Tin tức

Mùa phim cuối năm 2014: Kiếm tiền và kiếm tượng vàng Oscar

25/11/2014

Kim tuyến lấp lánh và ánh nến rực rỡ, gà quay vàng rộm ra khỏi lò và ánh trăng lung linh trên những bãi cỏ tuyết phủ đầy.

Tiền cũng chảy vào túi các nhà sản xuất phim Hollywood, và cả những tượng vàng Oscar mà họ đang rất khao khát.

Đúng vậy, với bạn đây là mùa của tiệc tùng gia đình và truyền thống ngày lễ. Nhưng với các hãng phim, cuối tháng 11 đầu tháng 12 đem đến hai điều — cơ hội cuối cùng để kiếm tiền khẳm, và cơ hội tốt nhất để họ thuyết phục các thành viên Giải Hàn lâm bằng những bộ phim danh giá.

Thế nên, đây là hướng dẫn cho tất cả — với lịch chiếu (ở Mỹ), đánh giá chớp nhoáng phim nào hay phim nào gớm, và đặt cược sớm cho cơ hội thắng giải của tất cả mọi người.

26 tháng 11

Horrible Bosses 2

Từ trái qua: Chris Pine trong vai Rex Hanson, Charlie Day trong vai Dale Arbus,
Jason Bateman trong vai Nick Hendricks, và Jason Sudeikis trong vai Kurt Buckman

Phim kể chuyện gì? Một vài nhân viên cũ cực kỳ bất mãn (đúng, kể cả nhân vật cô nha sĩ không phù hợp của Jennifer Aniston) và những nhân viên trả thù quay lại trong bộ phim hài tục loại R.

Trông đợi gì? Chủ yếu là tiền — phim trước thành công bạo.

[Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 5/12, chưa biết tựa ra rạp]

Penguins of Madagascar

Phim kể chuyện gì? Thừa nhận đi, những anh chàng nhỏ bé không biết bay, chân lạch bạch luôn là phần ưa thích của bạn trong phim hoạt hình. Thế nên giờ chúng trở lại, làm gián điệp, hợp cùng ngôi sao khách mời — khoan đã, là Werner Herzog ư?

Trông đợi gì? Là một trong số ít phim thú vị dành cho trẻ con trong mùa này.

[Phim phát hành ở Việt Nam ngày 28/11 với tựa Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar]

Ngoài ra còn có: Benicio Del Toro là một người, ờ, một doanh nhân cực kỳ hung hăng trong Escobar: Paradise Lost.

28 tháng 11

The Imitation Game

Phim kể chuyện gì? Một phim khác về câu chuyện nổi tiếng của một nhóm nhỏ những mọt sách người Anh, do một kẻ ngoại đạo tên Alan Turing dẫn dắt, đã phá được mật mã Enigma của phát xít Đức.

Trông đợi gì? Một đề cử Oscar cho Benedict Cumberbatch, ít nhất là vậy.

3 tháng 12

Wild

Phim kể chuyện gì? Reese Witherspoon không có gì — không gia đình, không người yêu, không nghề nghiệp, không phương hướng. Và thế là cô quyết định đi tìm ý nghĩa cuộc đời bằng cách một mình đi dọc Bờ Tây.

Trông đợi gì? Một suất đảm bảo trong hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc.

5 tháng 12

Still Alice

Phim kể chuyện gì? Julianne Moore có mọi thứ — hai đứa con khôn lớn, một ông xã tận tụy, một công việc thách thức, một cuộc sống tuyệt vời. Và rồi cô bắt đầu mất tất cả, vì chứng Alzheimer phát sớm.

Trông đợi gì? Một suất đảm bảo trong hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc

Nicolas Cage trong phim Dying of the Light

Ngoài ra còn có: Dying of the Light đưa Nic Cage vào một phim gián điệp của Paul Schrader... và bạn thân của một cậu bé không phải là xác ướp trong phim kinh dị Pyramid (dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày với tựa Kim tự tháp).

12 tháng 12

Exodus: Gods and Kings

Phim kể chuyện gì? Ridley Scott thường mạnh về hiệu ứng thị giác, câu chuyện súc tích, nhưng lần này ông phải làm câu chuyện trong Kinh Cựu ước, đó là chưa kể Christian Bale trong vai người làm luật vĩ đại.

Trông đợi gì? Hoành tráng, nhất định rồi.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 25/12 với tựa Cuộc chiến chống Pharaoh]

Christian Bale trong vai Moses

Inherent Vice

Phim kể chuyện gì? Nhà đạo diễn có đôi khi thách thức Paul Thomas Anderson chuyển thể tiểu thuyết cùng tên của nhà văn thường cùn nhụt Thomas Pynchon trong bộ phim đặt cược nặng, cốt truyện nhẹ này do Joaquin Phoenix trong vai một thám tử tư trì độn.

Trông đợi gì? Martin Short, cướp màn ảnh với vai diễn một nha sĩ nghiện ngập.

Top Five

Phim kể chuyện gì? Chris Rock viết kịch bản, đạo diễn và đóng trong bộ phim hài chật nghẹt sao này về một diễn viên tấu hài cố gắng chuyển sang diễn nghiêm túc, nhưng mắc kẹt giữa báo chí kiêu ngạo, truyền hình thực tế và một quan hệ tình cảm.

Trông đợi gì? Bàn tán sớm tốt đẹp cho Rock và kịch bản của anh.

17 tháng 12

The Hobbit: The Battle of the Five Armies

Phim kể chuyện gì? Dwarves, người lùn và một người hùng hobbit hạ con rồng lấp lánh và những thách thức khác trong phần chốt lại còn hơn cả sử thi được chờ đợi đã lâu cho sử thi của Tolkien.

Trông đợi gì? ‘Fan’ chẳng bao giờ thấy đủ, nhưng bạn thì chắc là có.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 19/12 với tựa Người Hobbit: Đại chiến 5 cánh quân]

19 tháng 12

Annie

Phim kể chuyện gì? Những đứa trẻ mồ côi dễ thương, anh chàng nhà giàu tốt bụng, Tomorrow — bạn biết tỏng rồi. Nhưng lần này cập nhật thêm một thắt nút nhẹ nhàng, với một vài ngôi sao Mỹ gốc Phi và Cameron Diaz trong vai Hannigan gái già ác nghiệt.

Trông đợi gì? Không có đấu thủ Oscar, có lẽ thế, nhưng chắc có thể làm hài lòng đám đông.

The Gambler

Phim kể chuyện gì? Mark Wahlberg (hình trên, trái) hối lỗi vì một vài phim ngớ ngẩn thành công đình đám gần đây bằng cách đóng tay chơi bạc trong bản làm lại bộ phim kinh điển năm 1974 do James Caan đóng.

Trông đợi gì? Tân trang một tượng đài được sùng bái ư? Không có cửa đâu.

Mr. Turner

Phim kể chuyện gì? Timothy Spall trong vai họa sĩ người Anh J.M. W. Turner, thiên tài đích thực về tranh sơn dầu và, dường như, là một thảm họa với người đời.

Trông đợi gì? Quay phim lộng lẫy, và một nam diễn viên xứng đáng đoạt giải.

Ngoài ra còn có: Night at the Museum: Secret of the Tomb cung cấp tập mới về trò hề sau giờ làm việc, phim này dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Đêm ở viện bảo tàng: Bí mật hầm mộ]

24 tháng 12

Two Days, One Night

. .

Phim kể chuyện gì? Một phim tâm lý khắc nghiệt về tầng lớp lao động từ anh em nhà Dardenne, lần này Marion Cotillard (ảnh trên, phải) trong vai một phụ nữ tuyệt vọng giữ lấy việc làm trong nhà máy.

Trông đợi gì? Cotillard tuyệt vời, và một phim nước ngoài xuất sắc.

25 tháng 12

American Sniper

Phim kể chuyện gì? Phim thứ hai Clint Eastwood ngồi ghế đạo diễn năm nay với Bradley Cooper trong vai một tay súng thiện xạ, và nhìn thẳng thắng, không thiên lệch, không ủy mị về bạo lực và chức trách.

Trông đợi gì? Những lời khen sớm dành cho Eastwood, và Cooper.

Big Eyes

Phim kể chuyện gì? Tác phẩm mới nhất của Tim Burton giàu hiện thực hơn thường lệ, nhưng vẫn lên tinh thần: Câu chuyện thực đằng sau những bức họa tinh tế, rùng rợn của Margaret Keane.

Trông đợi gì? Một kịch bản thú vị và Amy Adams đáng tin cậy.

Into the Woods

Phim kể chuyện gì? Nhà soạn nhạc Stephen Sondheim. Thêm chuyện cổ tích. Thêm Johnny Depp, Meryl Streep, Anna Kendrick và nhiều người khác nữa trong phiên bản chuyển thể vở nhạc kịch Broadway được bàn luận dữ dội.

Trông đợi gì? Một đề cử nữa cho Streep ư? Đừng đặt cược vào cô ấy.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 16/1/2015, chưa biết tựa ra rạp]

Unbroken

Phim kể chuyện gì? Angelina Jolie cung cấp một câu chuyện xúc động khác về sự kiên trì, lần này là sự sống sót kỳ diệu của cựu vận động viên Olympic trở thành nạn nhân đắm tàu rồi tù binh bị đối xử tàn bạo của chiến tranh.

Trông đợi gì? Nghe có vẻ là chất liệu làm nên đề cử Phim xuất sắc.

Cảnh trong phim Unbroken

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 13/3/2015, chưa có tựa ra rạp]

31 tháng 12

A Most Violent Year

Phim kể chuyện gì? Thành phố New York, năm 1981, Oscar Isaac và Jessica Chastain khát khao kiếm sống — bất kể cách nào, hợp pháp hay bất hợp pháp. Những bình luận sớm toàn là ca ngợi.

Trông đợi gì? Bổ sung Chastain vào danh sách nữ diễn viên "quá hạn" năm nay.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi