Tin tức

Năm điều cần biết về The Hunger Games cho những ai chưa đọc truyện

31/03/2012

The Hunger Games là tựa phim nóng nhất tại các rạp hiện nay, đã liên tục phá vỡ các kỷ lục phòng vé và nhận được đánh giá cao từ các nhà phê bình. Bộ phim sẽ là một thành công lớn cho hãng Lionsgate (phần tiếp theo, Catching Fire, đã bắt đầu được tiến hành) – nhưng điều đó không có nghĩa ai cũng háo hức muốn xem phim này.

Vẫn còn nhiều khán giả chưa đọc tiểu thuyết của Suzanne Collins và đang tự hỏi liệu câu chuyện này có đáng đi một chuyến ra rạp không.

Để phục vụ những bạn còn chưa bị Hunger Games chinh phục, sau đây là năm yếu tố có thể cân nhắc khi quyết định có đi xem phim hay không.

5. Các cảnh hành động và chết chóc

Khác với những gì được thấy trong các trailer phim, The Hunger Games còn có nhiều vấn đề hơn chỉ là việc nhân vật chính Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence đóng) muốn cứu em gái, Prim. Hóa ra, cô còn phải bước vào đấu trường để quyết tử với những thiếu niên cùng lứa khác.

Hãng phim đã có một hành động khá táo bạo là không công bố bất cứ hình ảnh nào từ cuộc chiến đẫm máu này trong quá trình tuyên truyền phim. Nhưng cứ yên tâm, câu chuyện cho thấy sẽ không hề thiếu những cảnh hành động khi Katniss phải đấu tranh để sống sót trong đấu trường. Những mối nguy hiểm gồm các con thú đột biến gen, những cạm bẫy giống trong trò chơi điện tử - và tất nhiên, hơn 20 người khác đang muốn giết nhân vật chính của chúng ta.

4. Không có những cảnh yêu đương sướt mướt kiểu Twilight

Những người chưa đọc truyện The Hunger Games nhưng đã xem hình ảnh của hai nhân vật nam trong phim, Gale (Liam Hemsworth đóng) và Peeta (Josh Hutcherson đóng) có thể lập tức cho rằng bộ phim lại là một mối tình tay ba ướt át khác theo phong cách Twilight Saga. Điều này gần như hoàn toàn sai lầm.

Bộ phim không hề có cảnh yêu đương ướt át

Katniss Everdeen không phải là một cô gái quan tâm quá nhiều tới bạn trai. Tác giả Suzanne Collins đã tạo ra một nhân vật nữ chính chỉ tập trung vào sự sống còn của bản thân và gia đình. Hai người con trai đó giúp cô đạt được mục đích sống sót – dù là người bạn đi săn ở nhà (Gale) hay người giúp cô mua chuộc tình cảm của những nhà tài trợ để giúp cô sống sót trong đấu trường chết chóc kia (Peeta).

Trong phim không hề có cảnh yêu đương ướt át nào. Từ trước khi trò chơi bắt đầu, Katniss chỉ luôn lo lắng về việc làm thế nào để không chết. Bất cứ biểu hiện yêu đương nào đều chỉ là đóng kịch…

3. Không hề là bản sao của một bộ phim bạn đã từng xem

Khi The Hunger Games chuẩn bị ra rạp, có nhiều người thích đưa ra những nhận xét mỉa mai rằng bộ phim này chỉ là “bổn cũ soạn lại” của các phim trước kia như The Running Man, hay Battle Royale hay The Condemned. Nhưng những lời nhận xét này đều có vẻ hiểu biết lắm về thế giới The Hunger Games.

Tất nhiên, tác phẩm của Suzanne Collins chịu ảnh hưởng từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng tác giả cũng đã tạo lên những nhân vật hoàn toàn của riêng mình, trong một thế giới hoàn toàn mới, phản ánh những vấn đề và chủ đề mới. The Hunger Games có mối liên kết với một số câu chuyện khác, nó cũng mang tính hiện đại hơn và liên quan tới những vấn đề đương thời hơn.

Những bộ phim cùng thể loại thường có nhiều điểm giống nhau. Vấn đề là câu chuyện trong một ý tưởng đó có mới mẻ không. Và với Hunger Games, đây là một điều đáng khám phá.

2. Đạo diễn Gary Ross tài ba

Bạn có thể không biết tên Gary Ross nhưng nhà đạo diễn này rõ ràng có tài năng. The Hunger Games mới chỉ là bộ phim thứ ba của ông, sau Pleasantville Seabiscuit – đều là những phim với nhiều đề cử Oscar và được khán giả yêu thích.

Ross cũng đã hợp tác với tác giả Suzanne Collins viết kịch bản cho Hunger Games. Trước khi trở thành đạo diễn, ông cũng từng viết kịch bản các phim nổi tiếng như Big, DaveMr. Baseball.

The Hunger Games là tác phẩm của một người thực sự hiểu cách làm nên một bộ phim hay. Ta chỉ có thể trông đợi ông đã lấy những yếu tố hấp dẫn từ nguyên tác và thêm vào đó những yếu tố còn hấp dẫn hơn.

1. Diễn viên cũng thật tài ba

Dàn diễn viên tài năng của The Hunger Games

Dù nhìn những khuôn mặt mới trẻ trong các vai chính của The Hunger Games, bạn cũng đừng cho rằng họ không đủ kinh nghiệm để tạo ra một bộ phim hấp dẫn. Bộ phim còn có những diễn viên gạo cội như Donald Sutherland, Stanley Tucci (Devil Wears Prada), Toby Jones, Elizabeth Banks (Zack and Mirir) và Woody Harrelson, và các diễn viên trẻ cũng không hề nhạt nhòa khi đứng cạnh những bậc tiền bối này.

Nữ diễn viên chính Jennifer Lawrence đã có vai diễn đột phá khi xuất hiện trong bộ phim tâm lý Winter’s Bone, bộ phim mang về cho cô đề cử Oscar Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 2011. Bạn diễn của cô, Josh Hutcherson cũng đóng một vai quan trọng trong bộ phim được đề cử nhiều giải Oscar năm 2011, The Kids Are All Right. Thế cũng để bạn thấy Ross và hãng phim đã thu thập được nhiều tài năng thế nào. Kể cả các vai phụ nhỏ hơn cũng chứng tỏ tài năng diễn xuất của mình, như Isabelle Fuhrman (từng xuất hiện trong vai chính phim Orphan)và ngôi sao nhạc rock Lenny Kravitz, cũng từng xuất hiện với vai diễn được đánh giá cao trong Precious. Anh được nhiều người khen ngợi là đã diễn vai chuyên gia tạo hình của Katniss, Cinna, một cách hoàn hảo.

Về mặt diễn xuất, dàn diễn viên của The Hunger Games hoàn toàn không phải nghiệp dư.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi