Tin tức

Cập nhật thời sự điện ảnh Hollywood

06/03/2011

Vai Siêu nhân đã tìm được diễn viên, phim khai mạc Cannes 2011, và loạt phim Harry Potter nhận giải danh dự của BAFTA.

Phim Midnight in Paris sẽ khai mạc Liên hoan phim Cannes năm 2011

Bộ phim Midnight in Paris của Woody Allen sẽ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 64, cùng lúc đó cũng sẽ bắt đầu công chiếu khắp các rạp ở Pháp vào ngày 11/5/2011. Buổi chiếu trong liên hoan sẽ diễn ra tại nhà hát Lumière, với sự có mặt của ban giám khảo do Robert De Niro làm chủ tọa.

Carla Bruni-Sarkozy tham gia phim Midnight in Paris

Phim hài lãng mạn được quay hồi năm ngoái ở thủ đô nước Pháp, quy tụ dàn diễn viên quốc tế gồm có Owen Wilson, Rachel McAdams và Marion Cotillard cùng Kathy Bates, Adrien Brody, Carla Bruni-Sarkozy, Gad Elmaleh và Léa Seydoux.

Sau London (phim Match Point) và Barcelona (phim Vicky Cristina Barcelona), giờ đến lượt Paris được vinh dự vào ống kính máy quay của đạo diễn phim người New York được khán giả châu Âu yêu thích nhất.

Midnight in Paris là bức thư tình tuyệt vời dành cho Paris,” đạo diễn liên hoan phim Thierry Frémaux tuyên bố. “Đó là bộ phim mà Woody Allen nói kỹ hơn những vấn đề đã được đưa ra trong những phim trước đây: mối liên hệ của chúng ta với lịch sử, nghệ thuật, sự hài lòng và cuộc sống. Bộ phim điện ảnh thứ 41 một lần nữa hé lộ nguồn cảm hứng của ông.”

Do hãng Médiapro (Tây Ban Nha) và Gravier Productions (New York) sản xuất, được Mar Films phát hành ở Pháp, phim sẽ được phát hành ở Pháp vào cùng ngày nó được chiếu ở Cannes. Vì thế khán giả Pháp có thể thưởng thức bộ phim ở 400 rạp trên toàn quốc. Nhân dịp này, với sự chấp thuận của đối tác là kênh Canal+ và sự ủng hộ của liên đoàn rạp phim quốc gia Pháp, Liên hoan phim Cannes mong muốn tổ chức lễ khai mạc cho bất kỳ rạp nào có nhu cầu, để khán giả có thể trải nghiệm trực tiếp toàn bộ chương trình của đêm khai mạc liên hoan phim.

Bằng cách này, Liên hoan phim Cannes tăng cường những mối quan hệ vững chắc để gắn kết với các rạp chiếu phim và khán giả, và thu hút sự chú ý với các phim trong danh sách lựa chọn chính thức.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 64 diễn ra từ thứ tư 11/5 đến chủ nhật 22/5/2011.

Eva Green của phim James Bond nhận vai chính trong phim Dark Shadows

Eva Green vừa nhận được vai nữ chính trong Dark Shadows, một phim do Tim Burton đạo diễn chuyển thể từ bộ phim truyền hình nhiều kỳ siêu nhiên hồi thập niên 60 của hãng Warner Bros.. Nữ diễn viên Green, đã gây ấn tượng đáng nhớ nhất khi cô làm tan nát trái tim chàng James Bond trong phim Casino Royale với vai Vesper Lynch, đang thương thảo để vào vai Angelique.

Trong loạt phim này, cô là một phù thủy quyền năng bị dày vò và say mê bởi mối quan hệ yêu-ghét của cô với Barnabas Collins. Nam diễn viên Depp sẽ đóng vai Collins. Lara Parker từng đóng vai này trong loạt phim truyền hình kinh dị lãng mạn nguyên bản. Nữ diên viên gốc Pháp gần đây có đóng phim cùng với Ewan McGregor trong bộ phim lãng mạn ly kỳ Perfect Sense, một tựa phim tại Liên hoan phim Sundance mà hãng IFC vừa đạt được. Cô mới ký kết với hãng UTA và cũng được hãng Tavistock Wood có trụ sở ở Anh làm đại diện.

Hãng Fox tái hợp với nhóm làm phim Real Steel của Hugh Jackman và Shawn Levy

Hãng 20th Century Fox vừa nhận được quyền sản xuất phim phiêu lưu hành động chưa có tựa, do biên kịch Carlton Cuse của phim Lost viết kịch bản, với Hugh Jackman đóng chính và Shawn Levy làm đạo diễn. Nhóm làm phim 21 Laps Entertainment của Levy sẽ sản xuất bộ phim.

Mặc dù Cuse từng viết kịch bản không được ghi tên cho hai phần tiếp theo của phim Lethal Weapon và phim Indiana Jones and the Last Crusade, đây là kịch bản điện ảnh đầu tiên anh viết kể từ khi phim Lost kết thúc hành trình của mình. Cuse từng là giám đốc sản xuất và người tổ chức chương trình dài hơi của bộ phim.

Levy và Jackman chỉ cùng làm việc cho hãng DreamWorks trong phim Real Steel, được Disney phát hành ngày 7/10. Cả hai đều có mối quan hệ sâu xa với hãng Fox. Công ty 21 Laps của Levy có nền tảng ở hãng đó, và hãng Seed Productions của Jackman từng có hợp đồng với Fox mãi cho đến khi anh và cộng sự John Palermo quyết định tách ra để Jackman có thể tập trung vào việc diễn xuất.

Jackman hiện đang chuẩn bị đóng phim The Wolverine, phần tiếp theo của bộ phim ăn theo phim X-Men, do Darren Aronofsky, người được đề cử giải Oscar của phim Black Swan, làm đạo diễn. Levy từng đạo diễn cho các phim Night at the Museum và Date Night của hãng Fox. Chủ tịch hãng Fox Emma Watts và Steven Puri đang nhắm đến một phim bom tấn tiềm năng cho Fox với Billy Rosenberg và Dan Cohen của công ty 21 Laps. Jackman, Levy và Cuse được WME làm đại diện.

Ben Affleck thương thảo để làm đạo diễn phim về cuộc khủng hoảng con tin ở Tehran

Ben Affleck đang bắt đầu thương thảo để làm đạo diễn phim Argo, tác phẩm chuyển thể từ một bài báo trên tạp chí Wired xoay quanh cuộc khủng hoảng con tin ở Tehran.

Đạo diễn Ben Affleck

George Clooney và Grant Heslov sẽ sản xuất bộ phim hình sự chính trị; bộ phim được cho là cũng chứa những yếu tố châm biếm hài hước.

Tựa bài báo nói lên tất cả: “Cách CIA dùng phim khoa học viễn tưởng nhái để giải cứu những công dân Mỹ khỏi Tehran.”

Do Joshuah Bearman viết và được xuất bản vào tháng 4/2007, câu chuyện tập trung vào việc làm cách nào mà trong suốt thời gian chiếm đóng sứ quán Mỹ ở Iran của người Iran năm 1979, một nỗ lực giải cứu do CIA và chính phủ Canada đã được vạch ra để giải thoát sáu nhà ngoại giao Mỹ.

CIA đã dùng một chuyên gia hóa trang và bịa ra một tình huống gồm sáu người là thành viên đoàn phim Hollywood đang săn lùng một cuốn phim có tên là Argo. Dưới lớp ngụy trang này, họ có thể trốn ra khỏi nước.

Điều thú vị với các tín đồ truyện tranh là phim có sự tham gia của tác giả truyện tranh huyền thoại Jack Kirby; những bức vẽ và bản thảo phim của vị họa sĩ này được CIA dùng để quảng bá cho bộ phim.

Chris Terrio viết kịch bản và David Klawans cũng là nhà sản xuất phim Argo.

Affleck, được WME làm đại diện, được đề nghị làm đạo diễn nhiều dự án kể từ sau thành công về tài chính và quan trọng của mùa thu năm 2010 là phim The Town. Anh có cân nhắc Replay, một phim giả tưởng kịch tích, và The Trade, một phim chính kịch hài hước vể thể thao thập niên 70, cả hai phim đều của hãng Warner, nhưng chưa từng được đạo diễn.

Cho đến giờ thì đây là dự án khả thi nhất để anh tiến hành, nếu hợp đồng có thể được hoàn tất.

Henry Cavill sẽ là Siêu nhân mới

Theo trang web EW.com, nam diễn viên người Anh Henry Cavill được chọn vào vai người thép kế tiếp trong bộ phim làm lại mới nhất về Siêu nhân.

Nổi tiếng nhờ vai diễn Charles Brandon trong phim truyền hình The Tudors, nam diễn viên 27 tuổi Cavill sẽ đảm nhiệm vai diễn hình tượng trong bộ phim của đạo diễn Zach Snyder, dự kiến sẽ tung ra rạp vào tháng 12/2012.

Trong một phát biểu, Cavill thể hiện sự vui sướng khi được chọn vào vai Siêu nhân, trước đó do diễn viên quá cố Christopher Reeve thủ vai trong bốn phim điện ảnh những năm 70 và 80 và Brandon Routh đảm nhận trong bộ phim Superman Returns (2006) của Bryan Singer.

Nam diễn viên Henry Cavill sẽ vào vai Siêu nhân mới

“Trong đền thờ các siêu anh hùng, Siêu nhân là là nhân vật được tôn kính và biết đến nhiều nhất mọi thời đại, và tôi vinh dự được là một phần trong sự trở lại màn ảnh rộng của Siêu nhân,” Cavill nói.

Thông báo này đánh dấu lần thứ ba trong sáu năm qua một diễn viên người Anh đảm nhận vai điện ảnh của một anh hùng truyện tranh Mỹ: Welshman Christian Bale có được một phần của Người dơi năm 2005 và Brit Andrew Garfield được chọn làm Người nhện mới.

Cavill từng có cơ hội vào vai người thép trong bản làm lại năm 2006 nhưng đã bị thay thế bởi Routh sau khi Singer tiếp quản dự án từ đạo diễn McG, theo tờ Los Angeles Times.

Những người yêu thích phim hành động không biết Cavill sẽ quen thuộc hơn với nam diễn viên này sau khi bộ phim Immortals được phát hành trong tháng 11/2011, trong phim anh sẽ đóng vai Theseus thần thoại trong một dàn diễn viên bao gồm Mickey Rourke, John Hurt và Stephen Dorff.

Sau nhiều tháng suy xét, hai hãng Warner Bros. và Legendary Pictures thông báo rằng Henry Cavill sẽ vào vai Clark Kent/Siêu nhân trong bộ phim về Siêu nhân sắp tới do Zack Snyder đạo diễn. Charles Roven, Emma Thomas, Christopher Nolan và Deborah Snyder là những nhà sản xuất phim. Kịch bản do David S. Goyer viết dựa trên câu chuyện của Goyer và Nolan. Bộ phim về Siêu nhân chưa có tựa được lên kế hoạch phát hành vào tháng 12/2012. Sau đây là điều Snyder nói về Cavill:

“Trong đền thờ các siêu anh hùng, Siêu nhân là là nhân vật được tôn kính và biết đến nhiều nhất mọi thời đại, và tôi vinh dự được là một phần trong sự trở lại màn ảnh rộng của Siêu nhân. Tôi cùng với hãng Warner Bros., hãng Legendary và các nhà sản xuất muốn nói rằng chúng tôi rất hào hứng với việc chọn Henry. Anh ấy là lựa chọn hoàn hảo để mặc áo choàng và biểu tượng tấm khiên chữ S.”

Cavill có lẽ nổi tiếng với vai diễn trong phim The Tudors, nhưng điều này chắc chắn sẽ đẩy nam diễn viên 27 tuổi lên một sân khấu lớn. Siêu nhân là một nhân vật quá nổi tiếng, có lẽ tốt nhất là giao vai đó cho một người không nổi tiếng để giải phóng khán giả khỏi những định kiến.

Gần đây Cavill bận rộn với việc sản xuất phim The Cold Light of Day và tham gia đóng trong bộ phim sắp tới Immortals phát hành ngày 11/11.

Loạt phim Harry Potter nhận giải thưởng điện ảnh BAFTA

Giải Cống hiển nổi bật cho nền điện ảnh Anh quốc sẽ được trao tại lễ trao giải BAFTA chính ở London vào ngày 13/2 cho J.K. Rowling, tác giả rất được yêu thích của bộ truyện phù thủy và nhà sản xuất của loạt phim David Heyman.

Bảy tập phim đầu đã thu về khoảng 6,4 tỉ đôla ở các phòng vé toàn cầu. Phần cuối cùng, Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2, ra mắt vào ngày 15/7.

Loạt phim được đề cử nhiều giải Oscar cho các hạng mục kỹ thuật hay âm nhạc nhưng chưa thu về được bức tượng nào.

Những người hâm mộ phim Harry Potter, và một số diễn viên, đặt câu hỏi vì sao hiện tượng này bị lờ đi những giải thưởng hàng đầu của thế giới điện ảnh, đặc biệt là trong những hạng mục chính như diễn xuất và đạo diễn.

Nhưng Viện hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA) đưa ra phát biểu: “Loạt phim Harry Potter không chỉ tạo nên những ngôi sao trước máy quay mà còn làm nổi bật sự chuyên nghiệp trong các ngành công nghiệp kỹ thuật của nước Anh, cung cấp rất nhiều ngành nghề trong suốt quá trình sản xuất phim.”

Heyman nói thêm: “Xin thay mặt hơn 2.000 người đã làm việc trước và sau máy quay ở mỗi tập phim Harry Potter, tôi muốn nói rằng tất cả chúng tôi rất vinh dự khi nhận giải thưởng này.”

“Và xin cảm ơn Jo Rowling vì đã giao cho chúng tôi nhiệm vụ đưa những quyển sách tuyệt vời của bà lên màn ảnh.”

Bộ truyện gồm bảy cuốn của Rowling, kể về cậu bé phù thủy và những chuyến phiêu lưu của cậu tại trường Pháp thuật và Phù thủy Hogwarts, đã bán hàng trăm triệu bản trên khắp thế giới.

Giải Cống hiến nổi bật cho nền điện ảnh Anh quốc của BAFTA được trao hàng năm đã bắt đầu từ năm 1978.

Những người nhận giải đầu tiên là nhóm làm hiệu ứng hình ảnh đặc biệt cho phim Superman, và những người khác cũng nhận giải thưởng này gồm có Kevin Brownlow, Mike Leigh, Kenneth Branagh, Derek Jarman, hãng phim Working Title, Lewis Gilbert, hãng Channel Four Films và hãng Pinewood & Shepperton Studios.


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com; Deadline.com; ABC News;
The Hollywood Reporter; Reuters