Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim kinh dị Trung Quốc Đôi giày thêu ra mắt

26/03/2012

Quái vật Điện ảnh rùng mình khi nhìn thấy poster phim Đôi giày thêu và quyết định chọn đưa lên tít tin Ống kính tuần này. Được biết, phim chứa nhiều yếu tố cổ điển trong quan niệm truyền thống Trung Quốc về kinh dị, bao gồm ma nữ mặc y phục màu đỏ, đeo những đôi giày thêu màu đỏ.

Ngoài ra, theo đánh giá của Quái vật Điện ảnh thì tuần lễ kết thúc ngày 25/3 vừa qua, khu vực quốc tế và Hàn Quốc không có nhiều tin hấp dẫn như điện ảnh Hoa ngữ.

CHÂU Á

  • The Thieves bán trước cho bốn thị trường ở châu Á

Dàn diễn viên của The Thieves [Ảnh: 1st Look]

1stLook, nhà quảng bá cho bộ phim về tội phạm The Thieves của Hàn Quốc, đã ra một thông cáo báo chí nói rằng The Thieves đã được bán cho Dream Movie Entertainment ở Singapore và Malaysia, Queen International Pictures ở Indonesia và Catchplay của Đài Loan tại Lie6nhoan phim châu Âu diễn ra hồi tháng rồi.

Nhà quảng bá này cho biết họ cũng đang đàm phán với một số thị trường khác về quyền phát hành The Thieves, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu.

Trong lúc đó, The Thieves được giới thiệu tại Hội chợ quốc tế phim điện ảnh và truyền hình Hồng Kông (FILMART) diễn ra ở Hồng Kông trong bốn ngày, bắt đầu từ ngày 20/3.

The Thieves, phim điện ảnh thứ tư của đạo diễn Choi Dong Hoon, từng đạo diễn The War of Flower (2006) và WOOCHI (2009), kể chuyện những kẻ trộm cắp từ Hàn Quốc và Trung Quốc hợp thành băng đảng để đánh cắp kim cương trị giá 40 tỉ won, được cất giữ trong một căn phòng đặc biệt tại một sòng bạc ở Macao.

Với dàn diễn viên toàn sao trong đó có Kim Yun Seok, Kim Hye Soo, Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun, bộ phim đã được lên lịch ra rạp ở Hàn Quốc vào hè 2012.

  • Old Boy lọt vào ba danh sách bình chọn của Total Film

Áp phích phim Old Boy [Ảnh: Show East]

Trang web chính thức của tạp chí điện ảnh nổi tiếng của Anh Total Film đã công bố hôm 20/3 rằng phim hình sự Old Boy của Hàn Quốc, do Choi Min Shik và Yoo Ji Tae đóng chính, đã lọt vào vị trí thứ 45 trong danh sách '100 khoảnh khắc điện ảnh kinh hoàng nhất' với cảnh Oh Dae Su (Choi Min Shik đóng) đi xuống hành lang trong lúc chống trả bọn xấu sử dụng búa.

Cũng cảnh này đã xếp vị trí thứ 39 trong danh sách '50 cảnh chiến đấu trên phim hay nhất mọi thời đại' và cảnh Oh Dae Su ăn bạch tuộc sống xếp vị trí thứ 45 trong danh sách '50 khoảnh khắc điện ảnh gớm guốc nhất'.

Old Boy, còn có sự tham gia của nữ diễn viên Kang Hye Jung, kể câu chuyện một người đàn ông tên Oh Dae Su bị bắt cóc không có lý do và một ngày nọ được thả trở về cộng đồng. Anh lao vào cuộc truy tìm kẻ đã bắt cóc anh mà sau đó mới biết ra anh là mục tiêu của một cuộc trả thù.

Bộ phim này hiện đang được đạo diễn nổi tiếng Spike Lee làm lại và bản làm lại sẽ do nam diễn viên Josh Brolin thủ vai trong khi các diễn viên khác chưa được công bố.

  • Jang Nara song ca cùng Lâm Chí Dĩnh

Nữ diễn viên Hàn Quốc Jang Nara vừa hoàn tất ghi âm với nam diễn viên Đài Loan Lâm Chí Dĩnh. bài hát sẽ bao gồm nhạc nến của bộ phim Trung Quốc do hai ngôi sao này đóng chung, Flying With You, sẽ phát hành trong năm nay.

Hai ngôi sao của bộ phim này được người hâm mộ chọn là hai nghệ sĩ châu Á có ngoại hình trẻ trung nhất; Jang Nara 31 tuổi còn Lâm Chí Dĩnh 37.

Ngoài ra, ghi âm song ca của họ sẽ do nhạc sĩ Singapore JJ Lin thực hiện, thu hút nhiều sự chú ý.

  • Đôi giày thêu ra mắt tại Bắc Kinh

Áp phích phim Đôi giày thêu

Buổi khởi chiếu bộ phim kinh dị Đôi giày thêu (Blood Stained Shoes) đã diễn ra vào ngày 16/3 vừa qua tại Bắc Kinh. Đạo diễn Diệp Vĩ Dân, điều hành sản xuất kiêm tác giả kịch bản Văn Tuyển cùng các diễn viên chính Lâm Tâm Như và Huệ Anh Hồng đã có mặt tại buổi chiếu để quảng bá cho bộ phim.

Đôi giày thêu chứa nhiều yếu tố cổ điển trong quan niệm truyền thống Trung Quốc về kinh dị, bao gồm ma nữ mặc y phục màu đỏ, đeo những đôi giày thêu màu đỏ. Văn Tuyển bày tỏ khao khát thiết lập chuẩn mực mới cho phim kinh dị Trung Quốc thông qua tác phẩm mới nhất của ông.

“Bộ phim không chỉ có kinh dị mà còn có tình cảm ruột thịt và tình yêu,” đạo diễn Diệp nói trong buổi khởi chiếu.

Nữ diễn viên dịu dàng, trìu mến Lâm Tâm Như vào vai hồn ma trong bộ phim, đem lại cho khán giả một nhân vật rất khác so với các vai diễn trước của cô. “Tôi bị câu chuyện làm cảm động sau khi đọc kịch bản,” Lâm Tâm Như trả lời câu hỏi vì sao cô nhận vai diễn này. Ảnh hậu Kim Tượng Huệ Anh Hồng, “góa phụ đen” trong phim, nói rằng cô không thể chờ chứng kiến bản phim hoàn chỉnh.

Đôi giày thêu dự kiến phát hành tại Trung Quốc vào ngày 31/3.

  • 11 Flowers định ngày phát hành

Áp phích phim 11 Flowers

Phim nghệ thuật 11 Flowers cuối cùng đã định ngày phát hành vào ngày 11/5 tới. Để chuẩn bị ra mắt, một áp phích quảng cáo có hình nhân vật chính trong bộ phim đã được tiết lộ vào ngày 20/3, theo tin từ Mtime.com.

Đây là dự án mới nhất của đạo diễn Vương Tiểu Soái. Phim hiện đang tham dự Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông và Liên hoan phim châu Á tại London.

Đạo diễn Vương luôn giỏi kể những câu chuyện đau lòng về giới trẻ. 11 Flowers tương tự với các tác phẩm trước của ông như Giấc mơ Thượng HảiXe đạp Bắc Kinh. Phim xoay quanh một cậu bé tìm lại niềm tin của bản thân sau khi tình cờ chứng kiến một vụ giết người tàn nhẫn.

11 Flowers lấy bối cảnh những năm 1970, đạo diễn Vương muốn miêu tả sự mất đi nét thơ ngây con trẻ với tác phẩm chắc chắn là một bộ phim nghệ thuật thành công này.

  • The Zodiac MysteryLắng nghe trong gió phát hành vào mùa hè

Đồng Đại Vi trong The Zodiac Mystery

Phim ly kỳ hồi hộp The Zodiac Mystery cuối cùng đã vượt qua các giai đoạn kiểm duyệt sau ba tháng xem xét, một lần nữa thu hút sự chú ý của khán giả xem rạp.

Theo tin từ Mtime.com, The Zodiac Mystery dự kiến ra rạp vào mùa phim hè năm nay.

Từ khi đóng máy vào tháng 11, không có thông tin gì về cốt truyện hay ngày bộ phim có thể phát hành.

Theo tin tiết lộ, The Zodiac Mystery, được ca tụng là phim Trung Quốc đầu tiên nói về các cung hoàng đạo, đề cập tới các chủ đề nhạy cảm liên quan tới hoàng đạo và có những cảnh có thể khiến một số khán giả chướng mắt. Cảnh “thân mật” giữa Liễu Nham và Tống Ninh được nhà chức trách đề nghị cắt bỏ.

Do Trần Quả sản xuất, Thịnh Chí Dân đạo diễn, phim hội tụ dàn diễn viên trẻ bao gồm Đồng Đại Vi, Cam Vi, Tần Hạo và Liễu Nham.

The Zodiac Mystery hiện đang ở giai đoạn hậu kỳ và đã được mời tranh tài trong hạng mục chính của Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải sẽ khai mạc vào tháng 4 tới.

Áp phích phim Lắng nghe trong gió

Ngày phát hành của Lắng nghe trong gió (Windseeker) đã được công bố vào ngày 21/3 vừa qua tại Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông, theo tin từ Mtime.com.

Vào ngày 10/8, Lương Triều Vỹ “mù lòa” sẽ tỏa sáng trên màn bạc trong bộ phim do Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường đạo diễn. Câu chuyện dựa trên một chương trong tiểu thuyết Ám toán (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Lắng nghe trong gió) của nhà văn Mạch Gia, tác phẩm đã được chuyển thể thành phim truyền hình.

Trong Lắng nghe trong gió, Lương Triều Vỹ vào vai Hà Binh, một lưu manh sống ở Thượng Hải, có đôi tai thính bẩm sinh. Anh chính là người kỳ lạ mà đặc vụ Thường Tuyết Ngưng, do Châu Tấn thủ vai, tìm kiếm để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đây là lần thứ hai Lương Triều Vỹ và Châu Tấn đóng chung trong một bộ phim sau Đại ma thuật sư.

“Thực ra, Phùng Tiểu Cương là diễn viên đầu tiên tôi nghĩ tới người đảm nhiệm vai Hà Binh,” Trang Văn Cường nói, bổ sung rằng ông ấn tượng mạnh bởi diễn xuất ngắn ngủi nhưng thu hút của đạo diễn Phùng trong Ngày mặt trời tỏa rạng (In the Heat of the Sun).

Trang Văn Cường cũng nói về vai diễn của Châu Tấn trong phim.

“Thường Tuyết Ngưng, không giống các nữ đặc vụ khác, dùng tình cảm của cô ấy để lấy thông tin,” ông nói, nhắc tới vai diễn đặc vụ của Châu Tấn trong Phong thanh.

  • Lưu Đức Hoa và Trịnh Tú Văn tái hợp

Lưu Đức Hoa nói chuyện với Trịnh Tú Văn [Ảnh: M1905.com]

Lưu Đức Hoa và Trịnh Tú Văn đã xuất hiện tại buổi giới thiệu truyền thông châu Á 2012 vào ngày 19/3 trong khuôn khổ Hội chợ phim điện ảnh và truyền hình quốc tế (Filmart) Hồng Kông. Đã có thông báo rằng cặp đôi trong mơ này sẽ đóng chung trong phim ly kỳ sắp tới của Đỗ Kỳ Phong Blind Detective, đây là lần thứ năm hai người làm việc cùng nhau, theo tin từ M1905.com.

Lưu Đức Hoa vào vai một thám tử bị suy giảm thị lực trong tác phẩm mới nhất của Đỗ Kỳ Phong, vai diễn chắc chắn sẽ mang về cho anh nhiều đề cử hơn nữa tại các lễ trao giải trong tương lai. Còn Trịnh Tú Văn sẽ vào vai người hâm mộ thám tử mù.

Các ngôi sao hàng đầu mong chờ được làm việc cùng nhau lần nữa và phải thu xếp lịch làm việc vô cùng bận rộn của họ để hoàn thành việc quay phim sớm nhất có thể.

“Đây là một trong những vai diễn thử thách nhất trong sự nghiệp của tôi vì nhân vật bị mù nhưng đạo diễn không cho phép tôi đeo kính râm,” Lưu Đức Hoa nói. Anh tiếp lời, “Đạo diễn nói “cắt” khi ông ấy nghĩ mắt tôi nhấp nháy. Thế nên chúng tôi chỉ hoàn thành một phần ba bộ phim sau ba tháng quay phim.”

QUỐC TẾ

  • Jessica Biel và các diễn viên khác sẽ góp mặt trong phim Alfred Hitchcock and the Making of Psycho

Bộ phim của hãng Fox Searchlight, Alfred Hitchcock and the Making of Psycho, trong tuần này đã bổ sung thêm năm gương mặt mới vào dàn diễn viên.

Đầu tiên là Jessica Biel, người sẽ đóng vai Vera Miles, nữ diễn viên đóng vai Lila Crane trong Psycho và vào năm 1960, nổi tiếng với vai diễn chính trong phim The Searchers của John Ford.

Ngay sau đó có tin Toni Collette (Muriel's Wedding), Danny Huston (X-Men Origins: Wolverine), Michael Stuhlbarg (A Serious Man, Boardwalk Empire) và Michael Wincott (The Crow, Alien: Resurrection) cũng sẽ tham gia vào bộ phim này.

Stuhlbarg sẽ vào vai nhà đại diện tài năng ở Hollywood, Lew Wasserman, Wincott vào vai tên mộ tặc ở Wisconsin, Ed Gein (nguồn cảm hứng cho phim Psycho), và Collette và Huston sẽ vào vai các trợ lý của Hitchcock và vợ ông Alma.

Năm diễn viên này sẽ được hợp tác cùng Anthony Hopkins (trong vai Alfred Hitchcock), Helen Mirren (trong vai Alma Reville), Scarlett Johansson (trong vai Janet Leigh) và James D'Arcy (trong vai Anthony Perkins).

Sacha Gervasi (Anvil! The Story of Anvil) sẽ là đạo diễn trong bộ phim điện ảnh đầu tay của mình, với kịch bản của John McLaughlin (đồng biên kịch Black Swan).

Cùng lúc đó, đài BBC2 của Anh đang làm một bộ phim khác mang tên The Girl, về mối ám ảnh của Alfred Hitchcock với nữ diễn viên Tippi Hedren trên phim trường The Birds. Toby Jones và Sienna Miller sẽ đóng hai vai chính, Hitchcock và Hedren.

  • Jake Gyllenhaal sẽ đóng hai vai trong An Enemy

Jake Gyllenhaal hiện đang thương lượng để đóng hai vai chính trong phim An Enemy, chuyển thể từ tiểu The Double của cố nhà văn người Bồ Đào Nha Jose Saramago.

An Enemy sẽ do Denis Villeneuve (Incendies) đạo diễn trước khi ông bắt tay vào làm một bộ phim khác đã được lên kế hoạch từ lâu, Prisoners, Hugh Jackman trong vai chính.

Trong An Enemy, Jake Gyllenhaal sẽ vào vai một giáo viên môn lịch sử thuê một bộ phim về xem và bỗng thấy diễn viên chính trông giống hệt anh, và quá trình đi tìm con người này.

  • Nineteen Eighty-Four của George Orwell sẽ lại được làm thành phim

Nếu thành công của The Hunger Games mang lại một trào lưu làm phim về những thế giới tương lai ảm đạm, thì hãng phim Imagine Entertainment của Ron Howard đã có những bước tiên phong.

Imagine đã bắt đầu lên kế hoạch chuyển thể tiểu thuyết kinh điển của George Orwell, Nineteen Eighty-Four, viết năm 1948 và xuất bản năm 1949.

Dự án phim này nhận cảm hứng từ những áp phích Hope của họa sĩ Shepard Fairey, vẽ cho chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng của Barack Obama năm 2008. Nineteen Eighty-Four lấy bối cảnh tại Oceania, một đất nước theo chủ nghĩa Phát xít luôn tuyên chiến với các nước khác, và kể về một nhân viên chính phủ và sự mâu thuẫn giữa ước muốn đi tìm tình yêu, những ý nghĩ nổi loạn trong anh và thế giới nơi anh đang sống.

Nineteen Eighty-Four đã nhiều lần được chuyển thể thành phim điện ảnh và truyền hình, với bản nổi tiếng nhất ra mắt vào năm 1984, của đạo diễn Michael Radford và các diễn viên chính John Hurt và Richard Burton.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, JoongAng Daily, China.org.cn, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi