Tin tức

Nữ diễn viên trẻ Jeong Ha Dam chứng tỏ triển vọng với phim độc lập Steel Flower

07/06/2016

Tinh tế nhưng cứng cỏi là nhân vật chính Ha Dam trong bộ phim điện ảnh độc lập sắp tới Steel Flower.

Như thể bị ném vào chiến trường và bị cướp hết khiên giáo, cô gái mồ côi không nhà cửa Ha Dam lang thang giữa thành phố biển Busan, tìm kiếm một nơi để cơ thể đang run rẩy của cô có thể nghỉ ngơi và thứ gì đó để nhét đầy dạ dày trống rỗng.

Jeong Ha Dam trên áp phích phim

Cô gái bất hạnh không thể giao tiếp gì với xã hội được bởi cô đã tổn thương quá nhiều lần trước đó. Khi tự tin nhất, cô lầm bầm rồi hét lớn, “Tôi có thể làm tốt điều này,” trước khi cô có được một số công việc bán thời gian bình thường, để rồi cuối cùng lại bị tước mất.

Thế rồi, một tia hy vọng xuất hiện khi cô như bị ma thuật cuốn vào những âm thanh từ một lớp dạy nhảy tap. Từ đó, những âm thanh vui nhộn của giày nhảy tap trở thành tiếng nói, người bạn và cũng là niềm đam mê của cô.

Chủ đề của bộ phim cực kỳ cay nghiệt và có rất ít lời thoại.

Tuy nhiên, đưa màu sắc cuộc sống vào bộ phim không ai khác chính là diễn viên chính, Jeong Ha Dam, đã mang lại diễn xuất sâu sắc xuyên suốt phim. Từ cách Ha Dam bước đi kỳ cục tới việc cô siết chặt bàn tay khi lo lắng, nữ diễn viên hóa thân thành nhân vật từ đầu tới chân.

Nhông phải bàn cãi gì việc Jeong Ha Dam là diễn viên triển vọng đang được nói đến nhiều nhất trong điện ảnh Hàn Quốc. Nhưng bất ngờ vì Steel Flower mới là phim điện ảnh thứ hai mà cô đóng chính.

Ngạc nhiên hơn nữa là trước Steel Flower nữ diễn viên 23 tuổi này chưa từng học diễn xuất và chưa từng tưởng tượng bản thân trở thành một diễn viên chuyên nghiệp .

“Tôi học chính trị ngoại giao ở đại học chỉ vì muốn hiểu biết về xã hội. Tôi không nghĩ những gì người ta học ở đại học có liên hệ với công việc họ làm để kiếm sống,” Jeong Ha Dam cho biết trong một phỏng vấn gần đây với JoongAng Daily.

“Hồi trung học tôi từng tham gia câu lạc bộ diễn xuất và đã rất thích,” cô tiếp tục. “Những ký ức về diễn xuất cuối cùng lại trở thành điểm bắt đầu cho việc theo đuổi sự nghiệp diễn viên.”

Jeong Ha Dam ra mắt năm 2015 với phim điện ảnh Wild Flowers của Park Suk Young, cũng là đạo diễn của Steel Flower. Bộ phim mới nhất này là phần thứ hai trong loạt ba phần Flower. Sau đó, cô còn có màn xuất hiện chớp nhoáng với vai pháp sư ám ảnh trong bộ phim ma The Priest.

Màn xuất hiện của cô không dài nhưng sự hiện diện này chắc chắn rất dữ dội. Đạo diễn danh tiếng Lee Hae Young có nhắc tới cô trong một chương trình truyền hình đối thoại gần đây, gọi cô là một “nữ diễn viên khó tin.”

“Bởi vì tôi không được học diễn xuất chuyên nghiệp, tôi không có tiêu chuẩn gì khi diễn, nhưng tôi luôn luôn đảm bảo mình cố gắng hết sức,” cô chia sẻ.

Có lẽ vì lý do này, Jeong Ha Dam tiết lộ rằng cho tới Steel Flower, cô chưa chắc mình đang đi đúng đường.

“Tôi đã luôn không chắc [về chuyện diễn xuất] và nói với đạo diễn Park vào năm ngoái rằng tôi không vui như tôi tưởng sau khi hoàn thành Wild Flowers. Nhưng với Steel Flower, tôi cảm nhận được sự nhẹ nhõm sau khi xem bộ phim. Vẻ đẹp tuyệt vời và mạnh mẽ tôi cảm nhận từ kịch bản được chuyển tải lên màn bạc tốt đẹp."

Như đã nói, Jeong Ha Dam không có bất kỳ kỹ năng cụ thể nào để thể hiện thế giới phức tạp của Ha Dam tới khán giả. Cô tin nếu cô “yêu” Ha Dam, khán giả sẽ hiểu.

“Khi tôi mới tới Busan và bắt đầu quay phim, tôi điếng luôn vì Ham Dam mà tôi đọc rồi hiểu từ kịch bản và người mà tôi phải thực sự thể hiện khá khác nhau,” Jeong Ha Dam cho biết. “Tôi nghĩ tôi hiểu cô ấy đủ, nhưng tôi đã quá chủ quan. Thế nên tôi quyết định làm lại từ đầu.”

Jeong Ha Dam, phải, trong Wild Flower, phim đầu tiên
trong bộ ba phim Flower của đạo diễn Park Suk Young

Từ việc quyết định để thứ gì vào hành lý – tài sản duy nhất của Ha Dam – đến việc mua đôi giày rách nát liên tục phải dán lại, cô lấp đầy những chi tiết thiếu sót về nhân vật.

“Ban đầu cảm giác rất mơ hồ, nhưng từng bước, [nhân vật này] trở nên rõ ràng và rộng mở hơn cùng lúc.”

Đúng lúc cô dần hiểu nhân vật của mình hơn, sự hiện diện của Jeong Ha Dam trong nền điện ảnh Hàn Quốc hiện tại được kỳ vọng cũng sẽ mở rộng.

Hiện tại cô xuất hiện trong hai dự án: phim ly kỳ Handmaiden của Park Chan Wook, trong đó cô vào vai phụ là một trong những cô hầu gái, và cô sẽ nhận được kịch bản phần cuối của loạt Flower, tựa tạm thời Jaekkot, dự kiến hoàn thành trong tháng 5.

“Phần ba sẽ khác hoàn toàn với hai phần trước đó, bởi không như Ha Dam mồ côi, lần này [nhân vật của tôi] có mẹ và một người anh trai,” cô tiết lộ.

Tại sự kiện thảm đỏ trước thềm lễ trao giải Max Movie Awards 2016
hồi cuối tháng 2/2016

Khi được hỏi cô có hình mẫu diễn viên nào không, cô không hề ngần ngại kể ra diễn viên gạo cội Kim Hye Ja.

“Khi tôi thấy bà trên màn ảnh, tôi cảm thấy một luồng khí tích cực,” cô chia sẻ. “Tôi muốn được nhìn thấy bà nhiều hơn và trở nên hiếu kỳ về bà. Tôi muốn được như bà khi về già.”

Steel Flower ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 20/5.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily