Tin tức

Nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy tỏa sáng trong bản làm lại thứ tư của Late Autumn

06/03/2011

Bộ phim nức tiếng tại Liên hoan phim Quốc tế Pusan ra mắt khán giả Hàn Quốc vào ngày 17/2.

“Tiếng Hàn của tôi khá tệ, nhưng áp lực vơi đi khi tôi được thông cảm. Giờ đây tiếng Hàn bắt đầu trở nên thú vị đối với tôi rồi. Tôi muốn học tốt tiếng Hàn và trò chuyện với người khác khi nhìn vào mắt họ.”

Trong buổi phỏng vấn với Hankyoreh tại một khách sạn ở tỉnh Jangchung giáp Seoul hôm 11/2, Thang Duy bộc lộ sự ham học mạnh mẽ đối với ngôn ngữ.

“Mới đầu tôi lo mình không thể giao tiếp tốt với đạo diễn. Chúng tôi nói tiếng Anh khác nhau, nhưng dần dần chúng tôi bắt đầu trò chuyện được và hiểu hết 100% điều người kia muốn nói. Đúng là một kinh nghiệm thú vị khi biết được rằng chúng ta có thể hiểu ý nhau kể cả khi không biểu đạt bằng ngôn ngữ được. Dần dà, ngôn ngữ riêng của chúng tôi phát triển và phiên dịch viên cũng không hiểu chúng tôi đang nói gì.”

Đạo diễn Kim Tae Yong đánh giá cao khả năng nhập tâm của Thang Duy.

“Trong quá trình đọc kịch bản và diễn tập, cô ấy rất nhập tâm vào nhân vật và còn khóc nữa,” ông nói.

Thang Duy

Late Autumn (Thu muộn) bản mới kể về một tù nhân được tại ngoại ba ngày sau bảy năm thụ án để về chôn cất mẹ cô. Cô khóc như mưa và yêu cuồng dại trước khi lại trở về địa ngục trần gian trong tù. Phiên bản phim này của Kim Tae Yong là bản làm lại thứ tư. Đáng tiếc là chúng ta không thể xem bản gốc, từng được nhiều người ca tụng là bộ phim hay nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, nhưng việc đứng thứ hai chỉ sau Xuân Hương ca về số lần được chuyển thể phần nào cho thấy chất lượng của tác phẩm. Phiên bản mới nhất là xuất phẩm quốc tế, do Thang Duy đóng cặp với Huyn Bin.

Quá trình Thang Duy nhập vai vào nhân vật Anna và xã hội của cô ấy cũng giống như lúc Anna lắp bắp khi trò chuyện và tiếp cận Hoon (Hyun Bin đóng) trong phim. Nhờ sự chiếu cố của công ty sản xuất, Thang Duy được đến Seattle chuẩn bị trước, và với sự giúp đỡ của một quản lý ở đó, cô học được mọi thứ về xã hội và văn hóa Trung Hoa ở hải ngoại, cùng lúc học tiếng Anh theo lối Seattle. Cô cho biết đó đúng là kinh nghiệm mới mẻ với mình vì cô đã quen với cách phát âm nhanh kiểu London từ lớp kịch ở trường đại học Reading. Thang Duy lớn lên ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, từng trải qua quá trình tương tự để nắm vững tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông trong sự nghiệp kịch nghê và phim ảnh của mình.

“Nhiều năm trong tù, Anna sống trong vô vọng và còn quên cả ngôn ngữ. Khi Hoon đến với cô, anh như một thiên sứ. Cuộc gặp gỡ của họ giống như băng tan chảy trong lửa. Tiếng cửa mở lúc cô đợi anh trong nhà hàng sau khi ra tù giống như đang bay lượn trên thiên đường.”

Poster phim Late Autumn

Thang Duy nhớ cảnh hôn rất lâu không có trong kịch bản gốc, nhưng khi phải quay cảnh đám tang, đạo diễn đến và giải thích cho cô rằng cảnh này rất cần thiết. Cô đồng ý, và lúc đó tim cô đập thình thịch vì hồi hộp, cô nhớ lại.

“Phim ảnh là thế giới huyền ảo chân thực nhất. Tuy là hư cấu nhưng lại vô cùng xác thực. Nhân vật của tôi trong phim là hư cấu, nhưng việc đóng vai này khiến tôi trở nên thực tế. Đặc biệt, người ta thường không nghĩ sâu xa về bản thân, cho nên họ thực sự không biết mình nên làm gì hay mình là ai. Với một diễn viên thì điều đó khác hẳn. Bạn nghĩ về vai diễn, và bạn khai thác thực tế.”

Kỹ thuật diễn của Thang Duy rất đáng xem vì cô khéo léo chuyển từ một “người sầu muộn” sang “tình yêu phảng phất nỗi sầu” và cuối cùng là “tình yêu mãnh liệt”, từ đầu đến chân và cả cử chỉ đều được tính toán.

Khi được hỏi về kế hoạch cho tương lai, Thang Duy cho biết cô chưa bao giờ hoạch định cả. Cô trở nên nổi tiếng thế giới nhờ những cảnh nóng trong bộ phim Sắc, Giới năm 2006, nhưng việc cô kiên cường đứng vững khi đối mặt với lệnh cấm vận và hàng loạt hợp đồng quảng cáo bị hủy có vẻ như gắn liền với thái độ thản nhiên của cô. Với Late Autumn, cô tiến thêm một bước vào thế giới phim quốc tế.

Late Autumn giờ là sản phẩm quốc tế, với phiên bản Mỹ thực hiện dựa theo bản của Nhật. Tại Liên hoan phim Quốc tế Pusan năm ngoái, vé bán qua mạng Internet hết sạch chỉ trong năm giây, và phim cũng tham gia hạng mục Forum của Liên hoan phim Quốc tế Berlin. Late Autumn ra mắt ngày 17/2.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hankyoreh