Tin tức

Mười áp phích phim đẹp nhất năm 2011

13/12/2011

Mặc dù có vẻ như không phải là cuối mùa phim cho đến khi giải Quả cầu vàng và giải Oscar đến vào tháng 1 và tháng 2, năm 2011 đang dần khép lại, vì thế nhóm MTV Movies xem xét một năm điện ảnh vừa qua.

Nhóm đã chia sẻ 20 đoạn quảng cáo phim mới được yêu thích của năm, và giờ đã đến lúc nhìn lại phương tiện truyền đạt kích thích thầm lặng và nghệ thuật nhất cho tiếp thị phim ảnh: áp phích phim.

10. Ides of March

Làm một phim chính trị trở nên thú vị bằng cách nào? Trước khi áp phích phim The Ides of March được công bố, câu trả lời cho câu hỏi đó có vẻ là “Không thể được. Phim về chính trị không hề hấp dẫn.” À, giờ thì có đấy, nhờ vào mánh khóe và sử dụng photoshop phân cảnh thích hợp với hai diễn viên chính đẹp trai Ryan Gosling và George Clooney.

9. The Muppets

Khi nói đến tiếp thị phim ảnh, tất cả chúng ta biết rằng những người ở Disney giỏi việc thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu. Chiến dịch quảng cáo Muppets gần đây cũng không ngoại lệ, đặc biệt cách mà quảng cáo hướng đến các thế hệ trước đó đã trưởng thành cùng những người bạn tóc xù danh tiếng của Jim Henson. Bộ phim hết sức tinh tế, hay tuyệt về gấu Fozzie, Kermit, cô nàng Piggy và Animal là một món khai vị hoàn hảo.

8. Drive

Không còn gì để nói nữa về bộ phim bạo lực, nghệ thuật của Nicolas Refn. Cũng như đoạn quảng cáo phim, tấm áp phích lạnh lùng và được bố trí thích hợp và là một sự giới thiệu phù hợp cho ngôi sao Ryan Gosling.

7. Shame

Thật thích hợp khi tấm áp phích phim đơn giản tuyệt diệu nhất trong danh sách đại diện cho bộ phim táo bạo nhất trong năm. Ai mà nghĩ rằng dòng chữ tựa phim màu trắng truyền thống trên tấm phủ nhăn nheo, nhàu nát có thể làm bạn cảm thấy một chút dơ bẩn chỉ bởi nhìn vào nó.

6. Midnight in Paris

Hãy nhìn Owen Wilson, thoải mái và vui vẻ tản bộ dọc dòng sông Seine trong khung cảnh Paris lãng mạn trong phim của Woody Allens. Không đề cập đến việc sử dụng bức họa nổi tiếng Starry Night của Van Gogh hơn một nửa cảnh nền. Tấm áp phích thể hiện được cái thần thái kỳ ảo của bộ phim rất tốt.

5. Bridesmaids

Thường thì không áp phích phim nào đủ để chúng ta xếp hàng mua vé trong ngày công chiếu, nhưng tấm áp phích này làm được điều đó. Những cô nàng xinh đẹp trong bộ trang phục buồn cười chơi đùa thể hiện sự mạnh mẽ là một sự kết hợp giết người. Đây là một trường hợp tiếng sét ái tình lấn át, và chúng ta lấy làm vui sướng vì bộ phim đã mang về hàng đống tiền ở phòng vé.

4. The Dark Knight Rises

Liên tục kể từ khi làm sống lại loạt phim nhiều phần về Batman với bộ phim Batman’s Begin năm 2005, các phim của Christopher Nolan có đầu đề với chiến dịch quảng cáo thông minh – đáng chú ý nhất là “Why So Serious” (Sao nghiêm trọng thế) trong The Dark Knight. Mặc dù chúng ta ít khi xét đến mặt ngoài của kế hoạch quảng cáo cho The Dark Knight Rises, tấm áp phích giới thiệu phim hẳn là thành công như mong đợi: sự quan tâm và tò mò vì không thể hiện diễn viên hay nhân vật nào trên đó. Áp phích cũng truyền cảm hứng cho những người yêu thích nghệ thuật.

3. 50/50

Khẩu hiệu cho áp phích phim này chỉ là tất cả mọi điều chúng ta cần biết về bộ phim: “It takes a pair to beat the odds” (Phải có hai người để chiến thắng điều hy hữu). Thực tế thì sau này chúng ta biết rằng Joseph Gordon-Levitt thực sự đã cạo trọc đầu cho cảnh này chỉ để thêm vào một cảnh đầy cảm hứng và xúc động. Cảnh ấy và nét mặt thất kinh xác đáng của Seth Rogen.

2. The Girl With the Dragon Tattoo

Nói rằng phiên bản The Girl With the Dragon Tattoo tiếng Anh của David Fincher được nhiều trông đợi là sự nói giảm nói tránh đi nhiều, cũng như nói rằng áp phích phim này đơn giản là khêu gợi. Có rất nhiều ẩn ý đằng sau đó – nếu bạn có thể thông suốt, sức quyến rũ của hai ngôi sao Daniel Craig và Rooney Mara, có vẻ như thách thức chúng ta đến xem vào ngày công chiếu.

1. Harry Potter and the Deathly Hallows, Part 2

Như những người hâm mộ Harry Potter biết rõ, bộ phim ngày một tăm tối và dữ dội hơn, cũng như chính bộ truyện của J.K. Rowlings, vì thế thật hợp lý khi Warner Bros. kiên định chiều hướng với chiến dịch quảng cáo. Chúng ta có thể nêu bật một vài tấm áp phích của Deathly Hallows, phần 2, đặc biệt là tấm áp phích về mỗi nhân vật, nhưng bức ảnh vẻ đe dọa của Voldermort và đoàn quân của hắn mang lại cho chúng ta cảm giác ớn lạnh xen lẫn hồi hộp cùng lúc. Và bất kỳ tấm áp phích nào có nhân vật Bellatrix điên loạn do Helena Bonham Carter đóng đều cùng giành chiến thắng.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi