaughey cũng từng góp mặt trong The Wolf of Wall Street, The Wedding Planner và phim truyền hình True Detective.

Sony Pictures từ bỏ phim Steve Jobs

Sony Pictures đã đưa ra quyết định đáng ngạc nhiên và từ bỏ dự án phim Steve Jobs, khiến kế hoạch vốn gắn bó với những tên tuổi cao cấp này trở nên bơ vơ.

Hãng phim chưa đưa ra lời bình luận gì về quyết định này.

Một nguồn tin cho biết có khả năng Universal sẽ đàm phán mua lại bản quyền phim tiểu sử này.

Trong những tuần gần đây, các nhà sản xuất đã chọn Michael Fassbender vào vai nhà sáng lập Apple sau khi Christian Bale từ bỏ vai diễn. Seth Rogen cũng trong quá trình thương thảo vào vai người đồng sáng lập Steve Wozniak.

Dựa theo cuốn tiểu sử của Walter Isaacson mang tên Steve Jobs, bộ phim dự tính do Danny Boyle đạo diễn và có kịch bản chuyển thể của Aaron Sorkin. Scott Rudin sẽ sản xuất Jobs bên cạnh Mark Gordon và Guymon Casady.

Không rõ tại sao Sony quyết định từ bỏ bộ phim này. Hãng đã mua bản quyền làm phim cuốn tiểu sử không lâu sau khi Jobs qua đời năm 2011.

Sorkin từng phát biểu rằng bộ phim sẽ được chia ra làm ba cảnh dài, mỗi cảnh diễn ra trước ngày ra mắt một sản phẩm lớn của Apple.

Đây không phải là phim duy nhất về Steve Jobs sau cái chết của ông. Bộ phim độc lập năm ngoái mang tên Jobs với Ashton Kutcher trong vai chính thu về 36 triệu USD ở phòng vé toàn cầu.

Sorkin, Sony và Rudin từng hợp tác trong Moneyball sau khi đã hợp tác trong một phim khác về chủ đề công nghệ: The Social Network (2010) về nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Universal cho biết sẽ có “ít nhất ba phần nữa” của loạt phim Fast & Furious

Thật hiếm khi một loạt phim đạt được tới bảy hay sáu phần, và còn hiếm hơn nữa khi những phần sau đó vẫn thành công như các phần trước. Nhưng đó chính là điều đã xảy ra với Fast & Furious, bộ phim với phần thứ năm Fast Five thu về 626 triệu USD, phần sáu Fast & Furious 6 còn có doanh thu cao hơn ở mức 788 triệu USD. Phần tiêp theo, Furious 7, dự tính ra mắt tháng 4 năm sau với nhiều kỳ vọng phòng vé. Nhưng loạt phim cũng chịu mất mát lớn vào năm ngoái khi Paul Walker qua đời.

Gần đây có tin cho biết đạo diễn Justin Lin – đạo diễn ba trong sáu phần phim tới nay – có thể sẽ trở lại với một cái kết nhiều phần cho loạt phim thành công này.

Giờ đây chủ tịch Universal Pictures, Donna Langley phát biểu rằng hãng đang lên kế hoạch cho ít nhất ba phim nữa trong loạt phim. Nói chuyện với The Hollywood Reporter, Langley nêu lên ý tưởng cho đoạn đường cuối của Fast & Furious:

“Chúng tôi cho rằng sẽ có ba phần nữa. Paul là, và luôn sẽ là, một phần quan trọng của loạt phim. Nhưng còn nhiều nhân vật tuyệt vời khác nữa, và đây cũng là cơ hội giới thiệu các nhân vật mới. Tôi nghĩ đây là một loạt phim vẫn còn đang lớn mạnh. Chúng tôi sẽ đợi xem Furious 7 đạt được thế nào, nhưng rõ ràng doanh thu phòng vé của chúng tôi trong khoảng ba, bốn phim gần đây đã tăng, nhất là ở phòng vé quốc tế. Vì thế rõ ràng là còn chỗ để khai thác. Nhưng chúng tôi cũng biết cần tránh cho khán giả mệt mỏi.”

Nếu thêm ba phim nữa, Fast & Furious sẽ là chuỗi phim dài 10 phim, một thành tích đáng nể. Khi xem The Fast and the Furious lần đầu vào năm 2001, chắc ít ai cho rằng đây là sự khởi đầu của một loạt phim lớn. Tất nhiên doanh thu phòng vé sẽ quyết định Fast & Furious đi được tới đâu, nhưng với doanh thu cứ lên, lên mãi thế này, Universal chắc hẳn sẽ muốn đưa loạt phim đi càng xa càng tốt.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Herald, Soompi, Jayne Stars,
China.org.cn, ABC, Variety, Collider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi