Tin tức

Những ngôi sao mới tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ và màn bạc Hàn Quốc năm 2019

08/01/2020

Mỗi năm đều có những ngôi sao đột phá riêng — những tân binh giành được vai diễn đầu tiên hoặc những người rốt cuộc cũng có được sân khấu lớn hơn để tỏa sáng.

Song Kang trong phim bộ Love Alarm

Một số phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc năm 2019 mang đến cho các ngôi sao đang lên cơ hội để chứng minh họ có những gì cần thiết, bao gồm Love Alarm, First First Love, Extra-ordinary YouTale of Nokdu, cũng như các bộ phim điện ảnh House of HummingbirdAnother Child.

Love Alarm có sự tham gia của Kim So Hyun, 20 tuổi, bắt đầu diễn xuất từ khi 8 tuổi, nhưng các bạn diễn nam chính của cô — Jung Ga Ram và Song Kang — khá mới. Jung Ga Ram đã xuất hiện trong một số phim điện ảnh và truyền hình, bao gồm I Heard It Through The GrapevineMistress, nhưng đóng vai thứ chính trong bộ phim này, cho anh cơ hội đưa ra một vài cảnh báo tình yêu tới người xem. Song Kang chỉ mới diễn xuất được hai năm, xuất hiện trong phim bộ truyền hình When The Devil Calls Your NameTouch Your Heart, nhưng dễ dàng khẳng định vị thế nam chính hàng đầu trong nửa đầu mùa phim của bộ phim này.

Jang Dong Yoon giả gái (trái) và Kim So Hyun trong Tale of Nokdu

Kim So Hyun còn giúp củng cố vị thế nam chính của một diễn viên khác khi cô xuất hiện cùng anh trong Tale of Nokdu. Cô đóng vai chính cùng với Jang Dong Yoon, nam diễn viên đã thể hiện sự pha trộn hấp dẫn giữa kỹ năng cải trang và kiếm thuật trong vai một kiếm sĩ tài giỏi đóng giả làm phụ nữ. Jang Dong Yoon chỉ mới đi diễn được hai năm, xuất hiện trong Just Dance, Mr. SunshineSchool 2017. Thứ chính Kang Tae Oh, cũng giành được nhiều tình cảm trong mối tình lãng mạn cổ trang này, chứ không chỉ mỗi nhân vật do Kim So Hyun thủ vai. Kang Tae Oh đã diễn xuất được khoảng năm năm và cũng có một vai trong một trong những dàn diễn viên trẻ từ First First Love.

Bộ phim có sự tham gia của Ji Soo, vốn là một diễn viên đã thành danh, cùng với Kang Tae Oh và những người khá mới Jung Chae Yeon và Choi Ri. Trong ba năm qua, Jung Chae Yeon xuất hiện trong Marry Me Now, trong khi Choi Ri tham gia GoblinCome and Hug Me.

Ro Won của SF9 (trái) đóng gặp với Kim Hye Roon trong Extra-ordinary You

Extra-ordinary You là một phim bộ truyền hình khác có khả năng đẩy sự nghiệp diễn xuất. Phim có sự tham gia của Kim Hye Roon, người đã thu hút sự chú ý vào đầu năm với vai diễn trong phim bộ truyền hình đình đám Sky Castle. Kể từ khi có vai diễn đầu tiên vào năm 2013, Kim Hye Roon đã xuất hiện trong một số phim truyền hình nổi tiếng, bao gồm Goblin, Tunnel, My Love From The Star, I Can Hear Your VoiceCome and Hug Me, nhưng nam chính của cô Ro Woon, một thành viên của nhóm SF9, chỉ mới hoạt động được hai năm. Anh đã xuất hiện trong Where the Stars LandSchool 2017. Vào vai một nhân vật bí ẩn làm đảo lộn cốt truyện bộ truyện tranh Extra-ordinary You, anh phô diễn khả năng đóng chính. Bộ phim có sự góp mặt của một số tân binh đầy triển vọng, bao gồm Lee Jae Wook, trước đây mới chỉ xuất hiện trong phim bộ truyền hình Search: WWWMemories of Alhambra, và phim điện ảnh Battle of Jangsari. Extra-ordinary You cung cấp các vai mở màn cho Lee Na Eun và Jung Gun Joo, đã có những màn trình diễn đảm bảo họ chắc chắn sẽ được chọn vào các phim bộ truyền hình mới.

Kim Hye Joon thắng giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Lễ trao giải Rồng Xanh với vai diễn trong Another Child

Không phải mọi diễn viên trẻ nổi bật đều có dàn diễn viên trang lứa làm việc cùng. Shin Soo Yeon mười lăm tuổi xuất hiện trong một số phim truyền hình năm nay, thường đảm nhận những vai diễn khiến cô trông nhỏ hơn so với tuổi. Cô đã nhận được các vai phụ trong Encounter, The Crowned Clown và là một thiếu niên cay đắng trong Love Affairs in the Afternoon.

Hai nữ diễn viên trẻ cũng tạo được dấu ấn trong các bộ phim Hàn Quốc năm nay. Park Ji Hoo đóng vai nhân vật chính trong House of Hummingbird, phim của đạo diễn Kim Bo Ra. Cô gái 16 tuổi chỉ mới diễn xuất được ba năm, và cũng có một vai trong phim The Witness. Kim Hye Joon đã thắng giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Rồng xanh cho vai diễn trong phim Another Child, do nam diễn viên Kim Yoon Seok đạo diễn. Kim Hye Joon đã diễn xuất từ năm 2017 và sự nghiệp của cô bao gồm các vai diễn trong Kingdom, Rain and Shine, Dr. Romance và một vài phim khác.

Park Ji Hoo đóng vai nhân vật chính trong House of Hummingbird

Màn trình diễn nổi bật trong năm nay chắc chắn sẽ giúp các ngôi sao trẻ này có thêm cơ hội tỏa sáng trong những năm tới.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes