Tin tức

5 điều rút ra từ trailer Rogue One

07/10/2016

Giữa khi nước Mỹ đang thống trị môn bơi lội tại Olympic Rio tháng 7, Lucasfilm phát hành trailer mới cho Rogue One: A Star Wars Story, nơi nhóm nổi loạn giành huy chương vàng môn lấy cắp bản phác thảo Death Star đang được xây dựng của Đế chế.

Người hâm mộ Star Wars có thể không có Michael Phelps nhưng họ sẽ có nữ anh hùng mới Jyn Erso (Felicity Jones). Thôi đi, cô ấy trừng mắt với cả một máy bay chiến đấu TIE. Đòn chí mạng đó nha, bà con.

Hãy điểm năm điều rút ra được từ các đoạn phim mới:

“Thế giới sẽ sụp đổ.”

Đây là lời mở đầu u ám của Saw Gerrera (Forest Whitaker) cũng là một lời nói giảm nói tránh thượng hạng. Ai xem phim Star Wars đầu cũng biết Đế chế thống trị gần hết, nhưng phim này (đặt bối cảnh trước phim đầu năm 1977 của George Lucas), ta có những khung cảnh đáng sợ. Máy bay TIE xoẹt qua xoẹt lại và một máy bay Star Destroyer lừng lững đằng xa. Cờ đế quốc cắm khắp ngân hà, nên ai đó ngăn họ xây dựng một trạm vũ trụ/vũ khí hủy diệt hàng loạt to lớn đi là vừa.

Các người hùng tập hợp lại.

Teaser trước cho thấy Liên minh Kháng chiến còn non nớt thu nạp Jyn, một thành phần bất hảo đã làm gì đó đủ để bị bắt, nhưng ở đây Jyn và Chỉ huy Cassian Andor (Diego Luna) tập hợp một nhóm kiểu Dirty Dozen chẳng giống ai để ăn cắp phác thảo Death Star; Gerrera, cựu phi công của Đế quốc Bodhi Rook (Riz Ahmed), chiến binh mù Chirrut Imwe (Chân Tử Đan), sát thủ Baze Malbus (Khương Văn) và người máy thi hành luật droid K-2SO (Alan Tudyk với diễn xuất bắt chuyển động). “Anh sát cánh với tôi chứ?” Jyn hỏi. “Đến cuối con đường,” Cassian trả lời. CHUẨN RỒI BỒ TÈO.

“Mỗi ngày chúng sẽ càng mạnh lên.”

Dĩ nhiên là Jyn nói về Đế chế. Giám đốc Orson Krennic (Ben Menelson) là nhân vật mặt mày nghiêm túc quản lý việc xây dựng Death Star – đúng ra là để gây ấn tượng với Quốc vương Palpatine nữa – và tên này có vũ khí hạng nặng: Một cái nhìn lướt qua cho thấy một AT-AT bắn bazooka ngay mặt và con quái thú máy móc chỉ rũ mình (phải bắn vào chân mấy thứ này, các anh ạ. Nhanh nào.).

Phim Star Wars mới, người máy kỳ cục mới.

Trong khi bảy phim Star Wars trước có C-3O, Rogue One giới thiệu K-2SO là con rôbô đời thường 'hút fan' mới. “Chỉ huy nói cô là bạn. Tôi sẽ không giết cô,” cỗ máy nói với Jyn trong một cảnh, và sau đó nói với cả đoàn “Có 96,7% khả năng thất bại” – gợi nhớ khi Threepio nói với Han Solo xác suất của mọi nhiệm vụ nguy hiểm họ dấn thân vào ngày xưa. Ít nhất Cassian không tin từng lời của cỗ máy: “Anh ấy có ý tốt thôi.”

VADER TRỞ LẠI RỒI CÁC TÌNH YÊU!

Ta biết hắn sẽ quay lại – và lại do huyền thoại James Earl Jones lồng tiếng – nhưng Star Wars biết cách kết trailer chuẩn: một hình ảnh tuyệt đẹp từ đằng sau mũ và tiếng thở quen thuộc ấy, khiến ta nghẹt thở đến khi Sith Lord, từng được biết đến với tên Anakin Skywalker quay lại rạp phim ngày 16 tháng 12 (dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp).


Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today