Tin tức

Bảy bộ phim đáng chú ý trong mùa lễ hội xuân

05/03/2011

Tổng cộng có bảy bộ phim Trung Quốc mới được lên lịch công chiếu tại các rạp trong nước để chào đón năm con thỏ, trong đó có năm phim – What Women Want, Under the Influence, Mr. and Mrs. Incredible, Little Big PandaThe Aroma City – là có cùng ngày chiếu ra mắt trên cả nước (vào ngày 3/2, mùng một Tết âm lịch).

Điện ảnh mùa Tết thông thường gồm có những thể loại như phim hài, tình cảm hay phim hoạt hình, thích hợp với tâm trạng đi chơi Tết của khán giả.

Điều khán giả nữ muốn

Được làm lại từ bộ phim hài tình cảm Hollywood năm 2000 với diễn viên chính Mel Gibson và Helen Hunt, What Women Want nói về khả năng bất chợt của một người đàn ông quan hệ lăng nhăng là có thể nghe được những suy nghĩ của phụ nữ và cuối cùng hiểu ra điều họ muốn trên con đường đi tìm tình yêu đích thực. Phiên bản làm lại này do Củng Lợi và Lưu Đức Hoa thủ vai chính.

Đạo diễn Trần Đại Minh phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh vào tuần trước, “Tôi đã hoà trộn những giá trị của người Trung Quốc là đạo đức và tính hài hước vào trong bộ phim, và giảm thiểu đến mức thấp nhất những yếu tố Mỹ.”

Phim What Women Want

Củng Lợi cũng nói thêm rằng, “Tôi nghĩ phiên bản này của chúng tôi kín đáo và nhiều cảm xúc hơn, và những mối quan hệ giữa các nhân vật thực tế và gần gũi hơn.”

Bên cạnh yếu tố hư ảo phi thực của phim, những bộ trang phục sành điệu và lời thoại vui nhộn cũng giúp thu hút người xem. Trần Đại Minh nói, “Bộ phim rất hiện đại và hợp thời trang, hơn nữa còn nói về sự tín nhiệm; ví dụ như khi vai diễn của Lưu Đức Hoa nhận ra được những vấn đề giữa mình với bố, con gái và người yêu của anh, anh bắt đầu tin tưởng họ và mở lòng bằng một trái tim chân thành. Đấy là cách mọi vấn đề được giải quyết.”

Lưu Đức Hoa, nổi tiếng với nhiều vai chính như vai thống lĩnh trong bộ phim võ thuật đình đám Tân Thiếu Lâm tự hiện đang quay trở lại với dạng vai thường thấy của anh, một người đàn ông đẹp trai, thành đạt rất được phụ nữ mến mộ. “Tôi đã thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu cũng như trò chuyện với phụ nữ, thậm chí cả những nữ nhân viên trong ê-kíp của chúng tôi. Tôi đã biết được nhiều điều nhờ họ và điều đó đã giúp tôi nhập vai được tốt,” anh cho biết.

Ngôi sao đóng cặp với anh Củng Lợi cũng nhận xét, “Không giống như những người theo học những lớp diễn xuất và có kiểu diễn tương tự nhau, Lưu Đức Hoa có cách sáng tạo nhân vật độc đáo của riêng mình, rất dễ dàng và đầy thuyết phục.”

Những siêu anh hùng trong điện ảnh

Với vai chính được giao cho các diễn viên điện ảnh hàng đầu Hồng Kông là Ngô Quân Như và Cổ Thiên Lạc, bộ phim hành động hài siêu anh hùng Mr. and Mrs. Incredible kể về một đôi vợ chồng đứng tuổi có năng lực siêu nhiên đã tái xuất chống lại ác quỷ sau nhiều thập niên sống ẩn dật.

“Phong cách của bộ phim trộn lẫn và hòa hợp, với những ảnh hưởng từ Superman, Mr. and Mrs. Smith và câu chuyện võ thuật Trung Quốc Divine Eagle, Gallant Knight,” Lục Hiểu, giám đốc truyền thông của phim nói với Global Times.

Hollywood, trong khi đó, lại có siêu anh hùng của riêng mình để mang đến bộ phim hành động hài The Green Hornet, với vai chính do Seth Rogen đảm nhận là một chủ toà soạn giàu có đồng thời cũng là chiến binh chống lại tội phạm luôn đeo mặt nạ với biệt hiệu “Green Hornet” (Chiến binh bí ẩn – Ong xanh). Ngôi sao nhạc Pop Trung Quốc Châu Kiệt Luân thủ vai Kato, một kỹ sư chế tạo máy cá nhân đã trở thành người phục vụ và cộng sự của Green Hornet. Christoph Waltz và Cameron Diaz cũng tham gia vào các vai phụ.

Rogen và Châu Kiệt Luân cùng đạo diễn Michel Gondry gần đây đã tham dự một cuộc họp báo tại Bắc Kinh và hiện đang thực hiện chuyến quảng bá phim ở khắp châu Á. Là một ngôi sao lớn ở Trung Quốc, Châu Kiệt Luân thu hút khán giả Trung Quốc với vai Kato mà biểu tượng võ thuật Lý Tiểu Long từng đảm nhận và gây được tiếng vang trong bộ phim truyền hình gốc ở thập niên 60.

Châu Kiệt Luân cho biết anh rất vinh dự và thấy mình bé nhỏ khi được nhận vai diễn này. “Lý Tiểu Long có khả năng làm tất cả mọi thứ. Với tôi ông giống như một vị thần. Tôi nhận vai này chủ yếu là vì ông. Tôi chỉ là một người bình thường và chỉ có thể cố gắng hết sức mình và sẽ không thể nào thay thế được ông.”

Châu Kiệt Luân vào vai Kato trong Green Hornet

Châu Kiệt Luân xem việc diễn xuất ở Hollywood là một cách thư giãn và gần giống như là đang đi nghỉ. Anh cười và nói, “Hollywood có nguồn kinh phí rất lớn. Một dự án thực hiện trong ba tháng ở Hollywood giống như là một dự án một tháng ở đây vậy.”

Cặp đôi

Nếu bộ phim hoạt hình 3D vẽ bằng tay đầu tiên - Little Big Panda - được phát hành trên toàn thế giới với mục tiêu hướng đến là khán giả thiếu nhi và những người yêu hoạt hình, thì bộ phim hài Under the Influence lại dành cho đối tượng khán giả trung niên.

Đây là bộ phim đầu tiên do diễn viên hài nổi tiếng Chu Thì Mậu đạo diễn, và tập trung nói về khủng hoảng trong hôn nhân, sự không chung thuỷ và những vấn đề khác mà những đôi vợ chồng trung niên thường gặp phải trong xã hội.

“Tôi nghĩ đây là một bộ phim hay và tôi tự tin sẽ thu về được doanh thu ít nhất 200 triệu nhân dân tệ (30,39 triệu đôla Mỹ) tại phòng vé. Thực ra, nếu bộ phim được công bố với tên tuổi của những đạo diễn lớn như Phùng Tiểu Cương, có lẽ nó sẽ đạt được 1 tỉ nhân dân tệ (152 triệu đôla),” theo lời Chu Thì Mậu trong một buổi họp báo gần đây tại Bắc Kinh.

Một phim khác, Eternal Moment, lại là một tác phẩm chuyển thể từ bộ phim truyền hình tình cảm được yêu thích từ 12 năm trước. Với cùng dàn diễn viên và đạo diễn, câu chuyện tình của những sinh viên đại học trẻ tuổi đang rất được một số lượng người hâm mộ đông đảo của phim truyền hình gốc trông đợi, phần lớn những khán giả này đều nằm trong thế hệ hậu 1970 và hậu 1980. Phim được công chiếu từ ngày 12/2, là thời điểm nửa sau của mùa lễ hội xuân và cũng trúng vào dịp lễ Tình nhân, phù hợp với cả cảm hứng đi chơi hội và tâm trạng yêu đương của khán giả.

Poster phim Eternal Moment

Đạo diễn Trương Nhất Bạch, cũng thuộc thế hệ hậu 1970, đã phát biểu tại cuộc họp báo gần đây rằng, “Tôi hy vọng bộ phim không chỉ nhận được sự đồng cảm của những ai đã yêu bộ phim truyền hình này mà còn của những người chưa được xem nữa. Đây là một cơ hội để nhớ lại những kỷ niệm thời trẻ của chúng ta.”

Ngoài bảy bộ phim mới này, các phim giải trí My Own Swordsman, Pleasant Goat and Big Big WolfOld Master Q and Little Ocean Tiger hiện cũng đang có mặt tại các rạp, trong khi đó các phim hài All’s Well, Ends WellI Love Hong Kong cũng được công chiếu toàn Trung Quốc từ ngày 31/1.


Dịch: © Phương Thanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times