Tin tức

Đỗ Kỳ Phong thực hiện bộ phim thứ hai nhắm vào thị trường Trung Quốc

06/03/2011

Tiếp bước nỗ lực tiến vào thị trường Trung Quốc, đạo diễn Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong hiện đang quay bộ phim tình cảm thứ hai của mình, khi đang nghỉ ngơi sau những bộ phim tội phạm ly kỳ đặc sắc đã giúp ông được khen ngợi trên trường quốc tế.

Nhà làm phim kỳ cựu này được biết đến như một trong những đấu thủ cuối cùng của thể loại phim hành động Hồng Kông khi các đạo diễn đồng sự của ông đều đã tụ tập ở đại lục để làm ra những bộ phim võ thuật và lịch sử được nhiều người khen ngợi. Nhưng giờ đây ngay cả Đỗ Kỳ Phong cũng nhận thấy cần phải cân bằng tham vọng nghệ thuật của ông với những áp lực thương mại.

Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong

Vào ngày 10/2, cha đẻ của các bộ phim như PTU, Election, SparrowVengeance đang quay một cảnh tiệc cưới tại khách sạn Hồng Kông cho bộ phim tình cảm hài mới nhất của ông, có sự tham gia của ngôi sao Hồng Kông Cổ Thiên Lạc, nữ ca sĩ-diễn viên Trịnh Tú Văn và các diễn viên Trung Quốc Cao Viên Viên và Vương Bảo Cường. Bộ phim được gọi là High Altitude Romance II (tạm dịch: Tình yêu cao độ II) trong tiếng Hoa và vẫn chưa có tựa đề tiếng Anh chính thức.

Đây là bộ phim tình cảm thứ hai của ông trong loạt phim hướng vào khán giả đại lục sau Don’t Go Breaking My Heart (Đơn thân nam nữ), cũng do Cổ Thiên Lạc và Cao Viên Viên đóng vai chính và sẽ công chiếu vào tháng 3. Đỗ Kỳ Phong cho biết ông đang xem xét khởi động những bộ phim hài nhẹ nhàng ở đại lục giữa cơn lũ các phim cổ trang ngân sách lớn, và rằng đó cũng là một thể loại dễ được các nhà kiểm duyệt Trung Quốc thông qua hơn so với những phim về tình dục, bạo lực và chính trị.

“Điều này là có chủ ý. Chúng tôi cần phải cày xới thị trường đại lục. Rất khó làm được điều đó với các thể loại phim chúng tôi thường hay làm. Để tránh những vấn đề rắc rối và hiệu đính quá mức của các nhà kiểm duyệt, chúng tôi đang làm những bộ phim nhẹ nhàng hơn như các phim tình cảm và phim hài,” Đỗ Kỳ Phong nói với phóng viên. “Nếu chúng tôi làm phim tội phạm hay một trong những phim mang dấu ấn cá nhân hơn thì sẽ có nhiều trở ngại hơn.”

Vị đạo diễn người Hồng Kông này cũng nói thêm rằng ông cảm thấy có trách nhiệm với các nhà đầu tư đã hậu thuẫn cho các bộ phim nghệ thuật của ông.

“Loại phim mà chúng tôi thật sự thích có thể không phải là loại phim chúng tôi hiện đang làm. Nhưng theo cách nhìn của các nhà đầu tư, bạn không thể chỉ làm phim của riêng mình. Bạn phải trả ơn cho công ty. Nếu không thì sao họ phải hỗ trợ bạn làm gì? Đó là thỏa thuận bạn phải giữ,” ông nói.

Don't Go Breaking My Heart của Đỗ Kỳ Phong được công chiếu vào cuối tháng 3

Đỗ Kỳ Phong cũng tiết lộ rằng ông sẽ bắt đầu quay bộ phim thứ ba nhắm vào thị trường Trung Quốc trong tháng 7 hoặc tháng 8 – một bộ phim hài do Trịnh Tú Văn và siêu sao Lưu Đức Hoa đóng vai chính.

Tuy nhiên, người bạn đồng đạo diễn và biên kịch thường xuyên của Đỗ Kỳ Phong là Vi Gia Huy lại nói với hãng tin AP rằng bộ đôi này sẽ cố truyền phong cách riêng và những thông điệp của họ vào những bộ phim mang tính thương mại hơn này. Vi Gia Huy, người viết kịch bản cho High Altitude Romance II cho biết trong khi Don't Go Breaking My Heart là một câu chuyện dễ hiểu thì phim mới của họ lại mang tính triết lý hơn.

High Altitude Romance II với Cổ Thiên Lạc trong vai một diễn viên lánh đến một vùng du lịch nông thôn ở tỉnh Vân Nam Trung Quốc sau khi bị bạn gái (Cao Viên Viên) bỏ rơi bên bàn thờ.

Nổi tiếng là một đạo diễn Hồng Kông có nhiều tác phẩm, ngoài High Altitude Romance II và bộ phim sắp tới với Lưu Đức Hoa, Đỗ Kỳ Phong đang xem xét dự án thứ ba, một bộ phim ly kỳ do diễn viên Hồng Kông kỳ cựu Lưu Thanh Vân và nam ca sĩ-diễn viên Đài Loan Nhậm Hiền Tề đóng vai chính. Ông cho biết bộ phim này, với tên gọi Lethal Gold, đang tạm hoãn vì các diễn viên có những hợp đồng khác, nhưng ông vẫn chắc chắn sẽ hoàn thành trong cuối năm nay.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AP