Tin tức

10 phim hoạt hình xuất sắc nhất của Kyoto Animation theo IMDb

06/03/2020

Được thành lập năm 1981 bởi cựu nhân viên Mushi Pro, Kyoto Animation nổi tiếng với những phim hoạt hình xuất sắc.

Ngày 18/07/2019, Xưởng Phim Số 1 của Kyoto Animation trở thành nạn nhân của một vụ phóng hỏa đã giết hại 35 người. Sự việc này được coi là vụ hỏa hoạn khiến nhiều người chết nhất từ năm 2001 tại Nhật Bản. Với nhiều phần của xưởng phim bị phá hủy, người hâm mộ, các công ty và cộng đồng hợp lực lại để làm tất cả những gì họ có thể giúp. Trên trang web của KyoAni là những chỉ dẫn cách để quyền góp cho quá trình tái xây dựng.

Được biết đến với phong cách tạo hình nghệ thuật dễ thương, KyoAni mang lại mọi thứ từ những phim hài hước nhẹ nhàng đến những phim kịch tính hấp dẫn. Danh sách này liệt kê 10 phim hoạt hình hay nhất đến từ Kyoto Animation. Hãy xem tại sao chúng ta yêu mến Kyoto Animation.

10. Hyouka – 7.8/10

Phát hành mùa xuân năm 2012, Hyouka là phim hoạt hình đời thường-kỳ bí. Phim theo chân Houtarou Oreki một học sinh trung học trong câu lạc bộ văn học. Tuy nhiên, có gì kỳ bí xoay quanh người chú của một thành viên câu lạc bộ. Hyoka và câu lạc bộ văn học phải hợp tác để giải quyết bí ẩn này, cũng như những điều kỳ bí khác họ gặp trong suốt quá trình. Hyoka là phim hoạt hình truyền hình một mùa, 22 tập.

9. Full Metal Panic! The Second Raid – 7.9/10

Ra mắt vào mùa hè năm 2005, Full Metal Panic! The Second Raid là phần thứ hai trong loạt phim Full Metal Panic!. Câu chuyện hành động có yếu tố máy móc này ban đầu được thực hiện bởi xưởng phim Gonzo trước khi Kyoto Animations thực hiện. Phim theo chân Sousuke Sagara và Kaname Chidori, hai học sinh trung học. Trong khi họ cố gắng cân bằng cuộc sống học đường của mình, một tổ chức khủng bố tên Amalgam xuất hiện. Sousuke và Kaname phải quay lại với việc giải cứu thế giới. FMP! The Second Raid gồm 13 tập và có một phần sau tên Full Metal Panic! Invisible Victory được thực hiện bởi hãng phim Xebec.

8. Clannad – 7.9/10

Được nhắc đến rộng rãi như một trong những tựa phim nổi tiếng nhất của Kyoto Animation, Clannad ra mắt vào mùa thu năm 2007. Chuyển thể từ tiểu thuyết hình Clannad, phim hoạt hình lãng mạn học đường này theo chân Tomoya Okazaki. Tomoya gặp nhiều cô gái và dành thời gian với họ trong suốt thời trung học. Tuy nhiên, cậu lại thích Nagisa Furukawa rụt rè. Tomoya biết được Nagisa đang bị bệnh và muốn khôi phục lại câu lạc bộ kịch. Tomoya giúp Nigisa đạt được giấc mơ của mình với sự giúp đỡ của những cô gái khác mà cậu gặp. Clannad có hai phần, gồm 23 tập.

7. The Melancholy of Haruhi Suzumiya – 7.9/10

Được nhắc đến rộng khắp là một tuyệt tác cổ điển, The Melancholy of Haruhi Suzumiya ra mắt vào mùa xuân năm 2006. Phim đời thường học đường này theo chân Haruhi Suzumiya, một nữ sinh trung học ưa thích các thực thể siêu nhiên. Gặp Kyon, câu trai có cùng sở thích, cô được truyền cảm hứng để thành lập SOS Brigade, câu lạc bộ yêu thích siêu nhiên. Để kiếm thành viên cho câu lạc bộ, Haruhi đã lao vào những cuộc phiêu lưu điên cuồng. Phim này không được phát hành theo thứ tự thời gian và người hâm mộ có nhiều cách để xem. Haruhi Suzumiya có hai phần và gồm 14 tập.

6. Full Metal Panic? Fumoffu – 8.1/10

Ra mắt mùa hè năm 2003, Full Metal Panic? Fumoffu là một phần phụ do Kyoto Animation thực hiện trong loạt phim Full Metal Panic!. Như được đề cập trên, Full Metal Panic! ban đầu do Gonzo thực hiện. Phần phụ của KyoAni theo chân Kaname Chidori và Sousuke Sagara, những học sinh trung học tại trường trung học Jindai. Cả hai trở thành trò cười khi cố gắng sống cuộc sống trung học bình thường. Phần phụ của Full Metal Panic! này gồm 12 tập.

5. The Disappearance of Haruhi Suzumiya – 8.1/10

Ra mắt năm 2010, The Disappearance of Haruhi Suzumiya là phim tiếp theo phần hai trong loạt Haruhi Suzumiya. Phim theo chân Kyon, thành viên của SOS Brigade chú ý đến sự vắng mặt của Haruhi. Tuy nhiên, cô không phải là người duy nhất. Itsuki cũng biến mất, và những người còn lại của câu lạc bộ thì mất trí nhớ. Được biết đến rộng rãi là một trong những phần tốt nhất trong loạt phim Haruhi Suzumiya, câu lạc bộ văn học nay tiếp quản SOS Brigade. Kyon giờ phải đương đầu với những hoạt động siêu nhiên mới.

4. A Silent Voice – 8.2/10

Ra mắt năm 2016, A Silent Voice là phim tình cảm học đường về một câu chuyện ấm áp. Xoay quanh Shouya Ishida, người bắt nạt cô bé Shouko Nishimiya bị điếc khi còn học tiểu học. Shouya bắt nạt Shouka đến mức cô bé phải chuyển đi. Khi Shouka đi, lớp Shouya đổ lỗi cho cậu và cô lập cậu. Nay học trung học, Shouya muốn sửa chữa lỗi lầm và tìm kiếm Shouko. Cậu học ngôn ngữ cử chỉ với hy vọng xây dựng một mối quan hệ cậu chưa từng có.

3. Nichijou: My Ordinary Life – 8.3/10

Ra mắt mùa xuân năm 2011, Nichijou: My Oridnary Life là phim hài đời thường, theo chân Yuuko Aioi, Mio Naganohara, và Mai Minakami, những người bạn từ nhỏ và giờ vào cùng trường trung học. Phim xoay quanh cuộc sống hàng ngày của họ với mỗi ngày là một câu chuyện mới. Khi thì bình lặng. Lúc lại hài hước. Nichijou: My Ordinary Life là anime truyền hình 26 tập. Ngoài ra, một phim phụ 25 tập cũng được thực hiện bởi Kyoto Animations.

2. Violet Evergarden – 8.4/10

Ra mắt vào mùa đông năm 2018, Violet Evergarden là phim tâm lý giả tưởng. Thắng giải Phim Hoạt hình xuất sắc nhất tại Crunchyroll 2019 Anime Awards, Violet Evergarden nổi tiếng với hình ảnh đẹp. Phim theo chân Violet Evergarden, một cô gái trong Thế chiến I. Được nuôi dạy thành cỗ máy chiến tranh, cô không hiểu định nghĩa tình yêu. Sau chiến tranh, Violet làm thư ký thuê tại CH Postal Services. Thấy khó khăn trong việc truyền tải cảm xúc thành ngôn ngữ, Violet dấn thân vào hành trình tìm kiếm ý nghĩa của tình yêu. Violet Evergarden đã phát sóng một mùa, gồm 13 tập. Đã được xác nhận sẽ có mùa tiếp theo.

1. Clannad: After Story – 8.6/10

Phim hay nhất của Kyoto Animation theo IMDb là Clannad: After Story. Là phần tiếp theo của Clannad, After Story là một phim tâm lý lãng mạn. Tomoya đã quyết định Nagisa là cô gái dành cho anh và cả hai bắt đầu hẹn hò. Tốt nghiệp trung học, phim xoay quanh cuộc sống cùng nhau của họ. Khi Nagisa sinh Ushio, cả hai bước vào hành trình mới. Được nhắc đến là một trong những phim hoạt hình buồn nhất chắc chắn sẽ khiến bạn khóc, Clannad: After Story gồm 24 tập ra mắt mùa thu năm 2008.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CBR.com