Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: DongjuHậu duệ mặt trời thắng lớn Giải Baeksang 2016

06/06/2016

Giải thưởng lớn hạng mục điện ảnh đã được trao cho đạo diễn Lee Joon Ik với bộ phim lịch sử đáng ca ngợi Dongju: The Portrait of a PoetThe Throne. Phim truyền hình phá kỷ lục Descendants of the Sun / Hậu duệ mặt trời lấy giải quan trọng của hạng mục truyền hình.

CHÂU Á

Lee Min Ho và Jun Ji Hyun trở lại màn ảnh nhỏ với phim mới của SBS

Hai siêu sao Lee Min Ho và Jun Ji Hyun đã được chọn tham gia bộ phim truyền hình sắp tới, đài SBS cho biết.

Seoul Broadcasting Station (SBS) cho biết bộ đôi hạng A này sẽ đóng vai chính trong bộ phim tạm dịch là Legend of the Blue Sea.

Nhà đài cho biết bộ phim lãng mạn kỳ ảo này được dựa trên truyền thuyết cổ Hàn Quốc về nàng tiên cá.

Bộ phim mới này, dự kiến lên sóng trong tháng 11, đang tạo ra sự hào hứng trong đông đảo người hâm mộ phim Hàn Quốc khi mà Park Ji Eun, biên kịch bộ phim đình đám My Love from the Star sẽ viết kịch bản.

Đây là phim truyền hình đầu tiên sau ba năm kể từ The Heirs của Lee Min Ho.

Theo hãng đại diện Culture Depot của Jun Ji Hyun, biên kịch đã viết ra nhân vật với hai ngôi sao này trong đầu, và hai diễn viên lần lượt bày tỏ sự tin tưởng hoàn toàn vào biên kịch và không mất nhiều thời gian quyết định tham gia bộ phim.

Việc sản xuất sẽ được lèo lái bởi nhà sản xuất Jin Hyuk, trước đó từng đứng sau City Hunter, The Master’s SunDoctor Stranger, tất cả đều là những bộ phim của SBS và nổi tiếng ở Trung Quốc.

Sự kết hợp của hai ngôi sao toàn châu Á này và nhóm sản xuất hiệu năng cao được dự đoán sẽ tạo ra sự hứng thú trong số những phim sắp ra mắt ở Hàn Quốc.

Kim Go Eun đóng chính trong phim truyền hình Goblin

Nữ diễn viên Kim Go Eun đã giành được vai chính trong bộ phim truyền hình lãng mạn hài Goblin được chắp bút bởi biên kịch ngôi sao Kim Eun Sook, mới đây có thành công lớn với Descendants of the Sun / Hậu duệ mặt trời.

Trong bộ phim lãng mạn kỳ ảo này, Kim Go Eun sẽ đóng cặp với nam diễn viên Gong Yoo của Train to Busan (2016).

Bộ phim dự kiến lên sóng trong tháng mười 11 trên kênh tvN, được biết dựa theo chuyện cổ tích Hàn Quốc kể về mối quan hệ giữa một yêu tinh muốn kết thúc cuộc sống bất tử của mình và một thiên thần đã chết.

Kim Go Eun là một trong những diễn viên sinh lời nhất lúc này. Phim điện ảnh mới của cô Canola hiện đang chiếu khắp nơi và nữ diễn viên 25 tuổi này cũng tham gia bộ phim thành công Cheese in the Trap hồi đầu năm nay và nhận được nhiều lời khen từ những người hâm mộ bộ truyện tranh gốc cho màn hóa thân thành nhân vật nữ chính Hong Seol.

Trong khi đó, biên kịch Kim thường được gọi là nữ hoàng của phim bộ hài lãng mạn.

Tập cuối Hậu duệ mặt trời thu được tỷ suất người xem lên tới 38,8% vào tháng trước. Với việc nhiều người thích giải trí trên nhiều phương tiện trên Internet và điện thoại, phim truyền hình ngày nay hiếm khi đạt tỷ suất người xem hơn 15%.

Biên kịch Kim từng viết nhiều kịch bản thành công. The Heirs (2013), Secret Garden (2010-2011) và Lovers in Paris (2004) là một số tác phẩm của cô.

Phim hoạt hình đầu tiên của Nhật Bản Momtaro sẽ ra rạp ở Mỹ

Funimation Entertainment đã mua quyền phát hành ở thị trường Bắc Mỹ bản phục chế Momotaro, Sacred Sailors của Mitsuyo Seo – bộ phim hoạt hình điện ảnh dài đầu tiên sản xuất ở Nhật Bản.

Momotaro, Sacred Sailors là bộ phim tuyên truyền sản xuất năm 1944 của hãng Shochiku Co. Ltd. Ra mắt năm 1945 trong những tháng cuối cùng của Thế chiến 2. Với sự ủng hộ của Funimation và nhiều đơn vị khác, Shochiku đã phục chế bộ phim đen trắng 74 phút này trước khi ra mắt trong khuôn khổ chương trình Cannes Classics.

Là một phần của thỏa thuận với Shochiku, Funimation đảm bảo độc quyền với các bản phân phối chiếu rạp, bản kỹ thuật số và băng đĩa ở Mỹ và Canada.

“Mitsuyo Seo là nhân tố chìa khóa trong sự phát triển ngành anime Nhật Bản và được vinh danh vì đã tham gia vào việc phục chế Momotaro, Sacred Sailors – một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông,” Gen Fukunaga, CEO sáng lập Funimation cho biết. “Bộ phim trắng đen kỳ diệu này được sử dụng gần 50.000 khung hình và mang lại những thước phim, âm nhạc và sự giải trí tuyệt vời ngang hàng với những bộ phim Disney cùng thời đại.”

Bộ phim của Mitsuyo Seo dựa theo truyền thuyết Nhật Bản về một cậu bé tên Momotaro, sinh ra từ quả đào và đánh bại quái vật với sự giúp đỡ của những người bạn động vật. Trong phim, Momotaro và bạn cậu là lính dù hải quân Nhật còn bọn quái vật đại diện cho quân Đồng minh.

Trong sự kiện chiến dịch thả dù trong chiến tranh trên Thái Bình Dương, một nhóm lính dù hải quân – một con khỉ, một con chó, một con chim trĩ và một con gấu – về thăm nhà trước khi theo sư đoàn tới căn cứ ở Nam Thái Bình Dương. Dẫn đầu là chiến binh Momotaro, nhóm lính dù nhanh chóng áp đảo bọn xấu da trắng, có sừng đầu hàng vô điều kiện trước Momotaro để hòa bình trở lại với Nam Thái Bình Dương.

Momotaro, Sacred Sailors do Hải quân Nhật Bản chống lưng và được sản xuất với êkíp 70 người bao gồm cả người đi tiên phong về hoạt hình Nhật Kenzo Masaoka với vai trò đạo diễn bóng hình. Rất ít người đã xem phim này khi nó ra rạp vì hầu hết nước Nhật đang sắp thua trận.

Giải thưởng Baeksang 2016: DongjuHậu duệ mặt trời thắng lớn

Trái: Áp phích phim Dongju, phải: Hậu duệ mặt trời

Giải thưởng Baeksang lần thứ 52 đã diễn ra ở Hội trường Grand Peace của Đại học Kyung Hee, Seoul tối 3/6. Đây là một trong những giải thưởng lớn nhất của Hàn Quốc vinh danh các thành tích xuất sắc trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Kỳ giải Baeksang năm 2016 này do ca sĩ Suzy của nhóm Miss A và diễn viên hài Shin Dong Yup dẫn chương trình.

Rất nhiều đạo diễn, diễn viên, biên kịch và người nổi tiếng trong ngành giải trí đã bước lên thảm đỏ của buổi lễ trao giải danh giá này.

Giải thưởng lớn hạng mục điện ảnh đã được trao cho đạo diễn Lee Joon Ik với bộ phim lịch sử đáng ca ngợi Dongju: The Portrait of a PoetThe Throne. Phim truyền hình phá kỷ lục Descendants of the Sun / Hậu duệ mặt trời lấy giải quan trọng của hạng mục truyền hình.

Các diễn viên Lee Byung Hun - Jeon Do Yeon, và Yoo Ah In - Kim Hye Soo rinh giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc lần lượt cho hạng mục điện ảnh và truyền hình.

Cặp sao hallyu Song Joong Ki và Song Hye Kyo, nhận giải được ưa chuộng nhất của hạng mục truyền hình. Bộ đôi cũng được vinh danh giải Global Star.
Danh sách thắng giải các hạng mục quan trọng

• Điện ảnh

Giải thưởng lớn – Đạo diễn Lee Joon Ik (ảnh trên) với Dongju: The Portrait of a Poet, The Throne
Phim hay nhất – Assassination
Đạo diễn xuất sắc – Ryu Seung Wan (Veteran)
Nam diễn viên chính xuất sắc – Lee Byung Hun trong Inside Men
Nữ diễn viên chính xuất sắc – Jeon Do Yeon trong The Shameless
Nam diễn viên phụ xuất sắc – Lee Kyung Young trong phim The Unfair
Nữ diễn viên phụ xuất sắc – Ra Mi Ran trong phim The Himalayas
Nam diễn viên mới – Park Jung Min phim Dongju: The Portrait of a Poet
Nữ diễn viên mới – Park So Dam phim The Priests
Đạo diễn mới – Han Jun Hwi phim Chinatown
Kịch bản xuất sắc – Ahn Gook Jin phim Alice in Earnestland
Nam chính được yêu thích nhất – D.O của nhóm EXO trong phim Pure Love
Nữ chính được yêu thích nhất – Suzy của Miss A trong phim The Sound of a Flower

• Truyền hình

Nam/nữ chính được yêu thích nhất Song Joong Ki - Song Hye Kyo (phải)

Giải thưởng lớn – Descendants of the Sun
Phim truyền hình hay nhất – Signal
Đạo diễn xuất sắc – Shin Won Ho phim Reply 1988
Nam diễn viên chính xuất sắc – Yoo Ah In trong phim Six Flying Dragons
Nữ diễn viên chính xuất sắc – Kim Hye Soo trong phim Signal
Nam diễn viên mới – Ryu Jun Yeol trong phim Reply 1988
Nữ diễn viên mới – Kim Go Eun trong phim Cheese in the Trap
Kịch bản xuất sắc – Kim Eun Hui phim Signal
Nam chính được yêu thích nhất – Song Joong Ki
Nữ chính được yêu thích nhất – Song Hye Kyo
Ngôi sao nữ toàn cầu – Song Hye Kyo

Phim điện ảnh Line Walker ra rạp trong hè năm nay

Chuyển thể điện ảnh bộ phim truyền hình Line Walker, một trong những phim bộ TVB có tỷ suất người xem cao nhất năm 2014 (từng được phát sóng ở Việt Nam với tựa Mất dấu), sẽ ra rạp mùa hè này.

Phim truyền hình gốc gồm 31 tập, kể câu chuyện một sếp cảnh sát và năm nhân viên nội gián của anh.

Nhưng bản điện ảnh nâng cấp lên thành sáu nội gián có mật danh "Black Jack".

Mới đây nhà sản xuất đã phát hành trailer phim tiết lộ những cảnh cháy nổ, rượt đuổi ô tô và đấu súng, những yếu tố kinh điển của phim hình sự tạo cảm giác căng thẳng hồi hộp nơi khán giả.

Xa Thi Mạn, trong vai Đinh Tiểu Gia, một trong năm nội gián từng được bàn luận sôi nổi của phim bộ TVB gốc, cũng sẽ đảm nhận vai chính của bản điện ảnh.

Trong khi đó, nam diễn viên gạo cội của TVB Hứa Thiệu Hùng, thể hiện nhân vật Đàm Hoan Hỉ, ông trùm hội tam hoàng trong phim truyền hình, cũng trở lại với vai diễn này trong bản điện ảnh.

Các tên tuổi lớn, bao gồm Trương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc và Ngô Trấn Vũ, có mặt trong dàn diễn viên toàn sao lớn của bản điện ảnh.

Việc quay phim, mất 103 ngày qua các địa danh ở Hồng Kông, Macao, Thâm Quyến và Rio de Janeiro, thành phố đăng cai Thế vận hội mùa hè 2016, vừa kết thúc.

Phim có đúng như những quảng bá cường điệu hay không, chỉ có thể chờ xem.

Liên hoan phim Thượng Hải 2016 công bố ban giám khảo

Đạo diễn người Serbia Emir Kusturica sẽ dẫn đầu ban giám khảo quyết định người thắng giải Golden Goblet của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải (Shanghai International Film Festival – SIFF) năm nay. Danh sách phim tranh giải cũng đã được công bố.

Theo các nhà tổ chức, các giám khảo khác gồm đạo diễn người Canada Atom Egoyan, nữ diễn viên Trung Quốc Lâm Gia Hân, đạo diễn Italia Daniele Luchetti, đạo diễn Trung Quốc Pema Tseden, đạo diễn người Mauritania Abderrahmane Sissako và biên kịch Trung Quốc Yan Geling.

Danh sách 14 phim tranh giải Golden Goblet ở hạng mục chính bao gồm ba phim Trung Quốc (Cock and Bull của Tào Bảo Bình, De Lan của Lưu Kiệt và Soul on a String của Trương Dương). Các phim khác gồm Salt And Fire của Werner Herzog, Pahan Kukat (Flowers of Evil) của Antti Jokinen, Hannas schlafende Hunde (Hanna's Sleeping Dogs) của Andreas Gruber...

Cold War 2, phim hình sự ly kỳ của Hồng Kông do Lương Lạc Dân và Lục Kiếm Thanh đạo diễn, sẽ khai mạc liên hoan.

Nhà tổ chức cũng công bố các tựa phim được trình chiếu trong hạng mục Panorama của liên hoan. Sẽ có buổi chiếu đặc biệt các phim hoạt hình Pixar, loạt phim Harry Potter, chương trình Nhìn lại phim của Trương Quốc Vinh, một buổi chiếu bộ phim đoạt Oscar của Fox và hoài niệm phim giả tưởng kinh điển Independence Day, cùng các chương trình "Tưởng nhớ các bậc thầy làm phim", "Phim 007 kinh điển", "Toàn cảnh phim đoạt Oscar", "Tuần lễ phim hành động Thành Long", "Tác phẩm mới của các đạo diễn nổi tiếng Nhật Bản", "Phim Hàn" "Nhìn lại các tác phẩm gần đây của Woody Allen", "oàn cảnh phim kinh điển phục chế" và nhiều chương trình khác. 45 rạp chiếu ở Thượng Hải sẽ tham gia việc trình chiếu này.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 19/6/2016.

Chương Tử Di được mời tham gia phim God Particle của JJ Abrams

Chương Tử Di sẽ quay lại Hollywood năm nay để tham gia một phim bom tấn. Nữ diễn viên Trung Quốc được mời tham gia phim ly kỳ giả tưởng mới của JJ Abrams có tựa đề God Particle, do Bad Robot của Abrams sản xuất và Paramount Pictures phát hành.

Bộ phim xoay quanh một nhóm khoa học gia quốc tế trở thành những người sống sót cuối cùng sau một thử nghiệm thảm họa xóa sạch nhân loại trên Trái Đất. Trong không gian, họ phát hiện một con tàu vũ trụ bí ẩn, nhưng không rõ đó là bạn hay thù.

David Oyelowo, Gugu Mbatha-Raw, Chris O’Dowd, Daniel Bruhl và Elizabeth Debicki được đưa tìn là cùng Chương Tử Di trong dự án phim do Julius Onah đạo diễn.

Theo quản lý của Chương Tử Di, nữ diễn viên vẫn còn trong giai đoạn đàm phán ban đầu.

Lần cuối Chương Tử Di tham gia một phim Hollywood là Hồi ức geisha / Memoirs of a Geisha năm 2005, do Rob Marshal đạo diễn. Cô kết hôn với ngôi sao nhạc rock Uông Phong hồi tháng 3/2015 và đã hạ sinh con gái đầu lòng hồi tháng 12/2015.

QUỐC TẾ

Brie Larson là lựa chọn hàng đầu của Marvel cho vai chính phim Captain Marvel

Brie Larson, nữ diễn viên đoạt giải Oscar cho bộ phim Room, hiện là lựa chọn hàng đầu của Marvel Studio cho vai chính trong bộ phim siêu nữ anh hùng đầu tiên của hãng, Captain Marvel.

Phim hiện chưa có đạo diễn, nhưng đã có kịch bản của Nicole Perlman, đồng biên kịch của Guardians of the Galaxy, và Meg LeFauve, đồng biên kịch của Inside Out của Pixar.

Marvel đã tìm kiếm những nhà làm phim nữ để đạo diễn bộ phim đầu tiên về một nữ anh hùng, với các tên tuổi như Niki Caro (Whale Rider, McFarland, USA) và Jennifer Kent (The Babadook) được cho là các ứng cử viên nặng ký.

Hiện chưa có nhiều thông tin về tiến độ thương thảo của hãng với Larson đã đến đâu, nhưng các nguồn tin cho biết, cô là lựa chọn đầu và có thể quá trình thỏa thuận đã bắt đầu.

Marvel là tên siêu anh hùng của Carol Danvers, một phi công không quân. Chuỗi ADN trong gene của cô kết hợp với ADN của người ngoài hành tinh trong một tai nạn, dẫn tới việc cô bỗng có sức mạnh siêu nhiên, khả năng bay và phóng năng lượng.

Nhân vật cũng là thành viên nhóm Avenger, và những năm gần đây, truyện tranh về cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Larson hiện đang cân bằng giữa các phim bom tấn thương mại và các phim tâm lý. Cô vừa hoàn tất các cảnh quay trong Kong: Skull Island của Legendary, và sắp tái hợp với đạo diễn Short Term 12, Destin Daniel Cretton trong phim The Glass Castle.

Disney công bố ngày ra mắt Mary Poppins phần hai

Walt Disney Pictures đã chính thức công bố ngày ra mắt Mary Popping phần hai. Phim sẽ ra mắt vào 25/12/2018 với Emily Blunt và Lin-Manuel Miranda trong vai chính.

Bộ phim có tên chính thức là Mary Poppins Returns.

Bộ phim sẽ là sự tái hợp giữa đạo diễn và đội ngũ sản xuất Into the Woods. Phim do Rob Marshall đạo diễn, với các nhà sản xuất gồm Marshall, John DeLuca và Marc Platt.

“Bộ phim gốc nổi tiếng và mang rất nhiều ý nghĩa đối với bản thân tôi, và tôi rất muốn làm một phim nhạc kịch mới, mang hình ảnh Mary Popping, cùng thông điệp của cô rằng sự lạc quan hiếu kỳ của tuổi trẻ có thể được tìm thấy trong những thời điểm khó khăn nhất, tới một thế hệ hoàn toàn mới,” Marshall nói.

David Magee sẽ viết kịch bản, dựa theo tiểu thuyết The Mary Poppins Stories của P.L. Travers. Marc Shaiman sẽ viết nhạc phim mới. Shaiman và nhà soạn nhạc từng được đề cử giải Emmy và đoạt giải Tony Scott Wittman sẽ viết những bài hát gốc cho bộ phim.

Blunt vào vai Mary Poppins và Miranda sẽ đóng một nhân vật mới, một người chuyên thắp đèn đường, mang tên Jack. Bộ phim sẽ lấy bối cảnh ở London vào những năm 1930.

Weinstein Co. chuyển thể nhạc kịch In the Heights thành phim điện ảnh

The Weinstein Company đang phát triển kế hoạch làm một bộ phim điện ảnh chuyển thể từ vở nhạc kịch In the Heights của Lin-Manuel Miranda. Vở nhạc kịch Broadway này đã đoạt giải Tony hạng mục Nhạc kịch xuất sắc vào năm 2008.

Miranda sẽ tham gia sản xuất bộ phim. Bản quyền ban đầu được bán cho Universal, và dự tính Kenny Ortega sẽ đạo diễn, với Miranda đóng vai chính. Tuy nhiên, vào năm 2011, Universal đã rút lui khỏi dự án này.

Miranda đã viết nhạc và lời cho vở nhạc kịch này, và cũng đóng vai chính. Vai diễn mang về cho anh đề cử Nam diễn viên nhạc kịch xuất sắc nhất tại giải Tony. In the Heights diễn ra tại khu vực Washington Heights ở New York City, và kể về một anh chủ một cửa hàng tạp hóa đang muốn đóng cửa hàng của mình để trở về quê nhà, Cộng hòa Dominica, nhờ thừa kế một khoản tiền sau khi bà mất.

“Là một đứa trẻ lớn lên tại khu Queens, New York, tôi luôn muốn đưa những câu chuyện New York lên màn ảnh rộng,” Harvey Weinstein cho biết. “‘In the Heights và Lin Manuel đưa Washington Heights tới Broadway vào năm 2008 và tạo một bộ mặt mới cho thể loại sân khấu này. Những vở nhạc kịch được công diễn lần đầu vào thập kỷ 50 đều tuyệt, nhưng In the Heights đã cách mạng hóa những mong đợi của khán giả với thể loại này.”

Miranda hiện đang trình diễn trên sân khấu Broadway trong vai chính, Alexander Hamilton, trong vở nhạc kịch thứ hai của anh, Hamilton. Anh cũng đã viết nhạc, lời và sách đi kèm vở nhạc kịch này. Hamilton vừa nhận được 16 đề cử Tony cho lễ trao giải năm 2016, trở thành vở nhạc kịch được nhiều đề cử Tony nhất trong lịch sử Broadway.

In the Heights cũng từng được đề cử 13 giải Tony và thắng bốn giải: Nhạc kịch xuất sắc nhất, Nhạc gốc xuất sắc nhất, Biên đạo múa xuất sắc nhất, và Dàn dựng nhạc xuất sắc nhất. Vở kịch cũng đoạt giải Grammy cho Album nhạc kịch xuất sắc nhất.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, JoongAng Daily, International Business Times,
China.org.cn, Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Variety