Tin tức

3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Minions

09/07/2015

Lũ Minions đã trở lại, và sự trông đợi tăng nhanh hơn cả bạn nói từ "Banana" (chuối). Bộ phim dành cho lũ nhóc/bạn bè này sẽ là cỗ máy kiếm tiền phá kỷ lục nữa cho Universal được dự tính trở thành đề tài bàn tán, và có khả năng lôi tuột bạn đi xem. Nghĩa là bạn sẽ muốn biết tiêu xài thế nào mới là khôn ngoan cho buổi đi xem một cỗ máy chộp tiền mới nhất của hè này!

Bình luận phim sẽ cho bạn biết phim hay đến mức nào, còn mục 3D hay không 3D chỉ nói đến mức độ hiệu ứng 3D cho Minions bảnh đến mức nào. Thế nên nếu bạn đang tìm kiếm cách tiếp cận bộ phim này về mặt phê bình, hãy nhấp chuột vào đây. Còn không, hãy ngồi xuống thưởng thức đánh giá chiều không gian thứ ba trong thế giới của Minions.

Tính phù hợp - 5/5

Nói thật, nghĩ sao mà một phim như Minions lại không làm 3D chứ? Phim thiếu nhi đương nhiên phù hợp với chiều không gian thứ ba, và Minions quyết không phải là ngoại lệ. Với màu sắc rực rỡ, những pha hành động bạt mạng, và hai phim khác cùng thế giới này đã làm 3D rồi, Minions dứt khoát là 3D.

Kế hoạch & Công sức - 5/5

Các phim Despicable Me đều có định dạng 3D , và cứ 10 phim trẻ con thì hết 9 là được xây dựng với định dạng 3D có sẵn trong chiến lược ra mắt. Thế nên 3D luôn là một thành phần của Minions, nhất là vì người ta có thể tạo nên hiệu ứng 3D tuyệt vời trong phim hoạt hình CGI.

Trước màn ảnh - 4/5

Là một phim 3D, thế mạnh lớn nhất của Minions là phim biết cách quẳng thứ này thứ nọ vào khán giả. Đội ngũ chuyển đổi 3D đã nỗ lực rất nhiều để làm đủ thứ vọt ra, những khẩu súng nhắm bắn vào mặt khán giả, đồ vật bị quẳng ra, và những đại cảnh được bổ sung tính hoành tráng của 3D rất ngầu. Thậm chí vài cảnh đã khiến tác giả nao núng, nghĩ rằng nếu có bộ phim nào làm tác giả tin mình bị súng phun dung nham nhắm bắn, thì đó chính là phim này.

Sâu trong màn ảnh - 2/5

Minions thích quăng đồ vật vào khán gia bao nhiêu thì lại không đưa khán giả vào sâu được trong phim bấy nhiêu. Tác giả mà nhớ được phần nào trong bộ phim thực sự hút được tầm mắt vào hậu cảnh thì chết liền. Đây là hiệu ứng đối lập với hiệu ứng trên kia, nhưng than ơi đa phần bộ phim Minions không thể cân bằng được hai hiệu ứng này.

Độ sáng - 3/5

Nếu điểm sâu trong màn ảnh chư đủ gây thất vọng, thì thất vọng thứ nhì của Minions là chất lượng sáng phản cảm. Bất cứ lúc nào trong khi đang xem phim mà gỡ kính ra, thì bạn cũng thấy hình ảnh sáng sủa hơn rất nhiều so với lúc xem có kính. Thực sự là một điểm thất vọng cho Minions, một bộ phim có bảng màu phong phú ở tất cả hình ảnh.

Thử bỏ kính - 3/5

Minions cũng cố gắng làm tốt về mặt mờ ảo, vốn dĩ là tín hiệu tốt cho biết có chiều sâu. Tuy nhiên, phim không nhòe bằng nhiều phim 3D chuyển đổi mà chúng ta đã xem năm nay. Đã vậy, Minions thiếu nhòe ở cận cảnh khi nhân vật ở trung tâm. Đây không phải là bằng chứng, mà là một chỉ báo – rằng không có mấy chiều sâu trong Minions đâu, như đã thấy ở trên.

Sức khỏe khán giả - 4/5

Mặc dù Minions nhìn chung là ổn về mặt sức khỏe cho khán giả, có vài cảnh phim gây chút căng mắt. Bao tử của bạn sẽ chẳng hề gì với những cảnh hành động dữ dội, nhưng một số trường hợp khi có vật thể tiến tới cận cảnh, có đôi chút rờn rợn.

BẢNG ĐIỂM
Tính phù hợp
5
Kế hoạch và công sức
5
Trước màn ảnh
4
Sâu trong màn ảnh
2
Độ sáng
3
Thử bỏ kính
3
Sức khỏe của khán giả
4
Tổng điểm
26 (trên tối đa 35 điểm)


Kết luận Minions là một phim 3D chuyển đổi kha khá, nhưng không phải là một phim cần háo hức chạy đi xem bản 3D. Mặc dù tất nhiên là không đến nỗi nào trên thị trường 3D lúc này, nhưng phim không đủ hoành tráng để được chấp thuận ngay không suy nghĩ. Tuy nhiên, biết đâu bạn vẫn chi tiền 3D cho phim dở, vậy thì nếu bọn nhóc nhà bạn muốn xem 3D, cũng không đến nỗi bạn phải gạt phắt đi ý muốn của chúng.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend