Tin tức

Ninh Hạo kể chuyện du ngoạn lãng mạn đậm chất Trung Quốc với Breakup Buddies

26/11/2014

Breakup Buddies hấp dẫn hơn nhiều so với ấn tượng ban đầu bộ phim có thể mang lại, theo lời đạo diễn Trung Quốc Ninh Hạo, năm nay lần đầu tiên anh tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto với bộ phim du ngoạn mới nhất.

Phim kể về một người đàn ông và bạn thân nhất của anh ta, do Hoàng Bột và Từ Tranh đóng, lên đường để giải quyết dư âm tình cảm từ cuộc ly hôn gần đây.

Áp phích phim

Ninh Hạo nói Breakup Buddies mang niềm vui và sự hài hước lên màn ảnh nhỏ, song không chỉ đơn thuần giải trí cho khán giả.

“Bộ phim nói về cuộc đời, về cách bạn đương đầu với những trở ngại và bạn nên giải quyết chúng như thế nào,” anh nói với Tân Hoa xã trong một phỏng vấn. “Đâu là ý nghĩa thực sự của cuộc sống? Tôi nghĩ đó là chủ đề. Chủ đề này được khám phá qua quá trình trải nghiệm những điều đó.”

Đây không phải là lần đầu Ninh Hạo làm phim du ngoạn. Tác phẩm gần đây No Man’s Land của anh cũng diễn ra trên đường – trong sa mạc Gobi hẻo lánh ở Tân Cương.

Tác phẩm mới của anh theo phong cách khác hơn, theo lời Ninh Hạo, anh giải thích về cách anh tạo ra sự pha trộn các thể loại nhằm xáo tung mọi thứ.

Từ Tranh (bên trái) và Hoàng Bột trong phim

“Phim kết hợp một thể loại khác là lãng mạn. Và khi đó hai thể loại được kết hợp, tạo ra một sản phẩm vô cùng kỳ dị,” anh nói.

Phim du ngoạn phổ biến trong các bộ phim Hollywood, những vẫn được coi là thể loại tương đối mới đối với khán giả Trung Quốc. Tuy nhiên Ninh Hạo không hề lo lắng về điều đó.

“Về mặt thị trường, tôi cho là không có vấn đề gì, vì tôi sử dụng yếu tố hài hước, điều được đón nhận ở thị trường Trung Quốc, trong cách trình bày của mình,” anh nói.

Cảnh trong phim

Bộ phim của Ninh Hạo ra mắt toàn thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vừa qua. Miêu tả đó là buổi ra mắt hoành tráng nhất mà anh từng tham dự, Ninh Hạo giải thích quyết định đưa phim của anh đến Toronto.

“Ngày trước, một giải thưởng có khả năng thay đổi số phận của một bộ phim. Bây giờ không còn như vậy nữa,” Ninh Hạo nói. “Tôi tin rằng hiện tại là khởi đầu của thời đại mới. Sẽ có những đề tài mới, cách biểu đạt mới, nên chúng ta phải sử dụng phương thức mới để nói về Trung Quốc đổi mới. Đó là lý do tôi thấy chúng ta nên có một liên hoan mới.”

Sau khi gặp gỡ các nhà làm phim quốc tế trong suốt 11 ngày liên hoan, Ninh Hạo tin tưởng mạnh mẽ rằng việc tiếp tục kể chuyện theo quan điểm địa phương đóng vai trò cốt yếu.

“Tôi cảm thấy nền văn hóa của chúng ta thật khác biệt và đó là điểm mạnh của chúng ta,” anh nói. “Thế nên tôi nghĩ chúng ta cần tiếp tục quảng bá nền văn hóa, hay nét độc đáo của chúng ta. Các nhà làm phim từ các quốc gia khác đều đem nét độc đáo trong nền văn hóa của họ vào tác phẩm, và đó là điều khiến bộ phim nổi bật.”

Từ trái sang: Nữ diễn viên Chu Đông Vũ, đạo diễn Ninh Hạo và nữ diễn viên Mã Tô tham dự
buổi chiếu ra mắt Breakup Buddies tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2014 ngày 7/9/2014

Breakup Buddies là một trong 12 phim, bao gồm Coming Home / Quay về của Trương Nghệ Mưu, Red Amnesia của Vương Tiểu Soái, The Golden Era / Thời đại hoàng kim của Hứa An Hoa, Don’t Go Breaking My Heart 2 của Đỗ Kỳ Phong, Dearest/ Thân yêu nhất của Trần Khả Tân, The Goddess / Thần nữ của Ngô Vĩnh Cương, xuất phát từ Trung Quốc đến Toronto năm nay.

Tác phẩm của Ninh Hạo được China Lion Film Distribution phân phối ở Bắc Mỹ và Australia, nơi bộ phim được phát hành vào tháng 10 sau khi ra mắt ở Trung Quốc vào ngày 20/9.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi