Tin tức

Yoon Kye Sang: Chàng trai bình thường trên phim Hàn

10/12/2015

Là thành viên nhóm nhạc nam nổi tiếng g.o.d, thành công đỉnh cao vào đầu những năm 2000, Yoon Kye Sang xem ra khó mà bình thường. Dẫu vậy, bình thường là điều nhiều người nói anh làm giỏi nhất trong sự nghiệp diễn xuất bắt đầu sau khi rời nhóm nhạc năm 2004.

“Đó là vì vẻ ngoài bình thường của tôi, dáng vẻ bình thường của tôi,” Yoon Kye Sang nói tại một buổi phỏng vấn. 

Yoon Kye Sang, trái, trong phim The Unfair

Yoon Kye Sang điển trai, nhưng cái kiểu chàng trai nhà bên lôi thôi khiến anh có vẻ chân thực khi đóng những vai không đẹp quyến rũ nhưng đáng mến.

Tính cách thật của anh dường như cũng rất thích hợp với loại vai này; trong buổi phỏng vấn, anh thường cười phá lên chân thành hoặc lấy tay che mặt giấu vẻ ngượng ngùng.

Cảm giác chân thực của Yoon Kye Sang là điều khiến anh được chọn vào hai bộ phim điện ảnh năm nay: The Unfair, phim đề tài luật pháp khơi dậy sự kết tội là có sức ép chính trị lên một cốt truyện rất gần với những sự kiện có thật, và Love Guide for Dumpees, một vở kịch chuyển thể thành phim nói về hai người đồng ý trở thành người yêu bình thường nhưng rốt cuộc lại khám phá ra nhiều hơn thế.

Trong cả hai phim, Yoon Kye Sang đóng vai chàng trai không có tiền bạc hay học vấn, nhưng quyết chinh phục thế giới. Anh nói những vai “bình thường” này là khó nhất.

Yoong Kye Sang trong vai Jeong Hun, phim Love Guide for Dumpees

Anh nói, “Bạn thực sự phải suy nghĩ. Trong phim bộ truyền hình như Last (về những ông trùm trong nền kinh tế ngầm) cốt truyện quá lớn đến mức tất cả những gì bạn phải làm là đi theo kịch bản. Nhưng để thuyết phục trong vai chàng trai nhà bên, bạn cần cung cấp những đặc điểm có vẻ thực. Mọi lời thoại phải tự nhiên, và bạn phải chi tiết trong diễn xuất.”

Theo Yoon Kye Sang, anh và bạn diễn trong Love Guide for Dumpees Han Ye Ri thực sự viết lại tất cả đối thoại của họ để làm cho lời lẽ tự nhiên. “Tôi không động đến yếu tố hài hước, nhưng những cảnh tình cảm... khi Jeong Hun (nhân vật của Yoon Kye Sang) đấu với Si Hu (nhân vật của Han Ye Ri), hay là lúc anh nói với cô rằng anh yêu cô... tất cả lời thoại đều mới.”

May thay, Yoon Kye Sang nói, rất dễ liên hệ tính cách với Jeong Hun, thể hiện “kẻ thất bại bên trong mọi chàng trai. Anh ta gọi cho bạn gái cũ khi say... anh ta có phức cảm tự ti dữ dội, và anh để cho lòng tự hào cản trở anh nhớ điều gì mới thực sự là quan trọng.”

Nói rằng Jeong Hun nhắc anh nhớ chính mình thời trẻ, Yoon Kye Sang cho biết anh hy vọng bộ phim sẽ hỗ trợ cho người xem. “Ngày nay người ta từ bỏ để tránh bị tổn thương, để tồn tại. Tôi hy vọng người ta sẽ không thế... Tôi muốn nói: ‘Tình yêu rất đẹp, và ngay lúc này. Đừng vứt bỏ. Rất khó gặp.’”

Cùng bạn diễn Han Ye Ri trong phim Love Guide for Dumpees

Nhìn lại 12 năm nghiệp diễn, anh nói có cảm giác thời gian làm thay đổi hình ảnh của mình. “Tôi thích những câu chuyện về thế hệ hiện nay, nên tôi đã đóng những phim đó một thời gian, nhưng tôi cứ mãi nhận được những kịch bản với nhân vật giống nhau,” anh nói. “Tôi muốn làm gì đó với một nhân vật mạnh mẽ hơn. Ngay lúc này, các vai diễn của tôi đều là những người bạn cảm thấy thích được gặp ở đâu đó, hay bạn thích được gặp thực sự. Bây giờ, tôi muốn thử một nhân vật ít thực hơn.”

Yoon Kye Sang hiện chuẩn bị cho các buổi trình diễn tái hợp nhóm g.o.d cuối năm nay, từ 16-31/12 ở Seoul, Daegu và Busan.

Love Guide for Dumpees ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 3/12.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald