Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trung Quốc chọn phim Huyền Trang dự tranh Oscar

10/10/2016

Huyền Trang nổi bật vì là dự án lớn đầu tiên hợp tác Trung-Ấn.

CHÂU Á

Phim tội phạm Asura của Hàn Quốc ra rạp ở Los Angeles

Bộ phim hành động tội phạm Asura: The City of Madness của Hàn Quốc bắt đầu ra các rạp chiếu Los Angeles cuối tuần rồi, nhà phát hành cho biết.

Do Kim Sung Soo chỉ đạo, bộ phim phá vỡ kỷ lục doanh thu mở màn của một phim nhãn R ở Hàn Quốc, thu hút hơn 480.000 lượt khán giả vào thứ tư 5/10.

Asura ra rạp ở Los Angeles từ thứ sáu 7/10, sau đó tiếp tục phát hành khoảng 30 thành phố khác bao gồm New York, Chicago, Washington, Toronto và Vancouver một tuần sau đó, theo CJ Entertainment America.

Bộ phim kể câu chuyện về một nhóm cảnh sát biến chất, một thị trưởng tham nhũng và một công tố viên tàn bạo tất cả đều làm những điều xấu xa vì mục đích riêng. Phim đặt bối cảnh thành phố hư cấu Annam đang vật lộn với tội phạm và những điều trái luật khác nữa. Jung Woo Sung, Hwang Jung Min và Kwak Do Won đảm nhiệm ba vai chính.

Trong tháng 9, bộ phim đã được chiếu ở Liên hoan phim Toronto danh giá trong hạng mục Giới thiệu Đặc biệt.

Takashi Miike đạo diễn phim dựa theo manga do Warner Bros. Nhật Bản và Toho
đồng sản xuất

Takashi Miike sẽ đạo diễn phiên bản người thật của bộ manga bán chạy Jojo's Bizarre Adventure, sản phẩm đầu tiên hợp tác giữa Warner Bros. Nhật Bản và Toho, hai công ty công bố.

Toho là hãng phim, hãng phát hành lớn nhất Nhật Bản, cũng là công ty đứng sau loạt Godzilla nổi tiếng.

JoJo's Bizarre Adventure Diamond Is Unbreakable (JoJo no Kimyo na Boken Daiyamondo wa Kudakenai) là truyện thứ tư trong loạt manga 117 phần, do Hirohiko Araki viết và vẽ minh họa, đã bán hơn 95 triệu bản từ khi ra mắt năm 1987.

Bộ manga kể câu chuyện về gia đình Joestar, với các thành viên đấu lại lực lượng siêu nhiên bằng các năng lực đặc biệt. Nhân vật chính, Josuke Higashikata, do Kento Yamazaki thủ vai.

Tại buổi họp báo công bố dự án ở khách sạn Ritz-Carlton Tokyo, Yamazaki bồn chồn ra mặt chẳng may tiết lộ ra rằng quay phim sẽ diễn ra ở Tây Ban Nha, làm cho Miike có vẻ bất ngờ.

Miike sau đó giải thích ông đã tìm thấy một thị trấn lịch sử gần Barcelona sẽ thế cho bối cảnh thị trấn Morioh trong nguyên tác và nói ông tự hỏi nên làm thé nào để tìm những yếu tố Nhật ở Tây Ban Nha. “Tôi là dạng cả lo và mất ngủ mấy đêm nghĩ ngợi có nên nhận lời dự án này hay không.”

Loạt truyện đã tạo cảm hứng cho một phim điện ảnh, nhiều anime, trò chơi điện tử, tiểu thuyết và các hình tượng hành động. Bộ manga đã được Viz xuất bản ở Bắc Mỹ và cũng được phát hành ở Ý, Tây Ban Nha, Pháp và Malaysia.

JoJo's Bizarre Adventure Diamond Is Unbreakable được dự kiến phát hành mùa hè 2017. Toho và Warner Bros. Nhật Bản dự kiến phát hành phim toàn cầu.

Trung Quốc chọn phim Huyền Trang tranh Oscar

Trung Quốc đã chọn bộ phim sử thi cổ trang Huyền Trang là ứng cử viên dự tranh hạng mục phim tiếng nước ngoài xuất sắc tại Giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 89.

Do Hoắc Kiến Khởi đạo diễn và Vương Gia Vệ sản xuất, bộ phim nói về hành trình huyền thoại sử thi hồi thế kỷ thứ 7 của sư Huyền Trang từ Trung Quốc tới Ấn Độ. Huỳnh Hiểu Minh vào vai vị sư mất 17 năm để hoàn thành hành trình của mình.

Bất chấp được giới phê bình yêu thích, Huyền Trang chỉ thu về vỏn vẹn 5 triệu USD ở phòng vé Trung Quốc.

Huyền Trang nổi bật vì là dự án lớn đầu tiên Trung-Ấn hợp tác. Hãng Phim truyện Trung Quốc và hãng Eros International của Ấn Độ là các hãng sản xuất chính đằng sau bộ phim.

Trung Quốc đã được đề cử hai lần tại hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhưng chưa từng thắng giải.

Operation Mekong gây bão ở phòng vé Trung Quốc dịp lễ Quốc khánh

Quốc khánh Trung Quốc, dịp lễ thường niên từ 1 đến 7/10, cho người dân Trung Quốc một tuần lễ vui chơi, khoảng thời gian người ta kéo nhau đi xem phim với con số kỷ lục.

Kể từ năm 2012 đến 2015, doanh thu vé dịp lễ này tăng bùng nổ gần 500%, phản ánh sự bùng nổ phòng vé Trung Quốc trong cùng kỳ. Tuy nhiên, ngay khi phòng vé 2016 sụt giảm nhịp tăng trưởng từng là thần kỳ — doanh thu đến hết quí 3 ở mức 35,45 tỉ nhân dân tệ (5,31 tỉ đôla), chỉ tăng 7% so với cùng kỳ 2015 — dịp lễ Quốc khánh Trung Quốc năm nay sẽ không thể đạt đỉnh của năm ngoái.

Không có gì bất ngờ. Trong ba phim nội địa phát hành đại trà, bộ phim hành động ly kỳ Operation Mekong vượt hơn kỳ vọng khiêm tốn, thu hút khán giả lẫn giới phê bình với những pha hành động căng thẳng và bất ngờ giành quán quân với 490 triệu nhân dân tệ (73,5 triệu đôla) từ thứ năm 6/10.

Operation Mekong đã được dự đoán về thứ ba sau phiam hài lãng mạn I Belonged To You và phim phiêu lưu/kỳ ảo L.O.R.D, hai phim có dàn sao tài năng hạng A cả trước lẫn sau máy quay đồng thời có sẵn lượng ‘fan’ cơ sở ‘khủng’.

L.O.R.D. — viết tắt của Legend of Ravaging Dynasties — do Quách Kính Minh biên kịch và đạo diễn. Quách nổi tiếng là nhà văn ăn khách vào những năm 2000 sau đó chuyển sang điện ảnh làm biên kịch/đạo diễn của chuỗi phim sinh lời nhất của Trung Quốc Tiny Times. Nhưng đoàn quân hâm mộ của Quách Kính Minh không thể giúp bộ phim vượt qua những lời truyền miệng độc hại chỉ trích hiệu ứng bắt hình động giống như trò chơi video, cốt truyện rỗng tuếch, và nhân vật không có gì để phân biệt.

Doanh thu vé của L.O.R.D rớt mạnh ngay sau ngày mở màn, một dấu hiệu về những lời truyền miệng nói trên, và kết thúc ở vị trí thứ ba đáng thất vọng, với 324 triệu nhân dân tệ (48,6 triệu đôla) từ thứ năm 6/10.

I Belonged to You, phim lãng mạn hài do ông hoàng và bà hoàng phòng vé Đặng Siêu (Mermaid – 554 triệu đôla) và Bạch Bách Hà (Monster Hunt – 391 triệu đôla) về nhì. Phim ra rạp sớm hơn đối thủ một ngày và dễ dàng dẫn đầu ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ nhưng đã phải nhường bước cho Operation Mekong sôi sục.

QUỐC TẾ

Ben Affleck công bố tựa phim Người Dơi lẻ của mình

Ben Affleck, Hiệp sĩ Bóng đêm mới nhất của DC Comic, đã công bố tựa đề bộ phim về Người Dơi lẻ của anh.

“Tôi nghĩ phim sẽ được gọi là The Batman… ít nhất thì đó là tựa chúng tôi đang dùng lúc này,” Affleck nói với The Associated Press trong một buổi phỏng vấn gần đây. “Có thể tôi sẽ thay đổi một chút nhưng hiện giờ thì đó là tựa phim duy nhất tôi có.”

Affleck dự tính sẽ tự đạo diễn và đóng chính. Anh cũng hợp tác viết kịch bản.

“Chúng tôi đang sửa lại kịch bản, quá trình đang diễn ra khá tốt, tôi rất háo hức về bộ phim này, và tôi đảm bảo là khi có tin tức mới thì các bạn sẽ được biết ngay,” Affleck nói.

Affleck cũng đưa ra vài suy nghĩ về bộ phim Batman v Superman: Dawn of Justice mà anh tham gia cùng Siêu Nhân của Henry Cavill.

Bất chấp những lời đánh giá không mấy tốt đẹp của giới phê bình, Affleck cho biết bộ phim là “thành công lớn nhất trong sự nghiệp của tôi” trong một phỏng vấn.

Với doanh thu 330 triệu USD tại phòng vé Mỹ, bộ phim là phim có doanh thu trong nước cao nhất trong số các phim của Affleck. Anh chia sẻ quan điểm là lý do khán giả không quá mặn mà với bộ phim có thể là vì phong cách bộ phim.

“Bộ phim được đánh giá không hẳn về việc có được làm tốt hay không,” anh nói. “Nhiều người có thể mong muốn một bộ phim mang phong cách nhẹ nhàng vui nhộn hơn. Tôi nghĩ đó là điều khá thú vị vì xét cho cùng, phong cách cũng chủ quan lắm.”

Phim Han Solo: Tessa Thompson và Zoe Kravitz trong số diễn viên thử vai nữ chính

Quá trình tuyển chọn diễn viên xuất hiện bên cạnh Han Solo của Alden Ehrenreich trong bộ phim ăn theo thế giới Star Wars về Han Solo trẻ tuổi diễn ra một cách khá chậm chạp, có vẻ bộ phim sắp tới lúc ký hợp đồng với một diễn viên mới.

Một số nguồn tin cho biết diễn viên Selma và Creed Tessa Thompson, diễn viên Power Rangers Naomi Scott, và Zoe Kravitz đều tham gia thử vai trong tuần này tại London cho vai nữ chính của bộ phim hiện chưa có tên này.

Vì bộ phim phải đến 2017 mới bắt đầu bấm máy, các đạo diễn Phil Lord và Chris Miller vẫn đang từ từ tìm diễn viên cho vai nữ chính và vai Lando Calrissian.

Đối với vai Calrissian, cũng có tin cho biết diễn viên Atlanta Donald Glover hiện nằm trong danh sách ngắn của hai đạo diễn này, nhưng Disney và Lucasfilm đều muốn gặp thêm một số diễn viên nữa trước khi quyết định. Người bạn này của Solo được Billy Dee Williams thủ vai trong The Empire Strikes Back và Return of the Jedi.

Bộ phim hiện là một trong những phim được mong đợi nhất và cũng được giữ bí mật nhất. Quá trình tìm diễn viên cho vai Han Solo là một trong những quá trình dài nhất và bí mật nhất từ khi Universal tìm người vào vai Christian Grey cho Fifty Shades of Grey. Cuối cùng Ehrenreich đã là người đoạt được vai diễn do Harrison Ford đã bắt đầu trong Star Wars.

Phim dự tính ra mắt 25/5/2018.

Mulan bản người thật đóng của Disney sẽ ra mắt tháng 11/2018

Walt Disney Pictures đã đặt lịch ra mắt cho Mulan bản người thật đóng vào ngày 2/11/2018. Ngoài ra, các biên kịch của Jurassic World và phần tiếp theo Avatar Rick Jaffa và Amanda Silver sẽ viết lại kịch bản đã được thảo nháp của Lauren Hynek và Elizabeth Martin.

Hiện bộ phim chưa có đạo diễn. Quá trình tìm một diễn viên người Hoa sẽ sớm bắt đầu để chọn người đóng vai Mulan.

Trong những năm gần đây, sau thành công của Maleficent và Cinderella, Disney đang tập trung vào việc làm lại những phim hoạt hình cũ theo dạng phim người thật đóng. Beauty and the Beast được cho là một trong những bộ phim được mong đợi nhất năm 2017. Trailer đầu tiên của Beauty and the Beast ra mắt hồi tháng 5 có được 91,8 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên, vượt cả kỷ lục của Star Wars: The Force Awakens. Bộ phim do Emma Watson, Luke Evans, và Dan Stevens đóng chính, ra mắt 17/3.

Mulan bản gốc của Disney ra mắt năm 1998 với giọng lồng tiếng của Ôn Minh Na, Eddie Murphy, Miguel Ferrer, và BD Wong trong bản tiếng Anh, và Thành Long tham gia lồng tiếng bản tiếng Trung. Phim có doanh thu 304 triệu USD toàn cầu.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, The Hollywood Reporter, Chinese Film Insider, Variety