Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Gravity đã mở màn Liên hoan phim Venice

02/09/2013

Ban tổ chức khuyên khán giả liên hoan năm nay nên chuẩn bị tinh thần đón nhận một liên hoan “đen tối và bạo lực”.

CHÂU Á

Jang Dong Gun và Kim Min Hee đóng phim xã hội đen

Jang Dong Gun (trái) và Kim Min Hee [Ảnh: TenAsia]

Hai diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Jang Dong Gun và Kim Min Hee sẽ mang câu chuyện tình đầy bi thương lên màn ảnh rộng qua một bộ phim mới về xã hội đen.

Jang Dong Gun và Kim Min Hee đã được chọn vào phim Crying Man, ấn định bấm máy vào tháng tới, theo công ty quản lý Soop Entertainment của Kim Min Hee thông báo hôm 28/8.

Phim do đạo diễn của The Man from Nowhere Lee Jung Bum thực hiện, tập trung vào câu chuyện tình đầy bi thương giữa kẻ giết người lão luyện tên Gon (Jang Dong Gun đóng) và nạn nhân mới của hắn tên Mo Gyeong (Kim Min Hee đóng).

Bộ phim này sẽ đánh dấu sự trở lại của Jang Dong Gun với phim điện ảnh Hàn Quốc sau hai năm kể từ khi phim bom tấn về chiến tranh My Way.

Kim Min Hee gần đây nhất xuất hiện trong phim tình cảm Very Ordinary Couple / Oan gia tình mang đến cho cô giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đầu tiên tại Giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 49 năm nay.

Tháng 8/2013 là tháng xuất sắc nhất ở phòng vé của điện ảnh Hàn

Ko A Sung trong phim Snowpiercer (ảnh trên) [Ảnh: CJ Entertainment]
Ha Jung Woo trong phim The Terror Live [Ảnh: Lotte Entertainment]

Lần đầu tiên lượng khán giả hàng tháng xem phim điện ảnh Hàn Quốc đã vượt qua mốc 20 triệu người trong 10 năm qua.

Ngày 26/8 vừa qua, KOBIS (Hệ thống thông tin doanh thu phòng vé Hàn Quốc) đưa tin, tổng lượng khán giả xem phim điện ảnh Hàn từ ngày 1/8 đến ngày 25/8 đạt gần 20,44 triệu người, là con số lớn nhất kể từ khi bắt đầu tính đếm từ năm 2004.

Lượng khán giả tháng này cao hơn hẳn tháng 2, từng đạt hơn 18 triệu lượt người xem Miracle in Cell No. 7 (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Phòng giam hạnh phúc) và Berlin, và 17 triệu lượt người xem The Thieves / Đội quân siêu trộm trong tháng 8 năm ngoái.

Thành công to lớn của điện ảnh Hàn Quốc trong tháng này chủ yếu là nhờ bốn bộ phim đạt được thành công về doanh thu phòng vé, bao gồm Snowpiercer (đạt 8,8 triệu khán giả kể từ ngày 25/8), The Terror Live (5,4 triệu khán giả), Hide and Seek (4,7 triệu khán giả) và The Flu (2,7 triệu khán giả).

Mặc dù thị phần phim điện ảnh Hàn Quốc tháng này đạt 78,9% nhưng vẫn thấp hơn 6,4% so với tháng 10/2006 với tổng doanh thu cao nhất mọi thời đại là 145 tỉ won (xấp xỉ 131 triệu đôla).

Chuyên gia phân tích cho biết còn một tuần nữa mới hết tháng 8 và cả bốn bộ phim điện ảnh Hàn vẫn đang được trình chiếu khá tốt, do đó vẫn còn cơ hội để phá kỷ lục thị phần.

Love Rain của Jang Keun Suk và Yoona công chiếu các rạp Nhật Bản

Bộ phim truyền hình tình cảm Love Rain của đài KBS năm 2012 [Ảnh: KBS]

Bộ phim truyền hình tình cảm của nam diễn viên Jang Keun Suk và Yoona (nhóm Girls’ Generation) đã được làm thành phim điện ảnh ở Nhật Bản.

Bộ phim Love Rain đã được phát sóng ở Hàn Quốc trong suốt nửa đầu năm ngoái, sẽ được phát hành dưới dạng phim điện ảnh tại các rạp ở Nhật Bản vào tháng tới, hãng phim Color đưa tin hôm 23/8.

Bộ phim truyền hình dài 20 tập này được đạo diễn người Nhật biên tập lại chỉ chiếu các phần trọng tâm và các phần chính trong phim thành một phim điện ảnh dài hai phần, hãng phim cho biết.

Phần một được ấn định phát hành vào ngày 20/9 và tập trung vào quá khứ của các nhân vật, còn phần hai sẽ ra mắt khán giả vào ngày 11/10 và tập trung vào thời điểm hiện tại, hãng phim cho biết thêm.

Tuy nhiên, số lượng các rạp sẽ trình chiếu vẫn chưa được quyết định và vẫn chưa có kế hoạch phát hành ở Hàn Quốc.

Lấy bối cảnh những năm 70 và thời điểm hiện tại, Love Rain tập trung vào câu chuyện tình kéo dài qua hai thế hệ do Jang Keun Suk và Yoona đóng kép hai vai.

To Advance Toward the Victory của Ngô Kỳ Long được phát sóng trong sự hoài nghi của khán giả

Bộ phim truyền hình To Advance Toward the Victory đã bắt đầu lên sóng vào ngày 31/8, với sự tham gia của Ngô Kỳ Long trong vai thợ săn. Tuy nhiên, cả bộ phim này và bộ phim To Advance Toward Gunfire (đã phát sóng năm 2012), đều bị chỉ trích vì những cảnh phi thực tế và phong cách không chuẩn.

Trong To Advance Toward the Victory, Ngô Kỳ Long hóa thân vào một thợ săn vạm vỡ và thông minh tên Zhan Lang. Anh đặc biệt thông thạo sử dụng vũ khí lạnh và sở hữu trí thông minh để có thể vạch ra nhiều kế hoạch. Tuy nhiên, anh có một điểm yếu chí mạng đó là trên trán của anh bị găm một đầu đạn còn sót lại của một người Nhật.

Tạo hình của Zhan Lang giống người thợ săn thường săn bắt thú rừng nhiệt đới: anh thắt bím dài, mặc đồ da, và trông vạm vỡ nhưng bẩn thỉu. Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng, tạo hình này không đúng với kiểu dáng thời đó, đã thế còn giống với tạo hình trong To Advance Toward Gunfire. Đáp lại điều này, Ngô Kỳ Long nói rằng anh hy vọng tạo hình của anh sẽ toát lên được nét hoang dã của nhân vật Zhan Lang và nói thêm rằng, “Mỗi thời đại có phong cách tương tự nhau. Đạo diễn đã nghiên cứu rồi.”

Theo đạo diễn Lâm Kiến Trung, ý tưởng gốc của bộ phim này là kết hợp hai diễn viên phong cách là Ngô Kỳ Long và Can Đình Đình. “Cốt truyện và cảnh phim cực kỳ thực tế, thậm chí có chút tàn nhẫn nữa. Chúng tôi hy vọng cách này sẽ làm bộ phim nổi bật hơn các bộ phim chiến tranh khác.” Ông Lâm nói.

To Advance Toward Gunfire đã bị chỉ trích vì một cảnh tiêu biểu: khi nhân vật của Ngô Kỳ Long nổ súng tiểu liên và rời khỏi mà không hề bị thương. Cư dân mạng gọi cảnh này là giả tạo, và Ngô Kỳ Long đáp lại, “Đúng là có thêm một chút tính giải trí và sân khấu hơn phạm vi giới hạn. Các diễn viên đã phải chịu nhiều khó khăn để quay cảnh này, trong khi khán giả chỉ quan tâm đến những thứ thật hay không thật. Điều đó là không công bằng cho các diễn viên làm việc chăm chỉ. Còn nữa, các diễn viên Hollywood không hề chạy tán loạn giữa các loạt đạn thì sao? Họ thậm chí còn sử dụng cả tên lửa, người ngoài hành tinh, và rôbô. Với tôi, miễn là các chi tiết không quá lố bịch thì được rồi."

To Advance Toward the Victory là lần thứ hai Ngô Kỳ Long hợp tác với Can Đình Đình. Cả hai đều rất ăn ý trên phim trường.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Venice mở màn với phim ly kỳ ngoài vũ trụ của Clooney, Bullock

Liên hoan phim Venice đã mở màn ngày 28/8 với bộ phim ly kỳ ngoài vũ trụ Gravity, với George Clooney và Sandra Bullock trong vai chính. Ban tổ chức khuyên khán giả liên hoan năm nay nên chuẩn bị tinh thần đón nhận một liên hoan “đen tối và bạo lực”.

Năm nay có tất cả 20 phim tranh giải Sư tử vàng tại liên hoan phim lâu năm nhất của thế giới.

Gravity, của đạo diễn người Mexico Alfonso Cuaron được ra mắt với định dạng 3D, đưa Clooney và Bullock vào vai hai phi hành gia bị trôi giạt ngoài vũ trụ sau khi con tàu của họ bị đá vụn đánh tan.

Bullock vào vai Tiến sĩ Ryan Stone, một kỹ sư chuyên ngành y bay ra vũ trụ trong nhiệm vụ đầu tiên, và phải lấy phi hành gia có nhiều kinh nghiệm hơn Matt Kowalsky (Clooney đóng) để giữ bản thân bình tĩnh và sống sót trong môi trường dần mất đi không khí.

Trong một buổi họp báo, Bullock và Clooney cho biết quá trình quay Gravity là một trong những trải nghiệm làm phim vất vả nhất cả hai từng trải qua.

Phim của Cuaron chỉ là một trong số các phim được giới thiệu tại liên hoan. Trưởng ban tổ chức Alberto Barbera cho biết họ đã xem 3.500 bộ phim trước khi chọn ra 53 phim để công chiếu tại liên hoan.

“Một số phim sẽ khiến bạn hài lòng, một số có thể khiến bạn thất vọng. Chúng tôi có một số lựa chọn rủi ro có tính toán,” ông nói.

Barbera cho biết thêm, những phim được chọn năm nay có một chủ đề “đen tối và bạo lực một cách thực tế”, và các nhà làm phim “không cho chút không khí lạc quan nào”.

Ban giám khảo gồm 10 người năm nay của liên hoan gồm nhà làm phim từng đoạt giải Oscar Bernardo Bertolucci, Carrie Fisher (Star Wars) và diễn viên người Đức Martina Gedeck (The Lives of Others).

James Spader vào vai phản diện trong Avengers: Age of Ultron

The Avengers phần hai đã tìm được nhân vật phản diện của mình.

James Spader sẽ vào vai Ultron trong phim của Joss Whedon, dự tính ra mắt 1/5/2015.

Diễn viên này hiện nay đang đóng chính trong phim truyền hình trinh thám của đài NBC The Blacklist và từng góp mặt trong Lincoln của Steven Spielberg.

Tại Comic-Con vào tháng 7, Whedon có đưa ra vài gợi ý về cốt truyện phần hai này.

“Chúng tôi sẽ làm câu chuyện về Ultron phiên bản mới,” anh cho biết.

Ngoài Người Sắt, Thor, Hulk và Captain America, The Avengers phần hai sẽ có thêm hai siêu anh hùng mới là Quicksilver và Scarlett Witch.

Scooby-Doo được khởi động lại thành phim điện ảnh hoạt hình

Tháng 3 năm sau sẽ là kỷ niệm 10 năm ra mắt bộ phim Scooby-Doo 2: Monsters Unleashed, bản thân phim này là phần hai của phim Scooby-Doo (2002) do người thật đóng, dựa theo chương trình truyền hình hoạt hình rất được yêu thích từ những năm 1970.

Qua được mốc 10 năm đó có nghĩa có lẽ đã đến lúc Warner Bros nghĩ về việc khởi động lại ý tưởng phim Scooby-Doo này. Và lần này, thay vì phim người thật đóng, sẽ là phim hoạt hình nhưng là phim điện ảnh thay vì phim truyền hình. Hiện chưa rõ phim sẽ sử dụng kỹ thuật hoạt hình truyền thống hay đồ họa vi tính (dù ngày nay nói tới phim hoạt hình, có vẻ ai cũng lập tức cho rằng sẽ là đô họa vi tính).

Hiện dự án này đã được giao cho chi nhánh của Warner là Atlas Entertainment để đưa vào thực hiện, với Charles Roven và Richard Suckle là nhà sản xuất chính.

Roven và Suckle cũng từng sản xuất phim Scooby-Doo phiên bản 2002 và phần tiếp theo, Scooby-Doo: Monsters Unleashed. Phần một từng thu về 275 triệu USD và phần hai với 180 triệu USD.

Matt Lieberman đã được mời viết kịch bản.

Dịch: © Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Jaynestar, DW, The Hollywood
Reporter
, Rotten Tomatoes, Variety


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi