Tin tức

Nghỉ hưu sau Bằng chứng thép 4: Những diễn viên TVB yêu thích nhất của giám chế Mai Tiểu Thanh

07/03/2020

40 năm làm việc cho TVB, mới đây giám chế Mai Tiểu Thanh thông báo nghỉ hưu vì lý do sức khỏe.

Phim bộ cuối cùng của cô, Bằng chứng thép 4 / Forensic Heroes 4, đang phát sóng nhận được hưởng ứng mạnh, riêng tập đầu tiên đạt tỷ suất người xem 37 điểm phần trăm.

Cổ Trạch Thâm (Lâm Văn Long, trái) và Lâm Thinh Thinh (Chung Gia Hân) trong Bằng chứng thép

Cùng với chồng, đạo diễn-biên kịch Lưu Gia Hào, Mai Tiểu Thanh là một giám chế hàng đầu trong ngành giải trí truyền hình Hồng Kông. Cô là giám chế nhiều phim bộ truyền hình đình đám của TVB, gồm Kim sanh vô hối, Nguyên Chấn Hiệp, Lạc thần, Người cha tuyệt vời, Công chúa giá đáo, Cung tâm kế, và chuỗi phim ăn khách Bằng chứng thép.

Tuy Bằng chứng thép 4 vừa mới phát sóng được một tuần, tập đầu đã phá kỷ lục tỷ suất người xem những năm gần đây. Tính từ Bằng chứng thép 3 phát sóng chín năm trước, thách thức lớn nhất cho phần thứ tư là tích hợp công nghệ. Với những tiến bộ công nghệ bao năm nay, giám chế Mai Tiểu Thanh đã dành thời gian đáng kể để hoàn thiện kịch bản.

Dàn diễn viên của Nguyên Chấn Hiệp với Lê Minh (hàng đứng, thứ hai từ phải qua) và Lý Gia Hân (hàng ngồi, thứ tư từ trái qua)

‘Mắt thần’ chọn vai

Ngoài sản xuất nhiều phim bộ được ưa thích, Mai Tiểu thanh có mắt thần chọn vai. Tất cả diễn viên ‘lọt mắt xanh’ của cô đều có đặc điểm chung. “Họ đều có đạo đức làm việc tốt. Họ đều nỗ lực để diễn xuất tốt. Tôi muốn kết quả tốt và nếu diễn viên cũng muốn vậy, tất nhiên chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau tốt đẹp. Theo bao năm kinh nghiệm của tôi, nếu dàn diễn viên phối hợp tốt, thì bản thân xuất phẩm rốt cuộc sẽ không thể tệ,” giám chế Mai Tiểu Thanh nói.

Việc chọn Chung Gia Hân trong Bằng chứng thép 1 vào vai một chuyên viên phân tích pháp y khi nữ diễn viên hẵng còn là gương mặt mới, Mai Tiểu Thanh nhớ lại, “Bộ phim cần một nhân vật mới vào nghề pháp y luôn đặ đủ thứ câu hỏi nhưng tính cách vẫn dễ thương. Chung Gia Hân đã diễn đạt hoàn hảo điều đó và khiến nhân vật của cô được khán giả yêu mến. Cô hết sức đáng yêu trong những khoảnh khắc dễ thương mà không hề giả vờ. Tôi rất thích cô ấy.”

Lý Thi Hoa trong Bằng chứng thép 4

Trong Bằng chứng thép 4, giám chế Mai quyết định chọn Lý Thi Hoa. “Chúng tôi cần ai đó lưu loát tiếng Anh để đóng nhân vật chuyên viên này. Lý Thi Hoa không những thông thạo mà đài từ tiếng Anh của cô còn rất tuyệt. Để đóng vai nhà nghiên cứu pháp chứng, cô còn tham khảo rất nhiều bạn bè làm việc trong lĩnh vực này. Cô ấy hết sức nỗ lực để hiẻu kịch bản.”

Đối với việc chọ Lê Minh cho phim Kim sanh vô hốiNguyên Chấn Hiệp, Mai Tiểu Thanh nói, “Tôi không chọn diễn viên căn cứ vào sự nổi tiếng; mà còn tùy vào tiềm lực của họ. Khi tối làm việc với Lê Minh lần đầu trong phim Mục tiêu cuối cùng, tôi nhận thấy cậu ấy nỗ lực đến thế nào. Lê Minh rất điển trai và rất tập trung, chúng tôi đã làm việc cùng nhau lần nữa trong Kim sanh vô hốiNguyên Chấn Hiệp.”

Mai Tiểu Thanh cùng Tạ Hiền (trái), Mễ Tuyết và Đàm Tuấn Ngạn, các diễn viên của Bằng chứng thép 4

Nữ diễn viên mà Mai Tiểu Thanh nhớ nhất khi làm việc chung là Mễ Tuyết. Ngưỡng mộ công việc của nhau, bộ đôi đã cộng tác rất nhiều phim truyền hình và tạo nên mối quan hệ hết sức thân thiết. Mễ Tuyết đồng ý tham gia Bằng chứng thép 4 ngay tại chỗ mà thậm chí không hỏi chi tiết vai diễn của cô.

Cuộc sống sau khi nghỉ hưu

Mai Tiểu Thanh nhớ những năm tháng bận rộn nhất cô chỉ ngủ mỗi đêm có vài ba tiếng và ngày càng dựa vào thuốc ngủ. Khi cô nhận ra tác dụng phụ của thuốc ngủ khiến người ta có ý nghĩ tự tử, cô đã ngừng dùng.

Mai Tiểu Thanh cùng Xa Thi Mạn trên trường quay Công chúa giá đáo

Ngoài việc cống hiến phần lớn cuộc đời cho công việc, Mai Tiểu Thanh còn dành thời gian như vậy đẩ nuôi dạy con trai. Khi con trai còn đi học, vị giám chế này luôn đảm bảo dành thời gian để học và làm việc cùng con.

Sau bốn thập niên làm việc hết mình, cuối cùng Mai Tiểu Thanh có thể ngỉ ngơi xứng đáng. Khi được hỏi cô có kế hoạch làm gì với thời gian rảnh, Mai Tiểu Thanh nói, “Trước đây, tôi thường xem truyền hình chỉ vì công việc, còn bây giờ tôi có thể chọn xem bất cứ gì mình muốn thưởng thức. Tôi nghĩ phần quan trọng nhất trong việc tận hưởng cuộc sống là làm điều cá nhân bạn yêu thích.”

Giám chế Mai Tiểu Thanh sẽ giã từ những tháng năm miệt mài làm việc để hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống với gia đình, chồng cô (bìa phải) là nhà sản xuất chương trình truyền hình nổi tiếng Lưu Gia Hào

Bất chấp kết thúc công việc với TVB, những mối dây thâm tình bè bạn mà Mai Tiểu Thanh đã hình thành qua năm tháng là vô cùng quý giá và sẽ luôn còn mãi. Cô tin rằng rồi có ngày cũng sẽ gặp lại nhau.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars