Tin tức

Cơn mưa thịt viên 2: 9 điều nên biết về phần hai 'ngon lành' này

29/08/2013

Trong Cloudy With a Chance of Meatballs / Cơn mưa thịt viên, chúng ta đã gặp Lockwood (Bill Hader), một nhà phát minh có ước mơ lớn muốn thành quả của mình được công nhận. Những ai từng xem phim biết rằng ước mơ đó có thành sự thật, là một chiếc máy FLDSMDFR biến nước lã thành thức ăn, đã “lên cơn” và tuôn xối xả xuống quê nhà của anh, hòn đảo tên Swallow Falls, đầy burger phô mai, kem, và vâng, thịt viên, thay vì mưa.

Flint, với sự giúp đỡ của cô nàng dự báo thời tiết thông minh Sam Sparks (Anna Faris), chú khỉ bồ tèo tối dạ Steve (Neil Patrick Harris) và các nhân vật da đạng khác, cố phá hủy FLDSMDFR và cứu mọi người – hay chí ít đó là điều anh nghĩ.

Moviefone vừa được mời đến buổi chiếu thử Cloudy With a Chance of Meatballs 2 (sẽ ra rạp vào tháng 9 ở Việt Nam với tựa Cơn mưa thịt viên 2) thấy cũng an toàn để nói rằng ai đã thích phần đầu – và cả quyển sách gợi cảm hứng cho nó - đều sắp được “thết đãi”. Phần sau “ngon lành” về bãi chiến trường của sản phẩm chưa bị vô hiệu hóa của Flint, mang đến một số nhân vật mới, khác thường như xưa, và trả lời câu hỏi: chính xác một con sinh vật đồ ăn (foodimal) là gì?

Khung cảnh trong Cơn mưa thịt viên 2

Sau đây là 9 điều đã biết về Cloudy With a Chance of Meatballs 2.

Phim bắt đầu từ đoạn kết của phần trước. Các đạo diễn Cody Cameron và Kris Pearn cho biết câu chuyện của Cloudy 2 bắt đầu khoảng 60 giây sau khi Flint, Sam, và các thành viên còn lại của nhóm cứu Swallow Falls khỏi bị tiêu diệt từ từ. Giờ đây, trọng tâm của phim chuyển qua việc dọn dẹp một hòn đảo bị thức ăn che phủ, một nhiệm vụ chỉ phù hợp cho một người: nhà phát minh thiên tài, và là thần tượng của Flint, Chester V (Will Forte).

Poster phim

Chester V là người đầu tiên trong chuỗi nhân vật mới có liên quan đến đời thực: hãy xem Chester là Steve Jobs và Richard Branson nhập làm một: thông minh, nhưng hơi phát rồ. Ông đưa ra các ý tưởng cho công ty của mình, Live Corp., với ảnh chiếu của mình. Ông thậm chí còn tạo ra trợ lý, Barb (Kristen Schaal), một cô đười ươi có trí não người nhét chung vào não khỉ. Cô nàng tuyệt lắm.

Chester là người đầu tiên phát hiện chiếc máy FLDSMDFR vẫn còn HOẠT ĐÔNG: Live Corp. của Chester có nhiệm vụ dọn dọn núi đồ nhậu mà trận hỗn loạn do chiếc máy của của Flint để lại, nhưng mọi cư dân Swallow Falls cần rời đảo thì mới làm được. Flint và đội hình chắp vá của mình được đưa đến San Fran Jose, nơi Live Corp. đóng đô. Flint, Sam, Manny và Brent có công việc mới khi chờ quê nhà sạch bóng thức ăn khổng lồ. Nhưng họ không phải chờ lâu. Chester nhanh chóng gọi Flint về, anh đang làm công việc trong mơ của mình là nhà phát minh cho Live Corp., để bảo anh rằng trên đảo vẫn còn thứ gì đó chưa ổn. Và đây là lúc ta sẽ gặp...

Hồng hạc lai xòai

…Bọn Foodimal!: Foodimal là thức ăn lai cùng động vật đã chiếm giữ Swallow Falls trong tích tắc sau khi Flint và đồng đội đi xa. Có đến 39 (!) loài khác nhau, tất cả đều được FLDSMDFR vẫn ngoài vòng kiểm soát “nấu”, bao gồm Muỗi lai bánh mì nướng, Hồng hạc lai xoài, Tinh tinh lai tôm sú, và một Trái dâu rất dễ thương tên Barry. Những sinh vật này đã biết hòn đảo thành nhà, nay có một khu “rừng rậm foodimal”, một “đầm lầy thức ăn” (hoàn chỉnh với sông sirô và bánh kếp khổng lồ), và một “núi kẹo cứng”.

Nhưng, con quái mang tính đe dọa nhất là… Nhện phô mai, một cái bánh burger phô mai khổng lồ có chân làm bằng khoai tây chiên và mắt bằng mè! Chester sợ rằng con quái vật này sẽ học bơi, ra khỏi đảo, và tạo nên hỗn loạn trên toàn thế giới.

Cá sấu lai bánh taco

Flint và nhóm bạn cần cứu thế giới lần nữa: là “khối óc” phía sau phát minh phản loạn này, Flint được triệu về đảo để tìm xem cái quái gì đang diễn ra. Chester muốn Flint không nói cho các bạn biết và về đảo một mình, nhưng dĩ nhiên không như thế. Nhiệm vụ nay có Sam, Manny, người quay phim của Sam (Benjamin Bratt), nhân vật cảnh sát Earl mới (Terry Crews), khỉ Steve, Brent (Andy Sandberg), và người cha chuẩn men của Flint là Tim (James Caan) đi cùng.

Cứ chờ hàng loạt chiêu chơi chữ về thức ăn: Ngoài những cái tên chơi chữ của bọn foodimal quá rõ ràng, hãy mong chờ phim sẽ đầy sự hài hước về thức ăn bỡn cợt. Ví dụ, khi Flint và đồng đội đi ra đảo lần đầu trên tàu của Tim, họ sốc khi phát hiện một sinh vật lai ngon lành như thế đã lên tàu chung với họ - còn gì khác hơn là một nhánh tỏi tây chứ (chơi chữ: leek là tỏi tây, phát âm giống với leak nghĩa là sự rò rỉ, lộ bí mật).

Nhánh tỏi tây lén lên tàu của Flint

Sẵn nói tới Foodimal, những con đầu tiên đã được làm trong căn bếp của đạo diễn: Cameron và Pearn cho tác giả biết cách họ tìm ra con nào hợp với thức ăn nào – họ đã tự làm thật ở nhà. Cặp đạo diễn này có những trái dưa muối, dâu, khoai tây tự làm có trang phục, mắt mũi miệng, rồi chụp hình chúng ở ngoài để xem thành phẩm của họ sẽ như thế nào ngoài ánh nắng mặt trời…

…Và đã có tác dụng: Những con vật bé nhỏ sáng tạo này trông tuyệt vời. Những con hải cẩu thịt viên, yêu quái lông lá bằng bí, và cá sấu bằng taco nhìn đủ ngon để bạn tin là thật...

Hai đạo diễn của phim ở Comic-Con

Phụ huynh cũng sẽ cười giòn như bọn trẻ: Từ những gì tác giả thấy, các nhà làm phim đã đảm bảo có loại hài hước chắc chắn làm cả phụ huynh và con cái họ vui. Ví dụ, công ty Live Corp. có lẽ sẽ gợi các bậc cha mẹ nhớ nhiều đến cơ quan của họ - mọi người căng thẳng, trí óc chạy hết ga, và dùng quá nhiều cà phê. Thực ra, tổng hành dinh của Chester V là một dạng cõi niết bàn của cà phê: những nơi pha cà phê cách nhau ba mét (thiệt đó), cà phê làm thành cao dán, và một chuỗi lựa chọn thức uống, bao gồm cả thứ tác giả thích nhất, quinoa latte.

Cloudy With a Chance of Meatballs 2 sẽ ra rạp vào ngày 27/9 ở Mỹ.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi