Tin tức

Netflix mua rất nhiều phim điện ảnh 'có số má'

06/10/2020

Khi Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF) 2020 đang diễn ra, ngay lập tức Netflix ném vào cả bao tải tiền như một tay chơi truyền lực của tuần lễ.

Hãng này, dự định tiêu khoảng 17 tỉ USD cho nội dung năm 2020 trước khi có đại dịch, đã thu mua ba bộ phim có số má tại TIFF. Công bằng mà nói, Netflix thường là một tay chơi năng động ở thế giới các liên hoan phim, nhưng năm nay mang thêm một tầng động lực nữa.

.Kể từ lúc đại dịch diễn ra, Netflix đã phát hành khoảng 60 phim điện ảnh và truyền hình nguyên tác mỗi tháng. Nhưng các CEO Reed Hastings và Ted Sarandos cảnh báo rằng nếu công ty này không thể tiếp tục việc sản xuất toàn cầu trong tương lai gần giữa đại dịch virus corona, dòng nội dung nguyên tác sẽ giảm. Với sự leo thang giá cả tiềm tàng ở chân trời, đó sẽ là một thảm họa, nên hãng trực tuyến này đang dàn của nả ra cho những thương vụ mua bán phim hấp dẫn trong lúc chờ đợi.

Đây là ba trong số những bước đi nổi bật đến hiện tại.

Malcolm & Marie (30 triệu USD)

Được biết Netflix đã chốt thỏa thuận 30 triệu USD phát hành toàn cầu Malcolm & Marie, với sự tham gia của Zendaya và John David Washington. Bộ phim lãng mạng, đạo diễn Sam Levinson (Euphoria), được lặng lẽ thực hiện trong thời kỳ đóng cửa sản xuất và nghe nói được HBO, Amazon, Searchlight, MGM, A24 và Focus Features săng lùng. Mặc dù cuộc chiến đấu giá nóng lên không có gì là mới vẻ với các liên hoan phim và thường dẫn đến kết quả cuối cùng đáng thất vọng, nó không hẳn là một tiền lệ thất vọng nếu nhiều hãng phim theo đuổi câu chuyện của bạn. Rõ ràng, có sức nóng ở đây.

Bộ phim nói về Washington, vào vai một nhà làm phim, và bạn gái của anh (Zendaya) trở về nhà sau buổi ra mắt phim thành công và chờ đợi cho những bước đi thú vị tiếp theo trong sự nghiệp. Tuy nhiên, buổi tối chuyển hướng khi những tiết lộ về mối quan hệ của họ bắt đầu hiện ra, thách thức sức mạnh tình yêu. Dự án diễn ra trong một nước đi gấp gáp sau khi Euphoria bị tạm dừng và Zendaya hỏi Levinson liệu anh có thể viết rồi đạo diễn một dự án mới cho cô trong lúc cách ly không.

Bruised (20 triệu USD)

Được biết Netflix đã chốt thỏa thuận tám con số để có quyền phát hành toàn cầu phim đạo diễn đầu tay của Halle Berry Bruised. Con số từ đó đã dao động khoảng 20 triệu USD. Bruised, cho những người mua tiềm năng xem thử một đoạn trích vì bộ phim chưa hoàn thành, đánh dấu thỏa thuận quan trọng đầu tiên của TIFF 2020. Bất chấp sự kiện trực tuyến, điều này tạo nên một liên hoan năng động hơn năm ngoái.

Trong Bruised, Berry vào vai một võ sĩ võ thuật tổng hợp (MMA) đã tuột dốc tên Jakie đang ở đoạn cuối sự nghiệp. Khi Manny 6 tuổi, đứa con trai cô đã bỏ rơi nhiều năm trước, trở lại trước mặt, Jackie phải chiến đấu với chính ác quỷ trong mình, đối mặt với những ngôi sao đang lên ác liệt nhất của thế giới MMA, và cuối cùng là chiến đấu để trở thành người mẹ mà thằng bé đáng có. Dựa trên miêu tả, nghe có vẻ giống Rocky thời đại mới hoàn thành với hy vọng, chuộc tội và đánh đấm. Đó là một công thức đâu ra đấy.

Pieces of a Woman

Netflix đã mua Pieces of a Woman, thiên truyện đau lòng về hành trình của một người mẹ hồi phục sau khi mất con sau khi sinh. Bộ phim, với sự tham gia của Vanessa Kirby và Shia LaBeouf và đánh dấu phim tiếng Anh đầu tay của nhà làm phim Hungary Kornél Mundruczó, ra mắt thế giới tại Venice trước khi đem về giải thưởng cao nhất tại liên hoan này và cho Kirby giải Nữ diễn viên xuất sắc. Nó được miêu tả là màn diễn xuất định nghĩa sự nghiệp của nữ diễn viên 32 tuổi.

Bộ phim có sự tham gia của Martin Scorsese trong các nhà điều hành sản xuất. “Tôi đã đầu tư nhiều tình cảm vào nó ngay từ cảnh đầu tiên, và trải nghiệm chỉ càng tăng thêm khi tôi xem, mê mẩn cách làm phim và công trình của dàn diễn viên cừ khôi bao gồm đồng nghiệp cũ Ellen Burstyn,” ông nói về bộ phim. “Bạn cảm thấy như rơi vào dòng xoáy của khủng hoảng gia đình và mâu thuẫn đạo lý với tất cả những góc cạnh của nó, đọng lại trong lòng sự quan tâm và đồng cảm mà không phán xét.

Năm ngoái, Joker đoạt giải Sư Tử Vàng tại Venice trước khi có được một đề cử Phim xuất sắc tại Oscar. Dù con số tiền mua Pieces of a Woman chưa được biết, khả năng cao nằm trong địa hạt 7-đến-8 chữ số.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer