Tin tức

8 tiết lộ quan trọng từ trailer Batman v. Superman: Dawn of Justice

10/12/2015

Thời điểm đã đến khi trailer mới của Batman v. Superman: Dawn of Justice chính thức ra mắt. Chương trình truyền hình Jimmy Kimmel Live đã lấy được thời điểm quan trọng này, như đã có với việc công bố trailer Captain America: Civil War.

Và cũng như trailer gần nhất công bố trên chương trình của Kimmel, cái nhìn mới về sử thi siêu người hùng của Zack Snyder không gây thất vọng. Cụ thể hơn, có tám điều mà Cinema Blend chú ý rằng có thể khiến khán giả phấn khích về những gì sẽ xem ở rạp vào tháng 3 năm 2016.

Bruce Wayne ghét The Daily Planet (Nhật báo Hành tinh)

Trailer mở đầu với cảnh Bruce Wayne và Clark Kent gặp nhau tại buổi tiệc của LexCorp, dẫn đến Clark viết xã luận về việc làm thế nào chiến dịch chống tội phạm của Người Dơi ở thành phố Gotham là “chà đạp quyền tự do cơ bản của công dân.” Không ai tranh đấu nhẹ nhàng, Bruce đả kích kịch liệt kiểu đưa tin của The Daily Planet, đặc biệt là thói quen tôn sùng Siêu Nhân mỗi lần anh làm chuyện gì đó. Sự chỉ trích cay độc mà anh nhận từ đứa con của Krypton, là Gotham có “một lịch sử xấu với những kẻ dị hợm ăn mặc như hề” thế nào. Ai đó phải ngăn cả hai lại, và nhanh lên.

Lex Luthor gây nên xung đột trung tâm của câu chuyện

Đều đặn như đồng hồ, sự xuất hiện lần đầu của Lex Luthor trong trailer này đúng lúc phá vỡ sự căng thẳng giữa hai người khổng lồ có trên tít phim. Vì chúng ta biết là sẽ thấy Luthor mất bình tĩnh sau đó, khá là hài hước khi thấy gã hoang tưởng tự đại làm người chủ tiệc gàn dở. Chỉ có người với bộ óc như hắn mới dám động đến hai trong số những người hùng giỏi nhất thế giới cái cách mà hắn làm với Bruce và Clark, và ngay cả hắn biết là mình bị áp đảo khi làm thế. Nếu sự xung đột giữa Người Dơi và Siêu Nhân thật sự là một trận võ sĩ giác đấu vĩ đại nhất, như Luthor nói, thế thì có vẻ hắn tự xem mình là vị vua quyết định ai sống ai chết.

Người Dơi có một đội quân có cánh

Vì nghe tin việc sử dụng đội quân có cánh trong cuộc chiến chống tội phạm của Người Dơi lão luyện này, chúng ta có thể có cái nhìn đầu tiên về bọn họ. Trong một cảnh ngắn Người Dơi chiến đấu tìm đường thoát khỏi doanh trại quân đội nghiêm ngặt của Siêu Nhân, chúng ta thấy Người Dơi chiến đấu thoát khỏi sự giam cầm – trong khi bầu trời đầy những sinh vật có cánh có thể nhấc bổng con người bằng chân. Có vẻ không những Bruce Wayne đã thiết kế những sinh vật tuyệt diệu này, mà xem ra anh còn trang bị cho chúng phong cách dơi của mình.

Máy bay dơi cất cánh

Nói về chuyện bay, chúng ta đã xem một cảnh khác mà hồi đầu cho là một chiếc máy bay dơi không người lái, lượn lờ chiến đấu với Siêu Nhân. Có điều, giống cánh dơi hơn là máy bay dơi không người lái! Với một thiết kế mang tính khí động lực hơn bất kỳ phiên bản nào khác đã từng thấy trước đó, chiếc máy bay cánh dơi trong Batman v. Superman: Dawn of Justice là một tiết lộ khá bất ngờ trong trailer này. Thậm chí còn tuyệt hơn nữa khi máy bay vào cuộc, cố gắng hạ gục Siêu Nhân với hỏa lực mạnh nhất mà nhân loại được biết. Đương nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để giành thắng lợi.

Nhiều hài hước hơn chúng ta tưởng

DC Comics đã duy trì hình ảnh ít hài hước của một trong hai công ty truyện tranh lớn khi họ được cho là ban hành chính sách “không trò đùa” trong phim của họ. À, ai đưa tin đó hẳn phải lấy làm ngạc nhiên thích thú bởi những nhịp hài hước xen lẫn cảnh hành động thuần túy trong trailer này. Phần tốt nhất là, không phải tất cả những trò đùa giới hạn ở Lex Luthor, vì cả hai người hùng trên tựa phim đều tham gia chọc ngoáy lẫn nhau, cũng như môi trường chung quanh họ.

Doomsday chính thức lộ diện

Lâu nay đã có nhiều tin đồn và nhiều ngụ ý rằng Doomsday sẽ là nhân vật phản diện trong Batman v. Superman: Dawn of Justice, giờ đây chúng ta có thể nói chính thức là đúng vậy. Còn một chuyện đúng nữa là Lex Luthor đã dùng xác của tướng Zod làm khuôn di truyền cho quái vật của hắn. Một chút tia sét, thao túng đôi chút trên gene, và thêm nhiều điều vô vị, chúng ta có tên quái vật có thể là kẻ ám sát Siêu Nhân. Đương nhiên, hiểu Zack Snyder, có thể anh sử dụng tên quái vật này làm cái cớ để hợp nhất bộ ba (Siêu Nhân, Người Dơi và Wonder Woman), để dựng khung sườn câu chuyện về cái chết của Siêu Nhân.

Giọng nói của Người Dơi là nhờ vào kỹ thuật điều biến

Nếu có được năm đôla mỗi lần ai phàn nàn về giọng nói của Christian Bale cho Người Dơi trong bộ ba phim The Dark Knight, thì chúng ta có lẽ đủ tiền mua máy bay cánh dơi mà mình luôn muốn. Tức là ai đó trong phòng soạn thảo đang chú ý, thay vì cho Người Dơi của Ben Affleck một thiết bị điều biến giọng để chuyển giọng nói của anh thành đe dọa, mà vẫn oang oang công lý. Vì chúng ta trông đợi chất giọng có chút quyến rũ hơn, không thể nói là mình thất vọng.

Cuối cùng, bộ ba (Siêu Nhân, Người Dơi và Wonder Woman) đã ra mắt

Tại Comic Con ở San Diego năm 2014, Zack Snyder bắt đầu thúc đẩy ý niệm Batman v. Superman: Dawn of Justice giới thiệu với chúng ta cái được biết là bộ ba DC. Kể từ đó, chúng ta hầu như không thấy Người Dơi, Siêu Nhân và Wonder Woman cùng hiện diện ở cùng một nơi, song ít cảnh quay cùng nhau. À, điều đó đã chấm dứt, khi phim sắp tới cho chúng ta thấy tất cả ba người hùng, tập hợp một cách sáng suốt để đối phó với mối đe dọa là Doomsday. Nếu đó không phải là cảnh đáng đồng tiền của trailer này, thì không biết cảnh nào mới đáng.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend