Tin tức

Năm bộ phim về sát thủ động vật đáng sợ nhất

19/01/2011

Động vật là những người bạn có lông để ta vuốt ve, trung thành tuyệt đối và hiền lành - trừ khi chúng muốn ăn thịt ta.

Vòng đời là vậy. Mặt trời mọc rồi lặn.

Trước đây chúng ta đã điểm lại những phim về động vật hay nhất, chẳng hạn như BabeThe Black Stallion. Bây giờ đến phần cuối, nếu như bạn có can đảm. Piranha 3D hiện đang tràn ngập các rạp và xồ vào mặt bạn, còn đây là danh sách vàng về điều sẽ xảy ra khi động vật tấn công:

Jaw (1975): Bộ phim xác định điều mà ta cần biết khi đến mùa phim hè. Đây là phim bom tấn đầu tiên khiến ta vẫn thấy tâm đắc khi hồi tưởng lại. Đến giờ, cảm giác rùng mình ớn lạnh vẫn còn rõ rệt như 35 năm trước. Con cá mập bằng máy săn mồi ở vùng đảo Amity trông thật không kém gì hiệu ứng máy tính ngày nay. Steven Spielberg thời trẻ cũng đủ khôn ngoan để hiểu rằng những thứ không được thể hiện rõ ràng, chỉ cần gợi ý tới, cũng là những thứ đáng sợ nhất. Và nhạc phim giật gân của John William tạo ấn tượng một các đơn giản.

The Birds (1963): Vịnh Bodega... yên bình và đẹp đẽ. Cho đến khi lũ chim sát thủ sà xuống và mổ từng người đổ máu. Tiếng rít đáng sợ của chúng là thứ thường thấy trong các phim kinh điển của Alfred Hitchcock, nhưng cách ông sử dụng sự tĩnh lặng mới thật sự thót tim. Chuyển động đột ngột khó đoán cộng với bộ cánh gớm ghiếc của lũ quạ thể hiện sự trái ngược rõ nét với mái tóc vàng óng mượt của Tippy Hedren. Và trong cảnh cuối, khi lũ chim chỉ lặng lẽ đậu và nhìn theo các anh hùng của chúng ta lái xe đi... liệu đó là dấu hiệu của một kết thúc bi thảm? Hay chỉ là lời bào chữa cho sự thảm bại? Dù thế nào thì tới bây giờ bộ phim vẫn khủng khiếp như địa ngục.

Một cảnh trong phim The Birds

Cujo (1983): Người bạn tốt nhất của con người trở thành ác mộng lớn nhất, kẻ thù lông lá trong phim kinh dị này dựa trên tiểu thuyết của Stephen King. Cái tên trở thành từ đồng nghĩa với lũ chó giết người. Không phải một con chó ồn ào hay sủa nhắng bỗng biến thành quái vật, như giống Yorkie hay Chihuahua. Mà đây là một chú chó thân thiện, đáng yêu thuộc giống St. Bernard, thường được biết đến là một người gác cửa đáng tin cậy, bỗng trở nên hoang dại sau khi bị một con dơi quỷ cắn và đi tàn phá một thị trấn nhỏ. Đây là kiểu phim gây sốc, với ý tưởng con người phải chống lại và tiêu diệt loài vật luôn được xem là thành viên trong gia đình, nhưng Cujo nhắc ta nhớ rằng đến phút cuối bản năng sinh tồn luôn chiến thắng.

Grizzly Man (2005): Và nhắc đến sinh tồn... chúng ta đã biết ngay từ đầu phim tài liệu này là Timothy Treadwell đã qua đời, nhưng điều đó không làm giảm sức hút của bộ phim. Bộ phim của Werner Herzog theo dấu các sự kiện xảy ra khi Treadwell bị gấu vồ chết năm 2003 ở vùng rừng Alaska, nơi mà người đàn ông can đảm và lôi cuốn này gọi là nhà suốt 12 năm sống với những sinh vật to lớn này. Ông xem chúng như bạn, quay phim mình chơi đùa với chúng và cả đặt cho chúng những tên gọi đáng yêu. Nhưng như Herzog hé lộ, Treadwell đã chúng minh con người ông cũng hấp dẫn như định mệnh kinh khủng của mình.

Timothy Treadwell

Them! (1954): Kiến - nhỏ xíu và vô hại, chẳng thể gây hại gì trừ việc phá rối chuyến picnic, phải thế không? Không hề! Đôi khi kiến bỗng biến thành khổng lồ và ăn thịt khi bị nhiễm phóng xạ ở hoang mạc New Mexico. Nhưng chúng ta sẽ không thấy lũ côn trùng to lớn hung dữ này; mà thay vào đó, Them khiến ta bồn chồn lo sợ bằng giả thuyết về một mối đe doạ bí hiểm. Hậu quả của cuộc Chiến tranh lạnh ghê gớm và kinh hoàng, bộ phim khoa học viễn tưởng đen trắng kinh điển nhận được một đề cử giải Hàn lâm cho những hiệu ứng đặc biệt và dàn diễn viên gồm James Whitmore, James Arness, Fess Parker và Leonard Nimoy. Nhưng nó cũng hay và hài hước một cách rẻ tiền.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AP