Tin tức

Năm diễn viên triển vọng trở thành ngôi sao Làn sóng Hàn

05/09/2013

Với sự phổ biến của điện ảnh lẫn truyền hình Hàn Quốc, nhiều diễn viên mới đang đột phá trở thành những siêu sao điện ảnh Làn sóng Hàn trong tương lai.

Sự phổ biến chưa từng có này phần lớn do danh sách các diễn viên biểu tượng Làn sóng Hàn ngày một gia tăng – những diễn viên nổi tiếng vượt ngoài Hàn Quốc – đa phần vào vai những nhân vật não lòng, đáng yêu, diễn xuất tuyệt vời (hầu hết các trường hợp). Film & Book Magazine chọn những ngôi sao sáng nhất và phim hay nhất của cả điện ảnh lẫn truyền hình.

Các diễn viên như Jang Keun Suk, Lee Min Ho, Bi Rain, Song Hye Kyo và Lee Byung Hun là những ngôi sao điện ảnh Làn sóng Hàn đương thời. Nhờ những ngôi sao này, khán giả trên thế giới yêu mến diễn viên Hàn Quốc. Một số diễn viên không dễ dàng phai mờ, nhưng vẫn còn chỗ cho những siêu sao tương lai. Danh sách này chọn những siêu sao điện ảnh có tiềm năng trong hai ba năm tới.

Song Joong Ki

Song Joong Ki trong A Werewolf Boy

Nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng với gương mặt trẻ trung, quyến rũ đồng thời có khả năng diễn xuất linh hoạt. Sự đa dạng trong các vai diễn - từ “cậu bé người sói” không biết gì đến học giả khoa trương công khai đeo đuổi những người đàn ông khác - đã chứng tỏ kỹ năng của anh. Vị thế ngôi sao của anh tăng cao với vai diễn trong Sungkyunkwan Scandal. Những vai diễn trong các phim truyền hình khác, Obstetrics and Gynaecology DoctorsTree with Deep Roots, đã củng cố danh tiếng của anh nhiều hơn là nhờ gương mặt xinh trai.

Song Joong Ki đã chứng tỏ sự linh hoạt qua các vai diễn khác nhau, đóng trong Five Senses of Eros, The Grand Heist, và Hearty Paws 2. Anh được ngợi khen với vai diễn trong A Werewolf Boy, biến anh thành một diễn viên được xem là một một triển vọng Làn sóng Hàn trong tương lai.

Lee Je Hoon

Lee Je Hoon trong The Fortune Tellers (Ghost Sweepers) (2012)

Nam diễn viên Hàn này đóng nhiều phim điện ảnh hơn truyền hình, ngược hẳn với hầu hết sự nghiệp của diễn viên Hàn Quốc khác. Với 13 phim, nhưng chỉ có hai phim truyền hình, tiếng tăm lừng lẫy trên màn ảnh rộng với các vai diễn trong The Fortune Tellers (2012), Architecture 101 (2012), The Front Line (2011), Bleak Night (2010), Finding Kim Jong Wook (2010) và sáu phim điện ảnh khác.

Ngoại hình và tài năng diễn xuất tuyệt vời của anh làm nhiều người hâm mộ nhớ đến một phiên bản Uhm Tae Woong hồi trẻ (bản thân Uhm Tae Woong cũng không quá lớn tuổi!), một diễn viên lừng danh trong ngành công nghiệp phim ảnh, nổi tiếng với vai diễn thành công trong Introduction to Architecture năm 2012. Sở hữu gương mặt ngây thơ nhưng linh hoạt, tự nhiên trong cảnh rơi lệ cũng như cảnh lãng mạn, biến Lee Je Hoon thành một diễn viên được xem là một triển vọng Làn sóng Hàn trong tương lai.

Kim Yoo Jung

Kim Hoo Joong nổi tiếng từ khi là diễn viên nhí, và đã tham gia nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình. Cô nổi tiếng với vai Wol hồi nhỏ trong phim truyền hình được đánh giá cao năm 2012, The Moon that Embracing the Sun. Kim Hoo Joong đã tham gia 20 phim truyền hình và 14 phim điện ảnh, thể hiện sự đa dạng trong các vai diễn dù còn trẻ tuổi. Cô đóng trong Queen Seon Deok, Gye BaekIljamae, và các phim đình đám khác một cách xuất sắc. Cô vào vai bi lụy rất đạt. Với tài năng diễn xuất tuyệt vời cộng thêm gương mặt dễ thương, chắc chắn Kim Hoo Joong là người màn ảnh rộng Hàn Quốc mong đợi.

Song Jae Rim

Song Jae Rim khởi nghiệp trong ngành công nghiệp phim ảnh năm 2009, một gương mặt khá mới, nhưng nhiều khán giả thành ‘fan’ của anh ngay lập tức, đánh giá cao kỹ năng diễn xuất của anh sau khi anh vào vai Jin Chae Woon trong The Moon That Embraces the Sun. Anh còn tham gia ba phim điện ảnh, phim mới nhất Give Me Back My Cat (2012) cùng năm anh tham gia The Moon That Embraces the Sun. Ba phim truyền hình và ba phim điện ảnh có thể là quá trình còn ngắn ngủi, nhưng với diện mạo và sự ủng hộ của người hâm mộ, Song Jae Rim hứa hẹn là một ngôi sao Làn sóng Hàn trong tương lai.

Park Bo Young

Từ năm 2006 đến năm 2008, Park Bo Young đóng chính trong bảy phim truyền hình, nhưng rời truyền hình đến với điện ảnh năm 2008. Cô tham gia bốn phim điện ảnh năm 2008, gồm If You Were Me 4, Speedy Scandal, The ESP CoupleOur School E.T. Năm 2012, cô đóng trong hai phim, Don’t ClickA Werewolf Boy cùng với Song Joong Ki. Nổi tiếng đột ngột, dung mạo đẹp, khả năng diễn xuất tốt biến cô thành một diễn viên triển vọng trong tương lai.

Mặc dù có thể người ta cho rằng phim truyền hình Hàn Quốc phổ biến hơn điện ảnh Hàn Quốc trên thị trường quốc tế - các ngôi sao lớn đều bước vào lĩnh vực điện ảnh sau khi thành công trong lĩnh vực truyền hình. Dù cho không cách nào tiên đoán được siêu sao Làn sóng Hàn tương lai, năm diễn viên này là những ứng cử viên triển vọng nếu tất cả tiến triển tốt trong một ngành công nghiệp khó có thể đoán trước.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film & Book Magazine


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi