Tin tức

Maggie Q - 'đả nữ' sát thủ quyến rũ của bom tấn hè The Protégé

01/07/2021

Trong thời đại phim hành động được định nghĩa bằng cận chiến, thuần thể lực, và những màn đấu súng được dàn dựng chặt chẽ như John Wick, logic sẽ quyết định rằng Maggie Q có cảnh quay đóng thế riêng của mình.

Ngôi sao Nikita là một trong những đả nữ nổi tiếng của Hollywood trong gần 20 năm; sau khi thành công với Giờ cao điểm 2 năm 2001, cô đã xuất hiện trong mọi phim, từ những bom tấn khổng lồ của Hollywood (Mission: Impossible 3, Live Free or Die Hard) đến phim hành động Trung Quốc.

Maggie Q trong vai sát thủ Anna

May mắn thay, đạo diễn Martin Campbell (Casino Royale) đã làm được chuyện này: Trong phim hè năm nay The Protégé, Maggie Q đóng vai Anna, một sát thủ kẹt trong trò chơi mèo vờn chuột với một kẻ giết người đầy sức hút, do Michael Keaton thủ vai. Bộ phim đặt nữ diễn viên vào trung tâm để uốn dẻo mọi cơ bắp. Maggie Q là bộ phim — và áp phích của bộ phim, mà Polygon độc quyền ra mắt bên dưới.

Maggie Q chia sẻ qua email: “Thật hào hứng khi có phương tiện bộc lộ để bạn đặt hết cả trái tim và tâm hồn của mình vào. Tôi không thể nghĩ ra khía cạnh nào của bộ phim này lại không phải là thử thách quá lớn đối với tôi. Tôi sẽ nói rằng sự hỗ trợ và thách thức là ngang nhau.”

Đối với Campbell, Maggie Q là diễn viên đa năng hiếm hoi có thể theo kịp Keaton và nhanh chóng phát triển mối quan hệ có ý nghĩa với nhân vật cố vấn của Samuel L. Jackson, mà lại kết hợp được việc miêu tả nhân vật ngay trong vũ đạo chiến đấu.

“Cô ấy có sự kết hợp tuyệt vời giữa kỹ năng diễn xuất và kỹ năng đóng cảnh hành động,” Campbell viết qua email. “Đoạn cô ấy nhảy qua ban công và rơi từ tầng 3 hay tầng 4 xuống là do cô tự làm. Cô ấy đã được Thành Long đào tạo, đó là một lợi thế rất lớn. Cô cực kỳ giỏi hành động và đúng lúc và hầu như không cần người đóng đúp chút nào trong phim. Chúng tôi đã rất may mắn khi có cô ấy […] cô ấy đã làm hết tất cả.”

Campbell cho biết nhóm của ông đã nỗ lực rất nhiều để dựng cảnh cho The Protégé thực tế nhất có thể. Hiệu ứng hình ảnh được sử dụng để làm nổi bật hoàn cảnh và loại bỏ dây cáp lúc này lúc kia, nhưng biết rằng diễn viên chính của mình hoàn toàn có khả năng thực hiện bất kỳ kịch bản nào cho phép đạo diễn tự do dàn dựng các pha nguy hiểm lớn hơn trên phim trường.

Anna với sư phụ (Samuel L. Jackson)

Campbell nói: “Tất cả đều là thật và rất nhiều khi diễn viên tự làm, mà tôi thích vậy. Sự thật là tôi thích những pha hành động thật chứ không phải những pha hành động bằng hiệu ứng hình ảnh, mà tôi cho rằng trong rất nhiều trường hợp sẽ khiến bạn không ăn nhập vào bộ phim. Tất cả những pha hành động đều là khả thi trong bộ phim này.”

“Chắc chắn mỗi vai hành động mỗi khác, đặc biệt là vì bất kể bạn đã có kinh nghiệm gì trong quá khứ, bạn thường luôn làm việc với một êkíp hành động khác nhau,” Maggie Q nói. “Thực sự phải dụng đến kiến ​​thức mà tôi tích lũy được trong tất cả những trải nghiệm này và hy vọng tôi sẽ có sự ăn ý với điều phối viên hành động / điều phối viên cận chiến để chúng tôi có thể tạo ra bản sắc bằng sự tin cậy. Nếu tôi không tin tưởng họ thì việc chúng tôi có thể cùng nhau đạt được cái gì coi như xong. Tôi đã từng gặp chuyện như vậy nhưng rất hiếm, tôi đã may mắn được làm việc với những người mà tôi thực sự kính trọng.”

Đối với Maggie Q, “ngọn núi lớn nhất” phải trèo trong The Protégé là đối đầu với Keaton

Đối với Maggie Q, “ngọn núi lớn nhất” phải trèo trong The Protégé là đối đầu với Keaton. “Anh ấy thật phi thường, một diễn viên ở đẳng cấp khác. Sự ăn ý của chúng tôi là hết sức quan trọng, và tôi muốn có thể làm nên chuyện bất ngờ, ”cô nói. “Trong phim vây quanh Anna là những người đàn ông lớn tuổi có những trải nghiệm độc nhất vô nhị. Chắc chắn sư phụ của cô ấy là người đã dạy cô tất cả những gì cô biết. Có cảm giác cô ấy là sự hợp nhất những người thầy với những thách thức của mình — chịu ảnh hưởng của nam giới. Sau đó, cô ấy trở thành một sản phẩm độc đáo của môi trường xung quanh, giữ mọi thứ cô có là tài sản gần gũi nhất của cô. Câu chuyện bắt nguồn từ mất mát sâu sắc mà tôi nghĩ là một sự cân bằng tuyệt vời về nhiều mặt. Không ai miễn nhiễm với mất mát.”

Cuối cùng, tất cả các lựa chọn của Maggie Q — từ thân mật đến hành động — đều hiệu quả với Campbell. “Cô ấy rất giỏi, nghĩa là công việc đạo diễn của tôi dễ dàng hơn nhiều. Cô ấy thực sự là nhân vật hành động phụ nữ duy nhất mà tôi từng hợp tác, và cô ấy khiến cho đời trở nên thật dễ dàng.”

Tất cả các lựa chọn của Maggie Q — từ thân mật đến hành động — đều hiệu quả

The Protégé sẽ được công chiếu tại các rạp vào ngày 20 tháng 8.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Polygon